Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ
Chương 40: Quyền khống chế

“Không tồi.” Đối với bộ quần áo bản thân đã mất cả đêm để chọn, còn mang đến hiệu quả tốt như vậy, Iallophil cảm thấy vô cùng hài lòng. “Không uổng công ta lựa chọn cả buổi tối.” Đây là thành quả a. Nghe Iallophil nói thế, Fei liếc nhìn sang, trong ánh nhìn đó Iallophil nhìn thấy vẻ khinh bỉ, cũng nhận được câu nói đầy châm biếm của Fei.

“Có thời gian như vậy sao không đi rèn luyện lực khống chế ma pháp.” Đã là quan hệ hợp tác, Fei vô cùng để bụng việc đề cao năng lực cho Iallophil, cũng sẵn sàng trợ giúp bất cứ khi nào, cho nên khi nghe được hành vi lãng phí thời gian như thế, hắn tất nhiên muốn góp ý cho Iallophil.

Sau đó, nụ cười đắc ý của Iallophil liền cứng lại, rồi sụp đổ, trong lòng cũng bắt đầu tự kiểm điểm, vì vừa ra khỏi vùng đất đầy sấm sét kia mà cảm thấy an toàn, chậm trễ việc rèn luyện, đây quả thật là chính mình không đúng.

“Nếu ngươi có thể mạnh thêm một chút, trong làn mưa sấm sét điên cuồng kia có thể trực tiếp nắm giữ quyền khống chế sấm sét.” Như vậy, có thể nói là một chút nguy hiểm cũng không có, chỉ tiếc, hiện tại Iallophil không có trình độ này. Do đó, chỉ khi trở nên mạnh đến mức có thể xem nhẹ mọi nguy hiểm mới có thể càng an toàn, lúc đó mới có tư cách thưởng thức phong cảnh cả thiên hạ.

“Ngươi sao lại không làm?” Lại bị đả kích thêm lần nữa, Iallophil liền trả đũa.

Fei vừa đi ra khỏi lều trại, nghe được câu hỏi của Iallophil liền quay đầu lại, liếc nhìn Iallophil một cái. Đã là minh hữu, Iallophil cũng nên được biết một chút năng lực của hắn, tránh việc làm ra phán đoán sai lầm.

“Ta chỉ sử dụng được Quang hệ ma pháp.”

Iallophil ngây ra một chút, “Ngươi không phải có thể chi phối nguyên tố sao?”


“Điều chỉnh tần số cộng hưởng không phải chuyện dễ dàng, ta cũng không cần sử dụng nhiều loại ma pháp như vậy. Sở trường của ta không nằm ở lĩnh vực ma pháp, khi chiến đấu, chỉ cần tinh thông loại ma pháp thích hợp nhất là được.” Phương thức chiến đấu của hắn đã dưỡng thành từ lúc ở mạt thế, muốn thay đổi thì rất khó, thế nhưng, hắn sao lại phải thay đổi, đây chính là phương thức chiến đấu mà hắn quen thuộc nhất.

“Vì sao lại lựa chọn Quang hệ ma pháp?” Iallophil phát hiện thắc mắc của hắn quả thật hơi nhiều, nhưng mà, hắn muốn biết a.

“Bởi vì Quang hệ ma pháp chữa trị tốt nhất.” Đây là đáp án.

Bước ra khỏi lều trại, Iallophil liền đứng yên, nhìn bóng lưng Fei đang rửa mặt chải đầu, trong óc hiện lên hình ảnh lần đầu tiên nhìn thấy Fei rèn luyện. Nếu không có Quang hệ ma pháp, Fei làm sao có thể hoàn thành quá trình rèn luyện tàn khốc kia, cơ thể chồng chất đầy vết thương ấy làm cách nào chống đỡ để Fei đạt được thành tựu hiện tại, mà chính Fei lại không thèm quan tâm đến những thương tổn trên người, phải chăng vì thế mà Fei có thể sáng tạo ra kỳ tích – chi phối Quang hệ ma pháp.

