Điệp Viên Kỳ Quái
Quyển 2 - Chương 258: Hi sinh

Áp suất trong khoang hàng đang thay đổi dần, các kỹ sư trên máy bay dần điều chỉnh áp suất trong khoang hàng tương tự với độ cao 20 ngàn mét ở bên ngoài khoang máy bay, tất cả công tác chuẩn bị mất gần 30 phút.

Bây giờ IL-76 đang bay ổn định trên độ cao 20 ngàn mét, nhân viên điều hướng đang làm việc căng thẳng trong không gian nhỏ được bao quanh bởi kính trên đầu máy, anh ta sẽ phụ trách đưa máy bay đến địa điểm theo dự định, cuối cùng anh ta nói với bộ đàm.

“Chúng tôi đến rồi.”

Chỉ đạo viên nhảy dù đi đến cạnh từng đội viên, kiểm tra vị trí của túi dù và cài đặt khí áp kế lần cuối, sau đó anh ta bắt tay với từng người một, nói với giọng miền đông bắc của anh ta.

“Chúc các anh may mắn, khi trở về mời tôi uống rượu.”

Đèn đỏ trên bảng điều khiển khoang hàng đổi thành màu xanh lá nhẹ nhàng, các đội viên đi về phía cửa ra vào, sự chuẩn bị trên người khiến họ trông giống hệt như các phi hành gia. Ở vị trí bàn nhảy của khoang hàng, các đội viên xếp thành một hàng, kéo cặp kính nhìn ban đêm đeo trên đầu đến vị trí mắt của mặt nạ bảo hộ và bật công tắc.

Còn 4 phút, cửa khoang hàng từ từ mở ra, không khí màu đen ào ạt ùa vào IL-76, chỉ đạo viên nhảy dù dựng 2 ngón tay lên, dường như dùng hết sức để hét lên

“2 phút”

Tất cả đội viên đều đã đứng ở vị trí bàn nhảy, đèn chỉ thị ở bên cạnh khoang máy bay không ngừng nhấp nháy màu đỏ, sau đó nó đổi thành màu xanh lá cố định.

Bốn người mặt hướng lên trời, quay lưng với khoang máy bay, cong một chân lại, dường như đang tích lũy sức mạnh, gần như cùng một lúc, bọn họ nhảy ra khỏi khoang hàng, mặt hướng ra ngoài, hai tay duỗi thẳng, chiếc IL-76 lướt qua mặt.

Lúc này các đội viên đang tự do bay lượn trên bầu trời, điều duy nhất ảnh hưởng đến họ là lời kêu gọi thắm thiết của Đất mẹ.

Lao Chấn Quốc đang dẫn đường, giống con đầu đàn trong bầy chim nhạn.

Sau khi ổn định tư thế hạ xuống, bọn họ im hơi lặng tiếng bay 10 km trên không trung. Ở độ cao khoảng 3500 mét, máy cảm biến áp suất sẽ gửi một tín hiệu xung điện liên tục đến cơ cấu điều khiển trên chiếc dù chính, cơ chế giải phóng trong chiếc dù hạ xuống đã bắt đầu hoạt động.

Lao Chấn Quốc cảm thấy mình dường như đứng im trên bầu trời, sau đó cơ thể cường tráng bị một bàn tay to không thấy được đỡ lấy, đột nhiên nhấc lên, sau đó một cơn rung động, chiếc dù hình đôi cánh có diện tích khổng lồ đã hoàn toàn mở ra trong đêm khuya, chưa đầy 1 giây, tốc độ rơi của anh từ gần 200 km hạ xuống chưa tới 14 km, máy giảm xóc hấp thụ hầu hết năng lượng, nếu không cột sống sẽ bị gãy ngay lập tức.

Chiếc dù cánh bay là một hệ thống dù hạ xuống khác rất nhiều so với các phiên bản trước, hai lớp ni-lông mỏng có độ bền cao mở ra để tạo thành một hình cánh hình chữ nhật hơi tròn, khoảng cách giữa hai lớp ni-lông không tới 2 mm, có thể để không khí đi qua, từ đó hình thành kết cấu động lực không khí tương tự như cánh máy bay. Người nhảy dù sử dụng một dây điều khiển bằng hai tay để đạt đến sự điều tiết tư thế khi rẽ khúc trên không trung và ở phạm vi nhất định, điều này có thể khiến họ rơi xuống chính xác hơn, bay xa hơn.

Bầu trời đêm rất trong, những ngôi sao có thể nhìn thấy rõ ràng, bóng đen của những ngọn núi bao quanh hết mọi hướng, sau đó Lao Chấn Quốc thấy những cột mốc được xác định trên tấm hình vệ tinh, dòng suối chảy xuống thung lũng, mặt nước tỏa ra ánh sáng lấp lánh dưới sự chiếu rọi của những vì sao.

Mạnh Thiên bay qua đỉnh đầu của Lao Chấn Quốc và bay trở lại với sự giúp đỡ của hướng gió, nhẹ nhàng hạ xuống bãi cỏ bên dòng suối, sau đó là Khúc Hữu Lương đến từ cao nguyên Thanh Tạng.

Lao Chấn Quốc cảm thấy mặt đất đang nhanh chóng nhào về phía anh, anh tháo chiếc túi thiết bị khóa trên người ra, ném nhẹ xuống đất, sau đó hai chân run lên, giẫm lên bãi cỏ mềm mại, không kìm được ngã lăn ra. Anh nhanh chóng tháo khóa cố định của chiếc dù, nhìn xung quanh đội viên trong vài chục mét, nhưng anh không thấy “Trâu Già”.

Trên thực tế, vị lão sĩ quan giỏi leo trèo tất cả các đỉnh nguy hiểm này là người thứ tư chạm đất, cũng là người cuối cùng. Anh ta hạ xuống nơi chưa đến 80 mét, không phải trên bãi cỏ mà là một ngọn đồi dốc. Anh ta lặng lẽ thử điều chỉnh dây dù, đi gặp đồng đội của mình, nhưng túi trang bị của anh trượt xuống chân trước, sợi dây của chiếc balo cố định kéo cơ thể anh theo hướng ngược chiều dưới sự ảnh hưởng của trọng lực, anh lăn lộn ở lưng đồi tận 5 mét, sau đó bị chặn lại bởi một mỏm núi lớn.

Do sự vướng mắc của dây balo, tư thế cơ thể anh đã xảy ra thay đổi, không phải bằng đôi chân, mà là một bên của cơ thể đã ngã hoàn toàn xuống sườn dốc phủ đầy đá.

Xương đùi bên trái của anh bị gãy thành nhiều khúc, gần như đã vỡ nát hoàn toàn. “Trâu Già” rõ ràng biết được xương mình bị gãy, vì âm thanh sắc bén và chói tai như vậy, nhưng trong vài phút ban đầu, anh sẽ không cảm thấy đau, nhưng không duy trì được lâu, một nỗi đau đớn không thể dùng ngôn ngữ để miêu tả giống tia chớp lan truyền ra toàn thân.

“Trâu Già” dùng đôi tay ôm chặt lấy đùi không ngừng lăn lộn trên đồi núi, lẩm bẩm trong miệng: “Trời ạ, trời ạ, mẹ kiếp thật xui xẻo quá đi.”

Anh không biết vết thương của mình rốt cuộc như thế nào, anh cũng không biết, một mảnh xương vụn sắc nhọn đã đâm vào động mạch bên trái thành một cái lỗ cỡ hạt gạo, máu toàn thân của anh ta giống nước sôi sùng sục chảy theo khe hở này tuôn trào ra cơ thể.

Một phút sau, đồng đội tìm được “Trâu Già”, Mạnh Thiên lấy chiếc đèn pin hình bút mang theo bên người chiếu vào cơ thể của anh ta.

“Ôi, thật tệ quá.” Anh kinh ngạc thốt lên.

Bọn họ có một túi cấp cứu, bên trong có băng và bông băng, cũng có thuốc kháng sinh mạnh để bôi vào vết thương, nhưng vô ích, điều sĩ quan “Trâu Già” cần là bệnh viện, bác sĩ khoa ngoại và một lượng lớn huyết tương, hơn nữa phải nhanh, anh ta cần ngay trong vòng vài phút.

Lao Chấn Quốc lấy túi cấp cứu từ trong trang bị của “Trâu Già”, mở một hộp nhựa nhỏ ra, bên trong có 6 chai thuốc nhỏ kèm theo kim tiêm, anh lấy một cây ra, dùng sức cắm vào bên trong đùi phải của người bị thương, nghĩ một hồi, lại lấy thêm một cây ra, lặp lại động tác vừa nãy. Những chai thuốc này là “Morphine”, thứ đó có thể làm giảm cơn đau cho người bị thương.

“Trâu Già” đã không cần đến thuốc giảm đau nữa, dòng máu chảy ra nhanh khiến nhiệt độ cơ thể anh không ngừng giảm xuống, đồng thời mang theo cảm giác đau đớn của cơ thể người, anh chỉ cảm thấy lạnh, dường như đang ở phía Bắc lạnh lẽo.

“Sếp, tôi, tôi, không làm tốt, xin lỗi.” Anh đưa tay muốn nắm lấy tay của đội trưởng, nhưng rất nhanh liền rủ xuống, trong miệng phát ra tiếng “haha”, vài giây sau, sĩ quan “Trâu Già” mãi mãi nhắm mắt lại, anh là người hi sinh đầu tiên của nhiệm vụ lần này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Điệp Viên Kỳ Quái Quyển 2 - Chương 258: Hi sinh

Có thể bạn thích