Chân Linh Cửu Biến
Chương 1754: Trợ công (1)

Khi Lục Bình dân Mã Huyền Sách tìm được Long Hòe lão tổ, lúc này tình hình của Long Hòe lão tổ vừa khiến cho người ta kinh ngạc, lại khiến cho người khiếp sợ.

Kinh ngạc chính là Giao đạo nhân chân thân khôi lỗi bị Lục Bình toàn lực đánh lui lúc này quả thật đang cùng với Long Hòe lão tổ đại chiến. Hơn nữa trừ Giao đạo nhân chân thân khôi lỗi ra, còn có một cái khôi lỗi liên thủ vây công Long Hòe lão tố. Thêm vào đó nhìn tướng mạo tựa hồ không thể nghi ngờ chính là vị Bằng đạo nhân chân thân khôi lỗi trong truyền thuyết, xếp hàng thứ nhất của khai thiên thất tổ.

Còn khiếp sợ lại là, dưới hai chân thân chế thành khôi lỗi cường đại nhất trong khai thiên thất tổ liên thủ vây công, Long Hòe lão tổ mặc dù bị đánh thảm hại không chịu nổi, trên người càng thêm vết thương thật mệt mỏi, nhưng như cũ ngoan cường kiên trì. Thực lực mạnh mẽ bực này chẳng những Mê Huyền Sách, chính Lục Bình tự nghĩ cũng chưa chắc làm đến vậy.

Sau khi Lục Bình tiến vào thông đạo đại trận, đã trước sau cùng Giao đạo nhân, Thiền đạo nhân, Loan đạo nhân cùng với Viên đạo nhân bốn cái chân thân khôi lỗi lần lượt giao thủ. Mặc dù bốn khôi lỗi tu vi cảnh giới đều định cách ở đệ nhất cảnh viên mãn cảnh giới, nhưng thực lực hai bên vẫn rất khác biệt. Thực lực mạnh nhất trong này dĩ nhiên là Giao đạo nhân chân thân khôi lỗi, tiếp theo chính là Viên đạo nhân cùng Thiền đạo nhân, còn Loan đạo nhân chân thân khôi lỗi thực lực yếu nhất.

Mà nguyên nhân căn bản tạo thành loại khác biệt này, đối với Lục Bình mà nói chính là số lượng bản nguyên thần thông tu luyện thành công trước người những thứ khôi lỗi chân thân. Mà bởi vì đường tắt tu luyện của khai thiên thất tổ là bảy đại loại hình bản nguyên thần thông tuần tự tiệm tiến. Vì vậy, trước đó số lượng thần thông mà bọn họ tu luyện ít nhiều chính là cảnh giới tu vi cao thấp của bọn họ hiện tại.

Mà cảnh giới tu luyện cao thấp là ý nghĩa bản nguyên thần thông có cao thấp trong Thất Đại Bản Nguyên. Thần thông trải rộng Thất Đại Bản Nguyên càng nhiều, như vậy trong quá ở trình đấu pháp có thể thi triển ra khả năng khắc chế thần thông của đối phương càng lớn, vì vậy thực lực đương nhiên cũng càng cao.

Dĩ nhiên, trong này còn phải xem hỏa hầu chưởng khống đối với thần thông, cùng với trình độ mượt mà chuyển đổi giữa những thần thông bất đồng chúc tính. Nhưng mà điều này đối với thất tổ mà nói, sự chênh lệch của hai bên cùng không quá rõ ràng.


Mà chân thân của Giao đạo nhân trước mặt này có tu vi đạt tới Chân Linh tầng thứ sáu. Nói cách khác lão ta chưởng khống thần thông ít nhất đạt tới bốn mươi sáu loại, hơn nữa thần thông bổn nguyên trải rộng trừ hoa chúc tính sáu đại chúc tính.

Còn tu vị của Bằng đạo nhân trước người càng thêm đạt tới Chân Linh đệ thất cảnh, trong tay ít nhất chưởng khống năm mươi lăm loại bản nguyên thần thông trải rộng bảy đại chúc tính.

Hai người này liên thủ kết quả chính là, vô luận Long Hòa lão tổ thi triển ra thần thông thủ đoạn bực nào, cơ hồ lập tức thì có hai loại khắc chế bản nguyên thần thông của ông ta thi triển ra. Mặc dù Long Hòe lão tổ cũng có thể thi triển ra những bản nguyên thần thông khác tiến hành phản chế, thế nhưng số lượng thần thông mà Long Hòe lão tổ chưởng không cùng với chưởng không hỏa hậu của thần thông hiện nhiên đều kém hai người một đoạn.

Nếu như vậy, mặc dù Long Hòe lão tổ thần thông uy năng, chân nguyên trừ bị đều không kém gì hai chân thân khối lỗi, nhưng quá trình đấu pháp liên tiếp bị khắc chế. Nếu không phải ỷ vào Chân Linh chi thân của Long Hòe lão tổ hơn vạn năm tu luyện, tràng diện sợ rằng đã không đơn thuần là thảm hại rồi.

