Đại Niết Bàn
Quyển 6 - Chương 316: Loạn càng thêm loạn (1)

Quán cà phê tầng thượng của tòa nhà Mỹ La, trong khi Tô Xán và Mark đối đầu chưa có kết quả, Mục Quốc Phong, Kiều Thụ Hâm, Lưu Văn Cường, Triệu Ngạn Bân tập trung thảo luận tình thế, qua lời của Chris Cox, bọn họ tuy không biết cuộc đối thoại trong kia, nhưng đều là nhân vật tinh anh, lăn lộn thương trường nhiều năm, từ chuyện hôm nay cũng đoán ra được phần nào manh mối.

- Tôi biết Mark định làm gì rồi.

Kiều Thụ Hâm hơi đấm nhẹ xuống bàn:

- Theo như những người bạn của tôi ở Mỹ nói, một số nghị sĩ tỏ ra không yên tâm khả năng ảnh hưởng của Tô Xán với Facebook Mỹ, trong khi Facebook cho thấy có thể gây tác động lớn thế nào, mà đồng thời vì sức ép dư luận, chuyện huy động vốn của Facebook lúc này sẽ trở nên khó khăn, mà Facebook Mỹ cần khoản tiền lớn thoát khỏi khốn cảnh. Trong thời gian ngắn không huy động được vốn, sẽ có nguy hiểm đứt chuỗi tài chính...

Triệu Ngạn Bân hiển nhiên là cũng có chung suy đoán:

- Vì vậy Mark muốn bán 40% cổ phần của Facebook Mỹ tại Facebook TQ, dứt bỏ hoàn toàn liên quan?

Trước kia khi làm rõ cơ cấu cổ phần, Facebook Mỹ chiếm 40% cổ phần của Facebook Mỹ, nếu như trừ đi bộ phận cổ phần của Tô Xán, cá nhân Mark nắm 25% cổ phần ở Facebook TQ.

Kiểu Thụ Hâm nghiến răng, hắn là người đặt từng viên gạch cho Facebook TQ, đương nhiên tình cảm sâu nặng:

- Quyền lợi phân phố tỉ lệ cổ phần Facebook Mỹ với Facebook TQ nắm trong tay HĐQT Facebook Mỹ. Facebook TQ năm 2004 có thể thông qua ứng dụng của bên thứ ba để tăng giá trị phục vụ, thông qua chỉnh hợp nền tảng di động và âm nhạc số tạo ra mô hình doanh lợi tới 300 triệu, cùng với Tencent đang nộp đơn IPO lên sở giao dịch chứng khoán Hong Kong có thể sanh với nhau, mà theo như kế hoạch IPO của Tencent, khả năng đạt tới 4.6 - 6.2 tỷ HKD. Facebook TQ tuy không có kế hoạch lên sàn, nhưng theo báo cáo tương quan thống kê, giá trị phải đạt 600 triệu USD, nếu như phía Mỹ bán đi 40% cổ phần, thì 200 triệu USD đủ giúp họ vượt qua mùa đông băng giá này.

Mọi người hiểu điều ấy, vấn đề là nếu Facebook Mỹ bán ra số cổ phần này, nó vào tay ai.

Lưu Văn Cường lo lắng nói:

- Nếu bị đối thủ cạnh tranh mua được, không khác gì gài quả lựu đạn trong lòng, tương lai sẽ bị kiềm chế, hơn nữa nếu lên TTCK, không biết được đối thủ thừa cơ tập kích, mua lại chúng ta. Chuyện này có quá nhiều vết xe đổ rồi, tất cả các công ty bị thôn tính đều đi bước đầu thế này.

- Mark có thể bàn bạc với chúng ta cơ mà, dù bên Mỹ cần tiền, hai bên ngồi xuống nói chuyện.

Lý Bằng Vũ là người ít kinh nghiệm nhất trong số này, cuống lên:

- Vả lại không phải Mark đang lập uy ở Facebook TQ sao, còn ngang nhiên điều anh Kiều đi nữa.

- Mark không phải lập uy, cậu ta vì cái gì làm chuyện khiến tất cả phản cảm, khiến Facebook TQ náo loạn như vậy? Vì cậu ta muốn Tô Xán chướng mắt, cuối cùng phải đồng ý cho cậu ta bán cổ phần, không chọc ngoáy vào chuyện nội bộ của Facebook TQ nữa.

Mục Quốc Đào hắng giọng:

- Tiểu Lý, cậu đừng ngây thơ như thế, hiện giờ điều Mark cần là đảm bảo sự phát triển của Facebook Mỹ, bán ra cổ phần lần này sẽ có rạn nứt với Facebook TQ, nhưng so với việc để Facebook Mỹ sụp đổ thì cậu ta chọn bên nào? Bảo vệ lợi ích bản thân, lợi ích tập thể Facebook Mỹ, nếu cậu ta lựa chọn hi sinh chúng ta, tất nhiên chúng ta sẽ bị hi sinh thôi.

- Tô Xán sẽ không để chuyện này xảy ra đâu.

Lý Bằng Vũ dự liệu được kẻ nào đang nhắm vào 40% cổ phần của Facebook TQ, hắn luôn đi theo Tô Xán, trong nhà lại có bối cảnh quan trường, rất hiểu xung đột Cao hệ và Vương hệ.

Có điều Lý Bằng Vũ cũng không biết mình nói thế vì tin tưởng Tô Xán hay trấn an bản thân, vì lần này Tô Xán không phải đối đầu với kẻ địch nào, mà là bạn thân của mình, Tô Xán sẽ làm gì?

………….

Khu biệt thự Tử Viên, thắng cảnh rừng núi duy nhất của Thượng Hải, núi Đại Xà Tùng Giang.

Cả khu chiếm diện tích ước chừng hơn 1000 mẫu, trong đó diện tích mặt nước hơn 300 mẫu, nối với bên ngoài bằng 13 cây cầu, 150 biệt thự thấp thoang giữa bóng cây ánh nước, phảng phất như đào viên hoàn toàn.cách tuyệt hoàn toàn với thế giới.

Một tòa biệt thự nằm sát bên mép một khu hồ nhân tạo, vị trí ưu việt, cho dù khu biệt thự Tử Viên có tới hơn 150 biệt thự với phong cách khác nhau này, nó cũng vẫn như hạc đứng giữa bầy gà.

Biệt thự đó có tên Tử Kinh Hoa có diện tích lớn nhất, chừng 20 mẫu, những người trước kia tranh giành nó biết biệt thự này giá 130 triệu, bị người có thân phận thần bí bối cảnh nước ngoài mua mất.

Người bình thường sẽ không bao giờ có cơ hội nhìn thấy được bể bơi, sân tennis, bến tàu, ở nơi này xa hoa thế nào. Chỉ có những một số con cái phú hào ở trong khu biệt thự này đi qua cầu cao, thi thoảng nhìn thấy bóng hình xinh đẹp thoáng đi qua hành lang pha lê trong suốt biệt thự đi tới bể bơi.

Chỉ liếc nhìn đó, đủ để lại cho người ta ấn tượng sâu sắc.

Nhưng đám thanh niên tài tuần sống trong nhung lụa này không ai dám có ý đồ với cô gái, bọn họ biết cấp bậc tôn ti, cho dù cô gái kia xinh đẹp thế nào, nhưng vẻ đẹp thường thường là phần mộ cho kẻ không biết tự giác.

Đó gọi là không biết tự giác chính là tự sát.

Trời vừa đổ một cơn mưa, thắng cảnh Đại Xà sơn càng thể hiện ưu thế của mình, bến tàu gỗ của biệt thự Tử Kinh Hoa, một cô gái tóc hạt dẻ, mặc chiếc áo T-shirt, quần soóc ngắn, chiếc áo thùng thình che lấp chiếc quần, làm người ta có cảm giác không mặc gì, dáng người không cao, nhưng tỉ lệ rất tốt, cặp chân dài trắng nõn làm người ta sinh tơ tưởng không lành mạnh.

Cô gái tóc suôn dài ngang vai, tỉa bằng phẳng, từ biệt thự đi ra, trong rừng núi còn mang theo chút hơi lạnh sau cơn mưa, đứng bên hồ hít thở không khí trong lành, tay cầm một cốc cà phê nóng hổi vừa mới pha trong biệt thự, mang theo khí chất ôn nhu điềm đạm, rất có cảm giác vợ hiền dâu thảo.

- Hương thơm phai đi, hoa cũng tàn tạ... mưa ướt phủ bụi mỏng, lá rụng đầy hiên xưa... Núi cổ giấu bóng mây, không trung nát bóng khói... ngày tàn kéo cày mỏi, dừng bước trước bóng cây.......

Tống Chân khẽ lẩm nhẩm, dùng thơ để biểu lộ cảm xúc của mình sau cơn mưa, nhưng giọng nói trong trong đó phát ra không phải là bài thơ toàn vẹn, mà từ Vị Thanh Khúc của Vương Duy, Tam Nguyệt Hối Nhật Ngẫu Đề của Tần Quan, còn có thơ của Đỗ Mục, Lý Bạch.

Điều đó cho thấy lòng cô rối loạn chứ không nhàn nhã như bên ngoài.

Đã thế đằng xa ở trên cây cầu có mấy chiếc xe mui trần đang nối nhau đi ra, sau đó dừng lại giữa cầu, bấm còi inh ỏi thúc giúc những chiếc xe đằng sau, đều là người kẻ tuổi sống trong khu, đại khái là đợi mưa dai dẳng này tạnh để đi chơi tới sốt ruột rồi.

Một phụ nữ trung niên mặc đồ thể thao màu xám từ biệt thự đi ra, có lẽ là vừa mới chạy bộ trên máy trong nhà, má hồng hồng lấm tấm mồ hôi, áo dán lên thân hình quyến rũ, thấp thoáng thấy được vài dấu vết chứng tỏ bên trong không có áo lót, trông phong vận vô cùng, ít ai dám tin đó là người có con gái trên 20.

Đào Tình và Tống Chân cứ đứng như vậy, hai mẹ con không nói gì cả.

- Mẹ xác nhận tin tức Kiều Thụ Hâm sắp rời chức rồi, là thật đấy.

Rốt cuộc Đào Tình không kìm được, lên tiếng nói trước:

Tống Chân hiểu ý từ sau câu nói này của mẹ mình, đối với những người đang mật thiết chú ý động tĩnh của Facebook TQ mà nói, đây là tín hiệu không lành, chuyện hai vị chủ tịch liên hợp mâu thuẫn dù trước nay chỉ là tin đồn không có bằng chứng, qua sự kiện này không cần xác nhận nữa, để lộ ra bất đồng ở thời điểm mẫn cảm thế này, không chỉ chứng tỏ hai người trẻ tuổi đó chưa thành thục, còn là nguy cơ của Facebook TQ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Đại Niết Bàn Quyển 6 - Chương 316: Loạn càng thêm loạn (1)

Có thể bạn thích