Ngày thứ ba dưỡng bệnh của Trang Dực, lúc quá trưa, Tô Tiệp vừa từ phòng bếp bưng một bát cháo gà lên lầu thì cửa trước bật mở. Cốc Mục Viễn đang vội vã bước vào, nhìn thấy Tô Tiệp, vội nói, “Tô cô nương! Bản hội từ đại gia cho tới ngũ gia đã đến thăm viếng tình hình thương thế của lục gia, Tô cô nương truyền báo một tiếng hay là để tại hạ vào bẩm với lục gia?”

Tô Tiệp vội đặt bát cháo trên bàn, rồi chỉnh lại y phục, nói, “Ngươi lên thông báo cho lục gia, ta đi cung nghênh ngũ vị đại gia.” Nói xong, nàng liền bước ra cửa.

Lát sau, ngũ vị đại gia đã bước vào cửa, Phàn Khánh Đường dẫn lộ. Lúc này, Phàn Khánh Đường bước tới mấy bước, cúi người nói, “Ngũ vị đại gia đến thăm viếng lục gia.”

Vị đi đầu sắc diện hồng hào, đầu trọc, mập mạp, râu tóc bạc trắng cười nói, “Phàn Khánh Đường, còn không dẫn kiến mấy lão già bọn ta hay sao?”

Phàn Khánh Đường đứng một bên, cung kính nói, “Dạ, hồi bẩm đại lão, vị này đây là Tô Tiệp cô nương, có quan hệ thân thiết với lục gia. Vị này là Lục Hợp hội tổng đương gia vang danh thiên hạ, Cô văn Khuất Vô Lượng uy chấn giang hồ.

Tô Tiệp cúi người vái lạy nói, “Không Động Tô Tiệp khấu kiến đại lão Khuất hội chủ!”

Khuất Vô Lượng vội cười nói, “Lão lục quả có mắt, kiếm đâu ra một cô nương xinh đẹp như thế!”

Tô Tiệp thoáng đỏ mặt, không biết phải nói sao, thì một khôi y lão giả thân thể thấp lùn cười ha hả nói, “Không sai, không sai, nếu trở lại ba mươi năm, thì Bảo Chiếm Khôi ta đây cũng không thua kém đâu!”

Khuất Vô Lượng cười mắng, “Lão không biết xấu hổ!”

Tô Tiệp lại đỏ mặt nhìn Bảo Chiếm Khôi thì một lão nhân gầy ốm như cây tre đã chen lời nói, “Ta là Kim Nhất Hạc, Huyền ba Kim Nhất Hạc!”

Một lão nhân khuôn mặt khôi ngô tiếp lời, “Hoả lôi Long Tại Điền!”

Một vị da trắng, ngũ quan đoan chính, ôn văn, nho nhã, nhẹ nhàng nói, “Đàn Ngộ Xuân, Lại hà Đàn Ngộ Xuân!”

Sau khi Tô Tiệp đã thị lễ từng người một rồi, Khuất Vô Lương lên tiếng, “Tô cô nương, không cần phải hành đại lễ như thế. Năm người bọn ta chưa chết đâu, về tuổi tác thì có cao hơn lục gia nhiều, không chỉ cùng một sư phụ mà còn là huynh đệ kết nghĩa kim lan của nhau. Cô nương là bằng hữu thân mật của lục gia thì cũng cùng một hàng ai vế với ta. Phép tắc nếu vượt thường quy, bọn ta không chấp nhận đâu!”

Tô Tiệp nhỏ nhẹ nói, “Ngũ vị lão đại niên cao đức trọng, danh tiếng vang lừng. Tô Tiệp há dám phạm luật sao?”

Khuất Vô Lượng cười nói, “Tuổi cao thì đúng rồi, đức độ thì chưa dám nói đến. Tô cô nương, để tiện cho mọi người, cô nương dứt khoát hãy kêu bọn ta là đại ca, tiếp theo là nhị ca, tam ca, tứ ca, ngũ ca, giống như lão lục kêu vậy. Như vậy không những thuận miệng thuận tình lại thân thiết gần gũi nữa, cô nương thấy thế nào?”

Tô Tiệp bối rối nói, “Chỉ sợ thất kính thôi!”

Khuất Vô Lượng nói, “Đừng khách khí, bọn ta nhất định như vậy đi! Ừm, thật là một cô nương biết lễ nghĩa. Lão lục trước mặt bọn ta đây chỉ cần có sự cung thuận bằng một nửa của cô nương thôi thì bọn ta cũng vừa lòng lắm rồi!”

Tô Tiệp vôi hỏi, “Trang Dực không nghe lời ngũ vị ca ca hay sao?”

