DocSachHay.net

inh hồn của Tần Vũ chia thành tám phần, tạo thành một lớp ánh sáng bao bọc lấy tám cỗ năng lượng cơ bản, cẩn thận xem xét tám cỗ năng lượng này.

“Ồ?”

Trong lòng Tần Vũ có chút kinh ngạc,

“Năng lượng cơ bản của tân vũ trụ của ta, tại sao lại giống như năng lượng cơ bản của thần giới đến vậy.”

Tần Vũ khẽ phất tay xuất ra một khỏa linh châu --- Hỏa Nguyên Linh châu.

Hỏa Nguyên Linh châu này, chính là do sư tôn của thiếu niên tóc bạc thần bí tặng cho Tần Vũ, để Hỏa Nguyên Linh châu bên mình, Tần Vũ tự nhiên quen thuộc đối với khí tức của năng lượng trong Hỏa Nguyên Linh châu.

Lúc này, Tần Vũ lại phát hiện, hỏa nguyên lực trong những năng lượng cơ bản của tân vũ trụ không ngờ lại có khí tức giống hệt năng lượng của Hỏa Nguyên Linh châu.

“Vũ trụ khác nhau, tại sao năng lượng cơ bản lại giống nhau? Ít nhất thì hỏa nguyên lực cũng giống nhau.”

Tần Vũ nhíu mày bắt đầu trầm tư suy ngẫm.

Tân vũ trụ và thần giới là hai vũ trụ khác nhau, có thời gian pháp tắc, không gian pháp tắc riêng biệt, làm sao năng lượng cơ bản lại giống hệt nhau như thế?

Trầm ngâm một lúc, đã mất mấy tháng.

Trong lúc suy nghĩ, Tần Vũ căn bản không cảm nhận thời gian trôi đi, mấy tháng trôi qua, những năng lượng cơ bản mới sinh ra này đã phát triển cao tới hơn nửa người.

“Chẳng lẽ….”

Trong đầu Tần Vũ hốt nhiên linh quang máy động, nhất thời có cảm giác như vén được sương mù tìm ra chân lí

“Năng lượng cơ bản liên hệ với vũ trụ, chẳng lẽ là như thế?”

Sau khi càn khôn thế giới sinh ra, trong lúc khai thiên lập địa xuất hiện huyền hoàng chi khí, Tần Vũ chỉ biết huyền hoàng chi khí định ra ngũ hành, là bảo bối để ổn định không gian.

Nhưng hiện tại, trong lúc vũ trụ phát triển, huyền hoàng chi khí này vô luận ra sao cũng không thể thoát ra khỏi vũ trụ, huyền hoàng chi khí chính là đang tạo sự ổn định cho toàn vũ trụ, đợi tới khi vũ trụ đại thành, huyền hoàng chi khí mới có thể thoát ly được vũ trụ.

Về phần năng lượng cơ bản của vũ trụ…

“Đúng, đúng.”

Tần Vũ càng nghĩ càng nhận thấy quan điểm mình vừa nghĩ ra là chuẩn xác, đạo trời thường đơn giản, mà Tần Vũ lúc đầu lại nghĩ tới quan hệ phức tạp giữa năng lượng cơ bản và vũ trụ, không gian pháp tắc, thời gian pháp tắc.

Hiện tại xem ra…

“Vô luận là vũ trụ của ta, hay là vũ trụ của thần giới kia, hẳn là đều hấp thu Hồng Mông linh khí mà thành. Đồng thời hấp thu Hồng Mông linh khí, thì giống như kiến tạo một căn nhà …. Sử dụng vật liệu giống nhau đương nhiên về mặt chất thì hai căn nhà sẽ giống nhau, nếu như không tính tới thời gian pháp tắc cùng không gian pháp tắc thì về bản chất hai vũ trụ sẽ hoàn toàn giống nhau.”

Quan điểm của Tần Vũ không sai.

Trong Tử Huyền tinh của tân vũ trụ tương tử có thể sinh ra linh khí, cũng có thể hấp thu được, hành tinh như vậy…. cũng nói lên rằng, nếu không xét đến thời gian pháp tắc, không gian pháp tắc, thì hai vũ trụ tựa như giống hệt nhau.

“Về phần thời gian pháp tắc, không gian pháp tắc, cái này chỉ dùng để quản lí vũ trụ. Giống như chìa khóa để mở cửa phòng vậy. Hai ngôi nhà hình dáng giống nhau y hệt, nhưng chìa khóa để mở cửa của chúng thì lại khác nhau, thời gian pháp tắc, không gian pháp tắc, đó là chìa khóa để khống chế vũ trụ.”

Trên mặt Tần Vũ ẩn hiện nét cười.