“Chi phối ma pháp cùng với ma pháp mà bọn ta vẫn dùng có gì khác nhau?” Hắn không thể tiếp tục như vậy, hắn phải trở nên mạnh mẽ, phải càng mạnh, càng mạnh hơn nữa.

“Kỳ thật, cũng không khác nhau nhiều.” Lau đi bọt nước trên mặt, Fei hơi hơi nghiêng đầu, suy nghĩ một lát, sau đó trả lời.

“Nói một chút xem.” Iallophil bắt đầu thu dọn lều trại.

“Lực tương tác với nguyên tố, chính là có một số bước sóng phù hợp và cộng hưởng cùng nguyên tố, khiến cho tinh thần lực dễ tiếp cận nguyên tố hơn, làm cho nguyên tố tiếp nhận tư duy, ma pháp cũng chính là lấy tinh thần lực dung hợp với nguyên tố tạo ra ma lực, sau đó lấy ma lực khu động ma pháp.”

Fei bắt đầu nấu bữa sáng. Hắn cũng không nấu các món thịt đầy mỡ, bởi vì để dạ dày trống rỗng cả đêm hấp thu thức ăn đầy dầu mỡ không tốt, huống chi hiện giờ vẫn có điều kiện để chọn lựa, tất nhiên hắn sẽ lựa chọn phương pháp ăn uống có lợi cho cơ thể. Cho nên, Fei vừa nấu cháo, vừa giải thích cho Iallophil.

“Ta không có lực tương tác với nguyên tố, chỉ có thể thay đổi bước sóng của tinh thần lực, đi tìm nguyên tố mà ta cần, sau đó dùng tinh thần lực ép buộc nguyên tố tập hợp thành hình thái mà ta muốn, ma pháp của ta không có ma lực, chỉ thuần túy là nguyên tố lực.”


Nếu thực sự phải giải thích rõ ràng sự khác biệt trong đó, mấy ngày mấy đêm cũng không thể nói hết, Fei chỉ có thể giải thích đại khái cho Iallophil. Bất quá, như vậy cũng đủ rồi, trí tuệ của Iallophil có thể giúp hắn lý giải được một chút trong đó, mà không phải hoàn toàn không hiểu gì cả.

“Ngươi làm thế nào mà chi phối được?” Từ phần giải thích ít ỏi kia có thể nhận ra, “chi phối” tuyệt đối cường thế hơn “khu động”, hơn nữa dựa theo những gì Fei đã nói trước đó, có thể cướp đoạt quyền khống chế, chuyện như vậy, ma pháp hắn đã học tuyệt đối không thể làm được.

“Đem tinh thần lực bao vây lấy một phạm vi, phạm vi này có thể gọi là lĩnh vực, trong lĩnh vực này, tất cả Quang nguyên tố ta đều có thể sử dụng”. Bỏ gạo vào nồi, chỉ cần chờ chín, Fei đi tháo mấy bẫy rập ra”.

Bởi vì những lời của Fei, Iallophil có được sự hướng dẫn, hắn liền ngồi tại chỗ, cân nhắc kỹ lưỡng, làm thế nào để đem những gì nghe được chuyển hóa thành thao tác có thể vận dụng vào thực tế.

Mãi cho đến khi Fei đem cháo đã nấu chín đưa đến, Iallophil mới phục hồi tinh thần. Đối với việc Iallophil lâm vào trầm tư, hoàn toàn không để ý đến chung quanh như vừa rồi, Fei cũng không nói thêm gì, bởi vì hắn biết loại trầm tư đột nhiên này đôi lúc cũng đại biểu cho linh cảm, mà linh cảm cũng ý nghĩa có thể tiến bộ hơn. Hơn nữa, có y ở đây, vẫn có thể bảo vệ Iallohphil trong trạng thái xuất thần kia, cần gì phải nhắc nhở, nếu Iallophil trở nên mạnh mẽ, khả năng sống sót của bọn họ mới có thể nâng cao.

Sau khi đã nếm qua món thịt nướng của Fei, Iallophil cảm thấy bát cháo này quả thật thơm ngon vô cùng, đây mới là thứ dành cho người ăn a. Trong lòng Iallophil dâng nên sự cảm động không thể nói lên lời.

“Fei, phải làm sao mới có thể cướp đoạt quyền khống chế?” Cướp lấy quyền khống chế ma pháp, đây là loại năng lực chỉ cần suy nghĩ một chút là có thể hiểu được nó cường hãn như thế nào. Thời điểm đối chiến, ma pháp mà người khác phóng thích lại bị mình cướp lấy quyền khống chế, như vậy, ngay cả hy vọng thắng lợi của người kia cũng bị chặt đứt.

Nghe thấy câu hỏi của Iallophil, Fei cũng không trả lời, bởi vì chuyện này rất khó dùng ngôn ngữ để miêu tả, cho nên Fei trực tiếp dùng hành động để giải thích cho Iallophil.

Một quang cầu xuất hiện, lơ lửng bên cạnh Iallophil, “Đây là nguyên tố mà ta khống chế, ngươi thử sử dụng Quang nguyên tố của quả cầu này xem.”

Iallophil bắt đầu thử nghiệm, tinh thần lực vừa chạm đến quang cầu kia liền sinh ra cảm giác bị bài xích, phải biết rằng trị số tương tác tối đa với toàn hệ nguyên tố của Iallophil khiến hắn chưa từng gặp phải tình huống này, hắn cũng không buông tha, tiếp tục cố gắng.


Gia tăng tinh thần lực, sử dụng ma lực, đều là tập hợp Quang hệ ma pháp, thế nhưng có cảm giác quang cầu kia cùng Quang hệ ma pháp mà hắn tập hợp không hợp nhau, ngay cả nguyên tố cùng loại cũng bị Quang nguyên tố trong quang cầu kia bài xích.

“Tập trung tinh thần đi tìm đầu nguồn.” Fei nhắc nhở.

Đầu nguồn? Là thứ khiến quang cầu hình thành. Nếu thứ này biến mất thì thế nào? Cảm giác tỉnh ngộ soi sáng cả đại não còn đang mông lung, Iallophil đã biết nên làm thế nào. Không phân tán lực chú ý lên quả quang cầu kia nữa, để cho tinh thần cảm giác (cảm giác của tinh thần, chúng ta có thể tưởng tượng nógiống như một cái lưới được tạo nên bởi các sợi tinh thần lực) lan tỏa, tìm kiếm thứ khác biệt so với những nguyên tố khác xung quanh, tinh thần lực tinh tế tản ra, sau đó, một thế giới rộng lớn hơn mở ra trong tâm trí Iallophil.

“Nhắm mắt lại, không nên chỉ tập trung cảm nhận nguyên tố, tinh thần cảm giác sẽ làm cho ngươi nhìn thấy nhiều điều hơn nữa.” Fei liền ở bên cạnh chỉ điểm, thời điểm ở mạt thế, tinh thần cảm giác mới là phương thức quan sát tốt nhất. Đây từng là điểm yếu của Fei, lúc sau lại có trí não phụ trợ, khi đi vào thế giới này cũng có được đầy đủ trụ cột về tinh thần, cộng thêm việc dùng nó vào khống chế ma pháp, cho nên nhược điểm này trong những năm qua đã biến mất.

Iallophil nghe theo, thế giới kỳ quái đầy sắc thái rực rỡ dần hình thành ngay trong tinh thần cảm giác, Iallophil bắt đầu học cách cảm nhận, đó là cây, kia là tảng đá, đây là Ám nguyên tố, này là…

Cảm nhận sự mới lạ một lúc, Iallophil bắt đầu nhiệm vụ chính của hắn, tìm kiếm đầu nguồn của quang cầu, một thứ gì đó giống như sợi tơ xuất hiện trong cảm giác, rất nhỏ, nhỏ đến mức hắn gần như không nhận ra.

Fei cảm nhận được có thứ gì đó đụng chạm tinh thần lực của mình, hắn biết, Iallophil đã tìm được, “Đây là thứ liên kết giữa ta và quang cầu.”

Đó chính là thứ làm cho quang cầu hình thành. Tìm được nó rồi, Iallophil bắt đầu nghĩ cách cắt đứt, lại nghe Fei nói, “Nếu như ngươi cắt đứt nó, chỉ sẽ khiến cho quang cầu biến mất, như vậy, ngươi cũng không thể cướp lấy quyền khống chế nguyên tố.”

Sau khi nghe được, Iallophil cũng buông tha cho tính toán ban đầu của mình, nghĩ xem nên làm thế nào. Lúc này, Fei không nhắc nhở nữa, mà là chính Iallophil tự tìm ra đáp án.

Cảm thấy sợi tơ tinh thần liên kết với quang cầu lay động, một phần tinh thần lực bị công kích, Fei cũng không kiên trì chống đỡ trận chiến này, bởi vì Iallophil đã tìm được phương pháp.


Iallophil mở mắt ra, nhìn quang cầu bên cạnh mình kia, cảm giác bài xích đã biến mất, quang cầu này đã thuộc về hắn.

“Đã hiểu?” Fei uống xong bát cháo của mình.

“Đã hiểu.” Nguyên lai là như thế, dùng tinh thần lực áp chế, làm cho đầu nguồn khống chế khuất phục dưới lực lượng của hắn, chiếm đoạt hay dung hợp đều có thể, đây là đoạt lấy quyền khống chế. Chính là, “Nguyên tố trong lôi điện này phải làm sao để đoạt lấy?” Thứ kia cũng không có người thao túng a.

“Giống nhau, tìm ra đầu nguồn.”

Iallophil sửng sốt một chút, sau đó mỉm cười. Đúng vậy a, đầu nguồn, bất kỳ vật gì đều có đầu nguồn, mà lôi điện cũng như vậy, có chung nguyên nhân hình thành, mặc kệ thứ kia là gì, chuyện phải làm là chiến thắng nó, khiến nó khuất phục chính mình, để cho mình tùy ý sử dụng.

Cũng vào lúc này, Iallophil đã tìm được phương hướng phát triển của ma pháp của mình trong tương lai.

Sau khi uống hết cháo, hai người bắt đầu thu dọn đồ đạc. Tuy rằng Iallophil thực không muốn đem thi thể của con Hắc Ám chủng tộc lớn nhất bắt được vào ngày hôm qua cho vào trữ vật không gian, nhưng dưới yêu cầu cấp thiết của Fei, hơn nữa cũng vì khả năng xuất hiện nguy cơ thiếu thốn lương thực, hắn đành thỏa hiệp.

Khi đã thu thập xong mọi thứ, hai người tiếp tục xuất phát.

Dọc đường đi cũng xem như trôi chảy, chạc cây, cỏ dại, mấy thứ vướng bận ấy dưới lưỡi đao Liệp Sát Giả sắc bén của Fei căn bản không có chút uy hiếp nào. Hắc Ám chủng tộc thường xuất hiện cũng thiên về loại nhỏ cùng có tính nguy hiểm không cao, hai người còn chưa gặp được mấy chủng loại có tính uy hiếp lớn. Thừa dịp này, Fei không hề động tay mà để cho Iallophil đi săn bắn, bởi vì hắn phải thay đổi tính khiết phích của Iallophil, chán ghét máu cùng thi thể, trong chiến đấu là không hề thích hợp.

Lúc ăn cơm, Fei trực tiếp đem công việc chuẩn bị, mổ bụng phân thây, ném cho Iallophil làm.


—————————————————-

“Iallophil. Theoromon miện hạ, Truyền Kỳ vĩ đại, cũng là người có danh hiệu Nguyên tố chi vương (vua của nguyên tố). Khi chiến đấu cùng miện hạ, tuyệt đối không thể sử dụng ma pháp, bởi vì tất cả nguyên tố đều bị miện hạ khống chế, ngoại lệ duy nhất chỉ có nguyên tố bị Fei. Red Creek miện hạ chi phối, đó là nguyên tố duy nhất mà Iallophil. Theoromon miện hạ hoàn toàn không có biện pháp đoạt lấy quyền khống chế.”

——— Trích từ hệ liệt nhân vật ở Uy Á đại lục [Truyền Kỳ: Iallophil. Theoromon]

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ Chương 40: Quyền khống chế

Có thể bạn thích