Tây Hồ Nhị Nhân Chuyển
Chương 39: Chuyển server

Họa Cốt đã thành công dọa cho gà vàng ngốc chạy mất dép, hơn nữa liên tục mấy ngày gà vàng ngốc không dám vào trò chơi, không dám lên QQ, sắm đúng vai một con đà điểu.

Có một số chuyện không cần phải nói rõ ra, chỉ cần bản thân tự biết là được, một khi đã nói rồi thì sẽ thật sự không thể trở lại như xưa nữa, những lời mà Họa Cốt đã nói là một ví dụ điển hình.

Cố Thần từng nghĩ, thôi thì dứt khoát nghỉ game luôn vậy, dù sao ban đầu cũng là do Đại Hoa kéo cậu vào chơi, bây giờ Đại Hoa đã đổi server và có lẽ sau này cậu ấy cũng không chơi nữa, một mình mình chơi thì còn gì vui đâu?

Song, dù có nghỉ game, nhưng QQ cậu còn nick của Họa Cốt, chẳng lẽ phải chặn anh ấy sao, từ đây không qua lại gì nữa?

Không thể được, chắc chắn không thể, cậu không thể làm được chuyện kéo Họa Cốt vào sổ đen, cũng không thể vờ như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Nhưng!

Vì sao Họa Cốt lại là nam, vì sao anh còn hỏi cậu nếu ở ngoài đời thực thì cậu có đồng ý không? Mấy chuyện thế này dù hỏi mười người thì đến mười một người đều sẽ trả lời rằng không đồng ý đó biết không!

Vì sao lúc Họa Cốt hỏi cậu, cậu lại không phản xạ có điều kiện trả lời là mình không đồng ý chứ? Hay quả thật do cậu nhát gan muốn trốn tránh?

Cố Thần không muốn thừa nhận mình nhát gan, cũng không muốn đối mặt với vấn đề này, cậu sợ mình sẽ lỡ lời đồng ý với anh.

Nữ thần, vì sao anh lại vứt cho tôi một câu hỏi khó giải quyết như thế chứ?

Cố Thần lúc này vẫn không biết, sau khi cậu hóa thân thành đà điểu thoát QQ, nữ thần tình duyên trong trò chơi của cậu là Họa Cốt đại nhân đã đặt ngay một tấm vé máy bay về nước, có lẽ cách làm này có hơi xúc động, nhưng với Họa Cốt, giờ phút này không còn chuyện gì quan trọng hơn gà vàng ngốc nữa.

Nếu gà vàng ngốc biết chuyện, có lẽ sẽ vừa mừng vừa lo mất.

Cuối cùng Cố Thần vẫn nhát gan trốn tránh, cậu vừa không dám vào trò chơi lại vừa muốn chơi, bởi nó đã trở thành một thói quen của cậu rồi. Nhưng nếu vào trò chơi cậu sợ sẽ gặp Họa Cốt, cho nên… tối hôm đó cậu hỏi server mà anh trai đang chơi, rồi gói ghém hành lý bỏ chạy.

Bỏ chạy rồi…

Chạy rồi…

Rồi…

Cố Thần muốn biết, cùng một trò chơi nhưng nếu không có Họa Cốt, cậu có thể chơi một cách vui vẻ hay không, cậu có thể xem như Họa Cốt chưa từng xuất hiện trong cuộc đời mình hay không.

Cố Thiên Nhai ở server bên cạnh server của Cố Thần, Cố Thần chỉ cần một ngày đã chuyển được sang server của anh trai mình, sau đó để anh trai mời mình vào bang – Chiến Hồn.

Cố Thần không phải mấy cậu trai thích ló mặt trong bang, cũng không quan tâm bang mình đang tham gia có mạnh hay không, lý do cậu chuyển server sang đây chỉ là để sống thử trong hoàn cành mới mà thôi. Nhưng, cho dù phong cảnh của các bản đồ vẫn giống như xưa, nhưng đằng sau cậu chẳng còn buff cố định nữa.

Không quen, không quen chút nào!!!!

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Diệp Túy Nguyệt đã giết chết Bee Bee Lạc Vô Địch

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Diệp Túy Nguyệt đã giết chết Lưu Niên Bất Tố

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Diệp Túy Nguyệt đã giết chết Cọc gỗ thí luyện trung cấp

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Diệp Túy Nguyệt đã giết chết Cát Ca

……

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Ta đã bị Tiêu Dương giết ở Mã Nguy Dịch

Kênh đồng minh nhảy chữ liên tục, vì trong bang có Tàng Kiếm nên hiện tượng này không lạ lẫm gì cả, nhưng với Cố Thần, nếu là lúc trước thì sẽ không bao giờ có hàng chữ cuối cùng đâu – bởi nữ thần sẽ cứu cậu khi cậu còn lại một lớp máu mỏng.