Tật phong Bảo Chiếm Khôi tiếp lời nói, “Lão lục không phải không nghe lời mà là có tính cách riêng, bọn ta năm người cộng lại cũng tranh cãi không lại một mình y. Sư phụ bọn ta nhận y làn quan môn đồ đệ và rất là sủng ái y, nên bọn ta không sủng ái lục gia không được.”

Lúc này Cốc Mục Viễn từ trên lầu đi xuống kêu lên, “Đại gia, lục gia mời các vị!”

Khuất Vô Lượng liền hỏi Cốc Mục Viễn, “So với mấy ngày trước, lão lục có khởi sắc không?”

Cốc Mục Viễn cúi người nói, “Cơ hồ khỏe nhiều rồi, tiếng nói đã có khí lực, nhân thần đã sáng, nhưng thân thể cẫn còn yếu lắm, ngồi dậy chưa được.”

Khuất Vô Lượng gật đầu nói, “Đây là biểu hiện tất nhiên sau khi trọng thương. Lão lục trận này khá nặng, không thể xem thường được, ta thấy cần cử mấy kẻ hầu đắc lực đến để cho lão lục sai bảo.”

Tô Tiệp xấu hổ nói, “Nhị ca quá đề cao muội…”

Khuất Vô Lượng liền nói, “Đi thôi, lên xem lão lục thế nào rồi!”

Mấy ngày nay, khí sắc Trang Dực đã có sự chuyển biến tốt. Lúc này, Trang Dực gần như ngồi xếp bằng, sau lưng kê hai chiếc gối.

Khuất Vô Lượng quan sát tiểu đệ của mình, hơi lắc đầu nói, “Lão lục! Lần sau không cho phép đệ được khinh thường mạo hiểm, đem tính mạng ra mà đùa giỡn, đệ hãy nhìn dáng vẻ của đệ xem, gầy yếu xanh tái, sống mà như chết vậy. Nếu sư phụ có ở đây, thì sẽ đâu lòng biết nhường nào đây!”

Trang Dực cười cười nói, “Không biết là sẽ phải đụng độ với Nhiếp Long và Tào Đơn. Hai bên đã đụng trận thì phải liều mình một phen, chứ không thể quay đầu bỏ chạy được. Hư danh của bản thân thì không sao cả nhưng không thể phạm vào uy danh của ngũ vị trưởng lão được!”

Khuất Vô Lượng “hừm” một tiếng, nói, “Đừng mượn danh bọn ta để mà nói. Tóm lại, đệ cần phải biết bảo trọng thân thể để bọn ta không phải ăn ngủ không yên. Ngươi không biết chứ, mỗi lần nghe đệ thọ thương là mỗi lần bọn ta lo lắng nóng ruột vô cùng. Lão lục, bọn ta tuổi tác đã cao rồi, tổ chức chỉ còn trông vào đệ…”

Trang Dực cúi đầu biểu thị sự lĩnh giáo, “Đệ biết, sau này đệ nhất định sẽ hết sức cẩn thận, không để cho ngũ vị đại ca phải âu lo…”

Khuất Vô Lượng nói, “Như thế thì tốt!”

Bảo Chiếm Khôi trầm ngâm nói, “Còn Tiêu thiếu Bảo đó, vì yểm hộ không tròn, đã bị lão đại xử phạt ba mươi trượng.”

Trang Dực vội nói, “Đệ không trách y, sau việc Phàn Khánh Đường đến báo, lúc đó vì Hoa Lạc Hồng đã bị trọng thương, lại thêm có Tiền Nhuệ, Đoạn Đại Phát chi viện đến, y cho rằng sẽ không có khó khăn gì nữa mới âm thầm hộ tống Phi Lương bọn họ áp giải phạm nhân về nha môn, cách làm của Tiêu Thiếu Bảo không sai!”

Khuất Vô Lượng “hừ” một tiếng, nói, “Do vì Tiêu Thiếu Bảo tính toán sai lầm nên đệ phải chịu trọng thương. Dụ lệnh mà y phải tuân theo là bảo vệ an toàn cho đệ là nhiệm vụ chính. Đệ bị thương, lúc đó y lại không có mặt, điều này cho thấy y không hoàn thành chức trách, nếu không trừng phạt thì làm sao mọi người phục hả?”

Trang Dực gượng cười nói, “Nhưng ba mươi trượng đủ để thịt nát xương tan rồi.”

Kim Nhất Hạc chen lời nói, “Đừng lo nghĩ quá. Chia thành sáu lần đánh, mỗi lần năm trượng. Thiếu Bảo đã luyện mình đồng da sắt nên chịu đòn rất giỏi, quá lắm chỉ đau một chút mà thôi!”

Trang Dực nói, “Y bây giờ ở đâu?”

Kim Nhất Hạc nói, “Đã phái về rồi, vẫn đúng phương pháp liên lạc cũ mà thôi. Song, giả như có chuyện xảy ra, ta thấy đệ chẳng cần phải kêu, y cũng sẽ đến rất mau!”

Bảo Chiếm Khôi cười hì hì nói, “Tại vì tiểu tử này hiểu rõ, nếu sai lầm nữa thì sự trừng phạt lần sau không chỉ là ba mươi trượng mà thôi.”

Khuất Vô Lượng tiếp lời, “Lão lục, chuyện liên quan đến a đầu Thù Địch của Khởi Bá sơn trang, đệ có hiểu căn nguyên nguồn cội của chuyện đó hay không?”

Trang Dực nói, “Y thị bị tam quỷ đột nhập sơn trang bắt đi!”

Khuất Vô Lượng nói, “Hoa Lạc Hồng, Nhiếp Long, Tào Đơn sao không kiếm chuyện nơi khác mà lại chui vào miệng hổ Khởi Bá sơn trang vậy? Chuyện này ắt phải có lý do.”

Tô Tiệp nhịn không được hỏi, “Đại ca nghĩ ra nội tình ư?”

Khuất Vô Lượng nói, “Không sai! Tam quỷ võ nghệ tuy cao nhưng cũng chỉ hành động vì tiền, thấy tiền bạc nhiều không có chuyện gì mà y không dám làm. Kẻ chủ mưu sau lưng họ, họ Cung tên Mộ Hiệp, có bản lãnh cao cường nhưng không lăn lộn chốn giang hồ. Tật lớn của người này là rất háo nữ sắc, hơn ba mươi tuổi đã có một thê bốn thiếp, nhưng thường đi tìm hoa thơm cỏ lạ bên ngoài, tiêu dao phong lưu.”

Trang Dực như chợt nhớ ra điều gì, nói, “Đại ca! Cung Mộ Hiệp có phải là nhi tử của vua tơ lụa đất bắc Đại vương Cung Siêu Thần hay không?”

Khuất Vô Lượng cười nói, “Đệ nói không sai, nhi tử của Cung Siêu Thần chính là Cung Mộ Hiệp, lão Cung có mở một trang trại tơ lụa ở đất bắc, ngoài ra còn có xưởng dệt, trực san trực tiêu, bao nhiêu lợi tức y ôm trọn hết, gia tài đương nhiên rất là phong phú, nhi tử duy nhất của y không mất nhiều công sức để kiếm ăn, có thể dựa vào sản nghiệp to lớn của phụ thân y để lại đủ để ăn mấy đời không hết…”

Dừng một lát lão lại nói tiếp, “Vào tháng trước, lão mẫu của Cung Mộ Hiệp thân thể bất an, y cùng mấy bằng hữu đến Nguyệt Nương miếu dâng hương cầu phúc cho lão mẫu y. Đúng khéo lúc đó Thù Địch cũng đang tiền hô hậu ủng đi vào Nguyệt Nương miếu tùy hỉ. Cung Mộ Hiệp nhìn thấy Thù Địch, sau đó thăm hỏi, dò ra xuất thân lai lịch của Thù Địch, biết là người của Bạch Vạn phú gia, liền cử người đến Khởi Bá sơn trang cầu thân mai mối. Tính khí của Thù Kinh Thiết các ngươi đã biết, nữ nhi Thù Địch của y càng kiêu ngạo, hống hách hơn. Vừa nghe có một nhân vật như vậy đến cầu thân mai mối, mở miệng ra là bao nhiêu tiền, khép miệng là bao nhiêu tiền, nên nghe không có thiện cảm. Lại nghe nói có nhiều thê thiếp, lấy về cũng chỉ là thiếp mà thôi. Người của Thù gia cảm thấy bị nhục, cho rằng kẻ mai mối đến đây là để gây sự nên liền nổi giận ngay tại chỗ. Kẻ mai mối không mai mối xong lại bị đánh đập, trong lòng cảm thấy nhục nhã xấu hổ, lúc quay về báo cáo với Cung Mộ Hiệp không khỏi thêm mắm thêm muối. Cung Mộ Hiệp không chịu nổi, càng nghĩ càng tức, càng tức càng nghĩ, dứt khoát phải ra tay, mềm không xong thì dùng rắn, lợi dụng quan hệ tìm gặp bọn Hoa Lạc Hồng, tiến hành kế hoạch cướp mỹ nhân. Sự tình nhân quả tóm lại đại khái là thế.”

Trang Dực nói, “Có một điểm đệ không hiểu rõ. Bọn họ đã bắt được Thù Địch ở trong tay, tại sao không mang ngay đến cho Cung Mộ Hiệp mà dấu trong động đất bên vách núi. Đây há không phải là một hành động không cần thiết hay sao?”

