Diệp Thiên Vân mới xoay người đi được hai bước, thì phát hiện đằng sau có tiếng gió truyền tới. Từ sau khi tu luyện nội công, phản ứng của thân thể hắn trở nên rất nhạy bén. Nếu là trước kia, tuy cảm giác với bên ngoài của hắn cũng rất nhạy, nhưng khả năng phán đoán phương hướng lại không chính xác, so với bây giờ thì kém xa.

Từ khi động tác của Hàn Băng bắt đầu phát lực, hắn đã đoán ngay được phương hướng, sức mạnh cùng thời gian thực hiện, loại cảm giác này thật quá huyền diệu, như được nhìn tận mắt vậy, mà hình như còn chi tiết hơn cả nhìn bằng mắt thật.

Nếu lúc này hắn quay người lại, và đem tất cả những cảm giác trong đầu mình vẽ ra thành một bức tranh, hắn có thể thấy bức tranh đó giống hệt với những cảnh trước mắt mình, thậm chí còn chân thực hơn. Sức mạnh, tốc độ, không khí chuyển động, tất cả đều quá chân thực, giống như được xem một bộ phim 3D vậy.

Diệp Thiên Vân không có xoay người, nhưng lại biết cú đá này sắp đá trúng vào hông mình, cho nên hắn phát lực, bắp thịt nhanh chóng co lại, Kim Chung Tráo lập tức được vận hành để bảo vệ phần lưng trước cú đá.

"Bịch" một tiếng, hai nguồn lực va chạm vào nhau tạo ra một âm thanh nặng nề.

Hàn Băng thấy hơi hối hận, chỉ vì nóng giận nhất thời mà dốc hết sức đá lén người ta từ đằng sau. Giờ mắt thấy sắp đá trúng, cô muốn dừng lại cũng không kịp nữa, bàn chân vẫn quét thẳng về phía Diệp Thiên Vân.

Hàn Băng từ nhỏ đã luyện Taekwondo, bản thân cô tự biết rất rõ, cú đá này có thể đá nát tấm gỗ dày một tấc, người bình thường chắc chắn không thể chịu được. Cô đang định sau khi đá thì chạy lại xem Diệp Thiên Vân có bị làm sao không. Ai ngờ vừa đá trúng bàn chân liền cảm thấy đau nhức như đã đá phải một tảng đá vậy.

Không để tâm tới nỗi đau nơi bàn chân, Hàn Băng nhìn Diệp Thiên Vân. Chỉ thấy hắn không hề hấn gì, vẫn đứng yên tại chỗ, sau đó còn xoay người lại nhìn cô nghi hoặc nói: “Lực đạo yếu quá, từ giờ tôi sẽ không học Taekwondo nữa".

Sắc hồng thoáng hiện trên mặt Hàn Băng rồi lan ra tới tận cổ, bản thân cô từ nhỏ đã luyện Taekwondo, ban đầu còn luyện cùng với nam. Bởi vì có kỹ thuật tốt, nhưng sức mạnh lại quá yếu, cho nên cô có yêu cầu rất cao về sức mạnh.

Liều mạng luyện tập sức mạnh, đó chính là niềm kiêu ngạo của cô, nhưng hiện giờ sức mạnh đó lại bị người ta nói nó chẳng đáng một đồng, thậm chí còn không thèm học Taekwondo. Hàn Băng trong lòng cảm thấy bực bội khó tả, muốn nói vài câu tranh luận, nhưng lại không nói lên lời, quả thật cú đá vừa rồi không thể gây chút thương tổn gì cho người ta.

Diệp Thiên Vân vẫn nhìn cô. Vừa rồi khi vận hành Kim Chung Tráo, hắn cảm thấy như có một lớp màng bao phủ phía ngoài da, một đá của Hàn Băng không thể gây được chút thương tổn nào cho hắn. Diệp Thiên Vân nhìn xuống chân của Hàn Băng, chân đã đỏ hồng cả lên, đó là những dấu hiệu của việc sưng tấy, hắn lắc lắc đầu rồi đẩy cửa rời đi.