Nữ thần…

Nữ thần…

Cố Thần chợt thấy buồn, cậu muốn gặp nữ thần, muốn nói chuyện với nữ thần, muốn vờ như chưa từng xảy ra chuyện gì và tiếp tục cố định với nữ thần, một người xoáy Phong Xa một người buff, muốn cùng đánh danh kiếm, muốn bán manh với nữ thần…

Ngay trong ngày đầu chuyển server, Cố Thần đã muốn chuyển về lại, nhưng chuyển server cũng có CD, chưa hết thời gian chưa được chuyển!

[Đồng minh] [Thái Ất Chân Nhân]:  từ khi nào bang tụi mình có thêm một con gà vàng giỏi như vậy

[Đồng minh] [Vân Thiên Thiên]:  là em trai của bang chủ, gà vàng Thái A đó!

[Đồng minh] [Đường Thiên Linh]: Em trai của sư phò phò cũng là thổ hào 

[Đồng minh] [Tư Không Triêu Triêu]: Em trai có cần buff cố định không 

[Đồng minh] [Bé thỏ trắng bướng bỉnh]: Em trai có cần buff cố định không 

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: … Tôi có buff cố định rồi

Cậu có buff cố định, buff cố định của cậu là một đại nữ Tú Tú xinh đẹp, buff cố định của cậu tên Họa Cốt, theo đường Băng Tâm, Vân Thường chỉ vì một người.

Chuyển server được hai ngày, Cố Thần càng muốn trở về, cậu không còn sợ sệt khi lên QQ nữa, chuyện đầu tiên làm lúc vào QQ là xem thử xem Họa Cốt có ở trên mạng không, cho dù không nói gì, nhưng cậu chỉ cần nhìn tên nick của anh là đủ.

Sau đó Cố Thần thất vọng, vì nick của Họa Cốt không sáng.

Anh trai cậu không hiểu nỗi buồn của cậu, hơn nữa từ trước đến nay Cố Thần cứ ngơ ngơ ngốc ngốc, Cố Thiên Nhai muốn nhìn ra cũng khó.

……

Cho đến ngày thứ ba, Cố Thần nhìn ảnh đại diện QQ của Họa Cốt đến độ tiều tụy rồi mà vẫn không thấy nó sáng lên. Cảm giác trống rỗng khó nói thành lời bủa vây lấy cậu, mỗi một bước đi đều để lại sau lưng những bóng mây nặng nề.

Sau đó, lúc cậu đang treo máy trong trò chơi thì thấy một ID sáng lên.

ID của người đáng lẽ không thể xuất hiện ở chỗ này đã sáng lên.

Vừa trông thấy ID này, Cố Thần gần như lập tức nhắn tin sang.

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: Nữ thần?

Cố Thần kích động gửi tin nhắn mật, nhưng sau khi gõ hai chữ này sang cậu mới kịp nhận ra, bây giờ gọi Họa Cốt là nữ thần hình như không hợp cho lắm, nhưng muốn cậu thay đổi ngay thì khó quá. Thế là, Cố Thần chỉ đành im lặng ngồi chờ Họa Cốt trả lời.

Một phút đã qua.

Hai phút đã qua.

Năm phút đã qua.

Mười phút đã qua…

Cố Thần thần hành thẳng tới bản đồ Họa Cốt đang ở, tìm ra nơi anh đang đứng, cuối cùng Họa Cốt cũng trả lời.

[Họa Cốt] nói nhỏ: ?

Cố Thần tủi thân muốn khóc…

Nhưng, người không nói tiếng nào đã chuyển server là cậu, cậu có quyền gì lên tiếng chứ, dù có tủi thân chăng nữa thì cũng phải là Họa Cốt tủi thân mới đúng?

Cố Thần chợt không biết phải nói gì mới phải, bởi người sai trước là cậu.

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: Xin lỗi = =

[Họa Cốt] nói nhỏ: Xin lỗi vì đã đột nhiên chuyển server, hay xin lỗi vì đã từ chối tôi?

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: Chuyển server = =

[Họa Cốt] nói nhỏ: Tôi có thể hiểu là em không từ chối việc tôi theo đuổi em không?

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: ……

Cố Thần lại một lần nữa đắm chìm trong đủ loại cảm xúc, cậu nên từ chối mới đúng, cậu thích con gái, cậu không phải gay!

Vì sao nữ thần lại đặt câu hỏi nghiêm túc thế này với cậu chứ, áp lực của cậu lớn lắm đó biết không?!

[Họa Cốt] nói nhỏ: Tôi không ép em, em có thể suy nghĩ

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: =、=

[Họa Cốt] nói nhỏ: Nhưng

Khi trông thấy chữ “nhưng”, tim Cố Thần bất giác đập nhanh hơn, nhưng ngồi chờ một hồi lâu, chờ những mấy phút mà vẫn chưa thấy Họa Cốt nói tiếp.

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: Nhưng gì?

[Họa Cốt] nói nhỏ: Không có gì

Bạn nói nhỏ với [Họa Cốt]: =、=

Rõ ràng là có gì đó nữa mà, anh làm vậy chẳng phải đang muốn cậu tò mò sao?

