Quyền Tài
Chương 1819: Lần đầu tiên giao phong!

Buổi sáng.

Chưa đến mười giờ.

Thường ủy huyện ủy muốn mời dự họp, vẫn là Đổng bí thư chủ động nói ra.

Rất nhiều người nghe tin tức này đều cũng có chút không hiểu Đổng Học Bân đang suy nghĩ cái gì, thái độ mâu thuẫn của thành phố và trong tỉnh đối với Đổng Học Bân mọi người đều đã sớm nhìn ra, loại chuyện này là không giấu diếm được, hơn nữa Trương Đông Phương còn đang được mọi người coi trọng, trong khoảng thời gian ngắn hầu như mọi người đều biết, không có cấp trên ủng hộ, Đổng Học Bân còn là một cán bộ nhảy dù từ bên ngoài đến, cho dù hắn là người đứng đầu, tình huống của huyện Tiêu Lân lúc này với hắn mà nói cũng không lạc quan, theo mọi người xem ra, mặc kệ Đổng Học Bân và Trương Đông Phương biểu hiện ra là tình huống gì, cuối cùng cũng phải phân ra cao thấp, hiện tại rõ ràng là Trương huyện trưởng cán bộ sinh trưởng ở địa phương chiếm quyền chủ động và ưu thế, nếu như nương cái thế này trên cuộc họp thường ủy cho Đổng bí thư một cái phủ đầu, Trương huyện trưởng cũng đã thắng hơn phân nửa, cho nên chính là vì như vậy, lãnh đạo bình thường nếu như ở vào vị trí của Đổng Học Bân tám phần mười sẽ có thể kéo vài ngày, quen thuộc hoàn cảnh trước, câu thông cùng mấy người lãnh đạo có thể tranh tới tay trước, chờ khai triển không khác biệt lắm mới mời dự họp cuộc họp thường uỷ, nếu như tình huống lý tưởng, phương pháp này mới là cơ hội duy nhất mà Đổng bí thư có thể chiếm chủ động, tất cả mọi người là thấy như thế.

Nhưng Đổng Học Bân không có!

Ngược lại chủ động mời dự họp cuộc họp thường uỷ, còn là vào buổi sáng của ngày đầu tiên hắn chính thức đi làm, không chỉ không có kéo dài, còn có vẻ khẩn cấp!

Mạnh Hàn Mai và Tô Nham đều rất lo lắng, nếu như trên cuộc họp thường ủy Trương Đông Phương ra yêu sách gì, Đổng bí thư làm sao ứng phó? Lấy cái gì ứng phó? Hắn cùng lãnh đạo huyện khác ngay cả đơn độc nói chuyện cũng không có, tích súc ưu thế thiếu rất nhiều, tiếp tục như thế sẽ rơi vào cục diện bị động, phải biết rằng, giao phong và đấu tranh loại cấp bậc như bọn họ, thủ đoạn đầu tiên là quan trọng nhất, cái này rất có thể sẽ quyết định rất nhiều chuyện và quyền chủ động nắm trong tay sau này. Lần đầu tiên nếu như thất bại, người bên dưới cũng sẽ theo gió mà nghiêng, đó chính là vòng tuần hoàn ác tính, còn muốn xoay người đều không dễ dàng như vậy, người khác phỏng chừng sẽ cho Đổng bí thư một cái nhìn nhược thế hơn so với Trương huyện trưởng, nói xa hơn một chút, nếu như một người bí thư huyện uỷ, một người đứng đầu ngay cả thế cục của toàn bộ huyện cũng không thể khống chế, vậy ngày hắn điều nhiệm cũng tuyệt đối không xa, đến lúc đó Trương Đông Phương là có thể chen Đổng Học Bân, dẫm lên thi thể của hắn ngồi vào cái ghế bí thư huyện uỷ huyện Tiêu Lân.

Quá đường đột.

Quá không có lo lắng.

Người có chút trí tuệ chính trị đều là đánh giá như thế đối với Đổng Học Bân. Bọn họ cảm thấy Đổng bí thư quả nhiên vẫn là quá trẻ tuổi, làm việc quá lỗ mảng.

...

Phòng làm việc huyện trưởng.

Trương Đông Phương còn ngồi ở chỗ kia tự hỏi, bộ trưởng bộ tổ chức huyện ủy Hàn Vũ gõ cửa đi đến.

"Huyện trưởng." Hàn Vũ biểu tình có chút dị dạng.

Trương Đông Phương ừ một tiếng."Tới?"

Hàn Vũ đi thẳng vào vấn đề nói: "Đổng bí thư muốn mời dự họp cuộc họp thường uỷ? Nhanh như vậy?"

Trương Đông Phương nhìn mắt đồng hồ trên tay, "Đúng vậy, còn mười phút."

"Hắn rốt cuộc nghĩ như thế nào?" Hàn Vũ thật sự không rõ ràng, "Cũng là nghĩ thông qua bổ nhiệm và đề bạt thư ký của hắn một chút? Cái đó gặp mặt nói chuyện không phải được sao? Hơn nữa cũng không gấp, dù không đi trình tự thì thư ký hắn chỉ định khẳng định cũng sẽ là thư ký của hắn. Vì sao muốn mở cuộc họp thường uỷ nhanh như vậy?"

Trương Đông Phương suy nghĩ, khẽ lắc đầu, "Tôi cũng không biết, tác phong hành sự và phương thức làm việc của hắn, tôi không quá lý giải."

Hàn Vũ dừng một chút, "Tôi thấy cũng là quá trẻ tuổi. Thiếu kiên nhẫn."

Trương Đông Phương từ chối cho ý kiến, nói: "Ai biết được, họp thì họp đi."

Hàn Vũ chớp mắt."Vậy ngài nói chúng ta có phải là... Cho hắn một cái phủ đầu?"

Trương Đông Phương không chút nghĩ ngợi nhất thời lắc lắc tay, "Không thích hợp, nhìn trước đi, hắn thiếu kiên nhẫn, chúng ta phải trầm ổn. Có phải không?"

Hàn Vũ không rõ ràng, "Cơ hội tốt như vậy bỏ qua như thế?"

Trương Đông Phương nhìn gã."Tôi nói ra oai phủ đầu không thích hợp, nhưng cũng không nói không thể dùng một ít phương thức nhu hòa, được rồi, phó cục trưởng cục tài chính còn trốn đúng không? Lão Lưu nghỉ hưu, nhân viên khảo sát xong chưa?"

Hàn Vũ vừa nghe thì đã hiểu, "Khảo sát xong."

Trương Đông Phương cũng không có nhiều lời, "Vậy là được."

Hai người phối hợp rất nhiều năm, một vài sự tình đương nhiên là ngầm hiểu, đều không cần phải nói nhiều.

Cốc cốc, tiếng đập cửa vang lên, phó bí thư huyện ủy Ngụy Chí Hiên cũng chậm rãi đi đến, "Ồ, Hàn bộ trưởng đã đến?"

Hàn Vũ cười chào hỏi, "Ngụy bí thư."

Quan hệ của Ngụy Chí Hiên cùng Trương Đông Phương tựa như cũng là vô cùng tốt, cái gì cũng chưa nói mà đã trực tiếp ngồi xuống, nhìn về phía Trương Đông Phương nói: "Thế nào?"

Trương Đông Phương nói: "Trước thử đi."

Ngụy Chí Hiên gật đầu, đại khái cũng có suy nghĩ.

Thật ra bọn họ cũng là đều không ngờ rằng Đổng Học Bân sẽ mời dự họp cuộc họp thường uỷ nhanh như vậy, tự nhiên đều không có chuẩn bị gì, chỉ có thể thương lượng lâm thời một chút.

...

Mười giờ đúng.

Phòng họp nhỏ huyện ủy.

Lớn cửa mở ra, người lục đục đi vào.

