Vãn Thiên Hà
Chương 6

Trữ quốc lấy Hạ Châu làm giới, Lãng quốc lấy Thâm Châu làm giới, Phó Trác Quần đến Lãng quốc làm chất (con tin), Lý Nhược Phi thì đến Trữ quốc làm chất, Lý Thiên Thiên được phong làm An Quốc công chúa, gả cho Phó Tinh Hạc, Phó Vãn Vãn phong làm Tĩnh Lan công chúa, gả cho Nhan Xung Vũ. Hai nước hòa bình hai mươi năm.

Thất hoàng tử Phó Trác Quần mười hai tuổi cùng Tĩnh Lan công chúa mười sáu tuổi thu thập hành trang xa liễn, tùy ngày xuất phát rời Tĩnh Phong, không phải không oán trách, cũng không phải cam tâm, nhưng loạn thế hoàng tộc, trọng trách quốc gia cần đảm nhận vốn không thể trốn tránh được. Đặc biệt là Phó Trác Quần, được hoàng đế yêu thương tha thiết thì sao? Tài hoa một bụng thì sao? Chỉ một tờ hiệp ước trực tiếp đẩy hắn rời xa Trữ quốc, thổ nhưỡng, thời tiết không thích hợp, cho dù là mầm mống tốt cũng chỉ có thể chôn vùi thối rữa trong đất. Đây là vận mệnh, là mệnh tứ hoàng huynh Phó Hoài Xuyên ban cho hắn.

An Quốc công chúa được ban danh An Quốc, tất nhiên đảm nhận trọng trách đem an bình đến Lãng Quốc, huyết thống đã định nàng không thể thoái thác được trách nhiệm.

Vấn đề duy nhất hiện tại chính là Lý Nhược Phi. Lý Nhược Phi kiệt ngạo bất tuân trong tay nắm giữ trọng binh, vạn nhất kích khởi binh biến, chiến hỏa một khi dấy lên, hai mươi năm thái bình sẽ biến thành chiến trường Tu La.

Lý Đồng trải qua chiến hỏa, lại may được Phó Hoài Xuyên nhắc nhở, rốt cuộc cũng học được mưu lược, phân biệt ngõa giải (dạng chia để trị), người trung quân thông báo cấp thiết tăng binh lực Khai Yết, người tham lợi thăng chức khen thưởng, người luyến tiếc chiến trận dựa tình hình thực tế mà xét, người có gia thất dùng tình cảm mà xét.

Trong mấy ngày nay, phó tướng dưới trướng đều dẫn binh đoàn của mình rút khỏi chiến trường.

Trong tay Lý Nhược Phi chỉ còn một vạn thiết kỵ, đồng thời nhận được chiếu thư.


Nhan Xung Vũ bị giam lỏng trong Nam Viện vương phủ.

Trong quân trướng, Lý Nhược Phi sắc mặt tiều tụy, nhãn thần đã không còn trong trẻo sắc bén như trước, tràn ngập tuyệt vọng mãnh liệt. Hai ngón tay siết chặt tờ chiếu thư kia cười lạnh: “Một tờ giấy rách! Muốn ta lui binh? Muốn nghị hòa? Muốn ta làm chất? Nằm mơ! Trận chiến này, không thắng không ngừng!” Thấp giọng bảo phó thống lĩnh Hỏa Lôi Mộc Kỳ Lân: “Giết chết sứ giả kia, chiếu thư này không được nhắc đến, đánh thắng trận này, hoàng thượng tự nhiên sẽ không nói gì!” Dứt lời đứng dậy đi đến binh doanh.

Sắc mặt Mộc Kỳ Lân trầm trọng, Lý Nhược Phi sát ý đỏ ngầu đôi mắt, tâm trí bất minh, quân tình ác liệt như vậy, lương thảo cung ứng nơi hậu phương đã cắt đứt, đại quân Phó Hoài Xuyên ở tiền phương như hổ rình mồi, trước mắt trong ngoài vây khốn, căn bản không thể xoay chuyển thế cục, nhưng nghĩ đến hoàng thượng muốn đưa Lý Nhược Phi đến Trữ quốc làm chất, trong lòng bi phẫn muốn chết, nhất thời không biết nên thế nào mới phải.

Lý Nhược Phi một mình ra ngoài quân doanh, xuân phong ấm áp từ Toa Hà lướt trên mặt, nhịn không được rùng mình một cái, từ trong xương cốt dâng lên một trận lạnh lẽo, hai nước cư nhiên đồng lòng đào cái bẫy lớn như thế để mình nhảy vào. Hơn hai năm nay nhung mã chinh chiến, chưa từng thất bại, không ngờ lần này lại bị Đồng đế đưa đến địch quốc làm chất, nhất thời mất hết hi vọng.

Phóng nhãn nhìn, Hỏa Lôi kỵ binh đang nấu cơm tối, dưới chiều tà, khói bếp bốc lên, mang một loại ấm áp, trong lòng quyết định: Đội binh tinh nhuệ này là toàn bộ tâm huyết của mình và Nhan Xung Vũ những năm gần đây, tuyệt không thể bỏ mặc không quản, chỉ sợ cho dù bây giờ hạ lệnh ngừng chiến, quân đội của Phó Hoài Xuyên cũng sẽ không buông tha đội quân tinh nhuệ này, tồn tại của Hỏa Lôi thiết kỵ đối với Trữ quốc là một loại uy hiếp, về công về tư, Phó Hoài Xuyên chỉ biết nhân cơ hội này tiêu diệt Hỏa Lôi thiết kỵ. Vô luận thế nào, trận chiến này bản thân không thể lẩn tránh được.

Lòng bình tĩnh lại, mỉm cười nhìn Toa Hà, xoay người về doanh.

Phó Hoài Xuyên giáp công cùng đại quân Tạ Khê, Lý Nhược Phi chỉ huy như đã định, rút khỏi Toa Hà, vừa đánh vừa lui, một đường quỷ kế chồng chất, lấy một vạn binh lực đọ sức cùng hai mươi vạn đại quân Trữ quốc trong vòng bốn tháng chưa từng rơi xuống hạ phong, thậm chí còn đoạt được lương thảo của Trữ quốc, Phó Hoài Xuyên cùng Tạ Khê trước tập kích quỷ dị hữu hiệu của hắn, binh sĩ tổn thất vô số.

Mãi cho đến khi lui đến Lang Sầu cốc ngoại thành Lăng Châu.

Phó Hoài Xuyên dẫn kỵ binh đoàn từ Đông Nam hướng Tây Bắc thọc sâu đánh bọc, Tạ Khê dùng bộ binh thương đội dày đặc đánh sâu vào. Trận chiến này, Phó Hoài Xuyên chỉ huy vô cùng quyết đoán, rốt cuộc đầu tháng sáu đã hình thành bao vây Lý Nhược Phi ở xung quanh Lang Sầu cốc, hợp thành thế gọng kìm.


Cùng ngày, Nhan Xung Vũ thoát vây khỏi Nam Viện vương phủ, đơn kỵ từ Khai Yết lao đến Lăng Châu, cả ngày lẫn đêm, không ngủ không nghỉ.

Trong Lang Sầu cốc, Lý Nhược Phi lại cùng Mộc Kỳ Lân bàn bạc: “Thế nào? Hỏa Lôi thiết kỵ của chúng ta có tính là vô địch thiên hạ không?”

Mộc Kỳ Lân nói: “Đương nhiên. Bọn họ đều là những chiến sĩ độc nhất vô nhị, trải qua chiến dịch này, thuộc hạ ngày sau tất thành báu vật.”

Lý Nhược Phi nói: “Ngày mai phá vòng vây, người Phó Hoài Xuyên muốn là ta, ngươi dẫn bọn họ chém giết vượt ra ngoài, nhất định phải sống, Nhan Xung Vũ đang đợi các ngươi.”

Mộc Kỳ Lân gật đầu.

Lý Nhược Phi khẽ ôm lấy hắn, Mộc Kỳ Lân mắt hổ ngấn lệ, nói: “Thỉnh vương gia bảo trọng.”

