Duy Ngã Độc Tôn
Chương 920: Gặp lại Ô Quận Vương!

Chuyện lần này vẫn kinh động đến một vị tiền bối cấp bậc hoá thạch sống, mới đưa ra câu trả lời cụ thể. Căn cứ vị tiền bối cấp bậc hoá thạch sống này nói, sáu vạn năm trước, lúc các siêu cấp đại phái khi đó đánh vào di tích kia, kỳ thật đã biết rõ nguyên do, nhưng lúc này bọn họ còn muốn rời đi thì đã không còn kịp nữa.

Lúc ấy tử thương vô số, có lẽ chính khi đó có người đã bị bộ tộc Quỷ Mị chiếm lấy thân thể. Thánh tử Lang Gia Võ Đô Thần Giáo trên Lang Gia Đại Bỉ lần này, chính là một ví dụ.

Sau khi chuyện này truyền ra, bầu không khí Lang Gia Thần Thành cũng trở nên có chút căng thẳng.

Một mặt là người siêu cổ vô cùng hùng mạnh ở thời đại siêu cổ cũng không thể đuổi tận giết tuyệt chủng tộc thần bí lại hùng mạnh này, một mặt khác, là chủng tộc thần bí hùng mạnh kia xuất hiện lần nữa, rất có khả năng sẽ uy hiếp đến an toàn Lang Gia Đại Lục hiện tại.

Cho nên, Lang Gia Đại Bỉ lần này được giao cho một nhiệm vụ mới, đó chính là chỉnh hợp lực lượng, cùng chung sức chống lại bộ tộc Quỷ Mị!

Trận đấu thứ mười của Tần Lập là mười ngày sau, cho nên thời gian mấy ngày này Tần Lập vẫn không có chuyện gì. Nhạc Vãn Quân thinh thoáng sẽ dẫn theo Tuyết Phi Phi tìm Tần Lập uống rượu, lại không hề đề cập đến đề tài mời Tần Lập gia nhập Bách Gia Phái.

Có một số chuyện nói một lần là đủ rồi, nói nhiều thì ngược lại sẽ khiến người ta phản cảm.Bạn đang đọc truyện được copy tại Truyện FULL

Người Lang Gia Liệt Hỏa Giáo cùng Lang Gia Phi Tiên Phái đều không có động tĩnh gì, bên phía Lang Gia Phi Tiên Phái thì rất dễ giải thích. Đỉnh Linh biết được chân tướng sự thật, tự nhiên sẽ không cho phép Thánh tử dự khuyết kia tùy tiện gây sự. Còn Lang Gia Liệt Hỏa Giáo, lại có chút khiêm nhường quá mức, một chút động tĩnh cũng không có.

Tần Lập cũng không quan tâm những điều này, yên lặng chờ trận đấu thứ mười đến đây.

Còn hai ngày nữa là đến trận đấu thứ mười. Thủy Sinh Liên bỗng nhiên phái người đến mời Tần Lập, nói là thiết yến bồi tội với Tần Lập.

Tần Lập không dễ từ chối, một lần nữa đi đến Như Ý Tiên Phường.

Tiến vào trong, vẫn là cùng một phòng, trong phòng đã dọn xong tiệc rượu, hơn nữa ngoại trừ Thủy Sinh Liên ra. không còn những người khác. Ngay cả tiểu tỳ nữ xinh đẹp kia cũng không thấy bóng dáng.

- Tần công tử, chuyện mấy hôm trước thật là ngại quá. Liên Nhi ở đây bồi tội cho công tử, kính trước một ly!

Thủy Sinh Liên rót đầy một ly rượu, ngửa đâdu uống cạn, khuôn mặt trơn bóng như ngọc nổi lên một tia ửng hồng, xinh đẹp không sao nói hết.

Tần Lập mỉm cười:

- Thủy cô nương thật quá khách khí, muốn nói ngại ngùng, vậy phải là ta mới đúng, là ta gây thêm phiền phúc cho Thủy cô nương.

- Ha ha, Tần công tử là rồng trong loài người, thật không cần khách khí với tiểu nữ như thế. Không có người ngoài, gọi một tiếng Liên Nhi là được rồi.

Thủy Sinh Liên ngữ khí nhẹ nhàng nói, sau đó nhìn vào Tần Lập:

- Hôm nay mời Tần công tử đến đây, thứ nhất là bồi tội cho Tần công tử, thứ hai, là có một chuyện trọng yếu muốn mời Tần công tử hỗ trợ.

- Mời ta hỗ trợ? Là chuyện gì?

Tần Lập có chút kinh ngạc, dựa theo những lời Nhạc Văn Quân nói, Thủy Sinh Liên này ở trên Lang Gia Đại Lục là một cô gái không ai dám chọc đến, nói thế lực, không cần nhìn bất kỳ sắc mặt người nào, nói tài lực, một cái Như Ý Tiên Phường là đủ làm các siêu cấp đại phái đỏ mắt.

Người như vậy, có chuyện gì phải cầu đến mình?

Thủy Sinh Liên mỉm cười, nói:

- Có một người muốn gặp công tử, tiểu nữ nghĩ có lẽ công tử sẽ rất vui mừng gặp được hắn.


Tần Lập thoáng liếc nhìn Thủy Sinh Liên, hỏi:

- Là ai?

- Là ta!

Một tiếng nói rất bình tĩnh vang lên ở bên ngoài, cửa vừa mở ra, một người đi vào. Bề ngoài khoảng hơn năm mươi tuổi, một thân khí chất đạo cốt tiên phong, hai mắt trong suốt có thần, đứng đó như có một cỗ khí tràng vô hình.

- Lão sư!

Tần Lập vụt một cái đứng lên, bước nhanh đi tới, quỳ gối xuống, giọng cũng run lên:

- Rốt cuộc gặp được ngài rồi!

Ô Quận Vương vẻ mặt tươi cười nâng Tần Lập lên, nhìn Tần Lập cảm khái không thôi, nói:

- Tần Lập, con giỏi, thật là giỏi lắm! Những chuyện mà con làm, ta đều biết, ta cũng rất vui mừng. Lâm Thông Thiên có được kết cục đáng bị, con làm rất tốt!

- Lão sư, ngài làm sao lại ở nơi này?

Tần Lập kinh ngạc không thôi, đồng thời cảm giác vốn Thủy Sinh Liên thân phận rõ ràng, dường như càng thêm thần bí, làm người ta không thể nhìn thấu.

- Ôn chuyện có thể từ từ, thúc thúc, Tần công tử, vào ngồi trước đã!

Thủy Sinh Liên cười mỉm nhìn Tần Lập, không có một chút tâm tình khác, hiển nhiên là nàng đã biết thân phận Tần Lập ngay từ đầu.

Ba người ngồi xuống, Ô Quận Vương nói cho Tần Lập những chuyện xảy ra trên người ông ta sau khi chia tay.

Năm đó Tần Lập từ Thần Miếu trực tiếp phi thăng đến nơi Thần Vực. Ô Quận Vương lại tính sai, ông ta cho rằng Thần Miếu sẽ vẫn ở tại chỗ, vậy thì ông ta cũng không vội tiến vào nơi Thần Vực.

Dù sao Thông Thiên Đại Đế quá mạnh mẽ, còn thực lực của ông ta lại tăng lên quá chậm. Một khi Thông Thiên Đại Đế biết được ông ta tiến vào nơi Thần Vực, khẳng định sẽ điên cuồng truy sát khắp nơi.

Lại không tưởng, sau khi Thần Miếu hoàn thành một lần truyền tống, lại chìm xuống đất, biến mất không thấy!

Ô Quận Vương chỉ có thể căn cứ ký ức tổ tiên truyền thừa cho mình, tìm kiếm truyền tống trận xa xưa khác. Rốt cuộc ở chỗ Khư nơi tận cùng Giới Hạ, tìm được một truyền tống trận lưu lại từ xa xưa. Nhưng lại không ngờ tới, truyền tống trận này không phải truyền tống đến Giới Thượng, mà là đến Vực Nội!

Ô Quận Vương đến Vực Nội, gặp phải nguy hiểm, vừa lúc được Thủy Hướng Đông phụ thân Thủy Sinh Liên cứu, hai người trong lúc nói chuyện, trùng hợp phát hiện phụ thân Thủy Hướng Đông, chính là Thủy Hận Sinh danh chấn Vực Nội, cùng tổ tiên Ô Quận Vương, Bất Tử Chân thân Ô Trường Thiên từng có qua lại, giao tình giữa hai người cũng không tệ lắm.

Kể từ đó, Ô Quận Vương cùng Thủy Hướng Đông tự nhiên càng thêm thân cận, Thủy Hướng Đông lấy ra lượng lớn Thần Nguyên để Ô Quận Vương bế quan tu luyện. Một lần bế quan, đã là một trăm năm.

Ô Quận Vương thành công đột phá cảnh giới Đế vương, muốn trở lại nơi Thần Vực tìm kiếm bọn người Tần Lập, lại bất ngờ biết được Thông Thiên Đại Đế đã sớm bị Tần Lập chém giết rất nhiều năm trước. Còn cảnh giới Tần Lập, đã sớm đạt tới trên cảnh giới Đế vương thất trọng.

Ô Quận Vương cảm khái không thôi, lại bế quan một lần nữa. Hậu nhân gia tộc Thần Vương đều có thiên phú xuất sắc, cho nên sau hai trăm năm, Ô Quận Vương cũng đã thành công đạt đến cảnh giới Đế vương thất trọng.

Đồng thời gặp được Thủy Hận Sinh, biết được năm đó tổ tiên Bất Tử Chân Thần Ô Trường Thiên cũng tiến vào di tích kia, không còn đi ra, xem chừng có thể cũng đã gặp phải bất trắc.

Ô Quận Vương rất là bi thương, cũng vẫn ở Vực Nội bế quan tu luyện muốn có một ngày thực lực đạt tới cảnh giới càng cao hơn, phải đi vào di tích thần bí đó, sống phải thấy người, chết phải thấy xác, luôn muốn hoàn thành tâm nguyện của mình


Khi Tần Lập tiến vào Vực Nội, đồng thời tham gia Lang Gia Đại Bỉ, lấy danh hiệu Bất Động Như Sơn vang danh. Thủy gia cũng đã biết được thân phận Tần Lập, kịp thời thông báo cho Ô Quận Vương, vì vậy có cuộc gặp gỡ hôm nay.

Tần Lập nghe xong cũng vô cùng cảm khái, nghĩ lại cũng là bởi năm xưa biết chuyện quá ít, vẫn cho rằng cảnh giới Bất Tử Chân Thần có thể đột phá Đại Giới này, chân chính phi thăng.

Lại không ngờ tới, coi như là Bất Tử Chân Thần cũng vẫn không cách nào chân chính phi thăng, hơn nữa, bộ tộc Quỷ Mị ở bên trong một nơi di tích thần bí Vực Nội lại hùng mạnh đến mức như vậy.

Trong lòng Ô Quận Vương càng cảm khái, đệ tử của ông ta trên các phương diện đã hoàn toàn siêu việt chính ông ta, ở trong lòng Ô Quận Vương chẳng những không hề có gì không vui. Ngược lại nghe đến Ngọc Châu đã bị Tần Lập thu vào phòng, còn hết sức vui vẻ, thậm chí còn cố ý chọc ghẹo tới Thủy Sinh Liên.

- Liên Nhi, con xem đệ tử của ta thế nào? Ta làm lão sư này, đã hoàn toàn không nhìn thấu thực lực chân chính của nó nữa, sợ rằng đã đạt đến cảnh giới Bất Tử Chân Thần rồi.

Ô Quận Vương vuốt râu, cười hì hì nói.

Thủy Sinh Liên hai má phiếm mây hồng, xấu hổ nói:

- Thúc thúc nói đùa, Liên Nhi thân bồ liễu, nào có thể lọt vào mắt Tần công tử?

Tần Lập chỉ có thể xấu hổ cười cười, có trời mới biết Thủy Sinh Liên nghĩ về hắn thế nào, nếu như thật tin rằng nàng có hảo cảm với mình, sợ rằng sẽ bị lừa rất thảm.

Tần Lập không dám trêu chọc nợ tình nữa, Ô Quận Vương cũng chỉ là điểm đến rồi thôi, sau đó khẽ thở dài:

- Con làm sao đột nhiên đi đến Vực Nội, chẳng lẽ là nhàn rổi muốn làm chuyện gì sao?

Tần Lập thoáng nhìn sang Thủy Sinh Liên, sau đó mới chậm rãi nói:

- Kỳ thật, con tới Vực Nội là muốn làm một chuyện. Chuyện này rất khó, khó đến mức con không có lòng tin tuyệt đối hoàn thành.

- Chuyện gì?

Thần Ô Quận Vương cũng trở nên nghiêm túc, ông ta cũng biết tuy rằng Tần Lập tính là đệ tử của mình, nhưng còn có các lão sư khác. Hơn nữa, theo tốc độ tăng lên thực lực của Tần Lập, ngay cả đại nhân vật như Thủy Hận Sinh cũng phải cảm thấy giật mình, nói người ứng vận này nhất định còn có truyền thừa bí mật mà người khác không biết.

- Chuyện này, nói tới thì có liên quan đến tất cả mọi người.

Tần Lập uống một ngụm rượu, sau đó nói:

- Có người lưu cho con một nhiệm vụ, muốn con đem Vực Ngoại Vực Nội, Giới Thượng Giới Hạ, bốn siêu cấp đại lục này, một lần nữa hợp lại cùng nhau, khôi phục thế giới siêu cổ!

- Cái gì?

Lúc này Thủy Sinh Liên cả kinh trợn to mắt, lộ ra thần sắc không thể tưởng tượng nhìn Tần Lập.

Ô Quận Vương cũng trợn mắt há mồm, khóe miệng co quắp kịch liệt, không biết nói thế nào mới được.

Sau đó Thủy Sinh Liên đứng lên, mở cửa phòng, nhìn quét bên ngoài một vòng, lại đuổi hạ nhân gác ngoài cửa đi, sau đó mới trở lại phòng, sắc mặt trịnh trọng nhìn Tần Lập, nghiêm túc nói:

- Liên Nhi lắm miệng, hỏi Tần công tử một câu: nhiệm vụ này là do ai giao cho Tần công tử?

Tần Lập thoáng nhìn sang Thủy Sinh Liên, cảm giác được tâm tình của nàng dường như có chút không bình thường, suy nghĩ một chút, sau đó nói:

- Đó là một đại nhân vật khủng khiếp, thế giới siêu cổ năm đó, chính là do người này chia cắt thành.

Thủy Sinh Liên khẽ hé môi nhỏ, trợn to đôi mắt xinh đẹp, bộ đáng thật là đáng yêu.

Ô Quận Vương thần sắc chấn động nhìn Tần Lập, không ngờ tới vị đệ tử của mình lại có liên quan sâu như thế đến vị thần nhân là nguồn gốc truyền thừa của cả gia tộc Thần Vương!

Điều này cũng sẽ không khó giải thích vì sao Tần Lập tăng lên nhanh đến vậy, thực lực của hẳn sẽ mạnh đến thế.

Một lát sau Thủy Sinh Liên mới hồi thần lại, nhìn Tần Lập, duyên đáng bái lễ, sau đó

nói:

- Chuyện hôm nay Liên Nhi yêu cầu Tần công tử, kỳ thật cũng có quan hệ với chuyện này. Tổ phụ Liên Nhi là Thủy Hận Sinh, vô số năm qua luôn một mực làm một chuyện tâm nguyện ngài ấy luôn muốn hoàn thành, chính là muốn thấy thế giới siêu cổ thống nhất một lần nữa!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Duy Ngã Độc Tôn Chương 920: Gặp lại Ô Quận Vương!

Có thể bạn thích