Đợi sau khi Trương Đông Phương Trương huyện trưởng vào phòng một phút đồng hồ, Đổng Học Bân mới khoan thai đi tới, hắn đương nhiên là cố ý, người đứng đầu tự nhiên có đặc quyền của người đứng đầu, nếu như hắn tới sớm hơn so với những người khác, vậy sao biểu hiện thân phận bí thư huyện uỷ của hắn hả? Ở đâu cũng đều là như thế này, an bài chỗ ngồi có chú ý, ai tới trước ai tới sau, ai đi trước ai đi sau, trong thể chế tất cả đều có quy củ.

Đổng Học Bân vừa tiến đến, thư ký Tô Nham liền đóng cửa phòng.

Chờ Đổng Học Bân sau khi ngồi xuống, Tô Nham cầm một quyển vở ngồi vào góc... thư ký của bí thư huyện uỷ, là có tư cách làm ghi chép hội nghị.

Nhìn quét một vòng, Đổng Học Bân cười ha ha mở miệng nói: "Đều tới? Vậy họp đi, ngày hôm nay thật ra cũng không có chuyện gì quan trọng, mời dự họp cuộc họp thường uỷ này cũng là muốn chính thức làm quen với mọi người một chút, giao lưu một chút, cũng trợ giúp chúng ta lý giải lẫn nhau, để tốt khai triển công tác, ừm, vậy tôi nói trước một chút..." Sau đó, Đổng Học Bân đơn giản giới thiệu bản thân một chút, không có bốc phét về sự tích trước đây của mình, bởi vì không cần thiết, nói cũng là nói một ít thứ bình thường.

Dứt lời, Đổng Học Bân nhìn về phía Trương Đông Phương vẫn hí mắt không nói, "Trương huyện trưởng, ông cũng nói một chút?"

Trương Đông Phương gật đầu, nói: "Được, vậy tôi cũng giới thiệu bản thân tôi một chút..."

Mười một thường ủy huyện ủy đều lần lượt giới thiệu một lần, nói đều là rất bảo thủ, bởi vì tâm tư của rất nhiều người cũng không ở chỗ này, bọn họ hiện tại quan tâm nhất chính là chuyện kế tiếp, bọn họ muốn biết Đổng bí thư và Trương huyện trưởng rốt cuộc sẽ ra chiêu như thế nào, ừm, hoặc là nói là muốn nhìn Trương huyện trưởng ra chiêu như thế nào mà Đổng bí thư ứng phó ra sao, dù sao trên tình thế vẫn là Trương huyện trưởng chiếm chủ động, mà Đổng bí thư mở cuộc họp thường uỷ này, cũng không tránh được làm cho người ta coi nhẹ hắn một cái, làm cho người ta cảm thấy hắn có chút không thành thục, thật ra Đổng bí thư trước khi tiền nhiệm, có thể cũng đã định trước kết quả rồi, một người trẻ tuổi như thế, làm một cán bộ đứng đầu phòng ban cũng được, làm một phó huyện trưởng phó bí thư cũng không thành vấn đề, còn bí thư huyện uỷ? Có một vài người vẫn là cảm thấy hắn không đủ tư cách.

Nên giới thiệu đều giới thiệu xong, cũng nên đến chính sự.

Bộ trưởng bộ tổ chức Hàn Vũ đưa vài phần hồ sơ và văn kiện trong tay phát xuống, nói: "Bộ tổ chức vừa tiến hành một ít khảo sát, chủ yếu là bổ sung một ít chức vụ trống, tạm thời định ra phó khoa trưởng khoa thư ký Tô Nham đồng chí làm phó chủ nhiệm phòng làm việc huyện ủy."

Tô Nham đangở phía sau nghe, cũng không lên tiếng.

Đổng Học Bân hơi ừm một cái, giả khuông giả dạng lật hồ sơ của Tô Nham, "Mọi người nói đi?"

Mạnh Hàn Mai là người đầu tiên nói: "Tô khoa trưởng bình thường công tác cần cù và thật thà thành khẩn, người cũng nhiệt tình, nhân duyên cũng tốt, công tác nghiêm túc, cái chức vụ này là thích hợp nhất."

