Thứ Nữ Sủng Phi
Chương 33: Minh Châu

Giờ ngọ ngày hôm sau, Lý Viên thiêm thiếp trong chốc lát, thân thể liền hơi động, mở mắt nhìn thấy hơi mờ mờ Cẩm Tú đang cầm khay gỗ lim đi đến.

“Chủ tử, ngài tỉnh!” Cẩm Tú đi đi đến trước giường Lý Viên cười nói: “Cũng vừa đến giờ uống thuốc”.

Lý Viên liếc nhìn chén thuốc đen ngòm, dùng sức bĩu môi nói: “Lại uống loại thuốc này”.

“Đây là thuốc bổ thái y kê đơn, người vừa sinh sản xong chính là thời điểm thân thể hư nhược a!” Cẩm Tú đem khay đặt tại bàn nhỏ mạ vàng bên giường, đỡ Lý Viên nửa ngồi dậy, thao thao bất tuyệt nói: “Trong tháng ở cữ này nhưng là quan trọng nhất, trăm triệu lần không được xảy ra bệnh tật gì bằng không cả đời đều khó chữa”.

Lý Viên nâng lên chén thuốc, vẻ mặt khổ sở, Cẩm Tú bận rộn bưng lên một đĩa mứt hoa quả, dùng ánh mắt ý bảo nàng: người dùng nhanh nhanh a! Uống nhanh a! Uống xong thì ăn đồ ngọt a!

Lý Viên im lặng, thật là! Cứ nghĩ nàng là tiểu hài tử à!

Sau khi uống thuốc xong, Lý Viên dùng phấn hoa chưng nhục, yên chi kê tâm, chân giò hầm cùng một chén cơm lớn.

Cơm ăn tốt lắm, trong người dĩ nhiên là tinh thần được nâng cao rồi, nàng lập tức khẩn cấp hỏi: “Cục cưng đâu?”

Cẩm Tú vừa thu thập chén đĩa vừa cười nói: “Công chúa lúc này cũng đã nên tỉnh, nô tỳ đi thúc giục Dung mama để nàng đem công chúa đến cho người ôm”.

Lý Viên không ngừng liên tục gật đầu, khóe miệng cũng không kiềm chế được mà nhếch lên.

Một lúc sau, thấy Dung mama cùng một phụ nhân khoảng ba mươi tuổi đi tới.

“Nô tỳ tham kiến nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế” phụ nhân kia quỳ trên mặt đất cung kính dập đầu nói.

Lý Viên đầu tiên là nhận lấy bọc tã màu đỏ thẫm, tỉ mỉ nhìn nữ nhi một lần.

Nghe thấy thanh âm phụ nhân này dập đầu, khẽ ngẩng đầu lên hỏi: “Ngươi là Tôn mama bà vú của Nhị công chúa?”

“Hồi bẩm nương nương, chính là nô tỳ”.

Tôn mama này thoạt nhìn khoảng ba mươi mốt, ba mươi hai tuổi, nàng dáng người vừa phải, sắc mặt trắng nõn, mặc một thân thanh để bạch hoa tố tịnh cung trang, thoạt nhìn tựa hồ rất có lễ số.

Lý Viên gật đầu, cười nói: “Đứng lên đi!”

“Nương nương, nương nương người mau nhìn...... Công chúa mở mắt rồi!” Cẩm Tú một bên đột nhiên giống như phát hiện ra tân đại lục hưng phấn kêu lên.

Lý Viên tinh thần liền chuyển tới đây, chỉ thấy trong tã lót một em bé khả ái nhất thiên hạ, tiểu thân thể mềm mềm vặn vẹo uốn éo thân mình ngáp một cái nho nhỏ, từ từ mở ra cặp mắt to đen như bồ đào.

“Ô.... Tiểu bảo bảo của nương, tiểu ngoan ngoan, trái tim bé nhỏ a........” Lý Viên bị tiểu nữ nhi của mình làm cho rối tinh rối mù, nàng đem mặt ghé vào trên người cục cưng điên cuồng cọ khắp trên dưới.

“Oa..... Oa oa.........” đáng tiếc trái tim nhỏ của nàng một chút cũng không cho nương của mình mặt mũi, lập tức gào khóc.

Đứa nhỏ này vừa ra đời đã có trọng lượng tám cân tám, chính xác là một nha đầu mập mạp, chỉ khóc lên một lát cũng đặc biệt có lực làm cho “đất rung núi chuyển”.

Lý Viên bận rộn hai tay giữ chặt nàng, vừa ôm vừa dỗ: “Không khóc, không khóc, tiểu ngoan ngoan của nương không khóc a!”

“Oa....... Oa oa........” Tiếp theo chính là liên tục khóc không ngừng.

“Hay để lão nô bế công chúa điện hạ xem sao” thật sự là nhìn không được Dung mama nói.