KHuất Vô Lương cười ha hả nói, “Bọn Hoa Lạc Hồng chỉ nhận tiền cọc, còn toàn bộ tiền thù lao vẫn chưa bỏ vào túi. Nếu đưa thẳng Thù Địch đến chỗ Cung Mộ Hiệp, vạn nhất kẻ họ Cung trở mặt không chịu trả tiền, thậm chí còn giết hại bọn chúng nữa, thì bọn chúng không oan uổng sao? Vì vậy, để đề phòng bất trắc, bọn chúng hẹn Cung Mộ Hiệp đến khiểm người đưa tiền, nhưng không ngờ việc này bị lộ, đường dây ngầm của đệ vô ý phát hiện thấy, lại bị Khởi Bá sơn trang truy đuổi theo gót sát nút, nên vỡ lở tất cả.”

Trang Dực lắc đầu nói, “Bọn chúng quả thật cũng quá đa nghi. Chuyện vẫn còn chưa xảy ra lại còn cho rằng Cung Mộ Hiệp chơi hạ sách nuốit lời ư?”

Khuất Vô Lượng nói, “Nếu bọn chúng không đa nghi, lão lục làm sao đụng độ được với Hoa Lạc Hồng hả? Y kiếm Chu Khuê, Bao Triều Sinh chính là muốn nhờ hai kẻ này đi liên lạc với Cung Mộ Hiệp đó!”

Lúc này, Tô Tiệp mới tỏ ra khó hiểu, chen lời nói, “Đại ca, căn nguyên cội nguồn của chuyện này, đại ca sao lại rành rẽ như vậy?”

Khuất Vô Lượng mỉm cười nói, “Không phải ta có thần thông gì đâu. Là do Khởi Bá sơn trang tìm ra căn do, phát hiện mấu chốt, từ đó vén mở ra mọi chuyện. Ta có người của ta ở Khởi Bá sơn trang nên tin tức của Khởi Bá sơn trang bọn ta đều biết hết.”

Tô Tiệp nói, “Thế thì bớt nhiều phiền phức!”

Khuất Vô Lượng nhìn Trang Dực nói, “Nghe nói Thù Địch vẫn còn ở chỗ đệ phải không?”

Trang Dực vội giải thích, “Không phải ở chỗ đệ, mà y thị được sắp xếp ở một chỗ ẩn mật. Do vì thân thể quá yếu, tạm thời không thể di chuyển, vì vậy mà lúc này vẫn chưa rời khỏi Lão Long khẩu.”

Khuất Vô Lượng hỏi, “Đệ đã thông báo cho Khởi Bá sơn trang đến đón y thị rồi chứ?”

Tô Tiệp trả lời thế, “Ba ngày trước đây, muội đã nhờ Tiền Nhuệ thông báo cho Khởi Bá sơn trang, kêu bọn họ đến đón Thù Địch. Người của bọn họ đã đến trưa hôm qua, hiện mọi sinh hoạt của Thù Địch đều do người của Khởi Bá sơn trang chăm sóc. Những huynh đệ của bọn ta ban đầu phái đến bảo vệ cho y thị đều đã triệt thoái hết cả rồi!”

Khuất Vô Lượng nói, “Ấy, thế thì tốt lắm! Nếu lại có phong ba gì nữa thì không liên quan đến bọn ta hết!”

Tô Tiệp nhịn không được hỏi, “Đại ca, chuyện đã qua rồi, còn phong ba gì nữa chứ hả?”

Bảo Chiếm Khôi chen lời nói, “Phiền não là hậu quả sau đó. Khởi Bá sơn trang quyết không tha thứ cho kẻ họ Cung, còn kẻ họ Cung thì không cam chịu hết hy vọng. Y đã mất một món tiền đặt cọc, lại còn tính mạng ba kẻ bọn Hoa Lạc Hồng mà hình bóng của đại cô nương vẫn chẳng thấy đâu cả. Đã mất mát rất nhiều tiền mà chẳng được gì cả, cái oán này làm sao nuốt trôi được chứ? Theo bọn ta biết, Cung Mộ Hiệp sau khi nhận được tin tức đã ngay lập tức rời khỏi nhà, đi đâu không rõ. Trước khi đi đã mấy lần biểu lộ sự phẫn nộ, thất vọng với thân nhân của y. Với tâm thái bức bách bất ổn như vậy, bọn ta dự đoán rằng chuyện của Thù Địch e rằng không dừng lại ở đây đâu, sẽ còn sóng gió đấy!”

Khuất Vô Lượng bình tĩnh nói, “Hơn nữa, bọn ta cũng phải đề phòng y giáng sự phẫn nộ lên lão lục vì cho rằng cuối cùng chính lão lục đã làm hỏng chuyện của y.”

Tô Tiệp phẫn nộ nói, “Thật không biết xấu hổ. Thiên hạ sao lại có một kẻ vô sỉ như vậy chứ, lấy cớ gì mà bám theo quấy rối cô nương người ta như vậy chứ? Có nợ nần gì với y cơ chứ? Bản thân danh bất chính, ngôn bất thuận, thủ đoạn đê tiện hèn hạ, lại còn oán hận người khác nữa chứ.”

Khuất Vô Lượng cười nói, “Nói đúng đấy! Kẻ họ Cung chẳng là cái thứ gì cả!”

Trang Dực trầm ngâm nói, “Đại ca, Cung Mộ Hiệp thật sự dám giở trò với Khởi Bá sơn trang ư?”

Khuất Vô Lượng nói, “Y có tiền. Lão lục, có tiền có thể sai khiến cả quỷ thần.”

Trang Dực bối rối nói, “Điều này đúng như vậy!”

Kim Nhất Hạc chen lời nói, “Lão lục, quan hệ đến sự an toàn của đệ, bọn ta sẽ có sự bố phòng chu mật nhất. Nếu Cung Mộ Hiệp dám đến quấy nhiễu đệ, bất kể trợ thủ mà y nhờ đến là ai, thì bọn ta dám chắc là y sẽ chỉ có đến mà không có về!”

Trang Dực nói, “Đa tạ các vị huynh trưởng đã quan tâm đến. Song đệ cho rằng kẻ họ Cung nếu có hành động thì mục tiêu chủ yếu của y không phải đệ mà vẫn là Thù Địch.”

KHuất Vô Lượng nói, “Cái đó không can hệ đến chuyện bọn ta!”

Trang Dực nghĩ ngợi rồi nói, “Đại ca, theo tình lý mà nói, bọn ta nên thông báo cho bọn họ một tiếng hay không, để cho người của Khởi Bá sơn trang đề cao cảnh giác, có sự phòng bị.”

Khuất Vô Lượng nói, “Ta thấy làm thế cũng không sao!”

Hoả lôi Long Tại Điền nãy giờ không nói gì, đột nhiên căng tròn mắt nói, “A đầu họ Thù đã có tâm ám hại lão gia, lão lục không ghi hận hay sao?”

Trang Dực điềm nhiên nói, “Đương nhiên oán hận trong lòng, tứ ca. Nhưng đệ cũng hiểu rõ là y thị không làm được. Điều quan trọng nhất là bọn ta trong giang hồ, nên có ý niệm hành hiệp trừ gian hay không? Giá như có thì giúp họ một tay thì cũng thuận lý hợp tình, không sao cả chứ!”

Long Tại Điền cười hì hì nói, “Đối với các nương tử xinh đẹp, nam nhân thường khá là khoan hồng đại lượng.”

Tô Tiệp liếc mắt nhìn Trang Dực hỏi, “Đúng không, tổng đề đốc?”

Trang Dực vội nói, “Đừng nghe tứ ca chọc giỡn. Ý của ta là Thù Địch vẫn chưa phải ác lắm, chỉ cần y thị biết sai lầm mà sửa đổi thì vẫn không phải là người không thể cứu được. Lúc này, y thị đang ở trong nguy cảnh, ít ra ta cũng báo cho y thị biết chút tin tức có lẽ sẽ giúp được cho y thị chút gì.”

Tô Tiệp bĩu môi nói, “Có lẽ cũng chẳng có chuyện gì đâu. Kẻ họ Cung muốn bắt lại Thù Địch ít nhất cũng phải dò la ra tung tích của Thù Địch. Nơi mà tổng đề đốc che giấu y thị rất là kín đáo. Nếu không có đường dây ngầm báo thì khó mà truy xét ra được. Đợi cho y thị khoẻ rồi, quay về Khởi Bá sơn trang thì kẻ họ Cung khó mà làm gì được nữa.”

Trang Dực cười cười nói, “Nếu như vậy thì tốt nhất bọn ta cố làm hết sức mình. Chuyện sau này Thù Kinh Thiết xử lý như thế nào, chúng ta cũng không có nghĩa vụ trách nhiệm gì phải quan tâm đến.”

Lúc này, Khuất Vô Lượng vỗ mạnh vào đùi của mình, nói, “Lão lục hãy nghỉ ngơi đi, bọn ta đi đây. Tình hình ở đây được sự giám hộ nghiêm mật như vậy ta cũng không phải lo lắng. Nếu gặp lão gia của lão lục, đừng quên gửi lời thăm của năm bọn ta…”

Trang Dực chắp tay trước ngực nói, “Đai ca, các vị huynh trưởng, lượng thứ đệ không thể tống tiễn!”

Sau đó, Lục Hợp hội năm vị trưởng lão xếp hàng nhau rời khỏi phòng xuống lầu. Tô Tiệp khéo léo đi đằng sau tống tiễn, vô cùng tự nhiên như ngầm tỏ ra nàng thay mặt cho Trang Dực.

