Tây Hồ Nhị Nhân Chuyển
Chương 44: Bên nhau

Gà vàng ngốc đã chủ động mở miệng rồi, Quân Nhất Nặc cũng không cần thiết phải giấu giếm gì nữa. Nhưng không may lúc này đang là thời gian bận rộn của anh, muốn rút chút thời gian ra để gặp mặt gà vàng ngốc cũng không được, thật đáng buồn.

Quân Nhất Nặc không nói tối nay sẽ đến tìm cậu, gà vàng ngốc cũng hiểu chuyện, mấy loại như ngại ngùng gì đó… tốt nhất để cậu tự thích ứng sẽ tốt hơn.

Phải thừa nhận rằng Quân Nhất Nặc rất hiểu Cố Thần.

Lời nói hẹn hò thử của Cố Thần tối hôm đó là nghiêm túc, cậu cũng đã suy nghĩ rất nhiều mới nói ra, nhưng nếu hôm sau Quân Nhất Nặc tới tìm cậu ngay, cậu thật sự không biết phải đối mặt với anh như thế nào, thế nên, bây giờ họ cũng chỉ nói chuyện qua trò chơi hoặc QQ.

Sau khi xác định quan hệ với Quân Nhất Nặc, Cố Thần hô hào cả một đám người tới đánh Hoa Khôi Sơn Trang nhà mình, làm ra cây Thiên Diệp Trường Sinh.

Ai cũng nói Thiên Diệp Trường Sinh trông y như cây tăm… Cố Thần muốn nói: các cậu có từng thấy cây tăm nào đẹp rạng ngời như vậy chưa?

Bây giờ cấp chiến giới của Cố Thần đã là 13, bởi dạo gần đây nhiều chuyện xảy ra quá nên không lên cấp được, nhưng chiến giới không phải vấn đề gì lớn, bởi cậu không cần vũ khí chiến giới.

Muốn kiếm trang bị thì phải đánh 3vs3 hoặc 5vs5, trang bị danh kiếm của Tàng Kiếm khá tốt.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nữ thần, có phải sắp mở cuộc thi rồi phải không?

[Đội] [Họa Cốt]: Sao?

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Hình như điểm chiến giới sẽ được gấp đôi =、=

[Đội] [Họa Cốt]: Hai tuần trước là vậy

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Bây giờ hết rồi sao……

[Đội] [Họa Cốt]: Web game

Cố Thần chẳng bao giờ vào web game xem, cũng không theo dõi weibo hoặc weixin của nhà phát hành, cho nên thường thì sau khi vào game cậu mới biết mấy tin tức mới.

Quân Nhất Nặc gửi một cái đường link cho cậu bên QQ, sau khi nhấp, CốThần vào trang web nhà phát hành xem thông báo.

Ngoài một loạt lời xin lỗi của nhà phát hành thì nội dung quan trọng là nhà phát hành đồng ý với ý kiến của người chơi, khoảng thời gian kể từ khi cập nhật phiên bản mới là tháng sáu đến lúc mở cuộc thi là tháng mười một chỉ có năm tháng thôi, quá ngắn, ban đầu dự định là ngày 21 tháng 11 mở cuộc thi nhưng đã bị hủy bỏ, bây giờ nhà phát hành chỉ mở thêm một số bí cảnh mới các loại thôi. Người chơi PVP nào muốn đổi trang bị thì có thể tìm Đá Du Việt, mấy chục viên Đá Du Việt sẽ mua được Đá Thăng Cấp cho trang bị tương ứng, cũng có nghĩa là trang bị có thể được lên cấp trực tiếp.

Sau khi thăng cấp trang bị thì số đá đã khảm vào không biến mất, xét về phương diện tài liệu, thăng cấp trang bị còn tốt hơn tìm trang bị mới.

Vấn đề là Đá Du Việt rất khó tìm.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Cảm thấy khó khăn quá!

[Đội] [Họa Cốt]: Ừm

[Đội] [Họa Cốt]: Từ từ tìm

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Ừm =、=

Đôi lúc cũng thấy lúng túng lắm chứ, như bây giờ nè. Làm xong nhiệm vụ rồi, Cố Thần không biết phải nói gì nữa. Trước đây lúc hai người hẹn hò trong trò chơi thì có thể tìm bừa một chủ đề để nói, nhưng bây giờ nếu tìm bừa, cậu sợ Quân Nhất Nặc sẽ chê cậu phiền, tóm lại là đủ loại dè dặt.

So sánh với Cố Thần, thật ra Quân Nhất Nặc càng bất đắc dĩ hơn.

Cố Thần nói cậu chưa từng hẹn hò nên không biết phải làm sao, bản thân anh đã từng có hai người bạn gái, đều do bà nội anh giới thiệu cho, họ trên danh nghĩa là người yêu nhưng anh gần như đặt tất cả trọng tâm vào công việc, đừng nói chuyện ở bên bạn gái, chỉ mỗi bữa cơm thôi cũng phải xem xem bữa đó anh có bận việc gì không đã. Thế là, hai người bạn gái đều chê anh quá khô khan không biết lãng mạn rồi quả quyết đá anh.

Nói trắng ra, Quân Nhất Nặc cũng không biết hai người hẹn hò là phải làm những gì.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nữ thần……

[Đội] [Họa Cốt]: ?

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Anh có hình chụp không =、=

Đọc xong câu này, Họa Cốt sửng sốt một lúc, hình chụp?

Lúc Cố Thần hỏi xin hình của anh, mặt cậu đỏ bừng, nhưng cậu cảm thấy xin hình của nữ thần cũng là chuyện bình thường thôi, dù sao cậu cũng chỉ mới gặp nữ thần có một lần, cậu đã nói sẽ thử hẹn hò với nữ thần rồi, đâu thể nào qua quýt được…

Quân Nhất Nặc thật sự không có hình, có lẽ có hình lúc nhỏ, nhưng mấy tấm đó bà nội giữ hết rồi, chỗ anh không có tấm nào.

Song, anh đâu thể khiến gà vàng ngốc thất vọng được.

Chẳng mấy chốc, Cố Thần đã nhận được một tấm hình tự sướng của nữ thần.

Người đàn ông trong hình sở hữu một gương mặt điển trai, vẻ mặt thì lạnh lùng, Cố Thần chợt nhớ đến hôm gặp nhau, nụ cười của anh rất quyến rũ.

Cố Thần có thể nghe rõ tiếng tim lỗi nhịp của mình, cậu ưu phiền lắm, vì sao mình lại đột nhiên thích con trai chứ?

Thế giới này có rất nhiều chuyện không tài nào giải thích nổi, ví dụ như tình cảm của con người!

Để đáp lễ, Cố Thần cũng tìm một tấm hình của mình rồi gửi qua…

Quân Nhất Nặc rất hài lòng với hành vi chủ động của gà vàng ngốc, tấm hình mà gà vàng ngốc gửi cho anh lúc trước đã được anh lưu kỹ, bây giờ có thêm một tấm nữa, anh liền nhanh tay lưu tiếp.

Trước đó Cố Thần đã hứa sẽ đối xử với Quân Nhất Nặc thật tốt thật tốt và đến giờ cậu vẫn chưa hề làm trái câu nói này, có điều hai người không gặp nhau ngoài đời thực, còn ở trong trò chơi nếu chỉ phóng vài cái Chân Thành hoặc Thề Non thì chẳng có tính sáng tạo nào cả.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nữ thần, tôi muốn học kỹ năng sinh hoạt, nhưng không biết nên học cái nào =、=

[Đội] [Họa Cốt]: Sao tự dưng lại muốn học kỹ năng sinh hoạt

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Chán =、=

Cố Thần không phải loại người thích chém giết gặt đầu người, cậu cũng không để tâm chuyện giết mấy chục nghìn người để kiếm cái Ẩn Nguyên, cứ xoáy Phong Xa hoài cũng ngán lắm chứ. Vả lại bây giờ cậu và Họa Cốt đang “hẹn hò”, đâu thể nào cứ để Họa Cốt buff cho cậu?

[Đội] [Họa Cốt]: Nấu nướng

[Đội] [Họa Cốt]: Không phải em đang học sao

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nhưng cái này là trò chơi mà…

[Đội] [Họa Cốt]: Trò chơi cũng học

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Ừm =、=

Cố Thần rất vâng lời, tuy ban đầu cậu định học đúc, Tàng Kiếm Sơn Trang vốn là thế gia chuyên đúc kiếm mà, đúc mới là chức nghiệp chính chứ. Nhưng nếu nữ thần đã khuyên cậu học nấu nướng, vậy thì cứ học nấu nướng thôi.

Ban đầu Cố Thần định rủ Quân Nhất Nặc học chung với mình, thế thì hai người có thể ở bên nhau giết thời gian rồi, nhưng nghĩ lại vẫn thôi, sao có thể để nữ thần làm mấy chuyện tầm thường này được chứ.

Nếu Quân Nhất Nặc biết cậu đang nghĩ gì, chắc sẽ lại dở khóc dở cười mất.

Kỹ năng nấu nướng này không phải nói muốn học là học được, Quân Nhất Nặc nói với cậu nếu muốn học nấu nướng thì cũng cần học luôn Bào Đinh, lúc chán có thể bào thi thể, từ “bào thi thể” này làm Cố Thần cảm thấy hơi tàn nhẫn.

Muốn học kỹ năng sinh hoạt thì rất cần nguyên liệu, nguyên liệu để nấu nướng ngoài những thứ có thể mua được như rau rượu tương các loại ra thì quan trọng nhất là thịt, mấy thứ thịt này phải Bào Đinh mới lấy được.

Cố Thần không thiếu tiền, nhưng cậu muốn tự làm việc này. Vì thế, nhiệm vụ trước khi học nấu nướng đó là học Bào Đinh!

Bản đồ nào cũng có động vật, cấp bậc khác nhau khi Bào Đinh sẽ ra những nguyên liệu khác nhau.

Nơi đầu tiên Cố Thần và Họa Cốt đến chính là Dương Châu, Cố Thần nhấn vào kỹ năng sinh hoạt của mình, cầm công cụ, chính thức bắt đầu công việc.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nữ thần anh đang làm gì thế 

[Đội] [Họa Cốt]: [Đại Hoàng] [Cam Thảo] [Đồng Đỏ]

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: 

[Đội] [Họa Cốt]: Sao?

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Không… nữ thần cũng học kỹ năng sinh hoạt sao?

Họa Cốt trả lời bằng hai tấm hình.

Vào thời đại 80, ngoài kỹ năng chuyên của mình ra thì những kỹ năng sinh hoạt khác chỉ được đến cấp 70 là hết. Đến thời đại 90 cũng vẫn chỉ được chọn một kỹ năng chuyên, nhưng những kỹ năng khác thì có thể lên 90, có điều không thể làm ra những vật phẩm chuyên thôi.

Thần Nông, Bào Đinh và Đào Vàng của Họa Cốt đều đã 90, anh chuyên Y Thuật, ngoài ra thì Máy Vá, Rèn Đúc và Nấu Nướng cũng đã 90, Cố Thần chỉ biết câm lặng.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: 

[Đội] [Họa Cốt]: Xoa đầu

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: ……

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: [Ngày mưa tạnh hạnh phúc]

[Đội] [Họa Cốt]: ?

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Nữ thần nhìn trang bị ngựa của cô ấy đi, đẹp lắm =、=

Đại nữ Ngũ Độc tên Ngày mưa tạnh hạnh phúc đang đứng bên cạnh Cố Thần, ngoài công phòng ra thì những lúc khác cậu đều không ẩn nhân vật, vì thế người ta mặc áo gì cưỡi ngựa gì cậu đều thấy cả.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Tôi nhớ ra rồi, ban đầu lúc mới có ngựa sẽ có một đoạn clip cho người mới xem, trang bị ngựa trong đoạn clip đó chính là cái này!

Trí nhớ của Cố Thần rất tốt, ban đầu khi vừa xem đoạn clip dạy cưỡi ngựa thì cậu đã thích trang bị ngựa đó rồi, nhưng cậu tìm khắp cả khu giao dịch cũng như chiến giới cũng không thấy trang bị đó. Cậu còn tưởng con ngựa và trang bị ngựa đó chỉ là thứ nhà sản xuất lấy để tuyên truyền thôi, không ngờ trong trò chơi cũng có!

Quân Nhất Nặc nhìn trang bị ngựa đó, sau đó đổi một con ngựa khác, cưỡi lên…

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]:  nữ thần anh cũng có à!

[Đội] [Họa Cốt]: Có từ lâu rồi

Bộ trang bị ngựa mà Cố Thần thích tên là U Ký, không bí cảnh nào rơi trang bị này cả, nó cũng không phải thứ mua được bằng tiền… à, nó là thứ mua được bằng rất nhiều tiền.

Bộ trang bị ngựa này là trang bị danh vọng của thời đại 80, nhưng đó không phải danh vọng của riêng bất kỳ thế lực nào mà là phải có đủ danh vọng của chín nơi, chỉ khi danh vọng của những nơi đó đạt tới tôn kính mới được lấy trang bị này.

Từ thời đại 80 thì Tú Tú của Quân Nhất Nặc đã đạt tôn kính toàn bộ danh vọng 80 rồi, không chỉ danh vọng của thời đại 80 mà cả thời đại 90 cũng hầu như tôn kính cả, nếu luận về acc tâm huyết thì đây đúng là tâm huyết của anh, chỉ là không có ngoại quan thôi.

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Làm sao lấy được bộ trang bị ngựa này?

Quân Nhất Nặc cắt hình chín chỗ danh vọng cho cậu, Cố Thần nghiên cứu chín nơi này, cậu thấy đau đớn lắm – vì chẳng có nơi nào danh vọng của cậu được trung lập cả.

[Đội] [Họa Cốt]: Từ từ, tôi làm cùng em

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]:  tôn kính bị mất còn kiếm được nữa không =、=

[Đội] [Họa Cốt]: Được

[Đội] [Họa Cốt]: Tôi sẽ làm cùng em

[Đội] [Diệp Túy Nguyệt]: Ừm ừm

Ngoài mấy nhiệm vụ ngày ra, cuối cùng thì gà vàng ngốc cũng đã có thêm chuyện để làm rồi, hơn nữa từ khi bắt đầu kiếm danh vọng, cậu mới phát hiện rằng kiếm danh vọng mới là một kỹ năng sống chân chính!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tây Hồ Nhị Nhân Chuyển Chương 44: Bên nhau

Có thể bạn thích