“Về phần năng lượng cơ bản của vũ trụ ….. đều là do Hồng Mông linh khí chuyển hóa thành, về phần vật chất chuyển hóa, hai vũ trụ bản chất là giống nhau, không kể đến những loại vật chất này nọ hay là hành tinh các loại gì cả, năng lượng cơ bản chỉ có liên hệ với bản thân của vũ trụ, cho nên hai vũ trụ có năng lượng cơ bản giống nhau cũng có thể giải thích được.”

Trong lòng Tần Vũ lập tức như được khai sáng.

Kì thực đạo lí tương tự.

Vô luận là không gian pháp tắc, thời gian pháp tắc chỉ là một loại pháp tắc mà thôi! Không gian lực, thời gian lực đích xác không phải thuộc loại năng lượng của vũ trụ.

“Bọn thần vương cũng chỉ là thông qua pháp tắc điều khiển năng lượng. Việc tạo ra không gian pháp tắc cùng thời gian pháp tắc, hẳn là có liên quan tới vũ trụ sáng tạo giả.”

Tần Vũ chỉ có thể nhận định như vậy.

Người khác nhau, có phương pháp tu luyện khác nhau để tạo ra vũ trụ, cũng là tạo ra thời gian, không gian pháp tắc khác nhau.

“Năng lượng cơ bản của vũ trụ, tên cũng như nghĩa thuộc một loại năng lượng tối căn bản của vũ trụ, những năng lượng này dao động, cũng có quan hệ với không gian lực cùng thời gian lực của vũ trụ.”

Linh hồn của Tần Vũ hợp nhất cùng với nhóm năng lượng cơ bản của vũ trụ, Tần Vũ cảm nhận được rõ sự bành trường, co rút không ngừng của những khối này.

Năng lượng cơ bản của vũ trụ bành trường thu xúc, ẩn chứa một tiết tấu đặc thù, vừa vặn ứng với sự dao động của không gian lực, thời gian lực của tân vũ trụ.

Tần Vũ hai mắt bỗng nhiên sáng rỡ.

“Nếu là như vậy, ta ……” trong lòng Tần Vũ chợt nảy ra một ý nghĩ, “Ta có thể căn cứ vào năng lượng cơ bản của tân vũ trụ, cảm nhận được không gian lực, thời gian lực của nó chuyển động, vậy ta không phải là có thể thông qua năng lượng cơ bản của thần giới, cảm nhận sự chuyển động của không gian lực, thời gian lực của thần giới hay sao?”

Tần Vũ trong lòng có phần kích động.

Tân Vũ trụ cùng thần giới, tiên ma yêu giới cùng các vũ trụ không gian khác đều có liên hệ, Tần Vũ trực tiếp từ tân vũ trụ tới một vũ trụ không gian ở phàm nhân giới.

Đây chính là quê hương của Tần Vũ, vũ trụ không gian có chứa Tử Huyền tinh.

“Năng lượng cơ bản của thần giới vũ trụ này, về vị trí, hẳn là không khác tân vũ trụ của ta là mấy.” Tần Vũ tâm niệm máy động, cánh tay vừa vung ra đã xuất hiện một vết nứt không gian.

Tần Vũ trực tiếp tiến nhập vào trong vết nứt không gian.

Ở trong này không gian cực kì hỗn loạn, cả Tần Vũ cũng cảm thấy chật vật.

“Nơi đây không phải là vũ trụ của ta a.” Tần Vũ trong lòng bất đắc dĩ nói, nếu như ở trong vết nứt không gian tại tân vũ trụ, Tần Vũ khẳng định thoải mái hơn rất nhiều.

Nhưng hiện tại …

Vết nứt không gian này, không gian lực cực kì hỗn loạn, muốn khống chế không gian lực cũng là rất khó khăn, dù là thần vương bình thường cũng không ai chịu khổ tiến vào vết nứt không gian.

Như Tần Vũ, liền khống chế không gian lực của tân vũ trụ, tận lực bảo vệ bản thân, Tần Vũ chính là chủ nhân của tân vũ trụ, việc khống chế không gian lực của tân vũ trụ, quả thực là dễ dàng.

“Tuy có chút khổ sở, nhưng bảo vệ bản thân thì vẫn nắm chắc.” Tần Vũ mỉm cười, lập tức không gian lực bao phủ toàn bộ vết nứt không gian này, cẩn thận tìm kiếm năng lượng cơ bản của vũ trụ.

Cũng chỉ có Tần Vũ mới có thể ở trong vết nứt không gian dễ dàng sử dụng không gian lực, những thần vương khác khẳng định phải toát mồ hôi hột.

Không gian lực của tân vũ trụ không ngừng bành trướng, Tần Vũ càng lúc càng sử dụng nhiều không gian lực, khả năng quan sát của Tần Vũ bao trùm một khoảng gấp mười lần thần giới, cuối cùng đã phát hiện ra được sự tồn tại của năng lượng cơ bản của vũ trụ.

“Hô!”

Tần Vũ liền thuấn di ngay tới đó.

Chỉ là vừa nhìn thấy năng lượng cơ bản của vũ trụ, toàn thân Tần Vũ đã run lên.

“Năng lượng của tân vũ trụ của ta, hiện tại bất quá chỉ cao hơn nửa người một chút mà thôi, như năng lượng của vũ trụ hoàn thiện này, thực sự…”

Tần Vũ ngẩng đầu lên nhìn nhìn quả cầu ánh sáng khổng lồ trước mắt.

Quả cầu này, thể tích lớn tới mức kinh người, Tần Vũ một mình đứng bên cạnh nó, căn bản gần như không là gì cả.

Quả cầu ánh sáng khổng lồ từ từ xoay tròn, giống như một mặt trời vậy, không ngừng bành trướng, co rút lại.

“Năng lượng cơ bản của vũ trụ đã hoàn toàn đại thành, thể tích so với một điểm năng lượng cơ bản của vũ trụ do ta mới tạo ra, phải lớn đến gấp trăm, triệu vạn lần a.” Tần Vũ mỉm cười.

Rồi lập tức cả người Tần Vũ hóa thành một đạo lưu quang phóng tới phía trên của quả cầu ánh sáng, sau đó ngồi xếp bằng giữa không trung, đồng thời linh hồn lực bắt đầu phát ra.

Linh hồn lực không ngừng phát ra, hơn nữa còn dung nhập vào bên trong của quả cầu.

Sau khi linh hồn lực của Tần Vũ tiếp xúc với quả cầu ánh sáng này, vẫn chưa phát sinh ra chuyện gì, nhưng khi Tần Vũ muốn đem linh hồn lực xâm nhập vào trong thì –

“Xuy~”

Năng lượng cơ bản của vũ trụ lúc đầu tràn đầy vẻ thân thiết này không ngờ lại phản kích, linh hồn lực của Tần Vũ liền lập tức thu lại, vẻ mặt Tần Vũ cũng trắng bệch ra.

Tần Vũ trong nháy mắt đã hiểu được.

Bản thân khi nghiên cứu năng lượng cơ bản của vũ trụ của mình, cho dù nghiên cứu như thế nào, năng lượng này đều cực kì dễ điều khiển, cho dù Tần Vũ đem nó chia thành tám phần, thì năng lượng này cũng không công kích Tần Vũ.

Bởi vì … đó là vũ trụ của mình, mình là kẻ sáng tạo ra nó.

Nhưng kẻ sáng tạo ra thần giới vũ trụ này không phải là bản thân, một khối năng lượng vũ trụ khổng lồ như vậy, to lớn tới mức độ kinh người, so với một điểm năng lượng cơ bản mà bát đại Thánh Hoàng sử dụng lớn hơn không biết bao nhiêu lần, sao có thể để cho Tần Vũ tùy ý dung nhập vào trong được?

“Nếu như không có cách nào dung nhập, ta làm sao nghiên cứu đây?”

Tần Vũ bắt đầu thấy lo lắng.

Cau mày nhìn về phía khối cầu cực lớn trước mặt, Tần Vũ cuối cùng đành phải bỏ cuộc, năng lượng cơ bản này bài xích với bên ngoài quá mạnh.

Bỗng nhiên Tần Vũ nở một nụ cười: ”Đúng rồi, năng lượng cơ bản của tân vũ trụ tương tự với năng lượng cơ bản của thần giới vũ trụ, vậy ta … sử dụng chính năng lượng của tân vũ trụ, tới lúc đó làm sao có thể xảy ra việc gì?”

Nghĩ là làm!

Tần Vũ trực tiếp thuấn di trở lại tân vũ trụ.

Một đám ánh sáng trong tân vũ trụ, cao bằng nửa người, bên trong ẩn chứa tám loại năng lượng cơ bản, linh hồn lực của Tần Vũ dễ dàng dung nhập vào trong.

Tâm ý máy động!

Năng lượng cơ bản đó, liền tách ra thành một khối cầu nhỏ tầm vài phân, hơn nữa còn trực tiếp dung nhập vào trong cơ thể Tần Vũ, ngay cả một chút phản kháng cũng không có.

Khi Tần Vũ đem khối cầu này vào trong đầu, vẻ mặt của Tần Vũ không khỏi hiện ra chút kinh ngạc vui vẻ: “Năng lượng cơ bản, quả nhiên kì diệu!”

Đạo ánh sáng nó không ngờ đã bao bọc lấy linh hồn nguyên anh của Tần Vũ, linh hồn nguyên anh giống như nắng hạn gặp mưa rào: phong cuồng hấp thu lấy đạo ánh sáng này. Tần Vũ cảm nhận rõ ràng được sự biến đổi của linh hồn nguyên anh.

Năng lượng cơ bản của vũ trụ là một loại năng lượng cực kì huyền diệu, dù là bát đại Thánh Hoàng, cũng chỉ có thể thông qua trấn tộc linh bảo gián tiếp khống chế nó để công kích kẻ khác, bọn họ không làm cách nào để cho năng lượng cơ bản dung nhập linh hồn được.

Nếu như cố dung nhập, bọn họ sẽ nhận lấy hậu quả giống như Tần Vũ trước đây, bị năng lượng này phản kích.

Chỉ có vũ trụ sáng tạo giả, mới có thể tùy tiện dễ dàng hấp thu năng lượng cơ bản, hơn nữa còn không bị nó công kích.

Khi Tần Vũ vừa mới dung hợp đạo năng lượng cơ bản này, y đã cảm thấy linh hồn tràn đầy sức sống, loại cảm giác này, so với cảm giác sinh mệnh nguyên lực của Lưu Tinh lệ dung nhập linh hồn còn mãnh liệt hơn.

Bản chất của linh hồn cũng từ đó mà chuyển hóa.

Trong đám sương mù ở biên duyên của thần giới.

Tần Vũ lăng không xuất hiện tại đây, Tần Vũ cảm nhận được một cách rõ ràng sự chuyển động của toàn bộ thần giới không gian, loại chuyển động này, kết hợp hoàn mĩ với sự bành trướng, co rút của năng lượng cơ bản.

So với lúc trước rõ ràng hơn gấp trăm ngàn lần.

Lúc trước đối với thần giới không gian, Tần Vũ giống như đang ngắm nhìn một mĩ nữ qua chiếc khăn che mặt, còn hiện tại khăn che mặt của mĩ nữ đã không còn nữa, cảm nhận đổi với sự chuyển động của không gian quả là rõ ràng.

“Ha ha, không gian pháp tắc, thì ra đây là không gian pháp tắc, đống kết không gian … không lạ gì lợi dụng năng lượng cơ bản có thể thi triển đống kết không gian.”

Tần Vũ bỗng nhiên cười lớn, tiếng cười vang vọng.

Tần Vũ vốn đối với không gian cảm ngộ đã đạt tới mức thượng bộ thiên thần đỉnh phong, cự ly tới thần vương cảnh giới chỉ còn cách một bước cuối cùng, hiện tại linh hồn biến đổi, giúp cho Tần Vũ lập tức lĩnh ngộ, vượt qua được rào cản cuối cùng, đạt tới thần vương cảnh giới.

“Bát đại thánh hoàng thông qua trấn tộc linh bảo gián tiếp khống chế năng lượng cơ bản, làm cho không gian đông cứng, đối với ta mà nói, cũng không phải việc khó, ta lại có thể làm trực tiếp, do linh hồn đã hấp thu năng lượng cơ bản, hơn nữa còn hấp thu cả tám loại!” Tần Vũ phất tay chỉ về phía trước, lẩm bẩm trong miệng mấy từ.

“Không gian đống kết!”

Chỉ thấy không gian trong phạm vi vạn dặm phía trước liền bị đông cứng, trong phạm vi vạn dặm đó sự chuyển động của không gian cũng bị ngừng lại.

“Ha ha, hai vũ trụ không gian, ngoại trừ thời gian pháp tắc, không gian pháp tắc khác nhau, ngoài ra quả nhiên không có gì khác biệt. Năng lượng cơ bản của vũ trụ cũng giống nhau, dựa vào năng lượng vũ trụ của ta, tại thần giới vũ trụ này, cũng có thể làm đống kết không gian.” Tần Vũ trong lòng không khỏi cảm thấy kinh hãi.

Trong đầu của Tần Vũ, linh hồn nguyên anh của Tần Vũ đã hóa thành màu lưu li, hơn nữa bên trong còn ẩn chứa năng lượng cơ bản lưu chuyển.

Tần Vũ tâm ý máy động, không gian bị đông cứng liền khôi phục như bình thường.

Bỗng nhiên---

“Oanh long long~”

Bầu trời của Mê Vụ chiểu trạch ( đầm sương mù ) hoàn toàn chấn động, chỉ thấy những đám mây bảy màu bao phủ khắp cả vạn dặm thiên không, một tia sét khổng lồ đánh ngang qua bầu trời, rung động cả một phương!

Lúc này, cao thủ của toàn thần giới đều cả kinh, dấu hiệu trên bầu trời đại biểu cho một việc cực kì rõ ràng, đã có một tân thần vương sinh ra!

“Sau Đoan Mộc Ngọc, Khương Lập, thần giới không ngờ lại có thêm một thần vương sinh ra!“ toàn bộ thần vương của thần giới đều triển khai thần thức, tìm kiếm trong Mê Vụ chiểu trạch, bọn họ đều muốn biết, tân thần vương rốt cuộc là ai!

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích