Sắc Đẹp Khó Cưỡng
Quyển 4 - Chương 257: Không sớm thì muộn tôi sẽ ăn tươi nuốt sống em

Editor: Lưu Tinh

Tiếng bước chân người dày đặc vang lên trong màn đêm tĩnh mịch. Hứa Lưu Âm đi ở phía sau, cảnh sát kia ở đằng trước thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn cô: “Cô không sao chứ?”

“Tôi không sao.”

“Nếu cô thấy sợ thì cứ quay về đi...”

Hứa Lưu Âm lắc đầu.”Tôi không về đâu.”

“Theo lý thuyết tôi không nên dẫn cô vào, cô có biết nơi này có bao nhiêu nguy hiểm không?”

Hứa Lưu Âm đi tới bên cạnh đối phương: “Tôi biết võ, tôi có thể tự bảo vệ mình.”

“Dù sao cô cũng chỉ là một cô gái, vậy mà lại biết võ?”

Hứa Lưu Âm không trả lời, đi về phía trước vài bước: “Đường này tôi đã đi qua rồi, tôi biết rõ trang trại nuôi chó ngao kia nằm ở đâu.”

“Được rồi.”

Bên tai có tiếng gió luồn qua lá cây tạo nên những âm thanh xào xạc. Có lúc lại giống như tiếng ai đó đang khóc than không ngừng. Hứa Lưu Âm nhìn xung quanh bốn phía, muốn tìm bóng dáng Mục Kính Sâm xem anh có ở quanh đây hay không. Thế nhưng trên con đường này, khắp nơi đều rất tĩnh mịch. Sự im lặng đó khiến cho người ta phải run sợ.

Cô bước nhanh về phía trước, chẳng lâu sau thì đã thấy được trang trại kia: “Chính là ở đó.”

Bên trong trang trai thắp đèn sáng trưng, còn có rất nhiều tiếng động huyên náo. Hứa Lưu Âm chạy tới, cảnh sát kia đuổi theo phía sau cô.

Cánh cửa vốn dĩ đóng chặt kia nay đã mở. Ở giữa sân tập trung không ít người. Có một người hùng hùng hổ hổ mở miệng: “Tôi phạm tội gì mà bắt tôi? Lấy quyền gì mà bắt tôi hả?”

“Cứ về sở cảnh sát đã, lúc đó xem ông còn già mồm không.”

Lão Kim cất cao giọng nói: “Sao? Chúng tôi ngồi ăn lẩu với nhau cũng là phạm pháp à?”

Người cảnh sát bên cạnh cũng không thèm đả động gì tới hắn. Lúc này một người đàn ông từ đâu tiến lên, đánh cho lão Kim một quyền: “Chiếc lồng sắt trong rừng kia có liên quan gì tới các người không?”

“Đó là chỗ tôi nhốt chó ngao!” Người đàn ông lớn tuổi hất cằm lên nói. “Tôi huấn luyện bọn nó, nếu không nghe lời thì...”

Hứa Lưu Âm liền chạy tới: “Nói láo! Hai người bị ông nhốt đã được đưa tới sở cảnh sát rồi. Ông chờ ra tòa đi.”

Lão Kim nghiến răng. Mấy người của Mục Kính Sâm tiến lên, một người túm lấy cổ áo hắn.

“Tôi hỏi ông, sếp Mục ở đâu?”

“Sếp Mục nào? Tôi chưa từng gặp qua.”

Hứa Lưu Âm chen vào: “Vẫn chưa tìm được anh ấy sao?”

“Phải. Đã dùng thiết bị định vị tìm kiếm, nhưng...”

“Nhưng sao?” Hứa Lưu Âm lo lắng hỏi lại.

Huấn luyện viên kia lấy ra một chiếc điệnt hoại từ trong túi quần, đưa cho Hứa Lưu Âm.

“Chắc là rơi xuống trong lúc chạy thoát thân.”

Cô cầm lấy chiếc điện thoại, cũng không có tâm tư mà nhìn kĩ. Cô giơ chân lên hung hăng đá cho lão Kim một cước.

“Ông nói mau, anh ấy ở đâu?”

“Con mẹ nó làm sao tôi biết được chứ? Tôi căn bản không biết hắn!”

“Đám chó ngao canh giữ cái lồng sắt đó, ông hẳn là còn nhớ chứ? Lúc nãy anh ấy bị chúng nó đuổi theo. Ông chắc chắn là có cách để gọi chúng nó trở về...”

Lão Kim cười lạnh: “E rằng chúng nó đã chạy xa.”

“Lẽ nào không có cái còi nào ra hiệu lệnh sao? Trên ti vi đều chiếu như vậy mà.”

Lão Kim liếc mắt nhìn cô. Sau đó ông ta quay sang phía cảnh sát bên cạnh: “Này mấy anh cảnh sát, nghe rõ rồi chứ? Người kia là tự mình chạy vào chỗ đó rồi bị đám chó ngao đuổi, không liên quan đến tôi.”

“Không liên quan? Tôi thấy cái trang trại này của ông chắc chắn là còn cất giấu không ít bí mật. Ông nhất định cũng rất quen thuộc đường đi nước bước trong phía cánh rừng kia. Đi, dẫn đường!”

Lão Kim bị lôi đi về phía trước. “Cứ đi đến chỗ lồng sắt trước, chúng ta vừa đi vừa tìm người!”

Hắn bị đẩy lên xe cảnh sát. Hai huấn luyện viên đi ra phía sau trang trai. Hứa Lưu Âm cũng vội vàng đi theo.

Lão Kim đi tới trước lồng sắt: “Các ngươi nhìn đi, chó ngao của tôi bị giết chết. Bên trong lồng thì không có vết máu, nhiêu đây cũng đủ nói lên...”

Một huấn luyện viên tiến tới giơ chân lên đá vào phía sau lưng hắn, khiến hắn lảo đảo ngã vào bên trong chiếc lồng sắt.

“Này mấy đồng chí cảnh sát, có người vận dụng hình phạt riêng a!”

Một cảnh sát túm cổ áo hắn lôi dậy: “Tôi hỏi ông, bọn chó ngao đuổi theo Mục Kính Sâm rốt cuộc là chạy về hướng nào?”

“Tôi thật sự không biết, người kia chính là không muốn sống nữa rồi. Hắn tự đi tìm đường chết, làm sao tôi quản được.”

Hứa Lưu Âm cúi gằm mặt nhìn xuống mũi chân mình. Mặc dù có ánh trăng chiếu rọi, nhưng những tán cây lòa xòa kia đã che đi hơn phân nữa. Cô không thể biết được rốt cuộc Mục Kính Sâm đã chạy đến nơi nào.

“Chúng ta đã phái người đi lùng sục khắp ngọn núi này, sẽ sớm có kết quả thôi.”

Hứa Lưu Âm tuyệt vọng lui về sau hai bước: “Núi Thượng Phương lớn thế này, rốt cuộc anh ấy đang ở đâu? Anh ấy có thể chờ được đến lúc chúng ta tới cứu hay không?”

Huấn luyện viên kia nhìn cô một cái, nhấc chân lên đi về phía trước.

Anh ta mở đèn pin, rọi vào lồng sắt một vòng như đang muốn xác định phương hướng rồi nhấc chân rời đi. Hứa Lưu Âm không nói nữa mà vội vàng đi theo phía sau anh ta.

Trong rừng, trên mặt đất còn vài vết tích rõ ràng có người chạy qua, dẫm lên cây cỏ. Huấn luyện viên kia bước nhanh hơn, Hứa Lưu Âm chạy chậm theo sát.

Cũng không lâu sâu, anh ta ngừng lại, rọi đèn pin vào một chỗ nào đó.

Hứa Lưu Âm nhìn sang, thấy một con chó ngao nằm ở nơi đó, cả người đầy máu, tứ chi co rúm lại, rên không ra tiếng.

Đối phương liền lấy tay lần mò chung quanh, vẫn không thấy bóng dáng Mục Kính Sâm đâu.

“Không phải vừa rồi các người cũng đã đến đây tìm ư?”

“Có, nhưng chỉ tìm được điện thoại của sếp Mục.” Giọng điệu anh ta cho thấy sự tình có vẻ không được khả quan. “Nhiều người đi tìm như vậy e rằng có nhiều dấu vết cũng đã bị xáo trộn. Bây giờ có lẽ chúng ta chỉ còn cách lục soát cả ngọn núi này.”

Hứa Lưu Âm nhìn sang con chó ngao đang nằm đó. Lòng cô nóng như lửa đốt, nhưng vẫn cố tự an ủi bản thân: “Không có chuyện gì, nhất định sẽ không có chuyện gì... Anh ấy giỏi như vậy, nói không chừng chỉ là mệt mỏi quá nên đang núp ở chỗ nào đó nghỉ ngơi.”

Người kia nghe vậy, cười lạnh một tiếng: “Phó Lưu Âm, chẳng lẽ kiếp này sếp Mục thiếu nợ cô rồi sao?”

Cô cụp mi mắt xuống, không nói gì.

“Nếu như không phải vì cô, sếp Mục cần gì phải tới chỗ như thế? Ngài ấy một mình dụ đám chó ngao rời đi để cô thuận lợi thoát thân, lúc đó sao cô không nghĩ tới phải đợi ngài ấy cùng đi?”

“Tôi...”

Huấn luyện viên kia không cho cô cơ hội giải thích: “Tôi chỉ muốn khuyên cô một câu. Cô không nên dựa vào chuyện sếp Mục yêu thương cô mà đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu ngài ấy. Ngài ấy cũng chỉ là con người mà thôi, cũng sẽ có lúc bị thương. Có phải cô định đợi đến khi ngài ấy thương tích đây mình trở về thì cô mới hài lòng không? Cô là cái thá gì chứ, coi ngài ấy như bảo vệ sao?”

“Không, tôi không có...”

“Có hay không thì trong lòng cô rõ ràng nhất. Nếu cô cần ngài ấy thì ít nhất cũng phải thể hiện thái độ khá hơn một chút. Mà cô hết lần này tới lần khác một lời cảm ơn cũng không có. Hai chữ này năng đáng giá mấy đồng tiền? Một lời cảm ơn đổi lấy tính mạng một con người đó. Chỉ có kẻ ngốc mới làm những chuyện này vì cô.”

Hứa Lưu Âm á khẩu không trả lời được. Đối phương tiếp tục đi về phía trước, cô nặng nề nhấc chân theo sau. Trong đầu cô rối tung cả lên. Lời của anh ta tuy rằng không dễ nghe, nhưng Hứa Lưu Âm cũng tự hỏi lại lòng mình một tiếng. Chẳng lẽ anh ta nói không đúng sao?

Nếu như bây giờ Mục Kính Sâm vẫn còn khỏe mạnh mà đứng trước mặt cô, nói rằng muốn cùng cô làm lại từ đầu, thì có lẽ cô vẫn sẽ nói: Mục Kính Sâm, giữa chúng ta không thể nào.

Hứa Lưu Âm nghe được tiếng bước chân của mình, nghe được tiếng bụi cây xẹt qua ống quần. Chúng cào cấu qua chân cô, tạo thành những vết xước nhỏ màu đỏ hồng. Không đến mức máu me đầm đìa, nhưng cũng khiến cô cảm thấy đau rát.

Huấn luyện viên kia không chần chừ chờ cô, lúc này trong lòng mỗi người đều vô cùng sốt ruột. Ánh sáng đèn pin rọi thẳng về phía trước, hai người cứ theo đó mà đi. Hứa Lưu Âm hô to tên của Mục Kính Sâm.

Nhưng trong núi chỉ có chính giọng của cô vang vọng trở lại, ngoài ra không còn bất kì âm thanh nào khác. Hứa Lưu Âm càng lúc càng cảm thấy tuyệt vọng.

“Mục Kính Sâm, Mục Kính Sâm —— “

Bọn họ vẫn đi về phía trước, mãi cho đến khi trước mặt đã là đường cụt, không còn đường mà đi nữa. Người kia dừng bước, trước mặt họ, chỉ còn vài chục bước nữa là một vách núi. Anh ta nhíu chặt hai hàng lông mày lại, nhìn trái nhìn phải như đang tìm kiếm gì đó.

Hứa Lưu Âm thấy vách núi thì cả người không khỏi run lên. Rồi đột nhiên người huấn luyện viên kia bước nhanh hơn, cô không chút nghĩ ngợi liền theo sát.

Người kia rọi đèn lên từng tán cây. Hứa Lưu Âm lại thấy trên đất có vết máu. Người đàn ông khom lưng nhặt lên thứ gì đó. Đó là một mảnh vải của ống tay áo, phía trên cũng có vết máu.

Hứa Lưu Âm sợ hãi kêu lên: “Đây là áo của Mục Kính Sâm!”

Sắc mặt đối phương càng thêm khó coi: “Nơi này rõ ràng có dấu vết của cuộc giao đấu.”

Phía trên bụi cây toàn là vết máu, nhìn thấy mà giật mình. Hứa Lưu Âm sợ hại nhìn xung quanh: “Mục Kính Sâm, Mục Kính Sâm, anh đang ở đâu —— “

“Đã lục soát cả ngọn núi này rồi, ngài ấy ấy không thể nào không nghe thấy được.”

“Anh nói vậy là có ý gì?”

Huấn luyện viên quay đầu lại nhìn cô một cái, khom lưng rút ra một thanh sắt đưa cho Hứa Lưu Âm: “Cầm lấy.”

“Để làm gì?”

“Trên đường chúng ta đi, chỉ thấy lác đác vài thi thể của chó ngao. Nói không chừng vẫn còn những con khác đang ở trong rừng, bất cứ lúc nào cũng có thể xông ra tấn công chúng ta.”

“Vậy... Mục Kính Sâm?”

Sắc mặt anh ta sa sầm lại: “Một là thoát được, hai là đã chết.”

Viền mắt Hứa Lưu Âm đỏ lên, vội nhận lấy thanh sắt kia.

“Tiếp tục tìm đi.”

“Được.”

Hai người tiếp tục tìm về phía bìa rừng. Phía trước có tiếng động rất lớn. Bọn họ bước nhanh về phía trước, gặp người của đội tìm kiếm.

Huấn luyện viên kia vội hỏi: “Thế nào rồi?”

“Không có tiến triển.”

Anh ta không giấu được vẻ thất vọng: “Tìm tiếp đi.”

Hứa Lưu Âm vẫn luôn theo sau anh ta. Bốn phía yên tĩnh không một tiếng động, bọn họ cân bát người đã tiệm hành tiệm viễn.

“Phó Lưu Âm, tôi đặc biệt muốn hỏi cô một câu.Rốt cuộc cô hận sếp Mục đến cỡ nào?”

Bất thình lình bị hỏi như vậy, cô cũng không biết phải trả lời thế nào: “Tôi, tôi chưa từng nói mình hận anh ấy.”

“Tuyệt tình như vậy, còn không phải vì hận thù sao?”

Hứa Lưu Âm phất tay: “Tôi... Tôi chỉ không muốn tiếp tục ở cùng anh ta mà thôi. Tôi nghĩ giữa hai người đã không thể nào nữa rồi.”

“Cũng bởi chuyện của anh trai cô lúc đó sao?”

Hứa Lưu Âm không trả lời, người kia lại nói tiếp: “Nếu đổi lại là cô, cô có thể làm khác sao? Phó Kinh Sênh là người thân duy nhất trên đời của cô, nếu như dổi lại hắn là bị cha của sếp Mục hại chết, cô có thể không oán trách ngài ấy không? Thậm chí vô tư mà ở cạnh ngài ấy?”

Hứa Lưu Âm cắn chặt môi: “Cho nên, dù sao giữa chúng tôi đã là quá khứ. Không phải anh ta còn có Nguyễn Noãn sao? Tôi cũng có cuộc sống ri6ng của mình. Như vậy là tốt nhất.”

“Ngài ầy không yêu Nguyễn Noãn, cho đến giờ cô cũng không có ai khác.” Huấn luyện viên kia quẳng lại một câu như thế rồi không muốn tiếp ục đề tài này nữa. “Nếu như sếp Mục xảy ra chuyện, cô phải nhớ cho kĩ, ngài ấy chính là vì cô mà ra nông nổi này.”

“Đừng nói nữa.” Hứa Lưu Âm khóc nức nở. “Bây giờ tôi đang sợ muốn chết, anh còn nói những lời như vậy.”

“Tôi không dọa cô, tôi chỉ nói sự thật.”

Hứa Lưu Âm nhịn không được, lau khóe mắt: “Anh còn có tâmt rạng nói những lời này...”

“Nếu chỉ nghe vậy thôi mà cô đã chịu không nổi thì tôi khuyên cô nên quay trở về đi. Nếu không lát nữa nhìnt hấy một cảnh tượng đầy máu me, e rằng cô sẽ bất tỉnh ngay tại chỗ.”

Hứa Lưu Âm đi theo phía sau anh ta, mắt mũi đều cảm thấy vô cùng chua xót. Nước mắt không nhịn được cứ liên tục trào ra.

Huấn luyện viên kia không nhịn được đành mở miệng nói: “Được rồi, mau tìm đi.”

Cô vô cùng lo lắng, bước chân lộn xộn, có lúc còn vấp phải mấy hòn đá nhọn hoắt, lòng bàn chân vừa đau vừa mỏi. Nhưng lúc này cô không để ý tới những chuyện nhỏ đó nữa.

Bà Hứa gọi điện thoại tới hỏi thăm tình hình, Hứa Lưu Âm trả lời qua loa vài câu. Biết Hứa Phương Viên đã vào bệnh viện rồi, cô cũng yên tâm phần nào.

Cô không biết mình đã đi theo huấn luyện viên kia bao lâu, đi qua bao nhiêu đoạn đường, chỉ biết là cho đến giờ vẫn chưa có tin tức gì của Mục Kính Sâm cả.

Hai người ngồi xuống nghỉ ngơi một lúc. Hứa Lưu Âm tựa vào một thân cây. Người kia ngẩng đầu nhìn lên phía trên: “Không tìm nữa, trở về thôi.”

“Tại sao vậy? Chúng ta vận chưa tìm được anh ấy.”

“Tiếp tục như vậy cũng không phải là cách. Chỉ có thể đợi đến khi trời sáng lại nghĩ biện pháp khác.”

Hứa Lưu Âm lắc đầu: “Không được.”

“Tôi không phải sếp Mục, tôi sẽ không nghe lời cô. Hơn nữa cô phải theo tôi trờ về, chúng ta cùng nhau đi vào, tôi phải có trách nhiệm với cô.”

Hứa Lưu Âm vừa muốn mở miệng, đã cảm thấy phía sau hình như có gì đó không thích hợp. Cô dựng tóc gáy cả lên, nhìn về phía huấn luyện viên làm một động tác ra hiệu.

Huấn luyện viên liếc mắt nhìn phía sau cô. Anh ta chậm rãi đứng dậy, ánh mắt chăm chú nhìn về phía turớc.

“Nghe theo hiệu lênh của tôi.”

“Được.”

“Lách qua bên phải, biết không?”

“Được.”

Anh ta cố gắng không phát ra tiếng động lớn, khẽ nói: “Một, hai, ba, đi!”

Hứa Lưu Âm vừa lăn qua bên phải thì cùng lúc đó, từ phía sau lưng cô đột nhiên có một con chó ngao thở hổn hển lao tới. Nhưng nó chỉ nhào vào một khoảng không. Huấn luyện viên kia tiến lên muốn đè lại nó, thế nhưng lực tấn công của nó rất mạnh, liên tục phản kích.

Hứa Lưu Âm rút một con dao ra đâm tới nhưng không trúng. Động tác của con chó ngao nhanh thoăn thoắt mặc dù đầu nó đã bị huấn luyện viên kia đá mạnh vào. Trong mắt nó nổi lên tia dữ tợn, càng ngày càng trở nên điên cuồng.

Nó nhào lên cắn vào ống quần người đàn ông. Hứa Lưu Âm chờ đúng thời cơ mà xông lên, từ phía sau, cô dứt khoát đâm một nhát thật mạnh vào lưng con chó. Rồi cô lại rút dao ra, đâm thêm vài nhát nữa. Huấn luyện viên nhân cơ hội con chó đang gào lên đau đớn mà đạp nó văng ra xa.

Nó rên ư ử vài tiếng. Hứa Lưu Âm bước tới xem xét tình hình.

Người đàn ông kéo cô lùi lại: “Nó sẽ không còn khả năng làm cô bị thương đâu.”

“Anh thấy thế nào rồi?”

“Thế nào là thế nào?”

Hứa Lưu Âm hoảng hốt ngã phịch xuống đất. Trên tay cô đều là máu, nhưng mặc kệ sự gớm ghiếc đó, cô lấy tay che mặt mình: “Vừa rồi lúc nó tấn công anh, tôi thấy trên người nó không có vết thương, anh cũng không bị thương, nhưng trên lông nó toàn là máu. Vậy là máu của ai? Của ai?”

Người đàn ông kéo cô đứng lên: “Bây giờ không phải lúc nói những chuyện này. Chúng ta như vậy cũng không phải là cách. Về trước đi.”

Hứa Lưu Âm lắc đầu: “Ta muốn tìm anh ấy.”

“Đi!” Huấn luyện viên kia siệt chặt cổ tay cô lại, hung hăng lôi cô đi.

Đội tuần tra vẫn còn tiếp tục lục soát trên núi. Vừa ra khỏi cánh rừng, bà Hứa lại gọi tới lần nữa.

Hứa Lưu Âm cố nén tâm tình của mình lại: “A lô, sư mẫu.”

“Âm Âm, sao rồi? Đã tìm được người chưa?”

Cô vừa khóc vừa lắc đầu: “Vẫn chưa.”

“Nhất định có thể tìm được mà. Nghe nói anh ta có công phu rất giỏi, con cũng đừng lo lắng quá. Con mau trở về trước đi, ta và Phương Viên đang lo cho con muốn chết.”

“Sư mẫu, hãy chăm sóc tốt cho sư phụ, con...”

Bà Hứa biết trong lòng cô khó chịu: “Sư phụ con muốn gặp con này, ông ấy cứ không chịu ngủ, con mau trở về đi.”

Huấn luyện viên thấy cô đứng do dự ở đó mãi bèn túm vai cô kéo đi.

Đội cảnh sát đưa Hứa Lưu Âm trực tiếp đến bệnh viện. Cánh tay của Hứa Phương Viên bị thương tương đối nặng. Con chó ngao kia đã cắn ông một cái thật sâu, thấy cả xương. Bà Hứa bị dọa cho sợ không ít, bác sĩ bảo bọn họ cùng nằm lại bệnh viện.

Khi Hứa Lưu Âm mở cửa phòng đi vào, người ở bên trong còn chưa ngủ. Hai nhân viên cảnh sát đang ngồi ở trước giường bệnh lấy lời khai.

“Âm Âm.” Bà Hứa vừa nhìn thấy cô liền kêu lên, cuối cùng sắc mặt của bà mới buông lỏng được đôi chút. Bà đi tới, kéo tay Hứa Lưu Âm qua: “Không có sao chứ?”

“Không có việc gì.”

“Sao trên tay con lại dính máu?”

Hứa Lưu Âm rút cánh tay về: “Không phải máu của con. Là của một con chó ngao.”

Bà Hứa kéo Hứa Lưu Âm đi: “Ngủ thôi con, ngày mai rồi đâu sẽ vào đấy thôi.”

Ánh mắt Hứa Phương Viên nhìn về phía hai người. Cảnh sát vẫn còn tiếp tục hỏi.

“Bởi vì ông không chịu nhận thiết kế nên đối phương ghi hận và tìm thời cơ trả thù sao?”

“Không phải.” Hứa Phương Viên nói. “Trước đây tôi cũng đã từng quen biết với hắn rồi. Đó là một tên cặn bã. Khi còn đi học, trong lớp có một nữ sinh, là lớp trưởng của chúng tôi, vừa học giỏi lại vừa đẹp nết. Chỉ là sau đó bà ấy thôi học, nhưng mấy năm trước tôi cũng vừa ới biết được năm đó bà ấy phải nghỉ học cũng chính vì tên cặn bã đó hại. Trời xui đất khiến thế nào mà chính hắn lại đi tìm đến tôi nhờ thiết kế một lâm viên. Đương nhiên là tôi từ chối. Sau đó, hắn dữa vào các mối quan hệ, tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi, mời tôi tham dự. Khi đó tôi đã không chừa cho hắn mặt mũi, vạch trần sự việc liên quan đến người bạn học kia. Tôi nói người đang làm thì trời cũng đang nhìn, sớm muộn gì hắn cũng gặp quả báo.”

Bà Hứa đưa Hứa Lưu Âm vào toilet, giúp cô mở vòi nước, lấy một ít xà phòng, sau đó dịu dàng rửa sạch vết máu tanh tưởi trên tay cô.

Hứa Lưu Âm nhìn dòng nước đỏ chảy dọc theo hai bên cánh tay của mình. Trước mắt cô là một màu đỏ, rất đáng sợ.

“Âm Âm, ngày hôm nay cũng nhờ có con, nếu không...”

Hứa Lưu Âm lấy lại tinh thần, lau khô hai tay: “Sư mẫu, người thấy trông người thế nào rồi?”

“Vẫn tốt.”

Hai người về đến phòng, cảnh sát vẫn còn đang nói tiếp: “Ở nhà họ Hứa phát hiện hai gã đàn ông đã bị đánh ngất xỉu. Chúng tôi đã đưa họ về sở cảnh sát.”

“Bọn họ đều là một phe.”

Hứa Lưu Âm ngồi xuống một chiếc ghế trong phòng. Cảnh sát lấy lời khai xong liền rời đi.

Đầu Hứa Lưu Âm đau như muốn nứt ra. Nhìn thấy Hứa Phương Viên muốn nói lại thôi, cô vội vàng nói: “Sư phụ, hai người nghỉ ngơi đi ạ. Sức khỏe sư mẫu vốn không được tốt, không thể thức khuya quá. Hai người không cần lo lắng cho con, con ngủ một giấc, ngày mai lại lên núi Thượng Phương tiếp tục tìm.”

“Được.”

Hứa Lưu Âm đứng dậy, tắt đèn trong phòng, bất một chiếc ghế dài ra làm thành giường nằm. Sau đó cô lấy một tấm thảm mỏng đắp lên người, toàn thân cảm thấy mệt mỏi rã rời.

Điện thoại của Mục Kính Sâm đang nằm trong tay cô. Hứa Lưu Âm còn nhớ kỹ mật mã, cô mở khóa màn hình. Cô mở xem nhật kí điện thoại của anh, rồi đến tin nhắn. Anh rất ít khi gửi tin nhắn, toàn là người khác gửi cho anh. Mà anh trả lời lại cũng toàn là cụt ngủn.

Hứa Lưu Âm lại xem đến thư viện hình ảnh. Người đàn ông này tính tình cứng ngắc, đương nhiên không có thói quen chụp ảnh tự sướng như mấy thanh niên bây giờ. Anh cũng không yêu thiên nhiên nên trong thư viện hình ảnh cũng chẳng có mấy hình phong cảnh. Thế nhưng, Hứa Lưu Âm lại vô cùng ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều hình của cô.

Có hình gần đây, cũng có hình của một năm trước, khi còn ở sân huấn luyện.

Lúc đó Hứa Lưu Âm còn có thể phối hợp với anh, Ngồi im cho anh chụp. Còn những tấm ảnh gần đây, đa số đều là khi ngồi trong xe của anh.

Anh chụp đủ mọi góc độ ngang dọc, kiểu như ảnh chụp lén, có tấm thậm chí chỉ có nửa mặt, hoặc bị mờ. Nhưng tất cả đều được anh lưu giữ lại, không hề xóa đi.

Hứa Lưu Âm che miệng lại, không muốn để cho chính mình bật khóc thành tiếng. Nhưng cô càng lúc càng không chế được bản thân mình, chỉ có thể tự cắn thật mạnh vào mu bàn tay.

Cả người cô run lên. Hứa Phương Viên liếc nhìn, muốn ngồi dậy, bà Hứa thấy thế ho nhẹ một tiếng, đè ông nằm xuống lại.

Thôi thì cứ để cho cô khóc đi. Khóc đến mệt có khi cô lại ngủ thiếp đi được một lúc.

Ngón tay của Hứa Lưu Âm vẫn còn vuốt nhẹ trên màn hình điện thoại. Nước mặt không ngừng tuôn ra, cô kéo chân lên lau đi. Cô xem lại cuộc đối thoại giữa mình và Mục Kính Sâm. Cũng không có gì nhiều, chỉ là anh hỏi cô đã ăn cơm chưa, đang ở đâu, có thể ra gặp mặt anh được không. Nhưng phần lớn, cô đều không trả lời.

Ý thức được cô không thèm quan tâm đến mình nhưng anh cũng không hề nổi giận. Anh chỉ hỏi cô và Mai Dịch Hiên rốt cuộc là có quan hệ gì.

Hai mắt Hứa Lưu Âm cảm thấy đau xót vô cùng, còn có thể có quan hệ gì chứ?

Cô lại không thể nói cho anh biết: trong lòng cô đã có một bóng hình rồi, làm sao có thế tiếp nhận thêm ai khác? Nhưng còn anh thì sao? Anh lại đi đăng ký kết hôn với người ta, đấy không phải là lý do mà cô hận anh nhất sao?

Hứa Lưu Âm đặt điện thoại sang bên cạnh, nhắm mắt lại. Cô không ngủ được, thế nhưng thật sự không cách nào xme tiếp nữa nên đành phải nhắm mắt.

Núi Thượng Phương.

Mặt trời vừa mới ló dạng. Xa xa, có người sáng sớm đã lên núi. Ở chân núi có một đám người đi leo núi buổi sáng. Một đôi tình nhân khom lưng đi vào cánh rừng, sương sớm rất dày đặc. Đi một hồi, trên đầu và trên vai họ đều ướt nhẹp.

Cô gái oán giận một tiếng: “Sao không đi con đường nhỏ chứ?”

“Leo núi thích nhất là cảm giác này, ai lại đi đường nhỏ chứ. Hơn nữa sáng nay bạn của anh lên núi, nói là trên núi bị chặn lại không cho vào.”

“Hả?” Cô gái nghe vậy, có chút sợ hãi kéo ống tay áo người kia. “Hay là chúng ta trở ra đi, nói không chừng cảnh sát đang truy tìm kẻ xấu thì sao.”

“Anh đã xem rồi, cảnh sát là đang tìm...”

Cô gái vội vàng che miệng anh ta lại: “Không cho anh nói bậy, câm miệng!”

“Ha ha ha —— “

Cậu thiếu niên nắm tay cô gái đi về phía trước. Đi qua cánh rừng, tới một chỗ đất trống, cậu thiếu niên thấy chân núi có một lỗ nhỏ, cậu tiến lên vừa nhìn, bên dưới hố tối om.

“Em nói xem trong đây có thể có người hay không?”

“Anh đừng nói mò!” Cô gái muốn xoay người rời đi. “Đây cũng không phải là khu dân cư, sao trong đó lại có người được chứ?”

“Nói không chừng, có quỷ thì sao?”

“Anh ——” Cô gái chạy nhanh về phía trước.

Cậu thiếu niên có ý định dọa cô, cậu chạy đến trước cái hố kia, hô hai tiếng, “Có ai không, có ai không?”

Không ngờ, từ bên trong lại truyền ra một tràng âm thanh vang vọng: “Có!”

Cậu ta đứng như trời trồng ở đó, sợ đến cả người đều nhảy dựng lên: “Ai da má ơi, em nghe chưa?”

Cô gái quay đầu lại trừng mắt nhìn:”Nghe cái gì?”

“Thật sự có người đó.” Cậu ta nói, rồi lại tiếp tục hướng xuống dưới hố, hô to: “Có ai không?”

“Có!”

Bên trong cái hố tối đen như mực. Mục Kính Sâm đoán trước đây có người đào nó để bẫy thú. Anh muốn leo lên nhưng không thể vì cao quá.

—-

Trời còn chưa sáng hẳn, Hứa Lưu Âm đã từ bệnh viện đi ra.

Cô lấy điện thoại của Mục Kính Sâm gọi cho huấn luyện viên kia. Đối phương tuy không muốn gặp cô nhưng vẫn lái xe tới đón cô.

Ngồi bên trong xe, Hứa Lưu Âm ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ. Huấn luyện viên kia liếc mắt nhìn cô.

Chuông điện thoại đột nhiên reo lên, anh ta liền nghe máy: “A lô?”

Hứa Lưu Âm chợt nghe thấy guọng anh ta có phần kích động.

“Thực sự? Được, tôi lập tức đến đó.”

Hứa Lưu Âm nghiêng người nhìn anh ta: “Sao vậy? Có phải có tin tức gì không?”

“Có một đôi tình nhân phát hiện trong một cái hố nhỏ có người bị mắc kẹt nên đã báo cảnh sát. Nhưng hiện nay vẫn không thể xác định có phải là sếp Mục hay không.”

“Là anh ấy, nhất định là anh ấy.”

Người đàn ông tăng tốc, chiếc xe chạy như bay về phía trước.

Đội cứu hộ được huy động đến núi Thượng Phương ngay lập tức. Cái hố này thật sự quá nhỏ, nhiều lắm chỉ có thể chứa được hai, ba người mà thôi. Ngày hôm qua bọn họ đã có đến tìm kiếm ở chỗ này nhưng có lẽ là do lúc đó Mục Kính Sâm vừa ngã xuống đó nên đang bất tỉnh, không nghe thấy bên ngoài gọi. Người ở bên ngoài vì quá tối mà không phát hiện được, người ở bênt rong thì lại không nghe thấy gì, vì thế mà đã bỏ sót.

Đôi tình nhân kia vẫn còn đang ở đó. Mắt thấy có người cầm dây thừng thả xuống hố, cậu ta nơm nớp lo sợ mở miệng: “Các người chắc chắn là bên dưới có người chứ?”

“Không phải cậu báo cảnh sát sao? Mới vừa rồi hô gọi thử, quả thật bên dưới có người trả lời.”

“Nếu là một con quỷ thì sao?”

Mấy người ở đó không ai thèm nói chuyện với cậu ta nữa.

Một huấn luyện viên liếc xéo cậu ta, thật muốn một cước đá văng cậu ta xuống hố để tự mình nhìn cho kĩ dưới đó là người hay là quỷ.

Lúc Hứa Lưu Âm chạy đến thì đội cứu hộ đang ra sức kéo một sợi dây thừng từ dưới hố lên.

“Một … hai … ba! Một … hai… ba!”

Cô chạy nhanh về phía turớc, còn chưa đứng vững, chợt nghe thấy tiếng người gọi: “Lại đây, mau phụ một tay.”

Hai người khom lưng vươn tay ra. Hứa Lưu Âm thấy một đôi bàn tay bắt đầu lộ ra từ miệng hố. Bọn họ dùng sức kéo người đàn ông ở dưới lên. Anh thật vất vả mới leo lên được. Cả người anh lảo đảo như sắp đứng không vững nữa. Quần áo anh đều bẩn đến không thể chịu nổi. Tóm lại, Mục Kính Sâm giống hệt một con dã nhân vừa được người dân phát hiện ra.

Hứa Lưu Âm xúc động kêu lên một tiếng rồi chạy tới chỗ anh. Nước mặt không nhịn được mà lăn dài.

Mục Kính Sâm còn chưa kịp hoàn hồn thì đã bị một “vật gì đó” nhào vào lòng mình thật mạnh. Hứa Lưu Âm ôm chầm lấy anh, nhưng mà vì lúc nãy cô lấy sức cố chạy tới bên anh thật nhanh nên theo quán tính cả người bổ nhào vào anh, không dừng lại kịp.

Thật không may là lúc này cả người Mục Kính Sâm chẳng còn chút sức lực nào nên cú va chạm vừa rồi khiến anh và Hứa Lưu Âm suýt ngã ngược trở lại xuống hố.

“Này ——” Huấn luyện viên kia vội vàng đưa tay ra giữ bọn họ lại.

Mục Kính Sâm vô thức ôm chặt người phụ nữ trong lòng. Anh đang mệt mỏi lắm rồi nên tay chân cũng chẳng còn mấy sức lực. Thật vất vả mới leo lên được nếu lại lănt rở ngược xuống dưới thì…

May là mấy người kéo sợi dây thừng lúc này vẫn còn chưa buông tay ra. Mục Kính Sâm ở giữa sợi dây lăn lộn mấy vòng, Hứa Lưu Âm cũng chẳng khá hơn là bao khắp người dính đầy bùn đất. Hai người lơ lửng ở giữa không trung. Mục Kính Sâm thở phì phò: “Muốn chết sao?”

Huấn luyện viên kia nhìn bọn họ, lầm bầm một câu: “Hồng nhan đại họa.”

“Vậy có phải là đang mưu sát chồng không?” Một huấn luyện viên khác tiếp lời.

“Cho dù không phải xảy ra ngay hôm nay thì đó cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.” Một giọng nói có chút hả hê từ đâu truyền tới.

Mục Kính Sâm không còn chút sức lực, nhưng miệng vẫn còn cứng lắm: “Tôi cho các người biết tay!”

“Nếu không bảo bọn họ thả tay ra đi. Sếp Mục thích không gian riêng tư của thế giới hai người thì cứ xuống dưới đó tha hồ ân ái ân ái?”

Hứa Lưu Âm ôm chặt Mục Kính Sâm, không dám buông tay. Mục Kính Sâm vòng tay qua hông cô: “Ôm chặt.”

“Mục Kính Sâm, anh... Anh không có bị thương chứ?”

“Vốn dĩ không có, nhưng mà lúc bị trượt ngã xuống dưới thì hình như bây giờ chân bị thương rồi.”

Huấn luyện viên kia tuy là nói như vậy nhưng vẫn thủ thế cùng với đội cứu hộ kéo hai người trở lên.

Sợi dây được kéo căng ra sau, Hứa Lưu Âm được lôi lên trước. Hai huấn luyện viên cùng phụ một tay, gấp rút đưa Mục Kính Sâm lên.

Người đàn ông ngồi dưới đất. Hứa Lưu Âm chăm chú nhìn anh. Một người chợt lên tiếng: “Ngày hôm qua chúng ta hình như có tới đây rồi đúng không?”

Mục Kính Sâm mệt mỏi nói: “Hôm qua trong lúc mơ mơ màng màng, tôi có nghe thấy tiếng bước chân ở phía trên. Nhưng chỉ một lúc thì mọi thứ lại trở nên tĩnh mịch không một tiếng động.”

“Sếp Mục, ngài không sao chứ?”

“Rất khỏe.”

Mục Kính Sâm và Hứa Lưu Âm cùng mọi người đi ra ngoài. Xe cứu thương đã đợi sẵn, Mục Kính Sâm được đưa lên xe.

Hứa Lưu Âm ngồi ở bên cạnh, vẫn không nhúc nhích, kinh ngạc nhìn chằm chằm Mục Kính Sâm. Quả thật anh ấy không có gì đáng ngại.

Mục Kính Sâm giơ cánh tay lên cho cô xem: “Tôi không bị thương. Hôm qua bị con súc sinh đó cắn vào ống tay áo thôi. Sau đó tôi đã một cước đá văng nó rồi.”

Hai vai Hứa Lưu Âm khẽ run lên. May là bên kia không phải vách núi, nếu Mục Kính Sâm bị ngã khỏi vách núi thì...

Hứa Lưu Âm thở sâu một hơi: “Trên người thật không có bị thương sao?”

Mục Kính Sâm nhìn ra được cô nhất định là rất hoảng sợ, đến mức cả đêm không ngủ: “Không có.”

Cô quay sang nói với người bên cạnh: “Bác sĩ, nhờ kiểm tra kĩ cho anh ấy.”

Lúc này Mục Kính Sâm cũng không dám trêu chọc cô nữa. Sau khi vào bệnh viện, làm đủ mọi loại xét nghiệm, kiểm tra, cuối cùng cho thấy Mục Kính Sâm quả thực không có việc gì. Ngoài trừ một vài vết trầy xước, tất cả đều ổn.

Người đàn ông đi ra bên ngoài, thấy Hứa Lưu Âm đang ngồi ở hành lang. Anh tiến tới chỗ cô: “Đi thôi.”

Hứa Lưu Âm ngẩng đầu nhìn anh: “Không sao chứ?”

“Không sao.”

Hứa Lưu Âm đứng lên, liếc nhìn anh. Mục Kính Sâm vẫn còn nhớ rất rõ phản ứng vừa rồi của cô khi mới gặp anh. Ánh mắt anh rơi lên gương mặt nhỏ nhắn của cô. Hứa Lưu Âm có chút ngượng ngùng, xoay người đi ra ngoài.