Lý Viên vội vàng gật đầu.

Dung mama tư thế thuần thục nhận tã lót từ trong tay nàng, nói cũng kỳ quái, hài tử vừa rời khỏi trong ngực của Lý Viên lập tức ngừng khóc.

“........Cẩm Tú” qua một lúc lâu, Lý Viên đột nhiên mặt không đổi sắc kêu lên: “Ngươi đi ôm công chúa một cái”.

Cẩm Tú nghe xong lập tức vô cùng thong dong từ trong ngực mama đỡ lấy mập nha đầu.

“Ai u u...... Xem tiểu công chúa của chúng ta này! Lớn hơn một chút xinh đẹp hơn rồi!” Cẩm Tú hớn hở ôm tiểu hài tử, từ từ đi trên mặt đất.

“Không có khóc!” Lý Viên thanh âm trầm thấp nói.

“A?” mọi người mắt to trừng mắt nhỏ, không biết vị nương nương này là có cái ý tứ gì.

“Dung mama ôm nàng không khóc, Cẩm Tú ôm nàng không khóc, thậm chí là cả hoàng thượng ôm nàng, nàng cũng không khóc, nhưng là tại sao———” Lý Viên vẻ mặt bi thương nói: “Tại sao chỉ có ta ôm nàng, nàng lại khóc!!!”

Cẩm Tú, Dung mama cộng thêm một bà vú, tập thể trầm mặc!

Không sai! Công chúa điện hạ tối cao quý đặc biệt phá lệ không thích nương của nàng, chỉ cần Lý Viên ôm nàng một cái, nàng liền cấp cho ngươi gào khóc, dáng vẻ thê thảm giống như là bị mẹ kế ngược đãi.

Không phải nói tiểu hài tử cùng mẫu thân luôn thân thiết sao? Tại sao đến chỗ nàng lại hoàn toàn thay đổi như vậy.

Lý Viên hai mắt thật to ủy ủy khuất khuất híp lại: “Ngươi a! Nương ngươi mười tháng hoài thai vất vả như vậy mới đem ngươi hạ sinh ra, làm sao ngươi có thể đối với nương như vậy! Phản đồ a!”

Cẩm Tú nhìn Lý Viên cặp mắt nhỏ ai oán vèo vèo chiếu tới, không khỏi cười nói: “Công chúa của chúng ta vẫn còn nhỏ”.

“Đúng a! Đúng a!” Một bên Dung mama phụ họa nói: “Công chúa cũng là thịt trên người nương nương nên tất nhiên sẽ cùng nương nương thân nhất rồi”.

Lý Viên cũng chỉ là ý nghĩ oán giận một chút thôi, lúc này nghe được các nàng ngươi một câu ta một câu cũng không khỏi bật cười.

Nàng liếc khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu mập mạp kia một cái, lẩm bẩm nói: “Ngươi sau này nếu không đối tốt với nương, nương liền sẽ đánh mông nhỏ của ngươi”.

Chủ tớ mấy người vừa cười vừa nói trong chốc lát, cho đến lúc mập mạp nha đầu lại bắt đầu nháy mắt buồn ngủ, Lý Viên liền để cho Tôn mama ôm nàng đi ngủ.

Buổi chiều, khi Phong Thành Vũ đi tới, Lý Viên còn dường như oán trách đem chuyện này nói cho hắn nghe, kết quả chẳng những không được an ủi mà còn bị “giáp thương đái bổng” bị châm chọc một bữa.

“Hoàng thượng, cục cưng của chúng ta còn chưa có tên đâu!” Lý Viên nửa tựa vào gối mềm bách tử nạp tuế kim ti hăng hái bừng bừng nói: “ Người nói cho hài tử lấy lên gì đây?” nàng hai mắt sáng lên nói.

Gần như không đợi Phong Thành Vũ trả lời, nàng tự mình mở ra miệng nhỏ hướng về hắn đưa ra chủ trương: “ Thiếp thâm đã nghĩ ra mấy cái tên thật siêu cấp dễ nghe!” Nàng duỗi đầu ngón tay ra một ngón lại một ngón đếm lấy “Nguyệt Đình, Viện Hinh, Nhu Kỳ, Cảnh Văn,....... Mọi người cũng chính là ngụ ý tốt đẹp, liền nói cái ví dụ này Tuệ Nghiên, tuệ: trí thông minh, nghiên: tốt đẹp” Vẻ mặt của Lý Viên hiện ra cái bộ dạng, ngươi nhìn xem ngươi nhìn xem, ta lớn lên thật giỏi a!

Đáng tiếc a! Hoàng đế bệ hạ người ta đối với những ý nghĩ ngổn ngang này của nàng thì hoàn toàn không có phản ứng, thậm chí liền khóe mắt cũng không bố thí cho một cái.

“Hoàng thượng........” Lý Viên khóe miệng láu lỉnh nhếch lên.

Phong Thành Vũ thả chén trà sứ men xanh trong tay xuống, thản nhiên nói: “Minh Châu”.

“Gì?”

“Công chúa của trẫm tên là Minh Châu”.

Lý Viên mở to hai mắt, thật lâu mới hé miệng vui lên! Mặc dù cái tên này nghe rất bình thường không có chút gì đặc sắc, nhưng là——–.

Nàng vẻ mặt tươi cười nói: “Tạ ơn hoàng thượng ban tên cho”.

Phong Thành Vũ nhìn cái miệng nhỏ nhắn của nàng cười giống bộ dạng của hồ ly, nhíu mày thầm nghĩ: mình gần đây có phải hay không quá nuông chiều nàng làm cho càng ngày càng không có quy tắc.

“Ngươi hảo hảo nuôi dưỡng!” hắn đứng dậy hơi có chút không được tự nhiên nói: “Trẫm đi xem Minh Châu một chút”.

“Cung tiễn hoàng thượng” Lý Viên ở trên giường vội vàng nói.

“Ừ” Phong Thành Vũ đứng dậy, đi ra ngoài.

Lý Viên nhìn bóng lưng của hắn, không cách nào kiềm chế cười hì hì.

Minh Châu, Minh Châu, hòn ngọc quý trên tay hắn sao?

Cuộc sống mỗi ngày một trôi qua, trong nháy mắt điều cấm trong thời kỳ ở cữ làm Lý Viên thống khổ không thôi cuối cùng cũng vượt qua rồi, nàng ngâm mình trong thùng tắm gỗ tròn suốt hai canh giờ, mạnh mẽ dùng sức lực xoa xoa da trên người, cho đến khi làm cho thân thể đỏ rực nhiều nếp nhăn, mới nguyện ý từ trong thùng tắm đi ra ngoài.

“Hmm——————-” Lý Viên đang mặc áo lót mở miệng thở một tiếng, cảm giác cuối cùng mình cũng từ trong địa ngục bẩn bẩn kia sống lại.

“Nhìn xem chủ tử thật cao hứng a!” Cẩm Tú vừa lau đầu tóc vừa nói: “Nào có tà dị như vậy, không nên đem chính mình dường như lột da đi”

Lý Viên đang lúc thoải mái, cũng không đáp lời.

“Châu Châu còn đang ngủ a!” nàng nghiêng đầu nhìn sang chỗ khác, nhìn tiểu bảo bối đang đung đưa trong xe.

“Thời gian trôi qua cũng thực vui vẻ, hài tử biến hóa cũng thật mau a” Lý Viên cười nói: “Rõ ràng hôm qua mới chỉ là một cái phấn hồng tiểu trư”.

Cẩm Tú đối với từ hình dung của chủ tử cũng không thấy mãn ý, cái gì mà “phấn hồng tiểu trư” a! nàng nhăn mũi giận trách nói: “Nghe chủ tử nói kìa. Công chúa của chúng ta là nảy nở a! Người nhìn cái mắt xếch kiều đĩnh đĩnh, cái mũi nhỏ nhắn, này nhưng tất cả đều là giống hoàng thượng”.

Lời này Lý Viên đã nghe qua tám trăm sáu mươi lần, dù sao nói đi nói lại cũng là một ý tứ, tất cả những điểm xinh đẹp nhìn thật tốt trên người Châu Châu: chỗ kia cũng là giống phụ thân nàng, cùng mẫu thân nàng một chút điểm quan hệ cũng không có.

“Chủ tử, ngày mai chính là tiệc đầy tháng của công chúa rồi!” Cẩm Tú có chút bận tâm nói: “Sẽ không lại xảy ra cái gì không may đi!”

Nụ cười trên mặt Lý Viên dừng lại, nàng chậm rãi thở dài nói: “Tiệc đầy tháng của Châu Châu, hoàng thượng đã giao quyền cho Hiền phi nương nương tổ chức, nàng là cái lão nhân ổn trọng, tuyệt sẽ không tại điểm mấu chốt làm ra cái gì bất lợi”.

“Nô tỳ vẫn còn chút lo lắng”.

Lý Viên chẳng lẽ lại không lo lắng sao! Ngày mai là yến tiệc đầy tháng của Châu Châu là làm cho công chúa hoàng gia lần đầu tiên xuất hiện trược mặt mọi người, cũng là đúng một năm ngày Lý Viên sống cuộc sống hậu cung.

Ngày mai không biết chừng lại là một cuộc cuồng phong bạo vũ thế nào đây!

Nhưng là bất kể như thế nào, Lý Viên nhìn cái tiểu bảo bối đang nằm ngủ thổi thổi bọt khí. Nương nhất định sẽ bảo vệ tốt con!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Thứ Nữ Sủng Phi Chương 33: Minh Châu

Có thể bạn thích