Văn Mẫu Lớp 6
Em hãy tưởng tượng ra cuộc thi hoa hậu giữa các loài hoa và mình là người chứng kiến hoặc tham gia

Cho đến bây giờ em vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng khi đã giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi hoa hậu năm nay. Họ Phong Lan đã tin tưởng giao cho em trách nhiệm đi dự hợi thi và thật đáng mừng khi em đã không phụ lòng trông đợi của mọi người. Giờ đây khi đã về tận tới vườn nhà, em vẫn còn nhớ như in những giây phút tuyệt vời trong hội thi ngày hôm ấy!

Hội thi hoa hậu các loài hoa năm nay được tổ chức tưng bừng náo nhiệt tại Cúc Phương. Mới sáng sớm mà đã có tới ngót 100 loài hoa tưng bừng khoe sắc thắm: những chị Hồng, Phù Dung, Phăng thắm đỏ, chị Huệ, chị Hướng Dương vàng rực rỡ, các bạn Thạch thảo, Violet cánh nhỏ li ti giữa cả một rừng hoa rực rỡ đậm sắc hương, em ngượng ngùng e lệ khi là một trong những thí sinh có mặt sau cùng.

Hai ngày tranh tài vòng sơ khảo trôi qua, ban giám khảo công bố danh sách thí sinh được chọn vào vòng chung kết, Hồng nhung, hoa Nhài và Lan tím. Em sung sướng và hạnh phúc vô cùng.

Các thí sinh được nghỉ một ngày dạo khắp rừng quốc gia trước khi ba thí sinh đẹp nhất tranh tài để chọn một nàng hoa hậu.

Ngày hôm sau, phần thi thứ nhất diễn ra khá sớm, phần thi sắc đẹp. Dù hôm trước em đã cùng với mấy chị họ nghỉ cả ngày để ở nhà chuẩn bị mà sao trước khi vào thi em vẫn thấy hồi hộp vô cùng. Chị Hồng nhung là thí sinh ra trình diễn đầu tiên. Chị dạo quanh sân khấu với bộ váy màu đỏ sẫm vừa mềm mại, vừa mượt mà lại “ mát như nhung”. Những bước đi của chị uyển chuyển nhịp nhàng trong sự hò reo thán phục của bao nhiêu khán giả.

Chị Hoa Nhài bước ra kiêu hãnh và đầy vẻ tự tin trong bộ cánh màu trắng muốt. Vẻ đẹp của chị là sự mềm mại, nhỏ xinh tạo cho khán phòng một không khí rất vui mừng khi gần như được cảm nhận cái tinh khiết đến vô cùng.

Em bước ra chưa thật tự tin nhưng lại rất đặc trưng trong bộ đồ tím, những chiếc váy xòe tán rộng hợp với khuôn người cân đối, nhẹ nhàng và quyến rũ. Vẻ đẹp của em cũng được khán giả rất cảm mến, vỗ tay reo mừng không ngớt.

Màn thi “ mùi hương quyến rũ” đến với em suôn sẻ và tự tin hơn. Trong khi chị Hồng nhung và chị hoa Nhài có mùi hương đậm đà quyến rũ và lan tỏa thì em lại tự tin với mùi hương thoang thoảng bền lâu.

Nhưng quan trọng nhất là màn thi ứng xử. Câu hỏi năm nay được ban giám khảo đưa ra vô cùng hóc búa. Cả ba thí sinh đều phải cho biết “ quan niệm của mình về sắc đẹp”.

Chị hoa Nhài trả lời lưu loát, vẻ đẹp của loài hoa là sự quyến rũ hoa nào quyến rũ được con người tốt nhất, loài hoa ấy là đẹp nhất. Nghe có vẻ cũng có lý, nhưng chị Hồng Nhung lại có một quan niệm khác: loài hoa đẹp không chỉ về hình thức mà còn đẹp trong phẩm chất tâm hồn. Ở đó hương và sắc hòa quyện vào nhau rất khó phai.

Em lo lắng nhưng rồi cũng mạnh dạn trả lời: Loài hoa chúng ta có một sứ mệnh cao cả đó là làm đẹp cho đời. Vẻ đẹp ấy không chỉ ở hương và sắc. Điều quan trọng nữa là lúc nào cũng phải giữ được vẻ tinh khiết bền lâu. Ví như loài Lan chúng tôi, tuy mỗi năm chỉ nở một lần nhưng lại trang hoàng cho đời tới tận vài tháng.

Cả phần thi đã xong xuôi, chúng tôi hồi hộp chờ đợi ban giám khảo công bố kết quả hội thi. Điều mong chờ đã đến với em khi từng lời ban giám khảo là những lời ý nghĩa, vẻ đẹp hương sắc của ba thí sinh đều tuyệt mỹ nhưng quan niệm về cái đẹp của hoa Lan tím được ban giám khảo đánh giá là hoàn thiện nhất. Cái đẹp trước hết phải có ích. Lan tím sẽ là chủ nhân của vương miện năm nay.

Em xúc động bước lên sân khấu trong tiếng cổ vũ động viên của khán giả, của bạn bè và gia đình. Nhận từ tay chị Huệ danh hiệu cao nhất của cuộc thi, em thầm cảm ơn tất cả mọi người, những người đã luôn ở bên em, động viên, chăm sóc, dạy dỗ cho em suốt những ngày qua. Em xin gửi niềm vinh dự đến tất cả mọi người, những người biết yêu thương và quý trọng những sắc hoa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Văn Mẫu Lớp 6 Em hãy tưởng tượng ra cuộc thi hoa hậu giữa các loài hoa và mình là người chứng kiến hoặc tham gia

Có thể bạn thích