Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc
Quyển 4 - Chương 41: Đường đi tới Long Tường đại lục (thượng)

Một vầng trăng cong soi sáng ở trên đỉnh màn màu lam, gió thổi xẹt qua ngọn cây, từ trong biển rộng truyền đến âm thanh của sóng, lúc nhanh lúc chậm, mang theo tiết tấu cô tịch, xuyên qua không gian mênh mông đầy sao, lọt vào đến bên trong gian phòng, rơi vào trong tai hai người đang ôm nhau ngủ.

“Đứa bé này tới thật không đúng lúc.” Vân Khê nằm ngang ở trên giường, cúi đầu thở dài.

Dáng vẻ khom khom, Long Thiên Tuyệt cúi đầu ở trên bụng của nàng, cứ như vậy nhắm mắt lại, lặng yên nghe ngóng, cái gì cũng không làm, cái gì cũng không nói, bàn tay to nắm tay nàng, không ngừng mà nắm chặt.

Giơ tay lên, nhẹ vuốt ve mái tóc hắn, trong lòng chảy xuôi vẻ chua xót, Vân Khê biết, trên đời này không có ai so với hắn mong chờ, đợi đứa bé này đến. Thần sắc kích động của hắn mới vừa rồi cũng đã nói rõ hết thảy, hiện tại muốn cho hắn tiếp nhận chuyện như vậy, xác thực là quá tàn nhẫn.

Song bọn họ đều rõ ràng, tình thế trước mắt đã không cho bọn họ lựa chọn, bọn họ không thể nào bỏ xuống hơn mấy chục nhân mạng này, mặc kệ. Hắn cũng không phải là không gì không làm được, làm sao có thể trọn vẹn được cả hai bên, bây giờ điều bọn họ duy nhất có thể làm, chính là cầu trời xanh ban ân, hi vọng con của bọn họ đủ kiên cường, có thể chống đỡ được thần khí cắn trả, kiên cường sống sót.

“Thiên Tuyệt, trong lòng chàng có cái gì không thoải mái, cứ nói đi, không nên nghẹn lại. Chúng ta còn trẻ, sau này sẽ còn có rất nhiều con......”

Mội bàn tay lớn che miệng của nàng lại, Long Thiên Tuyệt ngẩng đầu lên, nhìn vào mắt của nàng, thần sắc kiên định nói: “Con của chúng ta nhất định sẽ không có chuyện gì, ta tuyệt đối sẽ không để cho con có việc gì.”

Hắn cúi đầu, ở trên môi của nàng ấn xuống một nụ hôn nhẹ nhàng ôn nhu.

Không biết có phải bởi vì mang thai không, mà nàng trở nên đặc biệt thích ngủ, hay là chìm đắm trong sự ôn nhu yêu thương của hắn, cũng không lâu lắm, Vân Khê liền trầm trầm ngủ, tiến vào mộng đẹp.

Long Thiên Tuyệt hôn nhẹ khuôn mặt đang ngủ của nàng, phượng mâu hẹp dài khẽ nheo lại, trong đôi mắt nổi lên từng tia sáng lan tỏa.

“Khê Nhi, hảo hảo ngủ đi, hết thảy cũng sẽ dễ dàng giải quyết.”

Hắn đứng dậy, phủ thêm một áo choàng dày rộng rãi, cất bước rời khỏi phòng.

Sóng to vỗ bờ, một lớp sóng tiếp theo một lớp sóng, tiếng sóng biển rì rào, làm cho tâm của người ta trở nên dũng cảm hơn cùng trống trải hơn.

Một ít thân ảnh như thiên thần, ở dưới ánh trăng, mê ly mà sâu u.

Lấy thân thể của hắn làm trung tâm, hơi thở vô hình đang không ngừng phóng ra, không khí kịch liệt dao động, khiến cho sóng biển dạt vào bờ bị bức lui mấy trăm bộ.

Trên bầu trời bao la của Huyễn dạ tinh hải, từ từ bao phủ một tầng mây mỏng, vật đổi sao dời.

Giờ phút này Long Thiên Tuyệt, đang lấy phương thức Huyền tôn của hắn truyền đi tin tức, ở nơi này một buổi đêm yên tĩnh, cũng chỉ có cao thủ tấn chức trở thành Huyền tôn chi cảnh, mới có thể cảm ứng được hắn gọi tới.

“Đồ nhi tốt của ta, ngươi dùng phương thức như thế ép ta hiện thân, đến tột cùng có gì dụng ý?” Một thanh âm buồn rười rượi trong đêm đen vang lên, giọng nói lượn lờ, người chưa đến, tiếng tới trước.

Ánh mắt màu vàng của Long Thiên Tuyệt chợt lóe, hắn thu liễm hơi thở quanh thân, dằng dặc nhắm lại hai mắt, đợi hai mắt lần nữa mở ra, màu vàng đã không còn tồn tại, chỉ còn lại một đôi mắt thâm thúy chìm trong u cốc.

Hắn từ từ xoay người, hai lỗ tai khẽ nhúc nhích, hướng nơi nào đó trong bầu trời đêm cất giọng nói: “Ta biết ngươi chắc chắn sẽ không dễ dàng bỏ qua cho cơ hội đi tới Long Tường đại lục, ngươi ở Ngạo Thiên đại lục cực khổ sáng lập lên cơ nghiệp đều đã bị hủy hết, ngươi như thế nào cam tâm? Nhưng mà, cùng những thứ này so sánh với, điều ngươi càng hy vọng chính là trở lại Long Tường đại lục, trở lại trong gia tộc của ngươi, đi tìm lại hết thảy thuộc về ngươi không phải sao?”

“Hmm ha ha ha...... Không hổ là của đồ nhi tốt của ta, biết ta không ai bằng ngươi.” Trong đêm tối, tiếng cười kia phá không mà đến, cuồng tứ mà ngạo nghễ, “Không sai! Ta chính là người nổi bật nhất Bắc Thần gia tộc, thiên phú dị bẩm, ta làm sao cam tâm cả đời làm kẻ ra roi, cực khổ bên ngoài thành lập cơ nghiệp, mà để cho mấy kẻ tầm thường trong gia tộc ngồi mát ăn bát vàng? Hừ, đối với tất cả những gì thuộc về ta, ta sẽ kéo ngược trở về. Ta cuối cùng sẽ làm chúa tể của thiên hạ, để cho tất cả mọi người bò lổm ngổm ở dưới chân của ta, ha ha ha ha......”

“Ngươi thật là một kẻ điên!” Long Thiên Tuyệt lạnh lùng nói.

“Điên? Ta không điên. Ta biết ngươi muốn cái gì, cũng biết ngươi bây giờ nếu không có ta là không thể, cho nên ta mới dám hiện thân tới gặp ngươi.” Tiếng nói vừa rơi xuống, một bóng đen từ cách xa gò núi nơi không trung bay tới, như ẩn như hiện, đã tới gần chỗ Long Thiên Tuyệt.

Long Thiên Tuyệt chăm chú nhìn lại, chỉ thấy đối phương một thân áo choàng màu đen, đem toàn thân cao thấp đều bao phủ ở trong áo choàng, bao gồm mặt của hắn. Hắn có thể cảm giác được khí tức trên thân của cung chủ tựa hồ so sánh với lúc trước yếu đi rất nhiều, có lẽ nguyên nhân là bởi vì lần trước bị thần khí gây thương tích chăng, hắn nghĩ thầm.

“Ngươi đã biết ý nghĩ của ta, vậy thì tốt nhất. Ngươi nên biết, tình cảnh của ngươi bây giờ, nếu để ta liên hiệp với tam đại Thánh Địa cùng những cao nhân lánh đời khác để đối phó với ngươi, cho dù võ công của ngươi cao tới đâu, cũng không thể thuận lợi chạy trốn, càng đừng kỳ vọng có thể đi tới Long Tường đại lục, cho nên ngươi không có sự lựa chọn khác chọn.”

Cung chủ hừ lạnh một tiếng, không có phản bác.

“Có lẽ ta làm quyết định hôm nay, sẽ tàng ẩn mối họa sau này, nhưng vì Khê Nhi cùng con của ta, ta đành phải làm như vậy. Ngày xưa tình sư đồ đã sớm xóa bỏ, ta chỉ hi vọng ngày sau ta và các ngươi gặp lại, sẽ không có bất kỳ liên quan gì.” Long Thiên Tuyệt lãnh đạm nói.

Cung chủ cười lạnh nói: “Các ngươi ở trong mắt ta bất quá chỉ là chuyện vặt, tiểu nhân vật, chỉ cần các ngươi không làm hỏng đại sự của bổn cung, bổn cung cũng mặc kệ các ngươi. Ngươi coi trọng cái gọi là tình yêu cùng thân tình, ở trong mắt ta thật là tức cười. Thế gian này, chỉ có quyền thế cao nhất, mới là đạo lý.”

