Đại Niết Bàn
Quyển 7 - Chương 6: Vĩ Thanh: Phong ba

- Theo như tôi biết, cơ cấu trọng tài kinh tế liên bang đã thu được yêu cầu phán xét của Facebook TQ, nhưng cho tới bây giờ vẫn điều tra... tình hình thế này, Facebook TQ tố tụng khả năng sẽ mắc cạn vô thời hạn.

Tầng thượng một trong số tòa nhà thương mại cao nhất Thượng Hải, Chiêm Hóa gọi điện thoại xong, có thư ký đi vào đem tài liệu đặt trước mặt ba anh em Cao Hằng.

Cao Lãng Đào mỉm cười:

- Bị đoạt quyền mà còn có thể khiến chúng bỏ tố tụng, Lão Chiêm, làm rất tốt.

Cao Thương Hải lắc đầu:

- Vì sao chúng không kiện? Cam tâm bỏ quyền lực như vậy à?

- Vì sao bọn chúng không kiện à? Thật ra em đang đợi chúng kiện đây, thật đáng tiếc.

Cao Hằng châm một điếu thuốc lá rẻ tiền, đây là tính xấu duy nhất của hắn, nghiện thuốc nặng, phải hút thứ thuốc giá rẻ này mới thấy có vị:

- Mặc dù Tô Xán có khả năng thắng rất cao, nhưng trong luật công ty Mỹ có thứ rất đáng sợ, gọi là BJR ( business judgement¬ ru1e), Để quang minh chính đại giảm cổ phần của Tô Xán, bọn em và phía Hồng Sam đã nghiên cứu kỹ tình huống này.

- Cơ bản mà nói là HĐQT công ty cho dù làm ra quyết định thương nghiệp tổn hại tới cổ đông, cổ đông không thể tùy tiện kiện cáo được. Đó đại khái vì người Mỹ có giá trị quan cởi mở bảo vệ cổ vũ những công ty dám mạo hiểm, thúc đẩy kinh tế phát triển, mà không lo quyết định sai lầm bị cổ đông kiện cho khuynh gia bại sản. Nếu không có chứng cứ đủ mạnh, chứng minh tầng quyết sách ăn trong rào ngoài làm tổn hại lợi ích hạch tâm của công ty thì thua là vẫn có. Facebook TQ không kiện, chứng tỏ Tô Xán còn tỉnh táo, không đem tinh lực đặt vào cuộc chiến tiêu hao kéo dài này.

Chiêm Hóa gật đầu:

- Tôi hiểu Tô Xán lắm, y chỉ làm ra vẻ yếu thế thôi, lúc này chắc chắn đang tích trữ thực lực lớn nhất, tung một đòn diệt địch. Thế nhưng chúng ta sexkhoong cho y thời gian.

Cao Thương Hảo xem tài liệu, trên đó Vương Bạc đề xuất rất nhiều phương hướng cải cách, như cải chách nông thôn mới, cải cách chế độ thuế, thu được ủng hộ lớn, ngay cả quan viên Cao hệ cũng giơ tay ủng hộ. Đây là giao phong tư tưởng, Cao gia có cường thế đến mấy cũng không thể bắt người ta đi đúng theo đường lối mình vạch ra được, chuyện này mới làm anh em họ Cao sợ hãi, cảm giác sức ảnh hưởng trong phái hệ dần sụt giảm. Rất nhiều cải cách của Vương Bạc còn chĩa mũi giáo công kích vào tập đoàn lũng đoạn như Cao Thương Hải.

Cao Lãng Đào trầm mặc không nói, cuối cùng dúi thuốc là nói:

- Thắng làm vua, thua làm giặc mà thôi.

Tháng 3 năm 2005, chuỗi khách sạn Quan Lan phía dưới tập đoàn Đôn Hoàng ở thành phố Chiết xảy ra sự kiện đột phát nghiêm trọng, phương diện công an liên tiếp bắt được tập đoàn buôn lậu thuộc phiện, bọn chúng thông qua hải vực Chu Sơn vật chuyển thuốc lá, thuốc phiện, dầu diesel, hoài nghi khách sạn Quan Lan là tụ điểm bao che cho loại tập đoàn này.

Một tháng sau, toàn bộ chuỗi khách sạn Quan Lan bị đóng cửa, người phụ trách khách sạn bị bát giữ điều tra khẩn cấp.

Thậm chí tập đoàn Đôn Hoàng cũng bị dính líu tới tin đồn trốn thuế, đầu tư bất động sản của Đôn Hoàng ở ba vùng Bắc Kinh, Thượng Hải, Giang Nam bị hiềm nghi liên quan tới lừa gạt, bị cơ quan hữu quan điều tra toàn diện.

Xét tính nguy hại của tập đoàn buôn thuốc viện xuyên quốc gia, Tỉnh trưởng Cao Lãng Đào hạ lệnh điều tra tính nghiêm khắc, không tha cho bất kỳ kẻ nào đứng sau, thậm chí thẳng thắn tỏ nghi ngờ với tập đoàn Đôn Hoàng lớn mạnh bằng thủ đoạn không bình thường.

Đồng thời nhận được nhiều đơn thư tố cáo, tập đoàn Đại Dung cũng bị đơn vị kiểm toán TW điều tra.

Sự kiện liên tiếp, phối hợp báo chí truyền thông lẫn chính phủ, tạo thanh thế rất lớn.

Tháng 5, Cao Lãng Đào về thủ đô, âm thanh tới từ cao tầng ủng hộ mạnh mẽ kiên quyết bài trừ tập đoàn buôn thuốc phiện xuyên quốc gia, làm danh vọng ông ta tăng mạnh, đả hắc trừ ác, ổn định hạch tâm luôn là quyết sách được cao tầng TW ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian đó, nghe nói Cao Lãng Đào về Cao gia đại viện, trong nhà có cuộc tranh cãi lớn, nhưng với đại thế Cao Lãng Đào tạo ra bên ngoài, tiếng nói phản đối trong gia tộc có thể bỏ qua.

Trong nhiều cuộc họp cùng tiếp xúc với lãnh đạo cao tầng, Cao Lãng Đào thể hiện quyết tâm cứng rắn, cho rằng không kiên quyết truy tận gốc, sợ rằng lợi ích căn bản quốc gia bị sâm hại. Vì quan hệ đặc thù mẫn cảm của Đôn Hoàng ở tỉnh Tây Xuyên, TW thành lập tổ điều tra kết hợp rất nhiều cơ cấu quyền lực, tất cả những đại biểu pháp nhân cùng nhân vật liên quan ở Đôn Hoàng đều bị cách ly thẩm tra, thậm chí quan viên bị gọi tới nói chuyện.

Ở Hoàng Thành, thực nghiệp Phượng Hoàng có muôn vàn mối quan hệ với Đôn Hoàng cũng bị tổ điều tra chú ý.

Bão tố cuối cùng cũng ập tới.

Hoàng Thành, tiểu khu thành ủy, cửa nhà Tô Xán bị tiếng gõ cửa dồn dập kèm tiếng khóc thảm thiết phá tan không khí yên bình buổi sáng, cha mẹ Tô Xán vội vàng chạy xuống mở cửa, mẹ Vương Thanh quỳ xuống cầu xin Tô gia cứu con gái mình, vì trong số người phụ nữ cả đời sống ở thành phố nhỏ này, chỉ có nhà Tô Lý Thành có thể cứu được con gái mình thôi.

Bên ngoài đồn ầm lên Vương Thanh là trùm tội ác đứng sau màn đen giật dây tất cả, hơn nữa sau lưng còn có quan lớn đỡ đầu.

Tô Xán nhận được điện thoại của mẹ mình, liền nhờ mẹ chuyển điện thoại cho mẹ Vương Thanh, mất gần một tiếng trấn an, hứa sẽ không để chuyện gì xảy ra với Vương Thanh, đồng thời dặn cha mẹ mình giữ mẹ Vương Thanh ở lại Hoàng Thành cho tới khi kết thúc sự việc.

Ca ba chiếc điện thoại của Tô Xán bị liên tiếp các cuộc điện thoại dồn dập gọi tới như muốn làm nổ tung.

Tô Xán tọa trấn ở chung cư Mạn Cáp Đốn thủ tọa, giao cả ba cái điện thoại cho Đường Vũ ứng phó, dùng điện thoại để bàn nói chuyện đường dài cùng Vương Bạc.

- Lần trước bọn chúng đuổi cháu khỏi Facebook Mỹ, mưu đồ chính là muốn nhập cổ phần Facebook TQ, lấy tư cách cổ đông thứ hai điều tra tài sản, bọn chúng hoài nghi lai lịch tài chính của cháu là bất chính, có chú đứng sau hỗ trợ, nhưng tạm thời không thành công, cho nên chúng mới chuyển sang những sản nghiệp khác của Đại Ba La...

Lịch trình trưởng thành của hệ thống Đại Ba La gắn liền với sự quật khởi của Vương Bạc, hai nhà Vương - Tô lại có mối quan hệ thân thiết, người ta có nhận định này là hết sức bình thường.

- Cao Lãng Đào dùng tới thủ đoạn bất chính này, quá mất tư cách.

Đó là lần đầu tiên Vương Bạc nhắc tới cái tên này với Tô Xán.

Cuối tháng 6, qua điều tra của TW, lật ngược lời khai trước đó của của tập đoàn buôn lậu, chứng thực khách sạn Quan Lan là phía bị hại trong sự kiện này, nguyên nhân bắt nguồn từ một giám đốc khu vực bao che cho bên buôn lậu, nhiều lần tránh phương diện giám sát, để bọn chúng lấy khách sạn làm nơi giao dịch đàm phán. Do mớm cung bức cung kéo phía khách sạn Quan Lan vào của tổ điều tra tình Giang Nam khiến nhiều cán bộ điều tra bị cách chức, manh mối dẫn tới một vị phó sở trưởng sở công an.

Tiếp đó không có chứng cứ đủ mạnh chứng tỏ tập đoàn Đôn Hoàng liên quan tới tổ chức buôn lậu, đào sâu hơn cũng không tìm thấy có bất kỳ vấn đề kinh tế nghiêm trọng nào, tổ điều tra phải rút quân về.

Đại Dung đúng là có vấn đề, nhưng đều là di chứng lịch sử để lại, cũng không tìm được chứng cứ chứng minh Tô Lý Thành chiếm đoạt tài sản quốc gia, hối lộ quan chức.

Đến đầu tháng 7, cơ quan điều tra thuế vụ thông qua nhiều lần thẩm hạch sổ sách của tập đoàn Đôn Hoàng, thậm chí còn điều tra cả sản nghiệp san cốc trong tỉnh, chứng minh những tài liệu trong đơn tố cáo đều là giả mạo. Nội bộ Đôn Hoàng có một số lãnh đạo trung cao tầng có hành vi hối lộ đút lót, cùng với vấn đề tài chính, không có hành vi trốn lậu thuế, càng không có chuyện liên quan tới việc buôn lậu.

Mọi cáo buộc bị giải trừ, ngày Vương Thanh rời khỏi cơ quan điều tra, Tô Xán tự mình tới đón cô.

Huyên náo lắng xuống, phong ba ngừng bặt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 7 - Chương 6: Vĩ Thanh: Phong ba

Có thể bạn thích