Thần Mộ Chi Huyết Đế
Chương 222: Mộng hồi viễn cổ - Ta là ai? (1)

- Ba ngàn Thiên Đạo? Thiên Đạo không phải chỉ có một cái thôi sao tại sao lại có tới ba nghìn cái?

Nạp Lan Nhược Thủy nghi hoặc.

- Ngươi không hiểu trước thời đại Viễn Cổ thiên địa này không có gì cả chính là ba nghìn thiên đạo xuất hiện mới tạo thành vạn vật thế gian ngay cả Thiên Đạo hiện nay mà các ngươi vừa nói cũng chính là kết quả do ba nghìn thiên đạo hợp lại mà thành!

Thần Tổ trầm giọng nói.

- Sở dĩ Nghịch Thiên cấp cường giả được gọi là Nghịch Thiên là bởi vì bọn họ có thể lãnh ngộ những đường Thiên Đạo hư vô đem bọn chúng phục chế vào Nội Thiên Địa của mình tạo thành Thế Giới Hoàn Mỹ giống như Tiểu Lục Đạo đây là Tiểu Thế Giới do mấy Nghịch Thiên cấp cường giả Tiểu Tà, Nhân Vương, Đại Ma Thiên Vương, Minh Hà, Chiến Đế, Huyền Hoàng, U Minh cùng nhau tạo thành. Ở đây ẩn chứa ba ngàn Thiên Đạo phục chế thể mà bọn họ đã lãnh ngộ được!!

Hơi dừng một chút ông ta lại tiếp tục tuy rằng Thần Tổ không trực tiếp tham gia vào việc chế tạo Tiểu Lục Đạo nhưng thân là một Nghịch Thiên cường giả ông ta đương nhiên có thể cảm nhận được những điều mà những người khác không thể thấy được.

- Thì ra là vậy!

Nạp Lan Nhược Thủy nghe vậy gật đầu nói.

Trong lúc hai người đang nói chuyện ba nghìn Thiên Đạo bên trong Tiểu Lục Đạo đã phóng thẳng lên trời tạo thành một hình cầu lớn xông về phía Đông Phương Trường Minh.

Trong chớp mắt thân thể của Đông Phương Trường Minh đã bị quả cầu lớn bao phủ.

Tất cả mọi người chăm chú ngẩng đầu quan sát.

- Ầm!

Lúc này chỉ thấy quả cầu đột nhiên phát sinh kịch biến một nửa duy trì màu đỏ âm trầm, một nửa lại biến thành màu hoàng kim hai bên không ngừng xoay tròn hình thành một cái Thái Cực Âm Dương Đồ liên tục va chạm ở bên trong đó Đông Phương Trường Minh và ý chí của Tiểu Lục Đạo đang quyết đấu với nhau.

Từng luồng khí thế cường đại từ trong đó bắn ra bên ngoài khiến không gian xung quanh không thể nào chịu nổi áp lực mà ầm ầm nổ tung, một loại cảm giác nặng nề lan tỏa khiến cho một nửa số người đang có mặt ở đây bị ép quỳ xuống trên mặt đất không thể đứng lên được.

- Thần Tổ bây giờ chúng ta phải làm sao?

Nạp Lan Nhược Thủy thấy vậy nhìn Thần Tổ hỏi.

- Hiện tại bảy người các ngươi chỉ cần mau hợp thể trở lại thành Thất Hồn Thiên Nữ sau đó cùng với ta chia ra trấn áp Minh Thổ và Huyết Hải không để biến động ở nơi đây gây ảnh hưởng đến bên ngoài là được những việc còn lại cứ giao cho Tiểu Tà là được!

Thần Tổ nhíu nhíu mày suy tư rồi nói.

- Ừm!

Nạp Lan Nhược Thủy nghe vậy gật đầu một cái sau đó cùng với Nạp Lan Nhược Yên, Long Vũ, Đạm Đài Tuyền, Mộng Khả Nhi, Sở Nguyệt, Sở Ngọc lần nữa hợp thành Thất Hồn Thiên Nữ.

Tiếp theo đó Thần Tổ cùng với nàng nhanh chóng xuất phát chia ra trấn áp Minh Thổ cùng với Huyết Hải.