Phó bí thư Ngụy Chí Hiên nói: "Tiểu Tô không tồi."

Cuối cùng, huyện trưởng Trương Đông Phương cũng nói một câu, "Tôi cũng đồng ý."

Đổng Học Bân thản nhiên nói: "Được, vậy xác định như thế, mau chóng đi trình tự đi."

Hàn Vũ gật đầu, đem bút ghi lại trên văn kiện một chút.

Cái bổ nhiệm này không ai có ý kiến, bởi vì đó là thư ký do bí thư huyện uỷ chọn, cho dù là quan hệ có không tốt, người của Trương Đông Phương bên này cũng không có khả năng trực tiếp phản đối, nói vậy sẽ là không cho Đổng Học Bân mặt mũi, mà là trực tiếp không cho tổ chức cấp trên bổ nhiệm Đổng Học Bân mặt mũi, Trương Đông Phương nếu thật sự là mạnh mẽ phủ định như thế, đó chính là đem mâu thuẫn thể hiện ra ngoài, Đổng Học Bân và Trương Đông Phương trong khoảng thời gian ngắn tuyệt đối sẽ có một người phải đi, mà khả năng Trương Đông Phương bị điều đi khẳng định là chiếm tỷ lệ lớn, loại sự tình này Trương Đông Phương khẳng định sẽ không làm. Cho dù muốn tìm vấn đề, cũng không gây ầm ĩ trên cuộc họp thường ủy, nhiều lắm là sẽ ở vài phương diện tìm một chút vấn đề của Tô Nham, sau đó nói ra do ủy ban kỷ luật xét xử, đây mới là trình tự thích hợp nhất, đương nhiên cái này cũng là một ví dụ, các lãnh đạo tuy rằng cũng không quá coi trọng Tô Nham, nhưng tám phần mười đều biết rõ người thanh niên này không có vấn đề kinh tế.

Cái bổ nhiệm này thông qua.

Hàn Vũ lại đưa ra kế tiếp, "Còn lại cũng là phó cục trưởng cục tài chính nghỉ hưu, hiện tại cái chức vụ này còn đang để ghế trống, trước đó bộ tổ chức đã khảo sát chọn người, lúc đầu định ra là ba người, nhưng một người đồng chí bên trong trong nhà có chuyện xin nghỉ dài hạn, cũng còn lại hai người, một người là chủ nhiệm phòng làm việc cục tài chính Liễu Bình, một người là khoa trưởng phòng ban của cục thẩm kế Tôn An Thời, kết quả khảo sát của tổ chức, cuối cùng vẫn là cảm thấy Liễu Bình thích hợp hơn một ít, dù sao cũng là đồng chí của cục tài chính, không cần quen thuộc công tác trực tiếp có thể khai triển, tuổi tác, tư lịch, năng lực công tác, đều rất thích hợp, Tôn An Thời đồng chí này cũng không sai, cũng là hơi... Trẻ tuổi một chút."

Trẻ tuổi?

Lời này làm cho người ta nghe không quá đúng.

Mạnh Hàn Mai nhíu nhíu mày, nhìn Đổng Học Bân.

Tô Nham cũng nghe không quá thoải mái, có ý gì? Đây là gõ Đổng bí thư à? Biến tướng nói Đổng bí thư trẻ tuổi tư lịch ít không có kinh nghiệm?

Nhưng Đổng Học Bân lại cười tủm tỉm nghe, không có phản ứng gì, hắn từ bên trong nghe được rất nhiều thứ.

Có vài lãnh đạo khác cũng nghe rõ ràng, cuộc họp thường uỷ ngày hôm nay vốn là Đổng Học Bân cùng mọi người câu thông một chút còn có bổ nhiệm thư ký, kết quả Hàn Vũ lại đưa ra một bổ nhiệm??

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quyền Tài Chương 1819: Lần đầu tiên giao phong!

Có thể bạn thích