*

Ngày thứ hai sau khi Lục Hợp ngũ lão đến thăm bệnh, đại tổng quản Chiến Bách Thắng của Khởi Bá sơn trang đã đến thăm viếng Trang Dực. Chiến đại tổng quản lần này giá lâm, tư thái khác hẳn mấy lần trước, không trách hỏi, không bức ép mà khiêm nhường như hối lỗi vậy.

Vừa nhìn thấy Trang Dực nằm ở trên sạp, Chiến Bách Thắng bất giác bước tới mấy bước, vái dài xuống đất nói, “Tổng đề đốc, tổng đề đốc! Thật làm khó tổng đề đốc. Nếu không có tổng đề đốc hết lòng tương trợ thì nhị tiểu thư của bọn ta không biết như thế nào nữa đây. Mà tam quỷ liên thủ, hậu quả càng khó lường được như thế nào nữa đây. Tổng đề đốc đã lấy tính mạng gánh vác đạo nghĩa, lấy máu của mình để ngăn trở tà ác, không hổ khí tiết thanh cao. Thật là chân quân đại trượng phu. Chiến mỗ này khâm phục vô cùng!”

Trang Dực hoàn lễ nói, “Chuyện phải vậy mà thôi. Đại tổng quản quá khen, ta thật sự không dám nhận.”

Tô Tiệp ở bên cạnh đẩy một chiếc ghế lại cười thân thiện nói, “Chiến đại tổng quản, mời ngồi!”

Ngồi xong, Chiến Bách Thắng cũng cười nói, “Ấy! Đa tạ, đa tạ! Không biết cô nương đây là…”

Tô Tiệp hơi nghiêng đầu trả lời, “Ta họ Tô, tên Tiệp, tạm thời qua đây hầu hạ tổng đề đốc, có thể tạm gọi là quản gia cũng được!”

Chiến Bách Thắng vội nói, “Tốt! Tốt! Tốt lắm, Tô cô nương! Cô nương giống như ta vậy, ha ha ha… Đều là quản gia, đều là quản gia…”

Tô Tiệp nhịn cười nói, “Chiến đại tổng quản, xin nói chuyện với tổng đề đốc, ta đi pha trà đây!”

Tô Tiệp đi khỏi, Chiến Bách Thắng quay mặt về phía Trang Dực nói nhỏ, “Tổng đề đố, ta nghe nói có một cô nương rất được tổng đề đốc sủng ái hầu hạ bên cạnh, có phải là Tô tiểu thư này hay không?”

Trang Dực cười nói, “Đừng nghe lời trêu chọc của y thị. Ở đây, y thị là khách nhân, đến chăm sóc ta dưỡng thương, hoàn toàn do tình bằng hữu. Nói thật, ta không có đủ thân thế để mời một vị quản gia như vậy đâu.”

Chiến Bách Thắng nói, “Xem dáng vẻ tựa hồ rất là tinh nhanh.”

Trang Dực liền nói, “Đúng là không ngu đâu…”

Ho nhẹ một tiếng, Chiến Bách Thắng trở lại chuyện chính, “Hôm nay đến gặp tổng đề đốc, một là cảm ơn thiên đại hồng phúc trợ giúp lúc lâm nguy của tổng đề đốc. Hai là cảm ơn sự chăm sóc chu đáo đối với nhị tiểu thư. Ba là một lời thỉnh cầu quá cao. Bốn là xin tổng đề đốc rộng tay cho, đừng bức bách để tránh bổn bang rơi vào khốn cảnh!”

Lúc này cửa bật mở nhẹ, Tô Tiệp bưng trà bước vào đặt ly trà lên một chiếc bàn nhỏ rồi ngồi xuống một bên mép giường, không có ý tránh đi.

Trang Dực khách khí nói, “Đại tổng quản không cần đa lễ, bọn ta cứ nói chuyện “lời thỉnh cầu quá cao” và “rộng tay” của đại tổng quản. Tô cô nương không phải là người ngoài, đại tổng quản đừng e dè nói chuyện.”

Chiến Bách Thắng ngập ngừng, tỏ ra hơi do dự nói, “Lời thỉnh cầu quá cao này là nhị tiểu thư sau khi bị bắt đi, đã chịu gian khổ quá nhiều nên thể khí suy nhược, thân thể thập phần suy yếu. Tình huống này tổng đề đốc cũng biết rõ. Bọn ta vốn tính chỉ cần đợi nhị tiểu thư khởi sắc một chút thì sẽ lên đường quay về Khởi Bá sơn trang ngay. Nhưng không ngờ thần tâm nhị tiểu thư quá suy bại, tối qua lại phát chứng phong hàn, sốt cao không dứt, lại ho nhiều, toàn thân đau đớn, thần khí hôn trầm. Trong tình hình như vậy, e rằng nhất thời không thể đi được, di chuyển chỗ ở thập phần bất tiện, nên xin tổng đề đốc cho lưu trú thêm mấy ngày nữa được không? Đương nhiên bọn ta sẽ trả nhiều tiền thuê phòng ở…”

Trang Dực liền nói, “Không có vấn đề gì cả, còn về tiền thuê phòng ở, khỏi phải nhắc đến.”

Tô Tiệp chen lời nói, “Chiến đại tổng quản, sơn trang phái mấy người hầu hạ Thù Địch?”

Chiến Bách Thắng thành thật nói, “Tổng cộng mười người, tứ đại kim cương cận vệ trang chủ đến hai người, bốn cai hồng y, hai a hoàn, một vú nuôi và ta.”

Tô Tiệp nói, “Tóm lại đều là người nhà của tiểu thư cả. Lúc này, việc phô trương như vậy cũng cần thiết thôi.”

Nghe giọng nói của Tô Tiệp có hơi không bình thường, Chiến Bách Thắng vội cười trừ nói, “Thế bất đắc dĩ, Tô cô nương, cũng vì sợ lộ chuyện ra mà thôi.”

Tô Tiệp nhướng mày nói, “Thù Địch bị bệnh, các ngươi đã tìm đại phu đến khám cho y thị chưa?”

Chiến Bách Thắng vội gật đầu nói, “Ngay trong đêm đã mời đại phu đến, nghe nói là đại phu nổi tiếng nhất của Lão Long khẩu. Chỉ một liều thuốc, bệnh tình đã bị trấn áp ngay. Song theo vị đại phu nói, nhị tiểu thư vốn nguyên khí đã bị tổn hại, thể lực suy kém, bây giờ lại sinh phong hàn, giống như trên tuyết lại thêm sương, trị liệu càng tốn nhiều công sức, ít ra phải cả tháng mới thuyên giảm. Đại phu dặn dò phải chăm sóc cho thật cẩn thận, thuốc thang đầy đủ, nếu bệnh đột biến, e rằng sẽ lắm gai góc lắm.”

Tô Tiệp cười nhạt nhìn Tràn Dực nói, “Hai người sức khỏe đều suy kém, giống như một đôi uyên ương đồng bệnh quá nhỉ?”

Chiến Bách Thắng ngơ ngác, không rõ Tô Tiệp muốn nói ý gì. Trang Dực trong lòng đã tính trước, vội vàng chuyển vấn đề, “Đại tổng quản, chuyện này đã giải quyết, không cần suy tính nữa. Còn cái gọi là “rộng tay” đó, ý là thế nào?”

Chiến Bách Thắng hớp một ngụm trà, cười nói, “Tổng đề đốc! Có một lời không biết có nên nói hay không? Nếu có điều chi không phải, thì xin tổng đề đốc lượng thứ cho!”

Trang Dực liền nói, “Cứ nói đi!”

Chiến Bách Thắng bối rối nói, “Xin tổng đề đốc nói rõ ra một lời, lệnh tôn có phải đã được cứu về rồi phải không?”

Trang Dực trầm ngâm một lát rồi hỏi ngược lại, “Được ai cứu về chứ?”

Đặt chén trà xuống, Chiến Bách Thắng siết hai tay lại, nói, “Sự việc quá vừa khéo, cũng quá huyễn hoặc. Tổng đề đốc, cái đêm mà lệnh tôn mất tích cũng chính là lúc mà nhị tiểu thư bị bắt đi, vì vậy mới khiến bọn ta không thể lường được, không thể chu toàn hai mặt được. Quan hệ đến tai nạn của lênh tôn, bọn ta không phủ nhận trách nhiệm của mình. Nhưng kỳ quái là đã trải qua tra xét kỹ lưỡng vẫn không tìm ra được chút tin tức gì của lệnh tôn cả. Vật ai đã bắt lệnh tôn đi chứ? Vì cái gì chứ? Bọn ta đã phát động rất nhiều đường dây ngầm dò tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy đầu mối nào cả.”

Tô Tiệp chen lời nói, “Đại tổng quản, giả như các ngươi tuân thủ lời hứa, sớm trả người về thì làm gì có chuyện xảy ra. Thiếu trang chủ Thù Hiền của các ngươi lại được bọn ta đúng hẹn trả trở về.”

Chiến Bách Thắng tỏ ra khốn khổ nói, “Phải, phải. Tô cô nương, điều này bọn ta quả không phải. Sự thật thế bất đắc dĩ, bên trong có điều khó nói.”

Tô Tiệp vẫn không buông tha, hỏi, “Nghe nói chủ trương của Thù nhị tiểu thư các ngươi là muốn mượn chuyện này để kích nộ bọn ta đến đòi người, rồi sẽ gây ra xung đột, thừa cơ hội sẽ gia hại Trang thái lão gia, có phải như thế không?”

Chiến Bách Thắng vô cùng bối rối nói, “Chuyện quá khứ, ta thấy không nên nhắc đến. Tô cô nương, bọn ta thừa nhận sai lầm. Nhị tiểu thư bây giờ đã rất lấy làm xấu hổ về hành động cố chấp tùy tiện lúc đầu. Nhất là tổng đề đốc không nhớ đến hiềm khích xưa, đại độ trùng trùng lấy đức báo oán, nên đã khiến cho nhị tiểu thư càng hổ thẹn vô cùng. Nhị tiểu thư đã mấy lần bày tỏ sự tạ ơn và hối lỗi với tổng đề đốc.”

Tô Tiệp chì chiết nói, “Đại tổng quản, thế gian có những chuyện lỗi lầm mà mãi mãi vẫn không thể nào bồi thường hay có cơ hội hối lỗi cả. Sai lầm một lần là di hận thiên cổ, không thể đổi dời được. Thù nhị tiểu thư có hiểu rõ cái lý này không hả?”

Chiến Bách Thắng lấm tấm mồ hôi đầy đầu, cơ hồ không kềm giữ nổi, vội nói, “Hiểu rõ, hiểu rõ! Ta cũng hiểu rõ, nhưng xem ra chuyện này vẫn còn có thể sắp xếp giải quyết được, không nên làm rối tung thêm để rồi không cách gì giải quyết được, để xem tổng đề đốc nói thế nào đây.”

Nhìn vẻ quẫn bách của Chiến Bách Thắng, Trang Dực cảm thấy không nỡ, liền hòa hoãn nói, “Đại tổng quản, ta trước tiên muốn nghe ý kiến của Thù trang chủ.”

Chiến Bách Thắng vội nói, “Trang chủ bọn ta đã nói, chỉ cần tổng đề đốc không truy cứu chuyện lênh tôn mất tích, thì mọi chuyện đều bỏ qua hết. Khởi Bá sơn trang trịnh trọng xin lỗi và bằng lòng bồi thường mọi chuyện.”

Đây là lời nói có ý, lão phụ người ta ở trong tay mình, đem độc tử của mình trao đổi với phụ thân người ta. Đến lúc đó, độc tử của mình người ta đã theo lời hứa gởi về, mình lại cầm giữ lão phụ người ta không thả. Kết quả, lão tiên sinh biến mất ở chỗ mình, lại còn muốn người ta đứng truy cứu nữa. Cái lý này đi khắp thiên hạ cũng không thuyết phục được ai, nhưng Chiến Bách Thắng đã nói ra ý ngoài lời ám chỉ bọn họ đã xác định Trang lão thái gia đã được Trang Dực cứu về, chỉ là không có chứng cứ, muốn nói gì cũng không được. Với tình huống ngậm bồ hòn làm ngọt, không thể không hạ mình xuống để cầu sự giải hòa.

Trang Dực lặng lẽ một hồi mới chậm rãi nói, “Đại tổng quản, ta đã thừa nhận với ngươi cái gì chứ?”

Chiến Bách Thắng ngơ ngác, hồi lâu như sực tỉnh, hấp tấp nói, “Không, tổng đề đốc không thừa nhận chuyện gì cả.”

Trang Dực gật đầu nói, “Được thôi, chuyện này ta sẽ không truy cứu nữa. Xem như là chuyện phải thế, sự bồi thường xin lỗi của quý trang chủ không cần thiết, hai bên xem như bình thường, không ai nợ ai cả.”

Chiến Bách Thắng hưng phấn nói, “Tổng đề đốc đại độ khoan dung, tâm ý trung hậu, ta đây xin thay mặt trang chủ đa tạ muồn phần tổng đề đốc. Nếu nói về bình thường không có gì thì tệ trang quả thật không xứng mà là nợ tổng đề đốc rất nhiều, rất nhiều!”

Trang Dực cười nói, “Khách khí quá, khách khí quá, đại tổng quản!”

Sau khi Chiến Bách Thắng cáo từ ra về. Tô Tiệp tiễn khách về rồi quay lại chỉ chăm chăm nhìn Trang Dực không nói gì. Trang Dực biết trong lòng Tô Tiệp đang suy tư chuyện gì, đó là ý ghen tuông. Vì thế, Trang Dực liền đưa tay ra, muốn dùng hành động để chứng tỏ tấm lòng không thay đổi của mình, muốn biểu thị sự quan tâm của mình với Thù Địch chỉ là lý tình khách quan mà thôi. Tô Tiệp quay người, làm lơ không chịu bước đến. Trang Dực cố ý rướn người tới, vết thương nhói đau khiến Trang Dực không thể không co người biến sắc. Tô Tiệp hoảng sợ, vội vàng chạy tới lao vào lòng Trang Dực, nước mắt nóng hổi trào lên khóe mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích