Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu: Phi Tử Bất Thiện
Quyển 1 - Chương 41: Không ai cao quý hơn ai

Nàng ta đẩy Thiên Lục ra, bước thật nhanh tiến lên túm lấy tóc ta, hung hăng mà giật.

Ta đau đến nỗi rên lên, nhưng nàng ta nhất định không chịu buông, vừa nắm vừa mắng nhiếc: “Con tiện nhân này, mày nghĩ mày tiến cung thì có thể làm gì? Cái loại như mày sinh ra đã thấp hèn, có sống thêm nữa thì cũng chỉ thế thôi. Đừng có mơ tưởng là mày sẽ gặp may, chẳng lẽ mày nghĩ mày là Phụng…”

“Tỷ!” - Thiên Lục to giọng át lời nàng ta, nhíu mày nhìn đầy ẩn ý, lúc này Thiên Phi mới nhận ra mình lỡ lời. Tay nàng ta lại nắm chặt tóc ta thêm vài phần, nghiến răng nghiến lợi: “Muốn làm nô tì sao? Tốt, vậy cả đời này mày hãy làm nô tì đi!” Nói rồi hung hăng đẩy ta vào tường, cuối cùng cũng chịu buông tay.

Mấy cung nữ ở cửa nhìn thấy cảnh ồn ào, mỗi người đều lo lắng không yên. Ta chỉ cảm thấy buồn cười, không ngờ cái trò chó ngáp phải ruồi này của Thiên Phi lại khiến cho tâm tư của đám cung nữ kia rối loạn cả lên. Các nàng chắc không thể tưởng được là Thiên Phi sẽ giận dữ với ta đến vậy, chẳng phải Phương Hàm đã ám chỉ điều này rồi sao?

Thiên Phi giáo huấn ta một lúc cũng hả giận đi chút ít. Ta không khỏi bật cười, nàng ta có phải đang cảm thấy rất vui sướng hả hê không? Có lẽ vì suốt mười lăm năm qua, Thiên Phi chưa bao giờ có cơ hội tự tay đánh ta như hôm nay.

Đúng giờ, công công đến đưa các tú nữ nhập điện, Thiên Phi liếc nhìn ta rồi quay ra dặn Cúc Vận: “Nhớ để mắt đến nó!”

Ta đứng thẳng dậy, lấy khăn tay lau nhẹ khóe miệng. Cúc Vận cười: “Có hối hận không?”

“Hối hận cái gì?” - Ta lạnh nhạt hỏi lại

Cúc Vận dường như không nghĩ tới ta sẽ trả lời như vậy, sửng sốt trong chốc lát rồi mới nói: “Hối hận vì từ bỏ cơ hội làm dâu Cố phủ, vào cung làm cung nữ?”

Ta cười lạnh, gả vào Cố phủ ư? Để làm gì? Làm thiếp sao?

Cả đám bọn họ đều coi ta như một kẻ thấp hèn. Nhưng ta chưa bao giờ nghĩ như vậy. Tang Tử ta, phải sống cuộc sống được vạn người kính ngưỡng.

“Ngươi cười cái gì?” – Cúc Vận dường như không hài lòng, khóe miệng giật giật hỏi, “Ngươi nghĩ rằng sau này sẽ được sống an ổn trong cung sao?”. Ánh mắt của nàng tràn đầy vẻ hả hê khi người khác gặp họa.Thật ra, không cần nàng ta nhắc nhở, ta cũng biết Thiên Phi nhất định sẽ không bỏ qua cho ta.

“Không nói được gì ư? Ta biết, ngươi đang cầu mong đại tiểu thư không được hoàng thượng nhìn trúng đúng không?” – Cúc Vận nhíu mày nói.

Ta liếc mắt nhìn về phía nàng, rồi đột ngột bước tới cho nàng ta một cái tát. Cúc Vận sợ ngây người, ôm bên má vừa bị tát, trợn tròn mắt nhìn ta.

Ta chỉ hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

Vì sao ta phải cầu mong cho Thiên Phi không được chọn chứ? Ngược lại, ta càng hi vọng hoàng đế sẽ để ý đến nàng ta. Chỉ có như vậy ta mới có cơ hội tiếp cận Hạ Hầu Tử Khâm. 

Cúc Vận tức giận muốn xông tới, nhưng bị các cung nữ bên cạnh giữ lại. Nàng ta hét to: “Buông ta ra! Buông ra!

Buông ra thì thế nào? Ta vốn là đứa trẻ lỗ mãng, chẳng lẽ ta không dám đánh nhau sao?

“Cãi lộn như vậy còn ra thể thống gì nữa!”

Mọi người nghe tiếng đều quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Phương Hàm đang đứng nghiêm trang ở cửa. Đôi mắt phượng hẹp dài thờ ơ nhìn, ý bảo các cung nữ buông Cúc Vận ra. Cúc Vận khẽ cắn môi, nhưng cũng không dám lỗ mãng. 

Phương Hàm chậm rãi tiến đến, lạnh nhạt nói: “Nơi này là hoàng cung, hoàng thượng bây giờ ở ngay chính điện, các ngươi đều không muốn sống nữa phải không?”

“Cô cô!” – Cúc Vận dập gối quỳ xuống, chỉ ta mà mách: “Là ả ta đánh người trước thưa cô cô, ả muốn gây sự!” – Cúc Vận một tay che mặt, nhìn ta tràn đầy phẫn uất.

Phương Hàm lúc này quay đầu nhìn ta hỏi: “Có chuyện gì?”

Tay áo hơi nắm chặt, ta hít một hơi, thong dong nhìn nàng: “Là chính cô cô đã từng nói, ở trong cung cấm, chẳng ai biết sau này sẽ thế nào. Vì vậy, ai cũng đừng cho mình là cao quý hơn người khác, vênh váo tự đắc, có đúng không cô cô?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu: Phi Tử Bất Thiện Quyển 1 - Chương 41: Không ai cao quý hơn ai

Có thể bạn thích