Đến bệnh viên, có mấy huấn luyện viên đã đứng đợi sẵn ở bên ngoài. Mục Kính Sâm nhìn chằm chằm theo bóng lưng của Hứa Lưu Âm. Anh cảm thấy có chút mất mác, anh cho rằng Hứa Lưu Âm sẽ kích động nhào tới và nói: anh không sao, thật tốt quá, có biết cả đêm hôm qua em lo cho anh lắm không? Nhưng kết quả là…

Tuy rằng anh nhìn ra được tối hôm qua nhất định cô cũng ngủ không được yên giấc, nhưng anh muốn nghe chính miệng Hứa Lưu Âm nói một tiếng.

Càng là đi về phía trước, Mục Kính Sâm càng có chút tuyệt vọng. Anh thật sự hoài nghi rằng có phải anh không gặp chút nguy hiểm nào thì sẽ không có được sự quan tâm đếm xỉa của Hứa Lưu Âm?

Mục Kính Sâm gần như có thể đoán được những việc sẽ xảy ra tiếp theo. Hứa Lưu Âm vẫn sẽ giống như turớc kia, phân chia rạch ròi với anh, một mực nói rằng giữa hai người đã không còn cơ hội nào. Chỉ cần có dịp là cô sẽ đẩy anh đi thật xa.

Người đàn ông nặng nề nhích từng bước một. Mắt thấy Hứa Lưu Âm đi ra khỏi cửa bệnh viện, ngồi vào một chiếc xe, anh muốn đuổi lên trước vài bước. Mặc kệ thế nào, anh cũng không thể lại buông tay cô. Không có cô, làm sao anh sống nổi?

Anh đưa tay phải ra bắt lấy cổ tay cô. Trong lòng Mục Kính Sâm rất sợ cô sẽ phản ứng lại ngay nên vô thức nắm tay cô rất chặt.

Anh chờ xem phản ứng của Hứa Lưu Âm, chờ cô lại giãy giụa muốn đẩy anh ra. Thế nhưng Hứa Lưu Âm lại giống như một người vô hồn, xem như không có chuyện gì xảy ra, thản nhiên đi về phía trước. Ngón tay Mục Kính Sâm khẽ run lên, anh không phải là đang nằm mơ chứ? Không! Anh chính là đang nắm tay cô.

Nhưng…

Cô không hề giãy dụa.

Mục Kính Sâm lại dùng sức siết chặt hơn nữa, Hứa Lưu Âm rên lên: “Anh muốn bóp nát tay tôi luôn sao?”

Người đàn ông thả lỏng tay ra nhưng vẫn nắm khư khư tay cô không buông. Và Hứa Lưu Âm vẫn không hề giãy dụa.

Một huấn luyện viên giúp bọn họ mở cửa xe, ành mắt anh ta rơi xuống chỗ tay hai người: “Được rồi, được rồi, trời nóng như thế không sợ nổi sẩy luôn sao?”

Hứa Lưu Âm khom lưng ngồi vào bên trong xe, Mục Kính Sâm cũng vội vàng ngồi vào theo.

Hai ngày sau, Hứa Phương Viên và vợ ông được xuất viện trở về nhà. Bà Hứa vẫn còn chút hoảng sợ trong lòng. Khi vừa bước vào trong nhà, một mùi hoa thơm ngan ngát xông vào cánh mũi hai người.

Trên bàn cơm và trên bàn trà trong phòng khách đều bày biện hoa tươi trông rất đẹp mắt. Tất cả đều do chính tay Hứa Lưu Âm tự mình chuẩn bị. Ngoài ra, tự mình cô đã thu dọn cả căn nhà, nhìn qua không còn bất kì dấu tích của những kẻ lạ xâm nhập vào.

Bà Hứa ngồi xuống ghế sô pha, trên mặt lộ ra vẻ vui mừng: “Âm Âm, bên Mục Kính Sâm thế nào rồi? Tối nay bảo cậu ta tới đây ăn cơm đi.”

“Đã gọi rồi ạ.”

Hứa Phương Viên nói: “Âm Âm, chúng ta không sao rồi, ngày mai con hãy theo cậu ta về Đông Thành đi.”

“Không được, con muốn ở đây thêm vài ngày nữa. Dù sao ở Đông Thành cũng không có việc gì gấp, con muốn chăm sóc thêm cho sư mẫu.”

Quả thật bà Hứa rất muốn Hứa Lưu Âm ở lại đây. Hứa Lưu Âm mỉm cười: “Con sẽ bảo anh ấy về trước.”

Buổi tối, Mục Kính Sâm tới mang theo không ít quà.

Đối với vợ chồng Hứa Phương Viên mà nói, Mục Kính Sâm chính là ân nhân cứu mạng của họ. Bọn họ tiếp đãi anh vô cùng nồng hậu, khiến Mục Kính Sâm ngại muốn chết.

Anh bị chuốc rượu cũng không ít, lúc rời đi, Hứa Lưu Âm tự mình tiễn anh về.

Hai người đi dọc theo hành lang nhà họ Hứa đi ra ngoài cổng. Mặc dù Mục Kính Sâm đã nắm được tay của Hứa Lưu Âm nhưng ngoài chuyện đó ra thái độ của cô vẫn không có gì rõ ràng. Cô cũng không hề chủ động nhắc tới chuyện của hai người.

Trong lòng Mục Kính Sâm nóng như lửa đốt. Đến trước cổng, Hứa Lưu Âm nói: “Ngày mai anh hãy về Đông Thành đi, tôi còn muốn ở Tô Châu thêm vài ngày.”

“Ừ.”

Hứa Lưu Âm hơi ngạc nhiên, không ngờ Mục Kính Sâm lại thản nhiên đồng ý như vậy.

“Vậy... Ngủ ngon.”

Mục Kính Sâm nheo mắt nhìn cô: “Âm Âm, tôi đối với em thế nào, lẽ nào em còn chưa rõ ư?”

Hứa Lưu Âm xoay người lại nhìn thẳng vào mắt Mục Kính Sâm: “Ừ.”

“Em chỉ ném cho tôi ột chữ như vậy thôi sao?”

Hứa Lưu Âm không nói nhiều lời, chậm chạp đóng cổng lại.

Mục Kính Sâm không đợi được đến ngày mai mà ngay trong đêm đó đã tor73 về Đông Thành ngay.

Nhà họ Mục.

Sáng sớm, Mục Thành Quân xuống lầu, bà Mục đã ngồi ở trước bàn ăn.

“Lão đại, định ra ngoài rồi sao?”

“Ừ.”

“Được rồi, con có biết tối qua lão nhị đã về không?”

“Không biết.”

Bà Mục lầu bầu vài câu: “Mấy ngày nay đi đâu không biết, nếu không phải người giúp việc mang quần áo của nò đi giặt thì mẹ cũng không biết tối qua nó đã về nhà.”

Đang nói chuyện thì Mục Kính Sâm từ trên lầu đi xuống. Hiển nhiên là sau khi nghỉ ngơi một đêm ngon giấc, trông anh đã tươi tỉnh lên hẳn.

Anh kéo một chiếc ghế ra, ngồi vào trước bàn ăn: “Mẹ, con có chuyện muốn nói.”

“Chuyện gì?”

“Mấy ngày nữa Âm Âm sẽ trở về.”

Bà Mục buông đôi đũa trong tay xuống: “Con nói cái gì?”

Mục Kính Sâm nhìn bà: “Mấy ngày nữa, Âm Âm sẽ trở về.”

Mục Thành Quân ngồi xuống bên cạnh anh, như là đang xem một màn náo nhiệt. Vừa ăn bữa sáng, vừa nghe kịch hay, không hề lên tiếng.

“Kính Sâm, mẹ thật sự không hiểu, tại sao con cố chấp như vậy?”

“Phải, con cố chấp, nếu mẹ không muốn sống cô độc cả đời thì mẹ phải chấp nhận cô ấy.”

Mục Thành Quân lấy một gói đường, xé một góc, cho vào tách trà.

Bà Mục cũng không biết phải làm sao, có phần bối rối nhìn sang Mục Thành Quân: “Lão đại, con nói gì đi chứ?”

Mục Thành Quân nhấp một hớp: “Liên quan gì đến con?”

“Ba con... Cái chết của ba con tuy rằng không liên quan đến Phó Kinh Sênh như dù sao hắn cũng từng vạch ra kế hoạch hãm hại ông ấy mà. Kính Sâm!”

“Mẹ, mẹ hãy cho qua chuyện đi.” Mục Kính Sâm hạ giọng nói. “Không có nhiều “nếu như” như vậy đâu. Chỉ có một sự thật duy nhất: cái chết của ba là do nhà họ Thiệu gây ra.”

Mục Thành Quân cắt một góc bánh: “Như vậy đi, để cho đôi bên kh6ong phải khó xử, cậu dọn ra ngoài ở.”

Mục Kính Sâm nhíu mày, thật ra anh cũng đang có dự định này. Mục Thành Quân nhìn sang bà Mục: “Mẹ, nếu như mẹ không thể chấp nhận ngay bây giờ thì cũng không sao, từ từ rồi sẽ quen thôi. Hơn nữa ngay lúc này mà đối mặt với nhau, e là cũng không thích hợp.”

Mục Thành Quân nói như vậy cũng bởi vì trong lòng hắn đã có quyết định của riêng mình. Hắn và Hứa Lưu Âm đã là chuyện không thể nào, hai người cũng không thích hợp ở cùng một mái nhà.

“Được, cứ như vậy đi.” Mục Kính Sâm nói.

“Cậu đến ở căn biệt thự mà trước kia Nguyễn Noãn chuẩn bị đi. Coi như đỡ cho Âm Âm có bóng ma tâm lý trong lòng.”

Mục Kính Sâm gật đầu, đẩy ghế ra đứng dậy: “Em đi đi xem phòng ốc thế nào rồi dọn đồ qua.”

Ngườ đàn ông bước nhanh ra ngoài. Bà Mục mở miệng muốn ngăn cản thì Mục Thành Quân liền khuyên nhủ: “Đừng phí công vô ích nữa, quan tâm chuyện của nó thì ích gì? Cháu nội của mẹ sắp về nhà rồi đây, đến lúc đó mẹ bận rộn cả ngày ấy chứ.”

Bà Mục nghe vậy cũng nguôi ngoai phần nào, mặt mày rạng rỡ như người nông dân vừa được mùa.

Bệnh viện phụ sản.

Hôm nay ông Tô và bà Tô cùng đến thăm Tô Thần. Nhà họ Mục cũng có đưa một bà vú tới, lo ôm đứa nhỏ.

Tô thần thay quần áo xong, ngồi ở bên giường. Cô thu dọn đồ đạc rồi ông bà Tô cùng xách xuống dưới lầu.

Mục Thành Quân nhìn cô một cái. Trông cô có chút phờ phạc, người đàn ông tiến lên vài bước, ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào mắt cô: “Sao vậy? Không muốn đi?”

Tô Thần liền đáp: “Đương nhiên muốn.”

“Vậy thì đừng bày bộ mặt đưa đám đó ra.”

Người đàn ông đứng dậy, nắm lấy cổ tay Tô Thần, kéo cô lên: “Đi.”

“Đừng có kéo, tự tôi đi.”

“Chỉ mới đụng chạm tay chân vậy thôi àm cô đã không chịu nổi? Chờ cô bước vào nhà họ Mục rồi, loại chuyện này chẳng tính là cái đinh gì đâu.”

“Anh không cần mất công hù dọa tôi.” Tô Thần rút tay về. “Tôi không sợ anh đâu.”

Cô đứng thẳng lưng đi về phía trước. Xe của nhà họ Mục đã chờ sẵn ở bên dưới. Hai người một trước ột sau, mở cửa ở hai bên, ngồi vào trong xe.

Ông bà Tô cũng đi theo đến nhà họ Mục. Tới nơi, tài xế giúp họ mở cửa xe.

Bà Mục vừa thấy bọn họ thì bước nhanh ra đón: “Đến rồi, mau, vài nhà cả đi. Cơm nước đều đã chuẩn bị xong rồi.”

Bà Tô liếc nhìn ngôi biệt thự tráng lệ trước mặt mình. Chân bà như bị chôn chặt tại chỗ. Khí thế của nhà họ Mục quả nhiên không phải bình thường, Chỉ riêng căn biệt thự này thôi cũng đã cho bà thấy Tô Thần không xứng với Mục Thành Quân.

Đi vào trong nhà, bà Mục dẫn Tô Thần đi xem phòng, bà Tô cũng đực gọi lên theo Phòng ngủ mới đã được bày biện xong đâu vào đấy. Tô Thần đứng ở cửa, không hiểu sao lại có chút lo lắng. Bà Tô theo bà Mục đi vào trong. Đột nhiên có người đẩy Tô Thần ngã nhào về phía turớc. Cô lảo đảo cố đứng trụ cho vững, quay đầu lại nhìn hóa ra là Mục Thành Quân.

Phòng ngủ này rất lớn. Có cả ghế sô pha, phòng tắm và phòng thay trang phục nằm bên trong,… Ánh mắt Tô Thần lơ đễnh đặt trên chiếc giường lớn kia.

“Tô Thần, từ nay trở đi đây chính là phòng của con và Thành Quân.”

Tô Thần nghe vậy, vội mở miệng hỏi: “Vậy thằng bé thì sao? Con muốn đặt một cái giường nhỏ ở torng phòng.”

“Thằng bé đã có bà vú chăm sóc. Con không cần lo lắng.”

“Buổi tối nó phải thức để bú sữa vài ba bận, hơn nữa nó hay tè dầm, con không yên tâm.”

Bà Mục: “Vậy cũng tốt, mẹ sẽ bảo người mang một chiếc giường nhỏ vào đây.”

Mục Thành Quân tiến lên vài bước, vừa muốn ngồi xuống chợt nghe Tô Thần nói tiếp: “Buổi tối Tiểu Khoai Tây hay quấy khóc lắm, sợ lã sẽ rất ồn ào đó. Cho nên… Thành Quân, anh ngủ ở phòng khác đi.”

Bà Mục ngạc nhiên nhìn sang Mục Thành Quân. Khóe miệng người đàn ông khẽ cong lên: “Tôi không sợ bị làm phiền.”

“Không phải anh không biết cứ vài ba tiếng thằng bé lại khóc một lần.”

“Nó là con tôi, có quấy cỡ nào tôi cũng không giận.”

“Đúng rồi. ” Bà Mục có vẻ rất hài lòng với câu trả lời của con trai mình. “Đến lúc đó Thành Quân còn có thể giúp con dỗ thằng bé mà, nó là ba, cũng phải có trách nhiệm chăm sóc con cái chứ.”

Tô Thần đuối lý, đành phải im lặng. Nếu còn tiếp tục cãi, e rằng người ngoài sẽ nhìn ra sự bất thường giữa cô và Mục Thành Quân.

“Đi, để tôi dẫn mọi người đi xem phòng của Tiểu Khoai Tây.”

Bà Tô mỉm cười vui vẻ đi theo sau. Tô Thần nhấc chân lên đi, cước bộ có chút nặng nề. Mục Thành Quân đi lên trước, vòng cánh tay ra sau ôm hông của cô: “Sao vậy, hối hận rồi à?”

Trên cổ người đàn ông này mang theo một mùi nước hoa nhàn nhạt. Mặc dù không hề nồng, nhưng lại mang theo một sự áp lực vô hình đối với cô, nhắc nhở cô về sự tồn tại của hắn. Tô Thần đẩy tay hắn ra, đuổi theo bà Tô và bà Mục ở phía trước.

Mục Thành Quân bật cười, hắn từng nói nơi này chính là hang sói. Nhưng cô hết lần này tới lần khác chẳng phân biệt được nặng nhẹ, cứ đâm đầu vào. Bây giờ thì trách ai?

Sau khi tham quan các gian phòng, mọi người cùng đi xuống lầu. Quản gia Tào dặn dò người giúp việc dọn cơm lên.

Thật ra Tô Thần chẳng có chút lo lắng nào cả. Ngay từ đầu cô đã sớm xác định con đường này không dễ đi nên đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi.

Ăn cơm xong, bà Tô dặn dò con gái thêm vài điều rồi đứng dậy muốn xin phép ra về trước.