Hàn Băng thấy Diệp Thiên Vân đẩy cửa bỏ đi thì càng cảm thấy bị sỉ nhục. Loại cảm giác này giống như khi trẻ con đi đánh người lớn vậy, có cảm giác không biết tự lượng sức mình. Điều này khiến cho cô vốn tâm cao khí ngạo không thể nào chịu được. Ngay cả tư cách so tài cũng không có, còn đòi làm huấn luyện viên hướng dẫn cho hắn. Nghĩ tới đây, Hàn Băng nhìn lại bàn chân của mình, nó đã bắt đầu sưng lên, cô cảm thấy như mười mấy năm luyện tập của mình đều như dã tràng xe cát, trong lúc nhất thời không kìm được đã bật khóc, nước mắt như châu ngọc chảy dài trên gò má như lê hoa đái vũ. Nhưng lòng tự tôn của Hàn Băng lại không cho phép cô rơi lệ, điều này khiến cô cảm thấy mâu thuẫn, sau đó cô lại đem mọi chuyện đều đổ hết lên đầu Diệp Thiên Vân, vừa khóc vừa hô: “Diệp Thiên Vân!"

Đáng tiếc tác giả của mọi chuyện - Diệp Thiên Vân đã sớm đi tới phòng thay đồ. Cởi bỏ bộ quần áo luyện tập Taekwondo ra, cầm lên xem lại mới thấy, gần đây thể trọng của hắn tăng mạnh, bộ quần áo lại được mua từ trước, nên vừa rồi khi phát lực, phần áo dưới nách đã bị rách ra.

Mà phía đằng sau cũng trúng phải một đá của Hàn Băng, cộng thêm sức mạnh của hắn làm áo rách cả một mảng lớn. Bộ quần áo này căn bản không thể mặc được nữa, chỉ còn nước ném vào thùng rác. Diệp Thiên Vân đổi một bộ quần áo khác rồi rời khỏi sân thể dục, ngồi lên xe hắn vừa làm một điếu thuốc vừa suy nghĩ lại về một đá vừa rồi. Đây là lần đầu tiên Diệp Thiên Vân sử dụng Kim Chung Tráo, hiệu quả của tầng hai cũng chưa được rõ ràng, nhưng đối với những người luyện tập võ thuật bình thường mà nói thì loại công phu này cũng cao hơn nhiều rồi, không thể so sánh cùng một đẳng cấp được. Một đá vừa rồi không tạo được chút ảnh hưởng gì tới cơ thể mình.

Diệp Thiên Vân chẳng hề có cảm giác gì về cú đá đó, mà cảm giác của hắn lại rất nhạy bén, vậy chỉ có thể nói, cú đá vừa rồi hoàn toàn tác dụng lên tráo khí hộ thân, không tiếp xúc được chút da thịt của hắn. Xem ra Kim Chung Tráo không hổ là thần công Thiếu Lâm, mới luyện tới tầng hai mà đã có uy lực như vậy rồi.

Thật ra Hàn Băng cũng khá may mắn, nếu Kim Chung Tráo luyện tới tầng năm, khi đó cô không chỉ bị sưng chân đơn giản vậy thôi đâu, mà chân sẽ bị tráo khí phản chấn lại cho gãy xương. Món công phu ngoại gia này của Diệp Thiên Vân vô cùng bá đạo, ban đầu còn chưa lộ ra hết, nhưng càng về sau hiệu quả càng thể hiện rõ.

Diệp Thiên Vân ném điếu thuốc đi rồi bắt đầu khởi động xe, đột nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên. Khi hắn nhận được tháng lương đầu tiên đã tự mua cho mình một chiếc di động kha khá, còn định gửi cho nhà một ít tiền để đỡ đần cha mẹ không phải vì tiền mà bôn ba nữa. Rút điện thoại ra xem, hóa ra là người nhà gọi, trong lòng hắn liền cảm thấy ấm áp. Vừa bắt máy liền nghe được giọng nói của mẹ: “Thiên Vân, dạo này con thế nào? Vẫn sống tốt chứ? Hiện giờ chỗ các con đã lên mười mấy độ rồi, có thể mặc ít quần áo đi một chút".

Diệp Thiên Vân cười nói: “Mẹ không cần phải quá lo lắng đâu, con hiện giờ sống rất tốt, còn tìm được một công việc, có thể tự kiếm tiền nuôi sống bản thân".

Trong điện thoại lại vang lên giọng nói của mẹ Diệp Thiên Vân: “Con vừa mới vào đại học, không cần vội đi kiếm tiền, hiện giờ con cần phải học tập thật chăm chỉ, sau này đi kiếm một công việc tốt là được, con biết chưa?"

Diệp Thiên Vân trả lời: “Vâng, con biết rồi, ba mẹ cứ yên tâm đi, con sẽ nghe theo lời mẹ".