Xa xa trên sườn núi, Phó Hoài Xuyên trên lưng ngựa ngưng mắt nhìn Lý Nhược Phi. Thần sắc trong mắt phức tạp, vừa tiếc hận vừa vui mừng lại vừa tàn khốc. Trận chiến cuối cùng này, Lý Nhược Phi, ta biết ngươi sẽ không chịu thua.

Ngẩng đầu nhìn chim ưng bay lượn trên bầu trời, đôi cánh giang rộng hơn tấc, Phó Hoài Xuyên giương cung lắp tên, tên nanh sói phá không sắc bén vút lên, cánh ưng trúng tên kêu thảm một tiếng rơi xuống đáy cốc.

Lạc thú của ta chính là bẻ gãy đôi cánh ngươi, xem ngươi bay như thế nào.

Rạng sáng ngày hôm sau, Hỏa Lôi kỵ binh thiêu hủy lều trại bắt đầu phá vòng vây.


Ngay từ lúc bắt đầu chiến trường đã huyết tanh không gì sánh được, trọng đao cùng đao mỏng trong tay Hỏa Lôi kỵ binh tựa như sứ giả địa ngục, lại bị bao phủ trong chiến tuyến trùng trùng dày đặc của quân đội Trữ quốc. Lý Nhược Phi một thân nhuyễn giáp, Ô Vân đạp tuyết một màu đen như thiểm điện xuyên qua chiến trường, loan đao trong tay thế như chẻ tre, dẫn đầu mở đường máu.

Phó Hoài Xuyên ngồi trên ngựa, xa xa trông thấy đôi mắt tựa như ngọn lửa đang bùng cháy của hắn, trên gương mặt tái xanh nhuốm đầy vết máu. Nhịn không được cầm thương hòa vào chém giết, trong loạn quân xông thẳng về phía hắn.

Mở ra một lỗ hổng, Hỏa Lôi quân tựa như dòng nước dần dần tràn ra, Lý Nhược Phi dây dưa cùng phần lớn quân Trữ quốc, cắn răng khổ chiến, kết cục tốt nhất của chiến dịch này chính là có thể nhìn thấy Hỏa Lôi quân thành công thoát vây, bản thân chết trong trận phá vây này —— giữ lại tôn nghiêm vinh quang cuối cùng của mình.

Hỏa Lôi thiết kỵ hoặc đi hoặc chết, trận chiến này giằng co nửa canh giờ, toàn bộ chiến trường ngoại trừ binh khí va vào nhau, đao phong chém vào thịt, chiến mã gào thét bao trùm tiếng người, tĩnh lặng đáng sợ.

Trong lòng Lý Nhược Phi sát khí sôi sục, dựa vào khứu giác chiến trường trời sinh, vẫn tìm được kẽ hở phóng ngựa mà đi, Phó Hoài Xuyên lập tức tự mình dẫn quân đuổi theo. Ô Vân đạp tuyết tốc độ cực nhanh, sức chịu đựng cũng tốt, khoảng cách giữa Lý Nhược Phi cùng truy binh càng lúc càng kéo dãn, cuối cùng chỉ còn lại Phó Hoài Xuyên cùng vài phó tướng kiên trì đuổi theo.

Ô Vân đạp tuyết nhanh như thiểm điện, Lý Nhược Phi trên lưng ngựa có chút hoảng loạn, bốn tháng dốc lòng suy nghĩ, nửa canh giờ khổ chiến, cũng đã chấm dứt, kết cục của mình đã hiển hiện trước mắt. Tiếng gió gào thét bên tai, trong lòng thê lương như tuyết, còn có thể trốn đi đâu?

Mười tám năm quá khứ từng chút một lướt qua trong đầu, cuối cùng lưu lại vẫn là thân ảnh của Nhan Xung Vũ.

Đột nhiên cảm giác kình phong vang lên phía sau đầu, đã không kịp quay đầu lại, vội vàng né tránh, đinh đang một tiếng, trường thương rơi xuống đất. Ô Vân đạp tuyết chân dài vượt qua, Lý Nhược Phi đồng thời nghiêng người khom lưng nhặt trường thương lên, xoay người, dồn sức lực lên trường thương, ném lại về phía vừa đánh lén mình. Chỉ nghe một tiếng kêu thảm vang lên, Lý Nhược Phi cười lớn.