...

Cùng lúc này bên trong Thần Nam đã bị lực lượng Thời - Không kỳ dị đưa đến một gian đại điện.

Thần Nam đảo mắt quan sát xung quanh một vòng thì chỉ thấy ở trung tâm đại điện có một lão nhân tóc vàng ăn mặc theo cổ quý tộc Phương Tây đang đứng nhìn mình.

Khi Thần Nam đang quan sát lão giả thì ông ta cũng đang quan sát ngược lại hắn.

- Ngươi là ai?

Thần Nam bị người khác nhìn chằm chằm như vậy trong lòng phi thường không thoải mái lập tức cất tiếng hỏi.

- Lão phu tên Y Văn Tư Hòa Lỗ Phu đương nhiên ngươi cũng có thể gọi ta là Thời Không Đại Thần!


Lão nhân nhìn Thần Nam mỉm cười nói.

- Thời Không Đại Thần? Ông... ông là... Thời Không Đại Thần đừng có nói dối ta Thời Không Đại Thần không phải đã vì bảo hộ Thái Cổ Chư Thần tiến vào Thời Không Thông Đạo mà oanh liệt chiến tử rồi hay sao? Tại sao có thể ở nơi này?

Thần Nam nghe vậy kinh ngạc hỏi.



- Hừ! Ngươi chỉ biết một mà không biết hai năm xưa khi ta giúp Thái Cổ Chư Thần tiến vào Thời Gian Thông Đạo tuy đúng là nguyên khí hao tổn rất nhiều nhưng vẫn chưa đến mức mất mạng sở dĩ giả chết là muốn trở về Thời Không Bảo Tàng này tu dưỡng vết thương!

Thời Không Đại Thần nghe thấy lời nói của Thần Nam thì lộ vẻ khinh thường nói.

- Ai! Nhưng mà thật sự không ngờ khi ta trở về đây thì lại bị hai tên đệ tử của ta cũng chính là cái mà các ngươi gọi là Thời Gian Tổ Thần và Không Gian Tổ Thần tập kích cướp mất Thời Gian Chi Tâm và Không Gian Chi Tâm làm cho ta từ chết giả trở thành chết thật!

Bất quá khi nói được một nửa sự khinh thường trong giọng nói của ông ta lại bất ngờ chuyển thành một tiếng thở dài.

Thần Nam nghe được những lời đó nhất thời không biết phải nói gì trước cảnh ngộ của vị Đại Thần chỉ có thể im lặng mà đứng.

- Được rồi! Ta đã nói xong chuyện của ta bây giờ đến lượt ngươi. Tiểu tử ngươi là ai? Tại sao lại đến đây?

Sau một lát đột nhiên Thời Không Đại Thần lại nhìn Thần Nam hỏi.

- Bẩm Đại Thần vãn bối tên Thần Nam là đệ tử của Thiên Giới Thần Gia ngày hôm vãn bối đến đây là vì... là vì...

Thần Nam lập tức trả lời nhưng mà chỉ được một nửa hắn lại lắp bắp.

- Ngươi không cần phải nói, lần này ngươi đến đây là bởi vì muốn lấy Thời - Không Bổn Nguyên còn sót lại của ta đúng không? Vật đó ta có thể cho ngươi!!

Thời Không Đại Thần thấy vậy lập tức đoán được Thần Nam muốn vật gì trên mặt lộ ra một nụ cười nói.

- Đại Thần lời này của ngài là thật hay sao? Ngài có thể tặng cho ta Thời Không Bổn Nguyên à?

Thần Nam kinh ngạc kêu lên một tiếng.

- Đương nhiên là thật, như ta đã nói lúc trước bản thể của ta vào rất nhiều năm trước đã bị hai tên phản đồ giết chết hiện nay ta mà ngươi thấy chỉ là một đạo tàn hồn còn lưu lại rất nhanh sẽ biến mất nếu như để Thời Không Bổn Nguyên tan biến theo ta như vậy chi bằng để lại cho người càng cần chẳng phải sẽ có ích hơn hay sao? Huống chi ngươi lại là hậu nhân của cố nhân nếu giao nó cho ngươi thì ta cũng an tâm hơn!

Thời Không Đại Thần nhàn nhạt đáp.

- Như vậy vãn bối đa tạ Đại Thần!!

Thần Nam nghe vậy vui mừng kêu lên một tiếng sở dĩ hắn kích động như vậy không chỉ bởi vì Thời Không Bổn Nguyên có thể dùng để sống lại Thần Gia Bát Hồn mà quan trọng hơn còn là vì nó có thể trợ giúp hắn giải đáp thắc mắc lớn nhất trong lòng.

Thắc mắc lớn nhất trong lòng Thần Nam là gì? Đó là việc tại sao hắn lại sao lại sống lại phía trong Thần Ma Lăng Viên sau hơn một vạn năm bị Đông Phương Trường Minh giết chết!

Ban đầu Thần Nam vẫn tưởng rằng đó chỉ là tình cờ nhưng theo thời gian qua đi tu vi không ngừng nâng cao kiến thức cũng ngày càng mở rộng hắn lại cảm thấy việc này không đơn giản như là suy nghĩ của mình bên trong nhất định là có một hắc thủ âm thầm điều khiển tất cả.

Vì vậy Thần Nam bắt đầu ra sức điều tra khổ nỗi lại không biết phải bắt đầu từ đâu mới đúng, mà chuyến đi tới Thời Không Bảo Tàng này vừa đúng lúc lại mở ra cho hắn một cánh cửa mới theo suy nghĩ của Thần Nam chỉ cần sau khi lấy được Thời Không Bổn Nguyên chỉ cần lợi dụng sức mạnh của chúng trở ngược lại quá khứ một vạn năm trước một lần thì nhất định có thể hiểu rõ hết mọi chuyện!

- Thần Nam có chuyện một chuyện ta muốn căn dặn ngươi trước sau khi kế thừa Thời Không Bổn Nguyên của ta ngươi có thể dùng nó để quan sát tương lai nhưng mà tuyệt đối không thể tùy tiện xoay ngược thời gian quay về quá khứ!!

Nhưng mà tia hy vọng này trong lòng Thần Nam vừa mới lóe lên thì đã bị lời nói của Thời Không Đại Thần làm cho vụt tắt.

- Đại Thần ngài nói như vậy là có ý gì? Tại sao vãn bối sau khi kế thừa lực lượng của ngài có thể đi tới tương lai mà không thể đi ngược về quá khứ?


Thần Nam không hiểu hỏi.

- Bởi vì tương lai là một nơi tràn đầy biến số dùng lực lượng Thời - Không của ta đi tới đó thì chuyện mà ngươi nhìn thấy cũng chưa chắc sẽ thật sự xảy ra bởi vì tất cả là do bản thân ngươi ở hiện tại quyết định nếu ngươi thuận theo tự nhiên thì chuyện đó sẽ thật sự sẽ xảy ra, còn nếu như ngươi quyết định thay đổi điều gì đó trong chuyện đó thì tương lai rất có thể vì vậy mà thay đổi theo. Quá khứ thì hoàn toàn ngược lại mọi chuyện ở đó đã thành định số được Thiên Đạo chấp thuận nếu như ngươi lỡ gây ra chuyện gì đó khiến cho quá khứ thay đổi ảnh hưởng đến hiện tại đó là việc Thiên Đạo tuyệt đối không cho phép nếu thật sự xảy ra nó sẽ dùng Thiên Phạt hủy diệt ngươi!!

Thời Không Đại Thần trịnh trọng nói.

- Theo lời ngài nói như vậy không còn cách nào khác quay về quá khứ hay sao?

Thần Nam trầm giọng hỏi.

- Nghe cách nói của ngươi thì hình như ngươi quả thật có ý muốn lợi dụng lực lượng Thời - Không của ta để quay về quá khứ một chuyến thì phải?

Thời Không Đại Thần nhíu nhíu mày lại.

- Đúng vậy!

Thần Nam cũng không che dấu trực tiếp gật đầu.

- Có thể cho ta biết là chuyện gì không?

Thời Không Đại Thần hỏi.

- Xin Đại Thần thứ lỗi chuyện này là chuyện riêng của vãn bối không thể để cho người khác biết được!

