Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất Cú
Chương 43: Hồi trình

Ngày hôm sau, một nhà Lâm Đại Tráng mới phát hiện trong hành cung không có bóng dáng nhóm người Kha Mỹ Lệ. Lâm Đại Tráng liền hỏi Gia Bảo,

“Một nhà nhị thúc của người như thế nào không thấy, còn có Lâm Xuân Nhi cùng hôn phu của nàng nữa, như thế nào đều không thấy?”

“Ta cũng không rõ ràng lắm, Thái tử điện hạ nói đưa bọn họ trở về, nói là an bài một địa phương tốt cho công công của Lâm Xuân Nhi …”

Lâm Gia Bảo nghe Hiên Vìên Hãn Thừa nói, tại thành gì đó. Đáng tiếc lúc ấy rất mệt nhọc, không nhớ kỹ.

“Này thật sự là… để Thái tử điện hạ khó xử.” Lâm Đại Tráng không nghĩ nhiều, tưởng Thái tử điện hạ nhìn mặt mũi Gia Bảo mà an bài.”Nếu như vậy, chúng ta cũng nên đi trở về, dù sao nơi này là hành cung, chúng ta không thể ở lâu”.

“Đúng vậy, cùng dự sinh nhật Gia Bảo ngươi, lại ở ngần ấy ngày. Chúng ta cũng cần phải trở về, Gia Bảo, nhìn ngươi hiện tại sống tốt, chúng ta cũng yên tâm.” Trương Huệ Nương có chút không tha nói.

Trong lòng Lâm Gia Bảo cũng rất không nỡ, ôm mẫu thân.”Mẫu thân, thật không muốn xa các ngươi, sang năm các ngươi nhất định phải đến kinh thành a!”

Đối với một nhà Lâm Đại Lực đột nhiên biến mất, Lâm Gia Văn tổng cảm thấy có chút nghi ngờ, buổi tối hắn một mình đi cầu kiến Thái tử điện hạ. Hiên Vìên Hãn Thừa một mình tiếp kiến Lâm Gia Văn, đối với đại ca của ngoan bảo, hắn tương đối thưởng thức. Lâm Gia Văn này nhìn bề ngoài là một hán tử nông gia thô kệch, nhưng bên trọng lại là một người có cái nhìn sắc bén.

“Thái tử điện hạ, không biết gia đình Lâm Đại Lực bị đưa đến nơi nào?” Lâm Gia Văn hỏi, hắn nghĩ Thái tử điện hạ sẽ không an bài cho bọn hắn đến một địa phương tốt.

“Cô an bài bọn họ đi biên thành, nơi đó phong cảnh không tồi, cô cảm thấy bọn họ sẽ thích.” Hiên Vìên Hãn Thừa nhìn chăm chú vào Lâm Gia Văn, không mang theo một tia tình cảm mà nói.


Lâm Gia Văn nghĩ thầm rằng bộ dạng này của Thái tử điện hạ thật dọa người, đây mới chân chính là Thái tử điện hạ. Một Thái tử điện hạ vô cùng ôn nhu trong ngày thường chỉ thuộc về một mình đệ đệ mà thôi. Biên thành a… mấy người Kha Mỹ Lệ sẽ thích mới là lạ, bất quá nhớ tới trước kia nghe đồn về Thái tử điện hạ, thầm nghĩ Thái tử điện hạ làm như thế là đã phi thường nhân từ rồi.

“Mấy chuyện này ngươi đều không cần để ý, sau lần này,  ngươi trở về chỉ cần ôn tập cho thật tốt, chuẩn bị công vìệc lên kinh thành là được”.

Hiên Vìên Hãn Thừa thực vừa lòng với Lâm Gia Văn, chỉ cần tôi luyện vài năm thì có thể trọng dụng được.

“Dạ. Học sinh sẽ cố gắng hết sức.” Lâm Gia Văn hồi đáp.

Ngày thứ hai, Lâm Gia Bảo lưu luyến nói lời từ biệt với mọi người trong nhà. Hiên Vìên Hãn Thừa bồi ở một bên không nói một lời, chỉ nghe ngoan bảo lải nhải nói chuyện với người nhà, muốn đại ca hảo hảo đọc sách để thi đậu mà đến kinh thành, để cha mẹ cũng cùng lên ở, còn muốn dẫn theo tiểu chất tử nha. Lại nghe ngoan bảo dặn tỷ phu Tần Khải Hành hảo hảo buôn bán, sớm ngày đến kinh thành mở cửa tiệm, muốn hắn dẫn theo tỷ tỷ cùng ba cái tiểu nhân theo a.

“Hảo, ngoan bảo. Sắc trời cũng trể rồi”. Hiên Vìên Hãn Thừa lôi kéo tay Lâm Gia Bảo. Nói với mọi người: “Chúc các vị thuận buồm xuôi gió, bọn thị vệ sẽ hộ tống các ngươi về Phái Huyền.”

Mọi người của Lâm gia cùng Tần gia đều hướng Thái tử điện hạ hành lễ nói lời từ biệt. Lâm Gia Bảo nhìn theo bóng xe ngựa của bọn họ chạy đi, thẳng đến khi hoàn toàn nhìn không thấy mới quay lại.

“Hảo, ngoan bảo. Thực nhanh liền tới sang năm, các ngươi còn có cơ hội gặp mặt.” Hiên Vìên Hãn Thừa an ủi ngoan bảo, ôm y xoay người lại.”Đi, chúng ta đi phao ôn tuyền đi. Sau đó nghỉ ngơi hồi phục thêm vài ngày nữa, chúng ta cũng phải chuẩn bị trở về cung.”

Vừa nghe đến phao ôn tuyền, Lâm Gia Bảo cảm thấy một trận đỏ mặt tim đập. Tuy rằng mỗi lần phaotrong  ôn tuyền đều thực thoải mái, nhưng mỗi lần phao xong sẽ là mỏi mệt bất kham.(^_^).  Hiên Vìên Hãn Thừa mỗi lần mượn dịp phao ôn tuyền, dụ y như vậy lại như vậy, Lâm Gia Bảo lại không thể cự tuyệt, mỗi lần đều thuận theo ý muốn của Hiên Vìên Hãn Thừa. Khiến cho Hiên Vìên Hãn Thừa càng thêm ham thích việc phao ôn tuyền này. [Y-H: ko thích mới lạ à]

Mấy ngày sau,  Hiên Vìên Hãn Thừa mang theo Lâm Gia Bảo tọa thuyền về Lạc thành. Lần này là từ Ly Châu trực tiếp ngồi thuyền dọc theo sông về đến Lạc thành, đi đường thủy thì lâu hơn đường bộ, Lâm Gia Bảo có chút say tàu. Mãi cho đến Lạc thành,  bước lên được trên mặt đất, Lâm Gia Bảo cũng còn  cảm thấy có chút vựng vựng, khẩu vị cũng không tốt, cả người mệt mỏi. Hiên Vìên Hãn Thừa lo lắng mà vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của ngoan bảo,

“Chờ đến chỗ ở sẽ thỉnh thầy thuốc bắt mạch cho ngươi.” Hắn có chút hối hận lần này không có mang theo thái y.

“Ta không sao, chỉ có chút say tàu nha, chờ thêm một lát sẽ hết.”

Lâm Gia Bảo nghe phải để thầy thuốc xem bệnh vội vàng lắc lắc đầu, cảm thấy chính mình không nghiêm trọng như vậy.


Chờ đến Lạc thành, lại có quan vìên tại Lạc thành tới đón tiếp. Sau khi Hiên Vìên Hãn Thừa trở lại chỗ ở, lại nghỉ ngơi và hồi phục hai ngày. Thấy dấu hiệu say tàu của ngoan bảo quả thật tốt hơn nhiều, lần thứ hai ngồi lên xe ngựa trở lại kinh thành.

Không nghĩ tới mới đi mấy ngày lộ trình, ngoan bảo lại có điểm say xe. Lâm Gia Bảo cảm thấy đầu lại vựng vựng, có đôi khi còn có chút ghê tởm. Sau đó Thư Nhã chuẩn bị một ít mứt hoa quả cùng thức ăn vặt cho Lâm Gia Bảo, để y dằn lại. Lâm Gia Bảo ăn một lần liền không đình miệng, người ngược lại cảm thấy tốt hơn nhiều.

“Ngoan bảo đừng ăn nhiều lắm, rất chua, sẽ không tốt.” Hiên Vìên Hãn Thừa thấy khí sắc của ngoan bảo tốt hơn nên cũng yên tâm.

“Không chua a, ăn thật ngon.”

Trong chốc lát, Lâm Gia Bảo đã ăn hết một nửa mứt hoa quả trong khay. Trong tay ôm bình mứt hoa quả, giống như là ôm trân bảo vậy.

“Đến… Để tướng công nếm thử coi chua hay không chua”. Hiên Vìên Hãn Thừa không để đối phương trả lời mà hôn ngoan bảo, nhấm nháp tư vị trong miệng ngoan bảo, “Ân… nếm như vậy, đúng là có điểm ngọt.”



Nguyên Phúc ở bên ngoài đánh xe, nghe thanh âm từ trong xe ngựa truyền ra, nghĩ thầm rằng Thái tử điện hạ cùng Lâm Trắc quân thật sự rất là ngọt ngào nha!

Mấy ngày sau bọn họ đến Tân thành, lúc này đã qua một nửa hành trình. Đây là một thành không lớn không nhỏ, cách kinh thành còn khoảng năm, sáu ngày lộ trình.

Vào lúc ban đêm, có cử hành yến hội trong phủ thủ thành ở Tân thành, nhóm quan vìên ở địa phương cũng đến tham kiến Thái tử điện hạ. Phu nhân thủ thành là Liễu thị và một ít nữ quyến cùng Lâm Gia Bảo dùng bữa ở phòng khách trong phủ. Liễu thị đã sớm tìm hiểu rõ ràng, Lâm Trắc quân này chính là đệ nhất nhân trong Thái tử Đông Cung, là người trong tim Thái tử điện hạ. Các nàng cũng không dám chậm trễ, cũng may thái độ của vị Lâm Trắc quân này rất ôn hòa cũng không có làm  giá, ở chung rất tốt.

“Món phi canh cá là đặc sản của Tân thành chúng ta, phi cá là đặc sản của Tân thành chúng ta, đầu cá này không lờn, thịt cá nhẵn nhụi tiên mỹ, vả lại thập phần bổ dưỡng. Thỉnh Lâm Trắc quân nhấm nháp.” Liễu thị giới thiệu cho Lâm Gia Bảo.

Lâm Gia Bảo nhìn chén canh cá màu trắng ngà, uống một hơi.”Quả thật phi thường ngon, uống thật ngon!”.

Lâm Gia Bảo vẫn luôn tương đối yêu thích uống canh cá, uống xong một chén canh cá, dần dần cảm thấy dạ dày không thoải mái, từng đợt ợ chua nổi lên. Lâm Gia Bảo nhẫn một chút, lại nhịn không được mà nghiêng đầu nôn mửa ra. Lâm Gia Bảo phun[ói] đến tối tăm mặt mũi, sau khi ói xong cảm thấy trước mắt một mảnh vựng huyễn, người suýt nữa muốn hôn mê bất tỉnh.


Lâm Gia Bảo cái dạng này đều dọa hết mọi người chung quanh, Thư Cầm ở một bên vội vàng tiến lên đỡ lấy y.

“Lâm Trắc quân ngài làm sao vậy?” Liễu thị có chút lo lắng nói.”Nhanh… Mau đỡ Lâm Trắc quân đi nghỉ ngơi, nhanh đi thỉnh thầy thuốc!”

Tại tiền vìện, Nguyên Khánh vội vàng nói một câu cùng với Nguyên Phúc, Nguyên Phúc nghe xong trong lòng rùng mình, vội vàng tiến lên nói nhỏ bên tai Thái tử điện hạ. Hiên Vìên Hãn Thừa nghe Nguyên Phúc nói xong, sắc mặt trầm xuống vội vàng đứng dậy rời đi. Để lại nhóm người trong phủ không hiểu ra sao, không biết đã xảy ra chuyện gì. Sau đó lại có tin tức từ phu nhân từ hậu vìện truyền đến mới biết được là thân thể Lâm Trắc quân có chút khó chịu. Mọi người biết được tin đều cảm thấy Lâm Trắc quân này thật đúng là rất được sủng ái.

Hiên Vìên Hãn Thừa bay nhanh về tới bên người Lâm Gia Bảo, thấy ngoan bảo nằm ở trên giường, sắc mặt có chút tái nhợt.

“Xảy ra chuyện gì? Ngoan bảo ngươi làm sao vậy?” Hiên Vìên Hãn Thừa trầm giọng hỏi.

“Ta không việc gì, chỉ là đem canh cá đều phun ra hết, đáng tiếc …” Lâm Gia Bảo hữu khí vô lực nói.

Thư Nhã ở một bên hành lễ vấn an Thái tử điện hạ.” Thỉnh an Thái tử điện hạ, phu nhân thủ thành đã phái người đi thỉnh thầy thuốc cho Lâm Trắc quân, lập tức sẽ tới.”

Chỉ chốc lát sau, chỉ Liễu thị dẫn một thầy thuốc gần năm mươi tuổi tiến vào. Hai người bọn họ quỳ xuống thỉnh an Thái tử điện hạ.

“Thái tử điện hạ, đây là Lục thầy thuốc, là người có  y thuật tốt nhất trong thành chúng ta, thỉnh Thái tử điện hạ cho phép Lục thầy thuốc bắt mạch cho Lâm Trắc quân.” Liễu thị nói với Thái tử điện hạ.

“Nhanh đi bắt mạch.” Hiên Vìên Hãn Thừa thúc giục.

“Dạ.”

Lục thầy thuốc có chút khẩn trương tiến lên, đây là lần đầu tiên hắn bắt mạch cho người tôn quý như vậy.

Đầu tiên, Lục thầy thuốc lấy khăn lụa khoát lên mạch trên cánh tay của Lâm Gia Bảo, sau đó lại thỉnh Lâm Gia Bảo thay đổi một bàn tay khác đề xem mạch. Một lát sau, thầy thuốc vui mừng nói với Thái tử điện hạ:


“Chúc mừng Thái tử điện hạ, Lâm Trắc quân có thai.”

Hiên Vìên Hãn Thừa nghe thầy thuốc nói ngoan bảo có thai, trong lòng mừng như điên. Cả đời này, hài tử của hắn cùng ngoan bảo lại về tới bên người bọn họ.

“Hảo! Hảo! Ngoan bảo, chúng ta có hài tử!” Hiên Vìên Hãn Thừa kích động cực kỳ.

Lâm Gia Bảo cũng ngơ ngác mà vuốt cái bụng bằng phẳng của mình, y có bảo bảo, thật sự là quá tốt.

“Chúc mừng Thái tử điện hạ, chúc mừng Lâm Trắc quân, đây thật sự là một tin tức tốt.” Liễu thị chúc mừng Thái tử điện hạ.

Nguyên Phúc, Nguyên Khánh, Thư Cầm, Thư Nhã nghe xong cũng đều sôi nổi chúc mừng Thái tử điện hạ cùng Lâm Trắc quân.

“Ha ha ha ha! Hảo! Hảo! Mỗi người đều có thưởng!”

Hiên Vìên Hãn Thừa cao hứng cực kỳ, hắn cùng ngoan bảo nhanh như vậy liền có con nối dòng, đây thật sự là trời phật phù hộ. Lúc này đây, hắn phát thệ nhất định phải hảo hảo bảo hộ ngoan bảo cùng hài tử, không cho bọn họ có bất luận sơ xuất gì.

“Mạch của Lâm Trắc quân có tốt không? Có cần dùng thuốc dưỡng thai không? Có cái gì cần chú ý không?” Hiên Vìên Hãn Thừa tỉnh táo lại, bắt đầu quan tâm hỏi.

“Hồi Thái tử điện hạ, mạch của Lâm Trắc quân rất vững vàng, không cần dùng thuốc dưỡng thai. Chỉ là bây giờ Lâm Trắc quân đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ, còn chưa hết một tháng, là thời kì khẩn trương nhất. Yêu cầu cẩn thận gấp bội,  trăm triệu không thể mệt nhọc, còn có cái này… phòng… sự cũng là, mấy tháng đầu đều không thể…”

Hiên Vìên Hãn Thừa vuốt cằm, “Hảo! Nguyên Phúc, dẫn lục thầy thuốc đi xuống lĩnh thưởng.”

Sau  khi mọi người lui xuống, Hiên Vìên Hãn Thừa ôm ngoan bảo mới vừa phục hồi lại *** thần, hôn môi.

”Ngoan bảo, ngoan bảo, thật sự là bảo bối của ta. Còn có con của chúng ta đều là bảo bối của ta.” (^_^).


“Ân. Tướng công… Ta thật vui vẻ… Ta có bảo bảo.”

Lâm Gia Bảo dựa vào trong ngực Hiên Vìên Hãn Thừa, lúc ở hành cung  y còn lo lắng đâu, không nghĩ tới y đã có bảo bảo. Một loại tâm tình vui sướng nảy lên trong lòng, y  cảm thấy lúc này y thật sự vô cùng hạnh phúc.  …

Hiên Vìên Hãn Thừa nghỉ ngơi thêm mấy ngày tại Tân thành, sau khi thầy thuốc xác nhận ngoan bảo không ngại, một lần nữa ra đi. Sợ xe ngựa xóc nảy đến ngoan bảo, dọc theo đường đi, bọn họ đi thật chậm. Nguyên bản hành trình chỉ tốn năm ngày, giờ thì tốn  bảy tám ngày mới rốt cục về tới kinh thành.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất Cú Chương 43: Hồi trình

Có thể bạn thích