Phó Hoài Xuyên nhìn thấy ngực phó tướng trúng thương, máu như suối chảy, mở trừng hai mắt đã tắt thở, giận dữ ghìm cương ngựa, từ trong túi tên da nai rút ra ba mũi tên nanh sói, giương cung bắn, chỉ thấy ba mũi tên giống như lưu tinh trước sau bắn ra, Phó Hoài Xuyên cũng không tiếp tục đuổi theo, rút tiếp ba mũi tên khác, dốc toàn lực bắn ra, cứ vậy bắn ra chín mũi tên.


Lý Nhược Phi cũng không quay đầu, cúi người né tránh một mũi tên, treo mình dưới bụng ngựa lại tránh một mũi nữa, mũi thứ ba dùng loan đao chặt đứt, lại vì kình lực mũi tên quá lớn, bản thân đánh lâu thoát lực, lòng bàn tay chấn động, loan đao cũng vuột khỏi tay. Khó khăn tránh được ba mũi tên, ai ngờ tiễn khí phá không, tên nhọn nối gọt lao đến, Lý Nhược Phi từ trong giày chiến rút ra đao mỏng, miễn cưỡng ngăn tiếp bốn mũi tên, đao mỏng đã muốn gãy. Còn lại hai mũi tên, một mũi đâm vào lưng, một mũi bắn trúng đùi phải.

Máu tươi phun ra, Lý Nhược Phi trọng thương ngã ngựa.

Ô Vân đạp tuyết hí một tiếng bi thương, đứng lại tại chỗ.

Phó Hoài Xuyên phóng ngựa vuột tới.

Mặt trời vừa lúc ló dạng, lại là một ngày tốt lành, ánh vàng tà tà chiếu trên gương mặt tái nhợt không chút huyết sắc của Lý Nhược Phi, gương mặt vì đau đớn có chút vặn vẹo, không còn thanh quý hoa lệ như trên Hô Bối lâu lúc trước, cũng không còn khí phách sắc bén trên chiến trường, đôi mắt mê mẩn chăm chú nhìn trời xanh xa xăm.

Nhìn nhãn thần tựa như đọng lại kia, trong lòng Phó Hoài Xuyên cư nhiên đau xót.

Hiệp ước Hạ Thâm rốt cuộc ký kết, tại giao giới sứ giả hai nước lập bia đá, dùng chén rượu thủy tinh đựng đầy rượu ngon đỏ tươi một hơi uống sạch. Phó Đông Bình và Lý Đồng cùng mọi người trong hoàng cung đều thở phào một hơi.

Khi Lý Đồng đại yến quần thần, Lý Nhược Phi nằm trong quân trướng Phó Hoài Xuyên sốt cao hôn mê, đại quân Trữ quốc đã rút về, chỉ còn lại thân binh Phó Hoài Xuyên vốn ở lại đợi lệnh.

Phó Hoài Xuyên để đại phu đi theo quân đội rút hai mũi tên kia ra, nhưng vì kình lực quá lớn, mũi tên sau lưng đâm xuyên qua ngực phải, đùi phải cũng bị tên nhọn xuyên qua, thương thế thập phần nghiêm trọng, Lý Nhược Phi trong hôn mê không ngừng ho ra máu, có thể đã thương tổn đến nội tạng. Sắc mặc đại phu trầm trọng, nói với Phó Hoài Xuyên: “Vương gia, thương thế của hắn không thể kéo dài được, cần nhanh chóng quay về thành điều trị, tại hạ chỉ có thể giúp hắn tạm thời khống chế vết thương, không hẳn có thể bảo toàn tính mạng cho hắn.”


Phó Hoài Xuyên phân phó xe ngựa, mang Lý Nhược Phi vào thành Lăng Châu, ở trong phủ của tri phủ Lăng Châu.

Lý Nhược Phi vẫn chưa tỉnh, Phó Hoài Xuyên cũng không vội, cả ngày chỉ cùng hắn ở trong phòng, đọc sách uống trà, ăn cơm ngủ nghỉ, tự lấy làm niềm vui, tựa hồ đang đợi người nào đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Vãn Thiên Hà Chương 6

Có thể bạn thích