Đấu Thần
Chương 1000: Niết Bàn Trọng Sinh

Tiểu Thiên giữa đường phủi tay, tình thế lập tức trở nên nghiêm trọng, trong mắt Lý Dật hiện lên một tia hung ác, nói với Tu La giới linh:

- Chúng ta sẽ đấu một trận.

Tựa hồ như nghe hiểu lời nói của Lý Dật, Tu La giới linh phát ra một tiếng gầm trầm thấp, bỏ qua Long Sủng Tạp Tạp và Xà Ma Tiểu Tuyết, hóa thành một thiểm điện năm màu bắn về hướng Lý Dật. Giới linh không ngu ngốc, nó hiển nhiên nhìn ra được Lý Dật mới là chủ nhân của những con vật này, nó rõ ràng hiểu được đạo lý bắt vua trước khi bắt giặc.

Tu La giới linh lần này dùng toàn lực để tấn công, thân thể kéo động không gian, hình thành một luồng lực vặn vẹo, năng lượng khí vụ màu ngà sữa tựa hồ như chịu sự triệu hoán nào đó bắt đầu hội tụ, hóa thành đạo đạo phong nhận lăng lệ ác liệt, cuốn về hướng Lý Dật.

- Chủ nhân coi chừng!

Tạp Tạp thấy Lý Dật gặp nguy hiểm, cũng bất chấp nguy hiểm, cánh rồng giương lên, lao về phía Tu La giới linh.

Công kích của giới linh thật sự vô cùng hung mãnh, bản thân nó chính là do năng lượng biến thành, toàn thân tràn ngập sức mạnh vô cùng mãnh liệt, căn bản không phải thứ thực lực của mình có thể chống lại.

Nhưng Tạp Tạp đã phi thân nhào tới, Lý Dật cũng không có đường lui, rút

Phá Thiên kiếm ra, rót năng lượng cực hạn vào bên trong, một kích hung hãn đủ để chém nứt sơn thể, oanh kích về hướng giới linh!

Ba luồng sức mạnh tựa hồ đồng thời va chạm, sóng xung kích giống như sóng lớn điên cuồng xé rách tất cả mọi thứ trong không gian!

Phá Thiên kiếm chém xuống, phân Tu La giới linh thành hai nửa, tản ra vô số vầng sáng năm màu, Lý Dật bất ngờ đột nhập vào trong quang hoa này, sau đó tất cả năng lượng hóa thành một đạo giam cầm, nhốt Lý Dật vào bên trong.

Linh giới không phải thú thật, mà là thể năng lượng!

Lý Dật hiện tại đưa người vào trong năng lượng vô cùng vô tận, lực lượng đến từ kết giới dĩ nhiên vượt qua năng lượng cực hạn của bất cứ người nào. Luồng năng lượng này ăn mòn hộ thể đấu khí của Lý Dật, đè xuống thân thể của hắn.

Không xong rồi! Bị giới linh vây khốn rồi. Lý Dật rùng mình, sắc mặt ngưng trọng đến cực hạn, hiện tại thân thể của hắn đang ở trong giới linh, chung quanh là quang hoa mê ly, dưới áp lực cường đại, Thiên Ma đấu khí trong đan điền khí hải hoàn toàn mất khống chế bị rút đi, bố kết hộ thể đấu khí xung quanh cơ thể.

Chỉ là loại phản kháng bản năng này dưới áp bách lực lượng vô cùng vô tận xung quanh cũng chỉ cực kỳ phí công, hộ thể đấu khí vừa mới tuôn ra, đã bị vầng sáng năm màu ăn mòn không còn một mảnh!

Loại cảm giác này cũng không thoải mái gì, Lý Dật phát hiện trong hoàn cảnh này, bản thân đã hoàn toàn không cách nào khống chế đấu khí vận chuyển, nếu cứ tiếp tục như vậy, đấu khí bên trong đan điền khí hải sẽ nhanh chóng kiệt quệ sạch sẽ, một khi mất đi che chở của hộ thể đấu khí, thân thể của mình sẽ bị năng lượng giới linh điên cuồng xâu xé.

Lý Dật hiểu rõ điểm này, nhưng lại hoàn toàn vô lực chống lại, bởi vì hắn đã không cách nào khống chế Thiên Ma đấu khí mãnh liệt lưu chuyển trong cơ thể.

Trong đan điền khí hải bỗng nhiên có chút dị động, đấu khí điên cuồng.

Sau khi đấu khí bị rút ra, đan điền khí hải rất nhanh trở nên trống rỗng, nhưng vì đối kháng với áp lực cực lớn quanh người, hộ thể đấu khí vẫn đang cực lực rút ra đấu khí bên trong đan điền khí hải. Dưới áp lực này đấu khí tinh hạch bắt đầu trở nên sáng bóng, nó từ từ bành trướng, hạch tâm cứng rắn cùng với sự bành trướng bắt đầu mềm hoá. Trong bổn nguyên đấu khí của Đấu khí cường giả, năng lượng tác phát tuôn ra đan điền khí hải, thông qua kinh mạch tràn ra bên ngoài cơ thể, trở thành một bình chướng đấu khí phòng ngự màu đen như mực.


Trong lòng Lý Dật càng lo lắng như lửa đốt, đấu khí tinh hạch là bổn nguyên đấu khí của cường giả đấu thần đỉnh phong, mất đi bổn nguyên này, đấu khí sẽ không còn chỗ dung thân, cũng chính là hắn đang tổn hao lực lượng của bổn nguyên để đối kháng với áp lực của giới linh, chỉ có điều hiện tại đối kháng này đã không chịu sự khống chế của mình.

Xong đời rồii! Đấu khí tinh hạch không bị khống chế mà bành trướng, mềm hoá, sau đó hóa thành bổn nguyên đấu khí, gia nhập vào trong hộ thể đấu khí. Theo tốc độ này, tối đa là mấy giờ, đấu khí tinh hạch cũng sẽ bị tiêu hao không còn, đến lúc đó cho dù mình bất tử, cũng sẽ trở thành một người bình thường, rốt cuộc không cách nào tu luyện đấu khí.

Ầm! Ầm! Ầm!

Quanh người Lý Dật đột nhiên kịch liệt chấn động, bên tai còn có thể nghe thấy tiếng rồng gầm của Tạp Tạp. Thì ra Tạp Tạp nhìn thấy Lý Dật bị giới linh nuốt vào trong cơ thể, bắt đầu trùng kích giống như phát điên. Còn giới linh cũng đang sử dụng năng lượng cực hạn để “Tiêu hóa” vị Đấu Thần cường giả vô cùng khó tiêu hóa trong cơ thể mình.

Mỗi một lần trùng kích của Tạp Tạp, đều khiến cho quang hoa ngũ thải quanh người giới linh thêm phần ảm đạm, thân hình cũng có chút thu nhỏ lại. Giới linh hiện tại không có tinh lực phản kích Tạp Tạp, hiện giờ việc nó có thể làm được chính là lợi dụng thân thể cường hãn của mình để chống chọi.

Nhưng như vậy cũng chỉ khố cho Lý Dật đang ở trong cơ thể giới linh, hắn vốn còn chịu đựng được lực ăn mòn của giới linh, nhưng hiện tại còn phải chịu đựng chấn động cực lớn này.

Không biết qua bao lâu, đấu khí tinh hạch trong đan điền khí hải rốt cục trở nên càng ngày càng nhỏ, cuối cùng một đám bổn nguyên đấu khí cũng đã biến mất, đan điền khí hải hoàn toàn trở nên trống rỗng…

Mất đi sự duy trì bổn nguyên đấu khí từ đan điền khí hải, hộ thể đấu khí quanh người Lý Dật lập tức yếu đi, rất nhanh dưới áp lực cực lớn biến mất hầu như không còn.

Lý Dật không cam lòng bỏ mạng như vậy trong linh thể của Tu La giới! Đấu khí hoàn toàn tiêu hao sạch sẽ, hắn hiện tại chỉ còn lại vốn liếng duy nhất để chống lại “Tiêu hóa” của giới linh.

Tâm niệm vừa động, vận dụng tâm pháp Long chi cấm chú, thân thể Lý Dật có chút cong lên, hắn có thể cảm giác mình đang thu nhỏ lại, từng bộ phận trên cơ thể đều như rút lại, từ lông tóc đến móng tay, cũng bắt đầu co rút. Áp lực điên cuồng đến từ giới linh có ý đồ xé rách thân thể của Lý Dật, dưới sự thống khổ cực đại, Lý Dật chấn động tâm thần, không ngừng vận dụng long lực co rút cơ thể, để tránh bị xé nứt. Hắn càng co càng nhỏ, cho đến khi co lại bằng một đứa trẻ.

Dù vậy, năng lượng cực đại của giới linh vẫn đang không ngừng rót vào trong cơ thể co rút đến cực hạn của Lý Dật, giống như sắt thép trùng kích vào cơ thể.

Lý Dật thống khổ, giới linh đồng dạng cũng không khá khẩm hơn, thứ khó tiêu hóa trong cơ thể tựa hồ làm cho giới linh phát điên, trong khi lực trùng kích của long sủng Tạp Tạp cũng càng ngày càng mạnh. Tạp Tạp cũng cảm nhận được chủ nhân đang phải chịu áp lực cực lớn trong cơ thể giới linh, nó giống như phát điên trùng kích vào giới linh, ở một góc khác,

Xà Ma Tiểu Tuyết khôi phục hình người, không ngừng từ xa đánh ra tấm lụa đấu khí.

Kiên trì! Kiên trì! Tuy không biết kiên trì đến cuối cùng sẽ có kết cục gì, nhưng Lý Dật ngoại trừ gắt gao giữ vững tinh thần, vận dụng long lực, cũng không có cách gì tốt hơn.

Bỗng nhiên, những năng lượng cuồng loạn rót vào cơ thể Lý Dật bắt đầu dọc theo kinh mạch rót vào trong đan điền khí hải của Lý Dật. Cùng với luồng năng lượng này, đan điền khí hải trống rỗng bị co rút thành đầu đinh của Lý Dật giống như ruộng đồng gặp mưa xuân, nhất thời được thấm ướt. Một đoàn năng lượng vô hình mà cường hãn lấy sức mạnh tương phản chống đỡ.

Đây là một loại cảm giác vô cùng thống khổ, đan điền khí hải đang cố gắng bành trướng ra ngoài, còn áp lực cực lớn xung quanh lại đang ép Lý

Dật không ngừng co rút lại, loại cảm nhận này khiến Lý Dật tựa hồ không cách nào giữ vững tinh thần.

Biến hóa dị thường bên trong đan điền khí hải làm cho Lý Dật vô cùng thống khổ, nhưng cũng khiến cho Lý Dật vui mừng, bởi vì hắn đã thành công khi thử khống chế luồng sức mạnh này.


Đấu khí bất ngờ sinh ra này dưới điều khiển của Lý Dật, nhanh chóng lưu chuyển dọc theo kinh mạch, cùng với loại lưu chuyển này, áp lực cường hãn vô cùng nhất thời hóa thành năng lượng giống như thiên địa linh khí, bị thu nạp hết vào bên trong.

Lý Dật vui mừng càng không do dự, cũng không để ý trên người hắn rút cuộc sẽ xảy ra chuyện gì, thúc dục đấu khí điên cuồng rút ra năng lượng xung quanh.

Tình huống dị thường này làm cho Tu La giới linh phát điên, nó có ý đồ phá hủy năng lượng của Lý Dật, nhưng cuối cùng lại bị tên cường giả ngoan cố này hấp thu. Nó không ngừng gây áp lực, lại khiến cho đối phương hấp thu nhanh hơn.

Biến cố này tới quá đột ngột, quá trình cũng cực kỳ ngắn ngủi, trong nháy mắt, hình thể cực đại của Tu La giới linh đã rút nhỏ còn một phần ba, cùng với áp lực xung quanh biến thành dòng suối ngọt ngào bên trong đan điền khí hải của Lý Dật, thân thể Lý Dật bắt đầu khôi phục.

- Tạp Tạp, đừng đánh nữa, có tình huống mới rồi.

Vẫn là Tiểu Tuyết đứng bên cạnh phát hiện ra chuyện không đúng, vội vàng ngăn cản Long sủng vẫn đang điên cuồng công kích.

Tạp Tạp lúc này cũng kịp phản ứng, trừng mắt hoảng sợ nhìn màn quỷ dị trước mặt.

Tu La giới linh vì khôi phục sự cường đại của mình, dốc sức liều mạng hấp thu năng lượng của giới tâm tinh thạch và kết giới, nhưng năng lượng này rót vào trong cơ thể, rất nhanh bị tên cường giả tham lam hấp thu mất.

- Rút cuộc xảy ra chuyện gì vậy?

- Ta nghĩ chủ nhân của ngươi đột phá rồi!

- Đột phá? Đấu thần đỉnh phong đột phá, đây chẳng phải là phong hào Đấu Thần sao!

Khi hình thể của Tu La giới linh thu nhỏ lại còn một nửa, rốt cuộc nó cũng tỉnh ngộ, nếu như tùy ý để Lý Dật hấp thu năng lượng của mình, như vậy toàn bộ giới tâm đều bị hắn hấp thu hết. Tu La giới linh không cam lòng dốc toàn lực, đột nhiên tán đi thân hình của mình, hóa thành vô số quang hoa ngũ thải, nhả Lý Dật ra ngoài.

Thân thể Lý Dật đã hoàn toàn khôi phục thành bình thường, quanh người hắn tản ra vầng sáng đấu khí nhàn nhạt, xem ra giống như bình thường, nhưng tựa hồ lại có chút không giống. Từ trong thân thể hắn, tản mát ra một luồng khí chất khó nói, phảng phất như thân thể của hắn không phải bằng thịt, mà là một loại tồn tại khí tức siêu việt, một loại tồn tại vĩnh hằng.

Chỉ có Lý Dật mới có thể cảm nhận được loại cảm giác hiện tại này,

Niết Bàn trọng sinh, hắn biết rõ mình đã không còn là mình trước kia, thân thể nhẹ nhàng mà thư thái, sức mạnh vô cùng rục rịch bên trong từng tế bào của cơ thể. Đan điền khí hải của hắn vẫn hư vô, nhưng chỉ cần tâm niệm, là năng lượng đấu khí hung hãn lại được sinh ra.

Cái này chính là cảm giác của phong hào đấu thần sao?

- Ha ha, ta đột phá rồi!

Lý Dật gần như phát điên, thân hình bắn lên, như một viên đạn thủy tinh, nhảy múa xung quanh. Đột phá này thật sự quá bất ngờ, giống như gặp được đường sống trong cõi chết, cho nên cũng khiến cho Lý Dật vô cùng vui mừng. Mặc dù hắn không biết rõ trên người mình rút cuộc đã xảy ra chuyện gì, nhưng lúc này Lý Dật cũng mơ hồ biết rõ, sở dĩ hắn có thể đột phá thành công, tấn chức phong hào đấu thần, đầu tiên là phải cảm tạ long lực tu luyện của mình, thứ hai là phải cảm tạ Tu La giới linh. Nếu không phải nhờ long lực chèo chống, hơn nữa cải tạo thân thể của mình, hắn đã sớm trở thành bột phấn dưới áp lực cực lớn của Tu La giới linh.

Nhưng nếu chỉ có long lực hiển nhiên không đủ, có thể đột phá được, mấu chốt vẫn là nhờ Tu La giới linh điên cuồng đè ép, hộ thể đấu khí rút lấy đấu thần tinh hạch, làm điều kiện để đột phá.

Tất cả mọi việc đều quá đột ngột và ngẫu nhiên, kỳ diệu hơn là hắn lại ở trong luồng năng lượng dồi dào tận cùng bên trong giới tâm của Tu La kết giới, Lý Dật ở trong cơ thể của giới linh, thông qua luyện hóa giới linh hấp thu năng lượng tấn cấp, cái này nhanh gấp trăm lần so với bản thân luyện hóa năng lượng kết giới.

Tu La giới linh chỉ ngây người đứng nhìn Lý Dật giống như con chỉm sẻ bay múa xung quanh, vẻ mặt bi phẫn, nó ý đồ một lần nữa hấp thu năng lượng kết giới đi oanh kích cường giả loài người này, nhưng Lý Dật đã ra khỏi giới tâm, thân hình cấp tốc lướt động khắp nơi, như để chúc mừng bản thân đã tấn chức.

Long sủng Tạp Tạp và Tiểu Tuyết đương nhiên cũng không ở lại giới tâm, lập tức theo đuôi. Lúc này ở Tu La giới tâm bừa bải, chỉ còn lại Tu La giới linh đang chìm trong suy tư, cuối cùng chậm rãi tán thành ngũ thải quang hoa, chui vào trong ngọn núi tinh thạch.

Khi thấy màn chúc mừng đã đủ, lúc này Lý Dật mới tỉnh táo lại.

Đột phá tấn chức tất nhiên là chuyện tốt, nhưng chuyện tốt lúc này vẫn không tiện khoe khoang, bởi vì đối thủ sắp tới của hắn đồng dạng cũng là một cường giả cấp bậc phong hào đấu thần, muốn chiến thắng đối thủ như vậy, hắn đồng dạng không có quá nhiều nắm chắc. Phong hào đấu thần được xưng là bất tử bất diệt, Lý Dật thật sự không rõ lắm, cuối cùng hắn có bỏ mạng trong chiến đấu hay không, bởi vì bất luận là Thần chi lĩnh vực hay là Đấu Thần đại lục, đều không có ghi chép về phong hào Đấu Thần nào đã bỏ mạng.

Nhưng hiện tại, bản thân ít nhất cũng có vốn liếng chiến đấu rồi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đấu Thần Chương 1000: Niết Bàn Trọng Sinh

Có thể bạn thích