Mộc chúc tính bản mệnh thần thông, thủy chúc tinh thần | thông, băng chức tính thần thông, phong chức tính thần thông, thổ chúc tính thần thông, phút chốc chuyển ý niệm trong lòng Lục Bình, Long Hòe lão tổ cùng hai cô khôi lỗi đại chiến đã thi triển ra mười ba loại vô thượng thần thông, trải rộng năm loại trong Thất Đại Bản Nguyên chúc tính, chỉ kém kim, hỏa hai loại chúc tính bản nguyên thần thông.

Đặc biệt là hỏa chúc tính bản nguyên thần thông. Nếu như nói kim chúc tính bản nguyên thần thông có lẽ còn có thể là hậu thủ của Long Hòe lão tổ cố ý ẩn giấu không thi triển ra, như vậy hoa chúc tính bản nguyên thần thông Lục Bình có thể khẳng định Long Hòe lão tổ tất nhiên không luyện thành. Trừ phi bản thân Long Hòe lão tổ cũng có một cây Tam Linh Ngũ Hành Diệp, hơn nữa hiểu đan phường luyện chế Bổn Nguyên Diệp Linh đan.


Phương thiên địa này sinh linh phần nhiều là khai thiên thất tổ tạo hóa ra, vì vậy đại đa số huyết mạch của sinh linh đều do thất tổ huyết mạch tạp nhữu mà thành. Cũng chính vì vậy, có mấy dạng huyết mạch do thất tổ truyền lưu lại có thiếu sót về mặt tiền thiện.

Như hỏa chuc tính Giao huyết mạch, Giao đạo nhân khi xưa tu vi đạt tới Chân Linh thứ sáu kính, bảy đại bổn nguyên chúc tính duy chỉ có không tu thành hỏa chúc tinh thần thông. Mà sinh linh của phương thiên địa này phàm sau khi thức tỉnh hỏa chúc tính Giao huyết mạch bắt đầu tu luyện, mãi mãi vĩnh viễn không hi vọng thành tựu Chân Linh.

Lại giống như Vũ Văn thế gia, Bằng đạo nhân mặc dù đã tu luyện đến Chân Linh đệ thất cảnh, thậm chí đã khai ích tu luyện Lôi Chi Bản Nguyên cảnh thứ tám, nhưng hiển nhiên Lôi Chi Bản Nguyên của Băng đạo nhân cũng không tu luyện tới viên mãn. Cho đến Vũ Văn thế gia mặc dù được xưng khai thiên đã xem đệ nhất thiên hạ thế gia, nhưng trên thực tế Vũ Văn thế gia tu sĩ nhiều nhất bất quá tu luyện tới Thuần Dương cảnh giới thôi. Khai thiên ba vạn năm qua, chưa từng có một người thành tựu Chân Linh.

Mà cho dù lấy Giao huyết mạch của những chức tính khác nào đó thành tựu Chân Linh, sau đó nếu muốn đi toàn diện khai ích lộ số của bổn nguyên, đó cũng trừ hoa chúc tính ra, hết sức tu luyện năm loại chúc tính khác. Nhưng muốn đồng thời khai ích nằm loại bồn nguyên cũng muôn vàn khó khăn, trừ Long Hòe lão tổ có đầy đủ năm tháng tích lũy ra, lại chỉ có cách là mượn tinh không linh vật ngoại lực để điện cơ mà thôi.

Nhưng cho dù là có tinh không linh vật, tuyệt đại đa số cũng không khả năng bổ đủ tiên thiên thiếu sót của huyết mạch. Trừ phi là giống như Tam Linh Ngũ Hành Diệp sự tồn tại đứng đầu trong tinh không linh vật như vậy, mới có thể đền bù tiên thiên thiếu sót của huyết mạch, chẳng những giúp tu sĩ giác tỉnh những chức tính khác, chính là tiên thiên thiếu sót trên huyết mạch cũng có thể đền bù đầy đủ.

Mặc dù sau khi Lục Bình thức tinh hoa chúc tính bản nguyên thần thông tu luyện so sánh với mấy loại chúc tính khác cực kỳ chậm chạp, nhưng bảy đại bổn nguyên chúc tính vừa thông suốt giáo tỉnh, so sánh với những tu sĩ khác trên khởi điểm đã cao hơn rất nhiều.

Không đề cập tới ý niệm trong lòng Lục Bình chuyển ấn chứng thực lực với nhau, MC Huyền Sách một bên nhìn song phương đại chiến sớm đã bị chấn động trợn mắt hốc mồm.

Vốn dĩ ông ta nhìn thấy thực lực của Lục Bình đã không khỏi chấn động rồi. Thế mà lúc này thấy Long Hòe lão tổ lấy lực một người lực chiến Giao đạo nhân, Bằng đạo nhân hai đại chân thân khôi lỗi liên thủ, đơn giản chính là kinh thế hãi tục.&

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Chân Linh Cửu Biến Chương 1754: Trợ công (1)

Có thể bạn thích