Gia Cát Linh Ẩn
Chương 264: Mắt trẫm đúng là bị mù

Thần phi nương nương đang tìm gì vậy?” Gia Cát Linh Ẩn cười cười, vì để đề phòng ngộ nhỡ, khi nàng giả trang thành Đại tiểu thư Linh Thiên đều mang hai mặt nạ, thợ thủ công của Thất vương phủ tay nghề tỉ mỉ, lớp mặt nạ bên trong này dung hợp với da nàng đến không chút sơ hở.

“Ngươi… Ngươi…” Chu Tuyết Tranh nhất thời không biết nên nói gì, “Ngươi đúng là điên! Không có việc gì tại sao lại mang mặt nạ ra ngoài chứ?”

“Cửa hiệu Linh Thiên gia đại nghiệp đại, số người mơ tưởng tiền tài của dân nữ không ít, dân nữ cũng chỉ tự vệ mà thôi. Ví dụ như chuyện hôm nay, nếu không phải mang chiếc mặt nạ vàng ròng này, chỉ sợ dân nữ đã sớm biến thành bộ dạng người không ra người quỷ không ra quỷ rồi.”

“Ngươi đeo mặt nạ thì chính là lừa gạt!”

“Hoàng thượng, tuy dân nữ đeo mặt nạ, nhưng mặt nạ và diện mạo thật của dân nữ giống nhau như đúc, làm sao có thể tính là lừa gạt đây?”

“Phụ hoàng, Đại tiểu thư nói đúng.” Sở Lăng Thiên nói.

Sở Kim Triêu thở nặng nề, “Đại tiểu thư, tiểu thư muốn xử phạt Thần phi thế nào?”

“Hoàng thượng…” Mắt Chu Tuyết Tranh rưng rưng, “Thần thiếp cũng chỉ vì không muốn người bị nàng ta gạt…”

“Thần phi tình nguyện đánh cược thì thua phải chịu. Đại tiểu thư, tiểu thư nói đi.”

“Thần phi nương nương thân phận cao quý, dân nữ không dám tùy tiện làm bậy, dân nữ chỉ cần nương nương học theo một tiếng chó sủa là được.”

“Ngươi!” Chu Tuyết Tranh tức giận không thôi, tiện nhân, vốn định vạch trần diện mạo thật sự của ả, không ngờ không đạt được mục đích, còn chịu vũ nhục như thế. Nàng chỉnh sửa lại trang phục, cười cười, “Được! Bản cung nguyện chịu thua. Gâu!”

“Thần phi nương nương nói được làm được, dân nữ bội phục bội phục!”

Sở Lăng Thiên bật cười, muốn hại nàng à, ai cũng phải tự chuốc báo ứng. Vậy mà lại có nhiều người cứ cố tình lao vào.

Lúc này, mấy hòn đá nhỏ trong lúc không ai chú ý rơi từ trong tay áo của Gia Cát Linh Ẩn xuống, lăn đến dưới chân Chu Tuyết Tranh.

“Được rồi, chuyện hôm nay kết thúc ở đây! Hoàng hậu, nàng đứng đầu hậu cung, lại có thể để chuyện vớ vẩn thế này xảy ra, không có năng lực phán đoán cơ bản, còn giựt dây trẫm suýt nữa hại Đại tiểu thư, trẫm quá thất vọng với nàng rồi!”

“Hoàng thượng, thần thiếp biết lỗi, thần thiếp nhất định sửa chữa.” Bị hoàng thượng răn dạy ở trước mặt nhiều người, mặt Hoàng hậu lúc xanh lúc trắng.

“Hừ! Lần này trẫm sẽ xem như nàng lo lắng cho Triêu Hoa, vội vàng nên làm lỗi. Lần sau không được viện cớ này nữa!”

“Dạ, thần thiếp xin ghi nhớ lời dạy của Hoàng thượng.”

“Còn có nàng…” Sở Kim Triêu chuyển hướng sang Chu Tuyết Tranh, “Trẫm vẫn nghĩ nàng biết nặng nhẹ, là người am hiểu, sao cũng trở nên lỗ mãng như vậy, động chạm Đại tiểu thư!”

“Hoàng thượng, thần thiếp biết lỗi, thần thiếp sẽ nhận lỗi với Đại tiểu thư. Đại tiểu thư, hôm nay là ta lỗ mãng, xin lỗi, mong tiểu thư đại nhân đại lượng.”

“Nương nương quá lời rồi, chỉ cần chứng minh dân nữ trong sạch là được. Ấm ức nào dân nữ không phải chịu thì sẽ không buồn để trong lòng.”

Sở Kim Triêu ngượng ngùng đứng một bên, trên mặt đầy vẻ xấu hổ, “Đại tiểu thư yên tâm, Linh Thiên cần trợ giúp gì cứ lên tiếng với trẫm…”

“Á!” Chu Tuyết Tranh vốn định đi đến bên người Hoàng hậu, không người lại bị trượt chân, bình sứ chứa nước thuốc trong tay tuột khỏi tay nàng, bay về phía Hoàng hậu và công chúa Triêu Hoa.

Hoàng hậu và công chúa Triêu Hoa đều biến sắc, Hoàng hậu theo bản năng lấy tay che chắn, nước thuốc trong bình đổ thẳng xuống lưng của công chúa Triêu Hoa.

“Á!” Cảm nhận được đau đớn trên lưng, công chúa Triêu Hoa kêu thảm một tiếng rồi ngất đi.

“Chát!” Sở Kim Triêu gần như dùng hết sức lực toàn thân, tát cho Chu Tuyết Tranh một cái, “Tiện nhân! Ngươi muốn hại chết Triêu Hoa!”

Chu Tuyết Tranh ngỡ ngàng, “Hoàng thượng, thần thiếp không phải cố ý! Mau, mau lấy nước rửa cho công chúa.”

Một công công lập tức mang chậu nước đến, định rửa giúp công chúa Triêu Hoa.

“Đợi đã!” Gia Cát Linh Ẩn lập tức ngăn hắn lại, “Không thể để công chúa chạm nước!” Loại axit sunfuric này, khi tên đạo trưởng đó dội lên người nàng thì nàng đã biết. Axit sunfuric một khi gặp nước sẽ sinh ra phản ứng hóa học mạnh.

“Đại tiểu thư có ý gì?” Chu Tuyết Tranh nhìn nàng, “Tiểu thư muốn ngăn cản việc cứu công chúa? Để công chúa bị thương tổn lớn hơn nữa à? Công chúa đã bị trách phạt rồi, tại sao ngươi còn không chịu buông tha công chúa?” Nếu công chúa Triêu Hoa chết, Hoàng thượng nhất định không bỏ qua cho nàng. Nàng một lòng muốn cứu công chúa Triêu Hoa, lại không biết axit sunfuric gặp nước sẽ phát sinh hậu quả gì?

“Nương nương muốn giết công chúa à?” Vốn để cho thương tích của công chúa Triêu Hoa nặng hơn, cũng là người thích xem trò vui, nhưng Gia Cát Linh Ẩn thấy dường như Chu Tuyết Tranh không biết chuyện này, liền có suy nghĩ khác. Nàng lệnh một tiểu công công cởi y phục, nhẹ nhàng lau sạch nước thuốc trên lưng giúp công chúa Triêu Hoa.

“Hoàng thượng, thần thiếp sẽ không hại công chúa, mau dùng nước rửa sạch vết thương cho công chúa đi.”

“Thần phi nương nương, nương nương có biết sau khi dùng nước rửa vết thương cho công chúa sẽ phát sinh chuyện gì hay không?” Gia Cát Linh Ẩn nhặt lên một mảnh sứ nhỏ còn lưu lại chút axit sunfuric, ném vào bồn nước ở bên cạnh, mặt nước lập tức tỏa ra làn khói trắng dày đặc, nước trong bồn sủi bọt lên ùng ục.

Mọi người biến sắc, trong mắt đầy vẻ kinh hãi, nếu vừa rồi dùng nước rửa cho công chúa, vậy tương đương với việc hắt một chậu nước sôi nóng bỏng lên lưng công chúa, hậu quả không thể tưởng tượng nổi.

“Thần phi nương nương, nương nương kiên trì muốn dùng nước rửa cho công chúa, có rắp tâm gì? Theo huyết thống mà nói, công chúa là cháu của nương nương đó.”

“Chu Tuyết Tranh…” Sắc mặt càng Sở Kim Triêu u ám, “Mắt trẫm đúng là bị mù!”

“Hoàng thượng!” Chu Tuyết Tranh tay chân luống cuống, “Thần thiếp không biết tính chất của loại nước thuốc này, cũng là có ý tốt mà thôi! Triêu Hoa là nữ nhi duy nhất của tỷ tỷ thiếp, trước giờ thiếp yêu thương nó, sao lại hại nó được?”

“Hừ! Ngươi trở về suy ngẫm lại, tốt nhất cho trẫm một lời giải thích hợp lý! Bằng không, hậu quả ngươi không thể gánh nổi đâu!”

“Hoàng thượng…”

“Triệu thái y chữa thương cho công chúa. Mặt khác, Hoàng hậu, truyền ý chỉ của trẫm, khôi phục vị trí quý phi cho Chu Tuyết Viện, để nàng ấy chăm sóc cho Triêu Hoa.”

“Dạ, Hoàng thượng.” Hoàng hậu nhíu mày, Chu Tuyết Viện, xem như ngươi gặp may, lần này nữ nhi ngươi đã giúp ngươi.

“Thiên nhi, Đại tiểu thư, đến thư phòng của trẫm!”

Hai người liếc mắt nhìn nhau, có phải Hoàng thượng phát hiện ra gì không?

Ba người đến ngự thư phòng, Sở Kim Triêu đi thẳng vào vấn đề, “Đại tiểu thư, bộ giáp tơ vàng tiểu thư mặc trên người, là ở Lục Quốc Đại Điển, trẫm ban cho Thất vương phi, vì sao tiểu thư lại có? Hai người, không có gì giải thích với trẫm à?”

Trong lòng Gia Cát Linh Ẩn và Sở Lăng Thiên chùn xuống, chẳng lẽ ông thực sự đã phát hiện thân phận thật sự của Đại tiểu thư Linh Thiên chính là Gia Cát Linh Ẩn?

“Phụ hoàng…” Sở Lăng Thiên không biết nên mở miệng thế nào, “Phụ hoàng nghe con giải thích!”

“Còn gì để giải thích!” Sở Kim Triêu không kiên nhẫn, phất phất tay, “Con mang thứ trẫm ban cho Tam nha đầu đưa cho một nữ nhân khác, có nghĩ tới cảm nhận của Tam nha đầu không?”

Hóa ra là ông hiểu lầm, hai người đều yên tâm.

“Hoàng thượng…” Gia Cát Linh Ẩn khom người, “Người có điều không biết, bộ giáp tơ vàng này là Thất vương phi tặng cho ta, không liên quan đến điện hạ.”

“Tam nha đầu? Hai người đã gặp nhau?”

“Hồi bẩm Hoàng thượng, dân nữ và Thất vương phi vừa gặp như đã quen, cho nên vương phi mới mang thứ quý trọng thế này tặng cho dân nữ.”

“Thật là như vậy?”

“Đích thực là vậy, nếu Hoàng thượng không tin có thể hỏi Thất vương phi. Dân nữ biết Hoàng thượng đang lo lắng điều gì, dân nữ và Thất điện hạ chỉ là tán thưởng lẫn nhau, cũng không làm điều gì quá phận. Thực sự thì… không ngại nói với Hoàng thượng, dân nữ thích nữ nhân.”

“Cái gì?” Sở Kim Triêu suýt nữa kinh hãi đến rớt cằm, “Tiểu thư nói gì?”

Gia Cát Linh Ẩn cười cười, “Xin Hoàng thượng hãy giữ bí mật giúp dân nữ, nếu truyền ra ngoài, việc làm ăn của Linh Thiên sẽ tiêu tùng.”

Sở Kim Triêu đỡ trán, đây rốt cuộc là thời thế gì thế này… ”Đại tiểu thư yên tâm, trẫm nhất định sẽ không nói với bất cứ ai. Vì tránh nghi ngờ, Đại tiểu thư vẫn nên cách xa Thiên nhi một chút, đừng để Thất vương phi hiểu lầm, ảnh hưởng đến tình cảm của chúng.”

“Dạ, dân nữ biết rồi.”

“Được rồi, lui cả đi! Thiên nhi, ngày mai dẫn Tam nha đầu đến chỗ trẫm, lâu rồi trẫm không gặp nó, có nhiều chuyện muốn đích thân hỏi rõ, xem con có ức hiếp nó không.”

“Dạ, phụ hoàng.” Ai dám ức hiếp nàng?

“Hoàng thượng…” Gia Cát Linh Ẩn lại không có ý muốn đi.

“Chuyện gì?” Sở Kim Triêu ngẩng đầu, “Đại tiểu thư còn có việc?”

“Hoàng thượng, nếu dân nữ nhớ không nhầm, lúc nãy người có hứa, nếu dân nữ không phải yêu ma quỷ quái gì, thì sẽ đồng ý một thỉnh cầu của dân nữ. Mới vừa rồi đã chứng minh được là công chúa Triêu Hoa muốn hãm hại dân nữ, lời hứa của Hoàng thượng, vẫn còn hiệu lực chứ?”

“Đương nhiên là tính rồi!” Sở Kim Triêu cao giọng, “Điểm này tiểu thư thật giống với Tam nha đầu, không bỏ qua bất cứ cơ hội đàn áp trẫm, nói hai ngươi mới gặp như đã quen, trẫm không thể không tin. Nói đi, tiểu thư muốn trẫm đáp ứng chuyện gì?”

“Hoàng thượng, dân nữ muốn phát triển thông thương với nước ngoài, xin Hoàng thượng cho phép.”

“Ngoại thương?” Sở Kim Triêu nhíu mày, ngoại thương là mạch máu của quốc gia, chỉ có được sự đồng ý của hoàng đế mới có thể phát triển. Từ xưa đến nay, kinh doanh đối ngoại từng quốc gia, đều nằm trong tay người của hoàng thất, tất cả kinh doanh đối ngoại của nước Lăng Nguyệt, toàn bộ đều do Lục vương phủ khống chế.

“Kính xin Hoàng thượng cho phép. Dân nữ cam đoan trên nền móng hiện có, để hạng ngạch ngoại thương của nước Lăng Nguyệt tăng lên ít nhất gấp đôi!”

“Gấp đôi?” Mắt Sở Kim Triêu sáng ngời, quả thực hấp dẫn, nhưng dù sao chuyện này cũng quan trọng, “Hiên nhi đã làm rất tốt, Đại tiểu thư vẫn nên nghĩ điều kiện khác đi, chuyện này, trẫm không thể đồng ý.”

“Hoàng thượng, nước Tinh Long và Đại Mạc đều mài đao soàn soạt, các nước khác nhìn như sóng yên biển lặng, kì thực chiến tranh hết sức căng thẳng. Chiến tranh cần nguồn đầu tư tài lực dồi dào, nên sớm làm công tác chuẩn bị, hạng ngạch mậu dịch của Linh Thiên, có thể xuất ra ba phần quyên cho triều đình.” Nàng lại thả mồi nhử.

“Đại tiểu thư, để trẫm cân nhắc đã.”

“Hoàng thượng, dân nữ đã điều tra, năm nay, lợi nhuận ngoại thương của Lăng Nguyệt thấp hơn, các quốc gia khác thì tăng không ngừng. Lục điện hạ bận rộn quân vụ, chỉ sợ không có tâm tư kinh doanh. Tiếp tục như vậy, ngân lượng của nước Lăng Nguyệt sẽ chảy vào nước khác, nước khác sẽ dùng chỗ ngân lượng này chiêu binh, mua lương thực, chế tạo binh khí, rồi tấn công nước Lăng Nguyệt, giết hại dân chúng Lăng Nguyệt, dân nữ không đành lòng nhìn thấy ngày đó! Dân nữ không phải là vì mở rộng việc buôn bán của Linh Thiên, mà là thật sự suy nghĩ cho dân chúng trong thiên hạ.”

Gia Cát Linh Ẩn nói có tình có lý, Sở Kim Triêu im lặng, nếu thực sự có ngày đó, ông làm sao đối mặt với tổ tông Sở gia, làm sao ăn nói với dân chúng?

Hết chương 264

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Gia Cát Linh Ẩn Chương 264: Mắt trẫm đúng là bị mù

Có thể bạn thích