Long Thiên Tuyệt cúi đầu cười lạnh một tiếng, bỗng nhiên trong lúc này có chút đồng tình với đối phương, cung chủ cho là tình yêu, thân tình buồn cười, đó là bởi vì ở đáy lòng của cung chủ, những thứ thế gian này trân quý nhất, cho tới bây giờ cũng chưa từng lưu lại trong đáy lòng của hắn, chưa từng có, thì còn gì nói buồn cười hay không buồn cười?

“Như vậy một lời đã định rồi, ta tin tưởng ngươi sẽ không ngay tại lúc này đùa bỡn gạt gẫm, bởi vì không có Khê Nhi, tâm nguyện của ngươi cũng không cách nào đạt thành.”

“Bổn cung từ trước đến giờ nhất ngôn cửu đỉnh, khi nào thì lật lọng chứ?”

Long Thiên Tuyệt không hoài nghi lời của hắn, lấy cung chủ là người cả đời cuồng vọng cùng tự đại, hắn khinh thường nói dối gạt người, hơn nữa hiện tại quyền lợi vững vàng đều nắm trong tay của hắn, hắn hoàn toàn có thể quyết định sinh tử của đối phương. Chẳng qua là lần này, vì Khê Nhi cùng đứa nhỏ, hắn phải buông tha cho cơ hội tốt nhất trừ đi cung chủ, bởi vì hắn cần trợ lực của cung chủ.

Hắn xoay người, đưa mắt nhìn về nơi khác. Cách đó không xa phía sau hai người, trong bóng tối, chia làm ba người còn lại.

Ngạo Thiên đại lục phía trên cường giả, tối nay toàn bộ đều tề tụ ở nơi này, bọn họ cảm ứng được hơi thở Huyền tôn của Long Thiên Tuyệt tác động, vội vàng chạy tới.

Ánh mắt Long Thiên Tuyệt sắc bén nhanh chóng ở trong bóng tối xẹt qua, cuối cùng như ngừng lại trên vị trí của một gò núi, ở nơi đó, Hách Liên Tử Phong một đầu tóc trắng ở trong bóng tối đặc biệt bắt mắt.

“Các vị, tối nay mời các vị tới là có việc rất quan trọng cầu xin chư vị.” Long Thiên Tuyệt cất giọng nói: “Từ nay trở đi sắp tới ngày mở ra thông đạo trọng yếu tới Long Tường đại lục, Khê Nhi nàng mặc dù có thể mở ra lực lượng thần khí, nhưng cũng không có mười phần nắm chắc có thể chống lại lực lượng thần khí cắn trả, rất có thể trên đường sẽ thất bại trong gang tấc, cho nên ta hi vọng tối nay tất cả huyền giả chí tôn ở tại chỗ này, có thể hiệp trợ ta và Khê Nhi cùng nhau hộ pháp. Bằng vào lực lượng của năm người chúng ta, tin tưởng nhất định có thể vượt qua cửa ải khó này, thuận lợi mở ra thông đạo, đạt thành tâm nguyện của tất cả mọi người.”

“Long tôn chủ nói không sai. Chỉ có kết hợp lực lượng của năm vị Huyền tôn, hộ pháp cho Long phu nhân, mới có thể bảo đảm chuyện này thuận lợi tiến triển. Chỗ này của ta vừa lúc có một trận pháp, kết hợp Ngũ Hành lực lượng, có thể đem lực lượng của năm người tăng lên tới cảnh giới cao hơn, bảo đảm có thể ra lực ít hiệu quả lớn.” Dạ Hàn Nhật đứng chung một chỗ với Dạ Cô Phong mở miệng nói.

“Ừ, lão phu cũng đồng ý.” Dạ Cô Phong tỏ thái độ nói.

“Còn ngươi?” Long Thiên Tuyệt con mắt ép về phía Hách Liên Tử Phong, chỉ đợi câu trả lời chắc chắn cuối cùng của hắn.

“Ta đáp ứng, nhưng không phải là vì ngươi.” Hách Liên Tử Phong lãnh khốc bỏ lại một câu, xoay người liền biến mất ở trong bóng đêm.

Phượng mâu híp lại, Long Thiên Tuyệt theo dõi bóng lưng hắn rời đi, bắn ra một đạo ánh sáng lạnh. Hắn tự nhiên biết Hách Liên Tử Phong không thể nào sẽ vì hắn mà đáp ứng chuyện này, song lý do hắn ta đáp ứng, đúng là hắn không thích. Nhưng vì Khê Nhi, vì đứa nhỏ, hắn phải để xuống kiêu ngạo, cầu trợ với tên này......

“Dạ lão đầu, chúng ta sau này còn gặp lại.” Cung chủ buồn rười rượi cười lạnh một tiếng, thân ảnh vụt sáng, rất nhanh liền biến mất.

Ai có thể nghĩ đến, mới vừa rồi, năm vị cao thủ cao nhất của Ngạo Thiên đại lục liền tề tụ ở chỗ này? Lặng yên không một tiếng động mà đến, lặng yên không một tiếng động mà đi.

Đợi sau khi hai người kia lần lượt rời đi, ông cháu Dạ Cô Phong đi tới bên cạnh Long Thiên Tuyệt.

“Long tôn chủ xin yên tâm, mới vừa rồi Hàn Nhật đã căn cứ hiện tượng thiên văn suy tính một phen, Vân nương tử chính là phượng tinh chi mệnh, phúc lớn mạng lớn, nhất định có thể an bình vượt qua cửa ải khó này. Đứa nhỏ trong bụng Vân nương tử, cũng có mệnh đại phú đại quý, ngày sau phúc lớn dày sâu, chắc chắn bình an vô sự.”

“Thật không?” Long Thiên Tuyệt ánh mắt đều phát sáng, thẳng tắp nhìn về phía Dạ Hàn Nhật, không buông tha bất kỳ một vẻ mặt nào trên mặt hắn.

Dạ Hàn Nhật gật đầu, thanh âm ôn nhuận nói: “Đúng là như thế, Hàn Nhật cũng không nói bừa.”

“Như thế tốt lắm.” Long Thiên Tuyệt hơi thở phào nhẹ nhỏm, chắp tay với hai người nói: “Vậy từ nay trở đi liền làm phiền hai vị.”

Long Thiên Tuyệt không có ở lâu, sau khi cùng hai người nói lời từ biệt, liền quay ngược lại Huyễn Dạ Tinh Cung.

Dạ Hàn Nhật đưa mắt nhìn thân ảnh hắn rời đi, không nhịn được thở dài một tiếng: “Gia gia, vì sao không nói cho hắn toàn bộ chân tướng? Căn cứ hiện tượng thiên văn, Long phu nhân cùng đứa nhỏ đúng là bình an vô sự, nhưng người một nhà bọn hắn liền.....”

“Hàn Nhật, ngươi có phải là cảm thấy gia gia ích kỷ không? Vì có thể làm cho tam đại Thánh Địa thuận lợi vượt qua cửa ải khó này, mà không tiếc giấu diếm chân tướng sự thật với Long tôn chủ?” Dạ Cô Phong thê lương cười khẽ một tiếng, giọng nói trầm thấp nói: “Gia gia đã già, sớm muộn gì cũng quy ẩn, trước đó, gia gia phải vì cháu giữ lại thực lực chủ yếu ở Huyễn Dạ Tinh Hải, ngày sau chờ cháu chấp chưởng Huyễn Dạ Tinh Hải, vậy thì có thể an nhiên thoải mái hơn.”

“Gia gia khổ tâm, Hàn Nhật hiểu. Chỉ là làm như thế, đối với Long tôn chủ cùng Long phu nhân tựa hồ có chút tàn nhẫn, Long phu nhân lại là ân nhân của ta, ta làm sao có thể lấy oán báo ân, đối với bọn họ lại có điều giấu diếm?” Dạ Hàn Nhật sâu xa nói, lông mày đẹp mắt khẽ chau lên, lộ ra vẻ bất an.

“Đứa nhỏ, cháu sâu hiểu hiện tượng thiên văn, hẳn là hiểu, có một số việc đã là nhất định như vậy thì không cách nào thay đổi. Thiên ý như thế, cho dù cháu bây giờ nói cho hắn biết chân tướng, có thể thay đổi cái gì? Cháu nếu là thật sự cảm thấy thẹn trong lòng, vậy không ngại nghĩ biện pháp bù đắp lại, hết thảy cũng sẽ kịp.”

” Bù đắp lại?” Dạ Hàn Nhật lông mày từ từ giãn ra, nhợt nhạt cong môi cười một tiếng, nói: “Cháu hiểu được, cháu biết nên làm như thế nào.”

Thông đạo tất yếu đi tới Long Tường đại lục, cách cửa hải vực của Huyễn Dạ Tinh Hải đi không tới nửa ngày hành trình liền đến trên một tiểu đảo vô danh, thay vì nói là thông đạo, chẳng bằng nói là lối vào thông đạo. Bởi vì thông đạo kéo dài tới mấy ngàn dặm hải vực, một khi mở ra, trong hải vực sẽ xuất hiện một cái vực sâu, cho đến khi thông đạo một lần nữa đóng cửa, hồng câu mới có thể hoàn toàn biến mất.

Mấy cái thuyền lớn mới hừng sáng liền bắt đầu từ Huyễn Dạ Tinh Hải lên đường, đi tới tiểu đảo vô danh, những cao thủ riêng của tam đại Thánh Địa ngồi một cái thuyền lớn, tạo thành tiểu đoàn riêng, các cao nhân lánh đời cũng một mình ngồi một cái thuyền lớn, đội tàu chậm rãi cùng tiến, xuất phát tới tiểu đảo vô danh.

Những thứ này vẫn chỉ là bình thường, chiến đội thần long kia bay lượn trên không trung, mới thật sự là làm người khác chú ý.

Đoàn người Vân Khê trực tiếp nghênh ngang đem thần long của riêng mình gọi đi ra phơi nắng, ngồi trên thần long, bay tới tiểu đảo vô danh.

Những cao thủ của Tam đại Thánh Địa cùng các cao nhân lánh đời hết thảy đều bị rung động, các loại ghen tỵ cùng hâm mộ hận...... Nhất là đông đảo những cao thủ của Bạch Sa đảo, một đám đỏ mắt tâm ngứa, hận không được có thể đem tất cả Thần Long đều thu nạp đến trong đội ngũ của bọn họ đi.

“Long Thiên Tuyệt rốt cuộc nhận được cái vận cứt chó gì? Chỗ tốt gì cũng để cho hắn chiếm được.” Bạch Sở Hà sau khi bị chặt đứt mấy ngón tay, tính tình vẫn rất táo bạo.

“Hừ, chờ xem, sớm muộn gì cũng sẽ là của Bạch Sa đảo chúng ta.” Văn trưởng lão đáy mắt tinh quang nhấp nháy, kể từ sau khi mất đi vu khí, trên người hắn khí thô bạo so sánh với Bạch Sở Hà càng sâu, hắn thời khắc cũng chờ đợi cơ hội tìm trở về, đáng tiếc chậm chạp tìm không được thời cơ tốt nhất.

Nghe được giọng nói của hai người, Mẫn trưởng lão vô thanh vô tức đi đến trong hai người, ho nhẹ một tiếng, hạ giọng nói: “Dưới mắt chính là thời điểm cần bọn họ, các ngươi đều thu liễm một chút cho ta, chờ thông đạo mở ra sau......” Hắn âm lãnh cười mấy tiếng, Văn trưởng lão, Bạch Sở Hà cùng một đám những cao thủ chờ ăn xong thiệt thòi của vợ chồng Long Thiên Tuyệt rối rít ngầm hiểu, cũng đi theo cười lạnh mấy tiếng.

Nam Cung Dực đứng cách phía sau bọn họ không xa, hắn tuy không phải là cao thủ thần huyền chi cảnh, nhưng tự có thủ đoạn, cũng có cách nói để các trưởng lão cho hắn lưu lại, cùng bọn họ cùng nhau đi tới tiểu đảo Vô Danh. Nghe tiếng mấy người mưu đồ bí mật, hắn lạnh lùng cười, cao thủ tam đại Thánh Địa, còn không phải là một so sánh với một đều âm hiểm xảo trá hơn?

Bất quá, hắn sẽ không vạch trần bọn họ, cũng sẽ không nhắc nhở Vân Khê. Đối với hắn mà nói, sự việc càng loạn, hắn lại càng có cơ hội. Nam Cung Dực hắn trời sinh anh tài, có tướng đế vương, sao lại cam chịu cả đời làm người tầm thường vô vị? Chỉ cần cho hắn một cơ hội, để cho hắn bắt được một cơ hội, hắn nhất định sẽ thăng chức rất nhanh, khai sáng chiến công muôn đời bất hủ.

Nghĩ đến chỗ này, hai mắt hắn sáng quắc tỏa sáng, đáy lòng dâng lên một cỗ kích cuồng, phảng phất hắn đã thấy được tương lai hi vọng, đường rộng thênh thang đang ở trước mắt.

Cũng không biết trải qua bao lâu, phía trước có người hô to lên: “Đến, chúng ta đến lối vào của thông đạo trọng yếu rồi”

Chỉ một thoáng, trên thuyền cùng trên bầu trời tất cả mọi người sôi trào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc Quyển 4 - Chương 41: Đường đi tới Long Tường đại lục (thượng)

Có thể bạn thích