Sau đó trò chuyện thêm một lát, Diệp Thiên Vân mới tắt điện thoại. Lại nhớ tới ba mẹ đang ở quê xa, đến giờ vẫn còn lo lắng cho mình mỗi ngày, nuôi con một trăm ngày thì đã lo lắng hết chín mươi chín ngày, câu này một chút cũng không sai.

Diệp Thiên Vân muốn cho ba mẹ sống tốt một chút, sau này càng phải kiếm nhiều tiền hơn, để ba mẹ ở nhà được nghỉ ngơi, không cần mỗi ngày phải đau đầu vì chuyện tiền nong. Nghĩ tới đây hắn liền muốn trở về võ quán. Đang định nổ máy thì điện thoại lại vang lên, hắn rút điện thoại ra nhìn, là Vương Vĩnh Cường gọi.

Diệp Thiên Vân bắt máy, hỏi: “Vương huynh, có chuyện gì vậy? Gần đây huynh hơi lười đến võ quán rồi đấy".

Tiếng cười ha hả của Vương Vĩnh Cường vang lên, y nói với Diệp Thiên Vân: “Có cậu ở đó tôi an tâm hơn hẳn, cậu xem xem, võ quán hiện giờ mới thực sự là võ quán! Nghe nói có không ít học viên tới tham gia, đây đều là công lao của cậu đấy!"

Diệp Thiên Vân cũng cười nói: “Có gì to tát đâu, tôi chẳng qua chỉ hướng dẫn bọn họ luyện tập thôi, tất cả đều là do Thạch Thanh Sơn bọn họ quản lý giỏi".

Vương Vĩnh Cường nói: “Không cần nói thế, không có cậu sao học viên lại tới Thành Phong? Hiện tôi có chuyện muốn hỏi cậu, lát nữa nếu có thời gian thì tới KTV tìm tôi, tôi có chuyện muốn nói, chuyện này nói qua điện thoại không tiện lắm".

Diệp Thiên Vân gần như không do dự, trả lời ngay: “Được thôi, hiện giờ tôi cũng không có việc gì làm, mấy giờ đến chỗ huynh?" Vương Vĩnh Cường nói: “Nếu hiện giờ cậu không có việc gì thì đến luôn đi, tôi bây giờ cũng đang vội lắm" Diệp Thiên Vân tắt điện thoại rồi lái xe đến chỗ Vương Vĩnh Cường.

Diệp Thiên Vân vừa lái xe vừa nghĩ ngợi, Vương Vĩnh Cường này đối xử với hắn không tệ. Nhưng quan hệ giữa bọn họ chẳng qua cũng chỉ là liên kết về mặt lợi ích, hắn đang cần một công việc, mà Vương Vĩnh Cường thì đang tìm một người biết Hình Ý quyền. Loại liên kết như này sẽ không thể bền vững vĩnh viễn, nó không giống như quan hệ giữa bạn bè có thể gìn giữ lâu dài được. Chỉ có làm mối quan hệ hợp tác này trở nên sâu sắc hơn và không ngừng nâng cao thực lực của bản thân mới là vương đạo.

Trong khi đó người bị hại là Hàn Băng đã từ từ bình tĩnh lại. Cô ngồi trong phòng bắt đầu suy nghĩ lại vấn đề, cô hiểu rất rõ về cú đá vừa rồi, nhưng hiệu quả đạt được sau khi đá trúng Diệp Thiên Vân so với dự liệu của cô khác xa nhau. Chiếu theo đạo lý thì ít nhất cô cũng phải đá cho Diệp Thiên Vân ngã bổ nhào, bình thường khi luyện Taekwondo một đá này của cô cũng có thể đá bay sư huynh đệ. Bọn họ đều nói chân của cô rất mạnh, có vài sư huynh còn nói cô sẽ không gả được cho ai.

Nghĩ tới đây mặt Hàn Băng lại đỏ hồng lên, nhưng thoáng cái lại trở nên nhợt nhạt. Bởi vì cô lại nhớ là Diệp Thiên Vân còn chưa thèm động thủ với cô, mà chỉ cần phản chấn đã khiến chân cô bị thương như vậy, đây là công phu gì vậy? Trong Taekwondo không có chiêu này, không cần phát lực, chỉ cần đứng yên cũng có thể khiến người khác bị thương? Hàn Băng rối như tơ vò, vệt nước mắt trên khuôn mặt xinh đẹp còn chưa khô, đôi mắt sáng như sao lúc này hơi mơ màng, cô ngồi trên ghế ngơ ngẩn nhìn ra ngoài cửa sổ…

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích