Thất Giới Truyền Thuyết
Chương 200: Thạch Nhân Phục Hoạt

Trên cao nhìn xuống, Lục Vân phân tích tâm tư của Hắc Hà Quỷ ương cùng Ma thần Viêm Huyết, không hiểu sao bọn họ biết rõ là đả đấu như thế này không hề có ý nghĩa gì mà vẫn cứ một mực tiếp tục?

Đứng bên cạnh chàng Bách Linh đột nhiên chấn động, trong mắt lộ ra một tia kinh hãi, nàng níu áo của Lục Vân thấp giọng nói:

- Mau nhìn mặt sau của thạch ốc kìa, tại sao lại phát ra lục quang nhỉ? Còn nữa, thạch tượng đó dường như đột nhiên có sinh mệnh vậy!

Lục Vân cả kinh vội thuận thế xem xét, tức thì sắc mặt ngây ra. Tâm niệm chớp động, Ý niệm thần ba với tần suất hơn hai mươi vạn lần mỗi thức cấp tốc dò xét, rất nhanh tình cảnh phía sau thạch ốc hiện ra như được vẽ lại tại trong não của Lục Vân. Đó là một hỏa quang cầu lục sắc khoảng một trượng, nó có thể phát ra quang mang chiếu sáng cả một vùng rộng lớn, kỳ dị nhất là quang cầu này nhìn thì màu lục, nhưng ánh xạ trên đá vụn và những bụi cỏ xung quanh lại hoàn toàn không phát ra ánh sáng, bởi vậy không lưu tâm thì cũng không dễ dàng phát giác ra. Đồng thời, trên bề mặt quang cầu này có một tầng chân khí biến ảo bất định ngăn chặn mọi sóng thăm dò, Lục Vân cũng không có cách nào để tra xét được nhiều hơn. Ở một phía khác, tại nơi vị trí của thạch tượng giáp với mặt nước, Lục Vân nhận thấy rõ ràng tại đó vô số huyết sắc quang mang đang hội tụ đang dần dung hợp thành một lực lượng thập phần cổ quái, vươn dài ra theo hai chân của thạch tượng. Mục quang quét qua chỗ Kim Luyện ẩn thân, Lục Vân phát hiện bây giờ hắn cũng đã đề khí vận chân quyết, hiển nhiên đã phát giác ra sự biến chuyển nên chuẩn bị tùy thời mà hành động

Giữa không trung tình hình cuộc chiến hai bên ngày càng kịch liệt, lúc này đã có một Ma tiên bị trọng thương do bị Quỷ tiên đánh lén đụng mạnh vào đầu thạch tượng, xảo hợp là huyết tích lại men theo bả vai chảy vào hai mắt của thạch tượng. Tức thì một luồng khí tức kỳ dị lan truyền tứ phía, khiến chúng nhân nơi đó đều chấn động, cảm giác như đã gặp phải loại khí tức không tầm thường.

Miệng Quỷ vương truyền ra một tiếng thét kinh người, trong màn đêm chỉ nghe hắn hét lớn:

- Lùi nhanh, tất cả rút lui!


Phía đối diện, Ma thần Viêm Huyết cũng phát ra tiếng hô tương tự. Tức khắc, song phương đang giao chiến lập tức lùi nhanh và nhằm phía dưới mặt đất hạ xuống. Khi song phương đang triệt thối chuẩn bị quay trở lại mặt đất thì thạch tượng lúc nãy bất động bỗng nhiên huyết mang bùng lên trong song nhãn, hai tia sáng yêu dị vô thanh vô tức bắn ra xuyên thủng thân thể của ba Ma tiên và bốn Quỷ tiên. Bảy cao thủ cùng gào lên thảm thiết, chỉ thấy bảy đạo nhân ảnh cấp tốc rơi xuống, còn chưa kịp tiếp đất tiếng kêu thảm kia đã biến mất, bảy đạo nhân ảnh cũng hóa thành sương khói theo gió mà bay mất.

Nhìn về phía thạch tượng một cách kinh khiếp, Quỷ vương hét lớn:

- Cẩn thận, thạch tượng này rất cổ quái, tia sáng phát ra từ mắt hắn có thể nuốt lấy mọi thân thể có sinh mệnh, nhớ lấy không được để mục quang của hắn bắn trúng.

Vừa nói, Quỷ vương vừa lùi lại phía sau, dẫn theo một lượng lớn cao thủ thoái lui. Phía bên kia, Ma thần Viêm Huyết tựa hồ cũng không dám đối đầu trực tiếp cũng dẫn thuộc hạ tạm thời tránh nguy hiểm. Dưới ánh trăng trong vùng Huyết Hà, hai mắt thạch tượng lấp lánh huyết mang, quanh thân lúc này bắt đầu hiện ra vô số huyết chú hình thành rất nhiều đồ án cổ quái in lên quanh thạch thân. Cùng với huyết mang tầng tầng lớp lớp hội tụ, thân thể to lớn thạch nhân kia bỗng nhiên lay động và đã bắt đầu cử động.

Thấy tình trạng đó thần tình của Hắc Hà Quỷ vương cùng Ma thần Viêm Huyết đều đại biến, những người ở phía sau lại càng kinh hãi, chỉ thấy thạch nhân nhấc chân cất bước đi về phía thạch ốc, trong hai mắt huyết hồng ẩn chứa tình cảm nồng đậm. Dừng thân phía trước thạch ốc, thạch nhân khổng lồ khẽ vươn hữu thủ ra nhẹ phất lên thạch ốc, một làn gió yếu ớt thổi bay lớp bụi ít ỏi ở đó, sau đó lại nhặt lấy vài tảng đá gác lên đỉnh thạch ốc bảo vệ thạch ốc ngàn năm không đổ này.

Thấy tình cảnh này, Lục Vân cùng Bách Linh xuất hiện một cảm xúc sâu lắng. Bất kể việc thạch nhân hồi sinh có khó tin đến đâu, nhưng tình cảm của hắn thể hiện ra vẫn khiến người ta vô cùng cảm động. Trong gió nhẹ một tia kim quang chớp lóe nháy mắt đã xuất hiện trên đỉnh đầu của thạch nhân. Kim Luyện vừa hiện thân đã nhanh chóng rút ra một vật từ trong lòng, lật tay ấn mạnh xuống Bách Hội huyệt trên đỉnh đầu thạch nhân. Miệng thạch nhân phát ra một tiếng thét giận dữ, chỉ thấy thân thể khổng lồ của thạch nhân bất thình lình run rẩy, trên đỉnh đầu một đạo kim quang vụt thẳng lên trời, bay lên được ba thước thì dừng lại hình thành một tử sắc ngọc hồ lộn ngược điên cuồng hút lấy huyết sắc quang mang quanh thân thạch nhân. Tựa hồ nhược điểm trí mệnh bị khống chế, thạch nhân khổng lồ lúc này tỏ ra rất hư nhược, toàn thân huyết mang chớp hiện, huyết chú rõ nét kia từ từ mờ nhạt, sự phẫn nộ trong ánh mắt vào lúc này cũng đã trở nên ảm đạm. Dưới mặt đất Quỷ vương cùng Ma thần Viêm Huyết đều nhận ra đây là thời cơ tốt nhất, cả hai người đồng thời vọt lên bổ về phía Kim Luyện muốn thừa cơ đoạt lấy Tử ngọc hồ trên đỉnh đầu thạch nhân. Kim Luyện cười lạnh một tiếng, những mầu đen, xanh, xám, tam sắc quang mang hiện khắp toàn thân, không gian xung quanh trong vòng ba trượng lập tức uốn khúc biến hình, một lỗ đen như xoáy nước xuất hiện, Quỷ vương cùng Ma thần cả kinh cấp tốc lùi nhanh run sợ nhìn hắn.


Mặt sau thạch ốc hiện tại lục quang mạnh lên đột ngột, quang cầu lục sắc thần bí kia tựa hồ cảm giác được rằng thạch nhân đang gặp nguy hiểm, chớp động một cái đã xuất hiện phía trên Tử ngọc hồ, xoay tròn quang ngọc hồ theo hướng ngược lại tốc độ nhanh như kinh hồng. Lục quang vừa hiện, Kim Luyện rống lên một tiếng giận dữ không thèm phòng ngự Quỷ vương cùng Ma thần nhào thẳng về phía lục quang. Chỉ thấy kim quang lóe lên lục quang dừng lại một chút, trong khoảng thời gian mắt thường không thể nhìn thấy song phương liên tiếp giao phong bốn mươi chín lần, cuối cùng Kim Luyện bị bắn ra thân thụ trọng thương. Quang cầu lục sắc kia cũng dần hiển diện mục vốn có, cả Quỷ vương cùng Ma thần đều kinh hãi nhất tề hô lớn:

- Mộc quỷ.

Đẩy Kim Luyện về phía sau, thân pháp Mộc quỷ lại gia tăng tốc độ cuốn quanh Tử ngọc hồ kia ngày càng nhanh, cả thân thể cuối cùng hóa thành một con quay màu xanh chầm chậm nuốt lấy ngọc hồ kia. Bên này Kim Luyện sắc mặt biến đổi, hắn tựa hồ biết rằng Mộc quỷ kia không dễ đối phó nên nhanh chóng chuyển thân xuất hiện trước ngực thạch nhân, mục quang nhìn thẳng vào ngực hắn. Tại đó một đạo đồ án huyết sắc hỏa diễm đang lập lòe ánh quang mang quái dị tựa hồ như ẩn tàng điều bí mật. Phát giác sự biến hóa của Kim Luyện, Hắc Hà Quỷ vương cùng Ma thần Viêm Huyết đều minh bạch, hắn đối với thạch nhân có sự hiểu biết rất sâu cho nên đều chú ý quan sát động tĩnh của hắn. Thấy hắn nhìn chằm chằm vào ngực thạch nhân, Quỷ vương cùng Ma thần đều ẩn ước đoán được vài phần, cả hai liền hóa thân thành hai tia sáng một đen một đỏ phi thẳng tới ngực thạch nhân dò xét kết quả trong đó. Kim Luyện hét to một tiếng giận dữ, lao đến nhanh như tia chớp cũng hóa thân thành nguyên thần chi thể nhập vào đạo hỏa diễm đồ nơi ngực thạch nhân. Xuyên qua một tầng kết giới huyết sắc, Quỷ vương, Ma thần và Kim Luyện đồng thời tiến nhập vào bên trong thân thể của thạch nhân, phát hiện thấy trong này giống như một màn huyết hải, tứ phía sóng to cuộn trào hoàn toàn không thể thấy phương hướng. Ba người dựa vào bản lĩnh của mình thi triển những thủ đoạn khác nhau, đều tranh thủ thời gian lục soát tìm kiếm. Đột nhiên Kim Luyện phát giác một luồng khí tức cổ quái từ trong huyết lãng truyền lại, hăn tức thì mừng thầm trong lòng liền phi vào trong đó, một mặt vận công kháng cự lực hóa hồn huyết sát đáng sợ kia, một mặt vào sâu hơn trong huyết hải, không lâu sau thì phát hiện một đạo ngọc bài lấp loáng, trên mặt khắc những phù chú thần kỳ quái dị đang phiêu lưu trong huyết hải.

Quỷ vương cùng Ma thần mắt thấy Kim Luyện thất tung liền minh bạch nguyên do bên trong, lập tức mai phục ở dưới tìm kiếm thân ảnh của hắn. Đương lúc Quỷ vương cùng Ma thần bắt gặp Kim Luyện, chỉ thấy hắn đang cùng một mảnh ngọc bài toàn lực đối kháng, khuôn mặt già nua trắng bệch như sắp chết, ánh mắt lộ ra thần sắc kinh hãi. Không có thời gian để tính toán hậu quả Quỷ vương phóng lên, cường kình thâm hậu của Hóa Hồn đại pháp với lực lượng đáng sợ đã một kích chụp lấy ngọc bài. Trong lúc đang định quay về thì Ma thần đột nhiên xuất hiện, Quỷ vương bị chấn bay bởi một chưởng bổ vào lưng, cùng lúc tả thủ Ma thần phát ra một quầng hào quang huyết sắc cách không tóm lấy ngọc bài rồi cấp tốc lẩn trốn lên trên. Trên bờ Thương Sơn Huyết Hà, lúc này thì Thạch nhân kia đã có thể chậm chậm chuyển động, Tử ngọc hồ tại đỉnh đầu bị Mộc quỷ toàn lực tấn công, cuối cùng bị nó thu vào bên trong cơ thể và hóa giải cho thạch nhân một mối nguy hiểm. Mục quang tiếp xúc với nhau, thạch nhân nhè nhẹ cúi đầu cảm tạ, còn Mộc quỷ chỉ khẽ lắc đầu không nói câu gì rồi nhanh thân trở về phía sau thạch ốc. Nhìn thạch ốc một cách lưu luyến, thạch nhân chuyển thân đi xuống sông, nhưng mới đi được ba bước bỗng nhiên hắn cuồng nộ hét lên, song thủ mãnh liệt tự đánh vào ngực mình với thần tình phẫn nộ dị thường. Theo đòn hắn đánh vào mình, trước ngực hắn hỏa diễm biến chuyển biến hình dạng bất định, chỉ thấy Ma thần loạng choạng bắn vọt ra, vừa tiếp đất đã bắn phi ra xa chuẩn bị chạy trốn. Hắn vừa xuất hiện Quỷ vương cùng Kim Luyện cũng ngay sau đó đồng thời hiện thân, hai tên theo hướng Ma thần điên cuồng bổ tới muốn đoạt lấy vật trong tay của hắn.

Cười lạnh một tiếng, Ma thần phân phó thủ hạ chặn đường hai gã kia, còn tự mình toàn lực thi triển thân thủ dùng tốc độ nhanh nhất đào thoát ra bên ngoài. Trong lúc này Quỷ vương, Kim Luyện, thạch nhân, Mộc quỷ đều phát giác hắn đã nắm được ngọc bích trong tay, không hẹn mà đồng thanh quát to ngăn chặn hắn. Mắt thấy Ma thần Viêm Huyết sắp biến mất, đột nhiên miệng hắn phát ra một tiếng kêu kinh khiếp, Càn Khôn ngọc bích trong tay hắn bỗng bị một luồng kình lực mạnh mẽ hút lấy bắn ra bên ngoài bay trở lại ngực thạch nhân. Nguồn truyện: Truyện FULL

Giận dữ hét lên một tiếng không cam tâm, Ma thần Viêm Huyết không hiểu đây là vì cớ gì, rõ ràng đã nắm được trong tay vậy mà còn tự động bay trở lại, quả thật là quái sự. Thấy ngọc bích bay trở lại, Quỷ vương cùng Kim Luyện đồng thanh hét lớn đồng thời thu tay phi thân đoạt lấy. Từ phía sau thạch ốc Mộc quỷ cũng với tốc độ nhanh nhất, loáng một cái đã cản ngay trước Quỷ vương và Kim Luyện để cho ngọc bích kia bay về phía thạch nhân.

Lại nói Lục Vân và Bách Linh đang ở trên tuyệt bích quan sát, lúc nhìn thấy Mộc quỷ, Lục Vân vẫn lộ vẻ rất bình tĩnh còn Bách Linh thì lại thập phần kinh hãi. Chỉ nghe Bách Linh nhẹ giọng:

- Không ngờ đêm nay tại đây không chỉ gặp được thạch nhân, lại còn gặp được Mộc quỷ nữa. Có lẽ chàng cảm thấy điều này chẳng là gì, nhưng nếu chàng biết lai lịch của Mộc quỷ này sẽ cảm thấy vô cùng kinh ngạc đấy. Mộc quỷ chính là huyền linh chi vật, thuộc Ất Mộc chi tinh, phải qua vạn năm tu luyện mới thành. Nó có thể từ tấm thân thảo mộc tu luyện đại thành, sự gian khổ trong đó người thường không thể tưởng tượng được. Hơn nữa một khi nó đã đại thành rồi thì chỉ có thiên hỏa hoặc thần kim, bằng không trên thế gian bất cứ thứ gì cũng không thể giết chết nó, nó có tấm thân hoàn toàn bất diệt, mọi pháp quyết tu chân đều vô hiệu với nó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thất Giới Truyền Thuyết Chương 200: Thạch Nhân Phục Hoạt

Có thể bạn thích