Thần Nam trầm giọng nói việc từ trong phần mộ phục sinh là bí mật lớn nhất của Thần Nam xưa nay hắn chưa từng nói với ai cả cho dù là đám người Long Bảo Bảo, Tử Kim Thần Long, Vũ Hinh cũng không ngoại lệ càng đừng nói tới vị Thời Không Đại Thần mới gặp qua một lần này.

- Mỗi người đều có bí mật của riêng mình ngươi không muốn nói ta cũng sẽ không ép!

Thời Không Đại Thần thấy vậy cũng không hỏi nữa.

- Còn về việc trở về quá khứ nếu như ngươi thật sự muốn làm cũng chưa hẳn thật sự không có cách nào!

Hơi dừng lại một chút đột nhiên ông ta lại lên tiếng.

- Là cách gì xin Đại Thần chỉ điểm bến mê cho vãn bối?

Thần Nam nghe vậy vội vàng hỏi.

- Cách này chính là ta tự mình thiêu đốt số hồn lực còn lại của bản thân mở ra Thời Không Thông Đạo như vậy có thể giống như năm xưa tạm thời che dấu Thiên Đạo để cho ngươi tiến vào bên trong trở về quá khứ quan sát chuyện ngươi muốn xem nhưng mà ngươi phải nhớ kỹ trong quá trình này tuyệt đối không được phép thay đổi bất cứ chuyện gì ở quá khứ nếu không vẫn sẽ dẫn dụ Thiên Kiếp tới!!

Thời Không Đại Thần trầm giọng nói.

- Đại Thần không biết người có yêu cầu gì muốn vãn bối đi hoàn thành hay không nếu làm được vãn bối nhất định không từ chối!

Thần Nam nghe vậy im lặng một chút rồi lên tiếng.

Sở dĩ hắn hỏi như vậy không phải vì đột nhiên mà là bởi vì Thần Nam biết rõ cho dù Thời Không Đại Thần có chọn mình làm người thừa kế thì cũng chỉ việc đưa cho mình thừa kế Thời Không Bổn Nguyên là được căn bản không cần vì mình thiêu đốt hồn lực che dấu Thiên Đạo ông ta làm vậy nhất định là có mục đích riêng.

- Tiểu tử ngươi không hổ danh là con cháu của Thần Lão Ma thật sự rất thông minh! Không sai ta chịu thiêu đốt hồn lực giúp ngươi che dấu Thiên Đạo thật sự là có một chuyện muốn nhờ sau khi ra khỏi đây nếu có cơ hội ngươi hãy diệt sát hai tên đệ tử phản đồ của ta giúp ta! Ta muốn cho bọn chúng biết phản bội người làm sư phụ như ta phải trả giá như thế nào!!

Quả nhiên giống như suy đoán Thần Nam sau khi nghe được lời nói của hắn Thời Không Đại Thần lập tức nói.

Khi nhắc đến mấy chữ cuối cùng trong mắt ông ta hiện lên một loại sát khí hùng mạnh khiến cho người ta phải lạnh người.

- Được! Vãn bối hứa với Đại Thần chắc chắn sẽ giết chết hai tên phản bội Thời Gian Tổ Thần, Không Gian Tổ Thần!

Thần Nam trịnh trọng kêu lên một tiếng.

- Tốt!

Thời Không Đại Thần thấy vậy hài lòng gật đầu một cái sau đó chỉ thấy toàn thân ông ta tỏa ra một luồng sáng hùng mạnh bao bọc cả người Thần Nam.

Sau một trận trời xoay đất chuyển Thần Nam chỉ thấy bản thân xuất hiện trong một cái thông đạo khổng lồ.

- Thời gian không có nhiều mau đi đi!

Bên tai hắn vang lên tiếng nói cuối cùng của Thời Không Đại Thần.

- Ừm!

Thần Nam gật đầu một cái sau đó nhanh chóng chạy vào Thời Gian Tuyến của Thần Ma Lăng Viên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thần Mộ Chi Huyết Đế Chương 222: Mộng hồi viễn cổ - Ta là ai? (1)

Có thể bạn thích