Bà Mục tỏ ý muốn giữ khách, bảo họ ở chơi thêm tới tối. Nhưng đến tối thì họ cũng phải về thôi. Cuối cùng tài xế nhà họ Mục đưa hai vợ chồng họ Tô về trước

Tiễn khách xong, bà Mục lên lầu hai nghỉ ngơi, bà vú cũng trở về phòng của mình. Tô Thần cảm thấy không khí xung quanh như bị đóng băng lại. Phút chốc chỉ còn mỗi cô.

Tiểu Khoai Tây đang ngủ, cô ôm thằng bé trong ngực không muốn buông ra một phút nào cả. Mục Thành Quân đẩy cửa phòng ra, tiến vào trong, liếc nhìn đứa nhỏ trong lòng cô.

“Ngủ rồi à?”

“Ừ.”

Mục Thành Quân vươn tay ra đỡ lấy thằng bé, đặt vào trong chiếc giường nhỏ.

Tô Thần sửa sang lại tóc của mình: “Mục Thành Quân, hôm nay tôi vô tình thấy trên lầu ba vẫn còn phòng trống thì phải.”

“Sao vậy, còn giữ ý định muốn chia phòng ngủ với tôi?”

“Chỉ cần anh nói với bà Mục...”

Mục Thành Quân ngồi xuống mép giường: “Tô Thần, bây giờ cô muốn đi vẫn còn kịp đấy. Ta lập tức bảo tài xế đưa cô về nhà họ Tô.”

Tô Thần nắm chặt lấy vạt áo của mình. Mục Thành Quân nhìn cô: “Làm như chịu thiệt thòi lắm vậy? Không thích thì đi đi, không ai thèm giữ cô.” Nghe hắn nói vậy, cô im lặng không nói gì, ánh mắt đảo qua chiếc giường nhỏ. Tiểu Khoai Tây đang ngủ rất say. Nếu như không phải vì đứa bé này, sao cô có thể bước chân vào cửa lớn nhà họ Mục được?

Hôm nay, chắc chắn Mục Thành Quân cho rằng cô có ý đồ nên mới đuổi thế nào cũng không chịu đi.

Tô Thần nhắm hai mắt lại. Bản thân cô cũng sẽ cảm thấy khinh thường bản thân mình sao quá yếu đuối. Chỉ cần mở mắt ra, đối diện với hắn, cô lại cảm thấy vô cùng nhục nhã.

“Tôi không đi.”

Mục Thành Quân gật đầu: “Tôi đi tắm.”

Người đàn ông đi vào phòng để trang phục, cầm một bộ áo ngủ trở lại: “Cô đi vào đó xem thử trước đi, tất cả quần áo và đồ dùng hàng ngày đều đã chuẩn bị đủ cho cô.”

“Cảm ơn.”

Mục Thành Quân nhếch miệng cười rồi đi vào phòng tắm.

Tắm rửa xong, hắn đi ra, đến trước tủ đầu giường lấ một cái ly rót nước uống. Tô Thần thừa cơ hội này đi vào phòng để trang phục. Cô cũng không có thời gian mà ngắm nghía đống quần áo hàng hiệu kia, chỉ tiện tay lấy đại một bộ rồi đi ra ngoài.

Cô bước nhanh vào phòng tắm, khóa trái cửa lại.

Tắm rửa xong, khi trở ra thì Mục Thành QUân đã đi đâu rồi. Tô Thần vội vàng tắt đèn, nằm dài lên giường, kéo chăn bọc kín cả người lại rồi mới yênt âm chợp mắt một lúc.

Không lâu sau, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, rồi cửa phòng bị mở ra. Ánh đèn vàng bên ngoài hành lang hắt vào phòng, phản chiếu một bóng người cao lớn đứng trước cửa.

Mục Thành Quân đóng cửa lại, bật đèn trong phòng lên. Hắn đi tới bên giường, đặt ly nước lên tủ đầu giường. Tô Thần trùm kín đến nỗi chỉ chừa mỗi cái đầu lộ ra bên ngoài.

Mục Thành Quân liếc nhìn, khóe miệng vén cao lên. Sau đó hắn đi tới băng ghế so pha turớc mặt, cầm cái điều khiển máy lạnh lên, nhấn nút “OFF”.

Xong xuôi, hắn tắt đèn. Hắn cũng không nằm quá gần Tô Thần mà giữ một khoảng cách nhất định.

Chỉ là không lâu sau, Tô Thần cảm thấy nóng bức vô cùng.

Bây giờ đang là mùa hè, là thời điểm nóng nhất trong năm. Cô cảm thấy mình giống như đang nằm trên một cái lò than, cứ lật tới lật lui không cách nào ngủ được nữa. Cuối cùng cô phải ngồi dậy, đi lấy cái điều khiển máy lạnh.

Không khí mát mẻ khiến cô cảm thấy dễ chịu trở lại. Cô nhìn về phía chiếc giường nhỏ, Tiểu Khoai Tây vẫn còn đang ngủ yên ổn. Tô Thần vừa trở lại giường thì bỗng đâu xuất hiện một cái bóng to lớn nhào tới turớc mặt.

Tô Thần kinh hãi kêu lên: “Anh —— “

Mục Thành Quân bịt miệng cô lại, cả người nằm đè lên cô. Tô Thần không cách nào vùng vẫy được.

“Um, um, um —— “

“Tô Thần, cô đang nằm mơ sao? Cô khờ dại cho rằng chỉ cần bước chân vào nhà họ Mục là có thể bình yên ở cùng con trai? Cô nghĩ mọi chuyện đơn giản như vậy sao? Không cần đánh đổi chút gì sao?”

Tay chân Tô Thần bị hắn khống chế không nhúc nhích được. Mục Thành Quân hoàn toàn nằm đè lên cả người cô.

Hai tay hắn không chống hai bên mà chỉ nắm chặt lấy hait ay cô. Lồng ngực cô bị hắn đè nặng đến sắp nghẹt thở chết. Thế rồi Mục Thành Quân đột nhiên cúi đầu xuống, hôn lên cổ cô.

Tô Thần kịch liệt phản kháng, nhưng nhiều lắm cô cũng chỉ có thể giãy dụa vài cái. Mục thành cố sức đè chặt cô lại, hôn tới tấp lên mặt và cổ cô.

Tô Thần cũng không tỏ ra yếu thế hơn, khi hắn sấn tới cô liền há miệng ra muốn cắn hắn. Mục Thành Quân đưa tay ra bắt lấy cằm cô, cắn một cái lên vành tai cô.

Cô kêu đau một tiếng, bắt đầu cầu xin tha thứ: “Mục Thành Quân, buông ra, cầu xin anh buông tôi ra.”

“Tôi đã cho cô cơ hội suy nghĩ lại, nhưng chính cô không cần. Tô Thần, sau này chuyện như vậy sẽ diễn ra mỗi ngày. Nếu cô không tập làm quen thì sao chịu nổi.”

Mục Thành Quân vừa nói, bàn tay vừa dời xuống, lôi kéo lưng quần của Tô Thần. Cô muốn nắm lại nhưng hai tay đã bị hắn khống chế rồi.

Tô thần bất an giãy dụa không ngừng. Cô sợ đến không dám thở mạnh: “Mục Thành Quân, anh đừng như vậy.”

“Sợ cái gì? Không cần sợ hãi.”

Tô Thần muốn khép hai chân lại nhưng cả người lại không còn chút sức lực nào.

“Mục Thành Quân, tôi vừa mới ra tháng, bây giờ không thể làm chuyện đó được... Anh tha cho tôi đi được không?”

“Còn có quy định như vậy sao? Sao tôi không biết nhỉ?” Người đàn ông cười khẽ.

“Là thật mà.” Tô Thần sốt ruột mở miệng. “Người ở bệnh viện cũng có dặn dò kĩ, thời gian này nhất định không... Hơn nữa lúc sinh Tiểu Khoai Tây, vết thương của tôi hơi lớn, hiện tại thực sự không được.”

Mục Thành Quân giơ tay lên, ngón tay vuốt dọc từ xương quai xanh của cô trở ngược lên trên hai bên gò má cô.

“Tôi cũng muốn cho cô sớm tỉnh mộng. Chỉ cần cô ở nhà họ Mục, sẽ có ngày tôi ăn tươi nuốt sống cô luôn.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Sắc Đẹp Khó Cưỡng Quyển 4 - Chương 257: Không sớm thì muộn tôi sẽ ăn tươi nuốt sống em

Có thể bạn thích