Lục Tiên
Quyển 3 - Chương 385: Thăm dò

Dịch và đề tự: thanh54321

"Đi Long giới?" Thẩm Thạch có chút khiếp sợ, sau đó dừng lại một lát, dường như nghĩ tới điều gì, nhìn Thiên Khổ Thượng Nhân, thấp giọng nói: "Trấn Long Điện bên này. . ."

Thiên Khổ Thượng Nhân lắc đầu, nói: "Năm đó khi Vinh Hiên tổ sư còn sống, đã cùng Thượng cổ Cự Long lập ước định, nhân long lưỡng giới đều không thể vi phạm, chúng ta đều không thể tiến vào Long giới."

Thẩm Thạch hít sâu một hơi, im lặng một lát, sau nói tiếp: "Nói cách khác, nó một mình tiến vào Long giới đúng không?"

"Đúng vậy."

Thiên Khổ Thượng Nhân chắp tay trước ngực niệm một câu Phật hiệu, sau đó bình tĩnh giải thích: "Tiểu Hắc ở trong Long giới có thể gặp được cơ duyên gì, có thể gặp dữ hóa lành hay không, đều phải xem vận mệnh của nó rồi."

Thẩm Thạch khẽ lắc đầu, thoạt nhìn thần sắc có chút sầu lo, tựa hồ cũng không phải hoàn toàn đồng ý lời của Thiên Khổ Thượng Nhân, chẳng qua là việc đã đến nước này, hắn cũng không có biện pháp tốt hơn, hơn nữa với hiểu biết của mình về Tiểu Hắc Trư và Trấn Long Điện, hắn biết rằng hành trình đi long giới lần này chỉ sợ hơn phân nửa vẫn là Tiểu Hắc Trư chủ động ra đi, Các hoà thượng Trấn Long Điện từ bi hỉ xả, sẽ không ép buộc nó.

Chẳng qua là long giới dù sao cũng là nơi Cự Long hoành hành,là một giới thổ trong truyền thuyết, một sinh vật nhìn qua thì đặc biệt nhỏ bé yếu ớt như Tiểu Hắc Trư tùy tiện xông vào, dù là trên người nó có lẽ sẽ có một ít bí mật, nhưng mà nơi kia có những sinh vậy rất cường đại, Thẩm Thạch không cho rằng Tiểu Hắc đã có được đủ lực lượng để đọ sức với Thượng cổ Cự Long

Hắn cười khổ một cái, đối với Thiên Khổ Thượng Nhân biểu thị lòng biết ơn, sau đó liền quay trở lại Lăng Tiêu Tông, Thiên Khổ Thượng Nhân ở sau lưng nhìn chăm chú người trẻ tuổi này rời đi, trong đôi mắt ánh sáng nhạt lập loè, tựa hồ cũng đang suy tư điều gì đó.

※※※

Một vạn năm qua Nhân Yêu lưỡng giới bị ngăn cách, Nhân tộc dĩ nhiên có vô số phỏng đoán về Yêu giới, chẳng qua là vì Phi Hồng Giới cản trở, rút cuộc vẫn phải để cho những ý nghĩ kia tiêu tán dần theo thời gian. Cho nên sau một vạn năm, Nhân tộc lần đầu tiên đặt chân trở lại Yêu giới, tất cả mọi người đều cảm thấy có một loại cảm giác khác thường.

Đương nhiên Thẩm Thạch sẽ có cảm giác khá hơn một chút, lần này đi vào Yêu giới, khiến cho hắn tự nhiên nhớ lại quãng thời gian ba năm ở đây, nhớ tới rất nhiều người cùng sự tình. Chẳng qua là trong mấy năm qua, thế sự biến thiên xoay vần , năm đó kết giao với vài hảo hữu thì bị chôn xương nơi đất khách, bộ tộc mà mình từng cư trú thì đã hoàn toàn bị huy, còn sót lại một chút người sống hôm nay cũng không biết là bị áp ở nơi nào.


Hết thảy mọi thứ đều đổi thay.

Rất nhiều tu sĩ nhân tộc khác, từ lúc bọn họ từ Thượng cổ Truyền Tống pháp trận đi vào Yêu giới , lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng cây cối hữu sơn hữu thủy nơi đây, thoạt nhìn so với Hồng Mông chủ giới kỳ thật cũng không có khác biệt quá lớn. ngoài việc đó ra, một khu vực rất lớn xung quanh tòa thượng cổ truyền tống pháp trận, trong phần lớn thời gian đều rất yên bình.

Xung quanh có thể thấy được một chút dấu vết hoạt động của các bộ tộc yêu giới, ví dụ như nhóm lửa nấu ăn, nhưng mà hầu như nhìn không ra dấu vết chiến đấu, nói một cách khác, ít nhất là tại tòa Thượng cổ Truyền Tống pháp trận nơi đây, trong phạm vi hơn trăm dạm xung quanh, hẳn là không có phát sinh chiến sự ác liệt.

Hơn nữa những lời đồn thổi về quỷ vật rất lợi hại và đáng sợ, xâm chiếm toàn bộ yêu giới, tựa hồ cũng như lảng tránh khu vực này, hoàn toàn không xuất hiện ở trong tầm mắt tu sĩ nhân tộc.

Điều này hiển nhiên là một việ hết sức kỳ quái.

Bất quá Nhân tộc hôm nay sớm đã cường thịnh đến cực điểm, trên cơ bản chỉ cần không đi sai bước nào, đại bộ phận tu sĩ Nhân tộc cũng không tin trên đời này còn có lực lượng nào có thể đánh bại bọn họ. Tứ Chính danh môn là lực lượng cường đại và tinh nhuệ nhất, bọn họ trực tiếp hạ trại ngay cạnh Thượng cổ Truyền Tống pháp trận, một mực khống chế cái thông đạo xuất nhập này, sau đó bắt đầu chậm rãi phái nhân lực toả đi tìm tòi Yêu giới lạ lẫm. Rất nhiều tán tu, sau khi đến yêu giới bao la rộng lớn, sau vài ngày cẩn thận cảnh giác, đồng dạng cũng bắt đầu thận trọng từng li từng tí tiến về phía bên ngoài, hơn nữa tốc độ của bọn họ so với Tứ Chính danh môn nhanh hơn không ít.

Dù sao, đám tán tu tới đây nơi đây, chính là vì phát tài cùng cơ duyên đấy.

Càng ngày càng nhiều Nhân tộc bắt đầu khám phá bốn phương tám hướng yêu giới, giống như là thò tay ra mò mẫm, từng chút từng chút tin tức cũng nhanh chóng phản hồi về, truyền đến tai Tứ Chính danh môn .

Đại khái là sau bảy ngày, Nhân tộc đã có được nhận thức thô sơ đại khái về tình hình yêu giới ngày nay.

Chúa tể yêu giới từ xưa đến nay đương nhiên chính là yêu tônc, sau khi thảm bại ở đại chiến một vạn năm trước, Yêu tộc còn sót lại lui trở về Yêu giới,cùng với số lượng yêu tộc ở sẵn trong yêu giới hợp lại với nhau. Nhưng mà không biết là do vận số hay nguyên nhân khác, Yêu tộc ở đây một vạn năm hoàn toàn không phát triển lớn mạnh như Nhân tộc, ngược lại là như nước sông ngày một rút xuống, thậm chí qua năm tháng, rất nhiều bộ tộc trở mặt thành thù, nội chiến với nhau, chiến tranh khắc nghiệt khiến người ta kinh ngạc.

Mà thời gian xuất hiện quỷ vật thực ra cũng không dài, xác thực mà nói, thậm chí là mới năm nay mới xuất hiện thôi. Nhưng mà những thứ quỷ vật tà ác này số lượng tăng trưởng nhanh đến dọa người, rất nhanh lên đến ngàn vạn, mà yêu tộc thì thực lực giảm mạnh, hơn nữa mâu thuẫn bộ tộc cừu đã thành cừu hận khắc sâu, căn bản không cách nào khiến cho toàn Yêu tộc đoàn kết chung sức chống cự đội quân Quỷ vật như thuỷ triều, cho nên không có gì bất ngờ, sau một thời gian ngắn miễn cưỡng kháng cự, Quỷ vật số lượng càng ngày càng nhiều, thực lực càng ngày càng mạnh, những bộ tộc bị quỷ vật công kích đã chịu thất bại.

Có bộ tộc trực tiếp bị diệt, số khác bị ép di chuyển, bộ tộc Thanh xà hẳn là rơi vào tình huống này.


Đã biết những tình huống đại khái, khiến cho Nhân tộc có chút kinh ngạc, Yêu tộc suy yếu đương nhiên có thể xem như một tin tức tốt, nhưng mà nếu quả thật đúng như tin tức truyền về có vô số quỷ vật đáng sợ, cũng là một phiền toái lớn.

Nguyên Đan cảnh Chân Nhân của Tứ chính danh môn nhanh chóng tiến hành thương nghị, nhưng nhìn việc mỗi ngày bọn họ đều tranh cái thì, còn lâu mới có quyết định truyền đạt lại cho đám đệ tử đang đợi lệnh.

Thời gian dần trôi qua, mọi người cũng dần cảm thấy lười biếng.

Cũng chính là ở thời điểm này, từ phía tiền phương bắt đầu truyền về một ít tin tức tốt xấu lẫn lộn, tin tức tốt là quả nhiên có tán tu nhân tộc có được vận may, tìm được vài bảo vật quý hiếm, tin tức xấu chính là bắt đầu có người chết. Giết họ không phải chiến binh yêu tộc, mà là Quỷ vật.

Quỷ vật trong yêu giới thực sự đã đạt đến một số lượng hết sức kinh người, nhưng mà đại đa số Quỷ vật chẳng biết tại sao, luôn tránh né thượng cổ truyền tống pháp trận ở đây, Tán tu bị quỷ vật tập kích phân lớn là ở phạm vi ngoài trăm dặm thậm chí xa hơn mới gặp nguy hiểm.

Tình huống này đương nhiên không tính là tốt, bất quá nhìn qua tựa hồ cũng không có quá nhiều người chú ý, những kẻ bị chết xem như xui xẻo, họ chính là những người cung cấp kinh nghiệm cho những tán tu khác.

Thẩm Thạch cùng các đồng môn sư huynh đệ khác cũng nghỉ tại đây vài ngày, rút cuộc đến một ngày, nhận được lệnh trên truyền xuống, mệnh lệnh rất đơn giản, chính là cho môn hạ đệ tử từng nhóm thay phiên ra ngoài, ở trong yêu giới thăm dò rèn luyện , đương nhiên không thể đi quá xa, hẳn là tính tôi luyện a, miễn sao ngày sao nếu đại quân quỷ vật có bất ngờ tiến côn vào đây, những đệ tử này cũng không vì ngỡ ngàng mà tổn thất.

Thẩm Thạch đối với mệnh lệnh này không quá bận tâm,tuân theo sự phân phó, hắn liền chuẩn bị để sẵn sàng tiến ra bên ngoài, Lăng Tiêu Tông cũng không đưa ra nhiệm vụ cụ thể cho đệ tử, bất quá theo như tình huống đặc thù , đương nhiên là sứ mạng tất yếu của đệ tử tứ chính danh môn.

Hơn nữa ngoài đám quỷ vật thần bí hung hãn ra, Tứ Chính danh môn còn muốn tìm kỳ thật là yêu tộc còn sót lại trong yêu giới.

Thậm chí từng đệ tử còn được dặn dò qua, bên trong yêu giới, nhiệm vụ trọng yếu nhất, chính là tìm kiếm một chi huyết mạch yêu tộc, một chi huyết mạch cao quý nhất trong truyền thuyết.

Năm đó thời điểm Thiên Hồng Thành bị Nhân tộc đánh chiếm, có truyền thuyết cho rằng yêu hoàng thiên yêu nhỏ tuổi được thuộc hạ mang đến đây. Mà một vạn năm sau, còn điều gì có thể so sánh với việc triệt để cắt đứt huyết mạch yêu hoàng mạnh mẽ vinh quang trong truyền thuyết?

Lúc Thẩm Thạch đã chuẩn bị sẵn sàng, đi về phía sâu trong yêu giới, trong lòng hắn, có chút cảm xúc,nghĩ về Hoàng Minh.

Nếu như giờ phút này Hoàng Minh cũng ở nơi đây,không biết lão sẽ nghĩ gì?

============

Truy tìm huyết mạch Thiên yêuSâu trong yêu giới có nhiều hiểm nguy

Bảo vật ngày kiếm đêm truyQuỷ vật thì có nhưng tuỳ chỗ thôi

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Lục Tiên Quyển 3 - Chương 385: Thăm dò

Có thể bạn thích