Chân Linh Cửu Biến
Chương 1455: Hình điêu khắc rồng (2)

Khoảng cách đạo đàn thế giới đóng lại đã chỉ còn có một ngày. Đám người Thiên Thành lão tổ lúc này toàn bộ hội tụ ô ngoài địa điểm Lục Bình bế quan tu luyện.

- Sư thúc, chỉ còn dư lại mấy canh giờ, ngài xem có phải gọi Thiên Bình sư đệ tỉnh lại hay không?

Lưu Thiên Viễn hỏi.

Thiên Thành lão tổ lắc đầu một cái, đáp:

- Không vội, ta xem tiểu tử này tám thành lại có thu hoạch gì, dù sao còn có mấy canh giờ, để cho hắn nhiều thể ngộ một đoạn thời gian cũng tốt, bọn ta ở chỗ này bảo vệ cho hắn!

Lưu Thiên Viễn mặt mang một tia vẻ buồn rầu, nói:

- Sư thúc, hôm nay chiến trường của Trung Thiên các cùng Quảng Pháp tông đấu pháp ở phụ cận, nếu một khi liên lụy tới đây, chúng ta muốn rời khỏi SỢ cũng đã muộn!

Thiên Thành lão tổ ngẩng đầu nhìn ra ngoài mười mấy dặm. Nửa bên bầu trời nơi đó đã bị các loại pháp thuật thần thông mang theo các loại linh quang sắc thái tuyển nhiễm, thỉnh thoảng có từng tiếng nổ trầm muộn truyền tới.

Lôi Địch kỳ quái nói:

- Quảng Pháp tông cùng Trùng Thiên các cũng không biết phát điện gì, mắt thấy đạo đàn thế giới sắp đóng lại, không ngờ xuất hiện một chuyện đương tử như vậy. Kỳ quái hơn chính là, Nam Hải ba đại môn phái khác lần này không ngờ cùng nhau đứng bên phía Quảng Pháp tông, cùng chung đối kháng Trùng Thiên các!

Ân Thiên Sơ đột nhiên mở miệng nói:

- Người của Quảng Pháp tổng người phế đi một tên đệ tử Pháp tướng sơ kỳ của Trùng Thiên các, không ngờ thủ đoạn không gọn gàng, để cho Trùng Thiên các tu sĩ nắm được manh mối, chuyện này biến thành mồi dân hỏa cho hai phái đối kháng.


Mọi người có chút kinh ngạc nhìn về phía Ân Thiên Sở, nhưng cũng không hỏi thăm gã từ đâu biết được. Lôi Địch đối với tình huống của hải ngoại tu luyện giới hiển nhiên cũng không phải đặc biệt rõ ràng, nghe vậy hỏi:

- Mấu chốt là lần này Nam Hải bốn đại tông môn sao có can đảm liên hiệp đối kháng Trùng Thiên các?

Thiên Thành lão tổ đáp:

- Đây cũng không kỳ quái. Nam Hải bốn đại môn phái vốn đều là Trung Thổ đại tông môn, thời khắc muốn trở lại Trung thổ, đó cũng không phải là bí mật gì ở tu luyện giới. Mà Trùng Thiên các không ngờ lại ở vào hướng cực nam nhất của Trung Thổ, trên cửa biển vào Thanh Minh Giang, chính là trở ngại lớn nhất ngăn chặn Nam Hải bốn đại môn phái trở lại Trung Thổ. Quan hệ của song phương nguyên vốn chưa ra hình dáng gì, chẳng qua Trùng Thiện các chính là một trong Lục Đại Thánh Địa, Nam Hải bốn phái trước mặt tông môn mạnh như thế thể cũng không khỏi không giữ vững liên hiệp.

- Trùng Thiên các ngăn trở Nam Hải bốn phái đem thế lực của mình xâm nhập Trung Thổ tu luyện giới. Đây cũng nói được, nhưng mà điều Nam Hải bổn phái sao không thể so sánh cùng Trùng Thiện các chứ, làm sao có thể có dũng khí liên thủ cùng nhau đối kháng?

Lời của Lôi Địch làm Thiên Thành lão tổ cũng có chút ngạc nhiên. Lúc này ông ta mới nghĩ đến vô luận như thế nào lần này Nam Hải bốn phái có thể đứng ra cờ xí tiên minh cùng Trùng Thiên các cùng hát hò múa rối, nhìn mà cảm thấy có chút bất ngờ.

- Chính là Bá Quy nhất tộc!

Lục Bình đi ra từ đất bế quan, thấy được trên mặt mọi người đều lộ ra sắc mặt vui mừng, lúc này mới gật đầu ra hiệu với mọi người, nói:

- Trùng Thiên các sở dĩ trấn giữ cửa biển vào Thanh Minh Giang, đề phòng không chỉ là Vô Tân sơn yêu tộc, còn có Nam Hải Bá Quy nhất tộc, đây mới thực sự là lực lượng có thể địch nổi cùng một nhà thánh địa. Nam Hải bốn phái nếu dám khiêu khích Trùng Thiên các, sợ rằng vấn đề nằm trên người Bá Quy nhất tộc chỗ Nam Hải tu luyện giới.

Lục Bình xuất quan mọi người yên lòng, nhưng Thiên Thành lão tổ vẫn ngạc nhiên hỏi:

- Bá Quy nhất tộc? Nhất tộc đó không phải là từ trước đến giờ tập trung ở Nam Hải tu luyện giới, rất ít gây sóng gió ở tu luyện giới sao?

Lục Bình đáp:


- Điều này sợ rằng chỉ có mình Bá Quy nhất tộc biết được.

Lục Bình xuất quan khiến cho mọi người Chân Linh phái nhất thời mất đi trói buộc, năm người rời khỏi đất bế quan. Đạo đàn thế giới sắp đóng lại, bọn họ cần phải tìm được một chỗ an toàn, chuyên tâm chờ đợi rời đi nơi đây.

Mà lúc này bên trong tâm hạch không gian của Lục Bình, một khối đoạn thạch đó đang chìm dưới đáy biển lững lí do Tam Quang Thần Thủy biến thành. Long chi pháp tướng lúc này đang tò mò không ngừng quanh quẩn vây lấy khối đoạn thạch, thỉnh thoảng mang một đôi mắt thật to nhìn tới nhìn lại một cái hình rồng điêu khắc trên vách đoạn thạch. Hiển nhiên thứ ngoại hình luận khuếch này cùng Long chi pháp tướng cực kỳ giống nhau đưa tới hứng thú thật lớn cho nó.

Mà lúc này ở bầu trời của đoạn thạch, Thuần Dương Chi Châu đang lơ lửng trên vị trí chính giữa Tam Quang Thần Thủy, một cây Tam Linh Ngũ Hành Diệp thành thục với chín chiếc lá lúc này đang lóe ra ánh sáng bất đồng. Từng tầng một quang hoa thần bí tán dật từ trên chín chiếc lá, rồi sau đó rỉ ra từ trên Thuần Dương Chi Châu, cuối cùng hòa tan trong nước biển do Tam Quang Thần Thủy biến thành.

Chân trời truyền tới một tiếng vang thật lớn, một lối đi không gian to lớn dần dần mở ra. Lục Bình cùng mọi người cũng cảm giác được một đạo không gian ấn ký in trên người bọn họ lúc trước đang biến mất. Bọn họ cũng đột ngột biến mất không thấy trong đạo đàn thế giới.

Lối đi không gian của đạo đàn thế giới đang chậm rãi đóng lại. Thần niệm của Lục Bình giống như hồng thủy bị súc tích trong giây lát vỡ đê, đi về phía bốn phương tám hướng đánh vào.

- A..a..a...!

Một tiếng rống sợ hãi truyền tới từ ngoài mười mấy trượng bên người Lục Bình Lục Bình mở hai mắt không đợi hiểu rõ lúc này người của mình ở chỗ nào, một song phi kiếm đã trước một bước bay đi về phương hướng âm thanh sống sợ hãi.

Một pháp tướng sơ kỳ tu sĩ mới vừa từ bên trong đạo đàn thế giới truyền tới cảm nhận được một cổ thần niệm mãnh liệt như thiên hà hạ xuống nhào tới quanh người mình. Bản năng của tu sĩ đem thần niệm tự thân tụ lại cố gắng ngăn cản một cổ thần niệm giống như thủy triều đánh vào.

Vậy mà kết quả hiển nhiên rất thê thảm. Vào khoảnh khắc hắn ôm đầu té ngã trên đất, một đạo kiếm quang bay tới mắt của hắn đã gào thét tới nhào tới trên người của hắn!

Mạng của ta thôi rồi!

Trong phút chốc pháp tướng sơ kỳ tu sĩ tuyệt vọng. Cái loại đau nhức có thể nhận chìm hắn đến vực sâu nhưng thủy chung không xuất hiện, hơn nữa sự đánh vào xuất xứ từ thần niệm cũng dần dần biến mất không thấy. Tu sĩ ngẩng đầu lên nhìn về phương hướng nguồn gốc của thần niệm đánh vào, nơi đó làm gì còn có người nào ở đó!

Khoảnh khắc thần niệm của Lục Bình cuốn ùa bốn phía, hắn đã biết được lúc này mình xem ra là ở phía tây của Hà Tây chi địa, khoảng cách với vị trí ước định tụ họp ở bến bờ phía nam của Thanh Minh Giang cũng khá xa.

Độn quang của Lục Bình ở chân trời hóa thành một đạo lưu quang, lập tức dẫn vào không thấy trong tầng mây, chạy tới vị trí ước định với Khương Thiên Lâm trước khi tiến vào đạo đàn thế giới.

Trong sa mạc của Hà Tây chi địa đã mơ hồ truyền đến tiếng nổ của các loại đậu pháp. Đạo đàn thế giới mở ra cùng đóng lại, tu sĩ ra khỏi đạo đàn thế giới đều lập tức cho ra. Sở dĩ Thuần Dương tu sĩ mở ra đạo đàn thế giới làm như vậy, do phòng ngừa bởi vì ân oán mà sẽ xuất hiện đại quy mô môn phái hỗn chiến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Chân Linh Cửu Biến Chương 1455: Hình điêu khắc rồng (2)

Có thể bạn thích