Tuy thế nhưng bây giờ Cố Thần không đủ gan để hỏi cho cặn kẽ, cậu không nói tiếng nào đã chuyển server, do cậu sai trước, tò mò đến mấy cũng không có tư cách để hỏi.

Và điều khiến cậu ưu phiền nữa là, sao Họa Cốt cũng chuyển server luôn rồi, chuyện này cậu đâu nói ai nghe đâu, chẳng lẽ mình và anh ấy có duyên đến thế sao, Họa Cốt cũng chuyển vào đúng server này?

Họa Cốt sẽ không bao giờ nói với cậu, rằng anh đã dùng một số thủ đoạn, không cần lo không thể tra được server mà cậu đã chuyển, có điều phải giữ bí mật mà thôi.

Bất luận thế nào, sự có mặt của Họa Cốt khiến Cố Thần vui hẳn lên, nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện Họa Cốt nói muốn phát triển ngoài đời thực với mình, con tim bé bỏng của cậu lại như bị siết chặt, nhất thời không biết phải làm sao để đối mặt với chuyện này.

Lúc này Họa Cốt đã đặt chân đến thành phố S, chỉ cần anh muốn là có thể đến đại học Z, thông qua điều tra, anh đã biết tên thật của Cố Thần, biết phòng ký túc xá của cậu, thậm chí có thể xuất hiện trước mặt cậu bất cứ lúc nào. Song, Họa Cốt chỉ nghĩ vậy thôi, nếu anh liều lĩnh xuất hiện trước mặt gà vàng ngốc, e là con đường sau này sẽ càng khó khăn hơn – anh đã đánh giá thấp lá gan của gà vàng nhỏ.

Nếu đã lần nữa chuyển server và xuất hiện trước mặt gà vàng ngốc, Họa Cốt dự định sẽ chầm chậm tiến tới, nếu không anh sợ hết CD chuyển server rồi gà vàng ngốc sẽ lại tiếp tục bỏ chạy. Anh không quan tâm chi phí phải bỏ ra để chuyển server, nhưng anh không thích chơi trốn tìm.

May mà gà vàng ngốc chủ động nhắn tin cho anh, hơn nữa cũng không trực tiếp nói lời từ chối, vậy đã đủ rồi.

Anh hiểu tính cách Cố Thần, nếu tính hướng cậu thật sự thẳng, thì ngay từ lúc biết anh là nam đã cao chạy xa bay rồi… đương nhiên anh cũng phải thừa nhận, rằng gei 3 chẳng có mấy ai là thẳng hoàn toàn cả.

Trước mắt thì Họa Cốt dự tính sẽ sử dụng cách “lạt mềm buộc chặt”, cách này có độ nguy hiểm nhất định, nhưng là một người thông minh, anh biết thủ đoạn nào thích hợp với cậu.

Từ sau khi quen biết Họa Cốt, đây là lần đầu tiên Cố Thần cảm thấy ngại như vậy, rõ ràng Họa Cốt ở trên mạng, nhưng nếu cậu không chủ động, Họa Cốt cũng sẽ không tổ đội cậu, chuyện này khiến cậu khó chịu lắm. Cậu đã quen với việc hai người tổ đội làm nhiệm vụ ngày, bây giờ cứ như hai con người xa lạ ai làm chuyện nấy, điều này khiến Cố Thần buồn bực vô cùng.

Giờ phút này, người nào chủ động thì người đó thua.

Họa Cốt không phải loại người dễ dàng chịu thua…

Nói cách khác…

Thật ra cũng không phải là Cố Thần tự xông đến nộp mình, chỉ là chủ nhật hôm nay cậu tình cờ trông thấy Họa Cốt ở bản đồ công phòng, sau đó thì sao? Cậu cũng muốn đánh công phòng tích điểm chiến giới, cho nên cũng xếp hàng vào bản đồ, rồi sau đó cứ lắc la lắc lư giữa dòng người đông đúc, đánh chết mấy con gà vàng dám chạy tới đây xoáy Phong Xa, lát sau, có một người trong bang đăng một cây vũ khí lên.

[Đồng minh] [Đường Thiên Linh]: [Can Tương Mạc Tà]

[Đồng minh] [Túy Uyển Khanh]: 

[Đồng minh] [Lục Minh Yên]: Thần binh kìa, thổ hào nào thế!!

[Đồng minh] [Đường Thiên Linh]: Một Tú Tú không có bang 

[Đồng minh] [Bé thỏ trắng bướng bỉnh]: Mau mời người ta vô bang đi chứ!!!!!

Ngay sau đó, Cố Thần thấy dòng thông báo.

[Đồng minh] [Tư Không Triêu Triêu]: Chào mừng Họa Cốt gia nhập bang Chiến Hồn, nộp số đo ba vòng lên nào 

[Đồng minh] [Lục Minh Yên]: Chào mừng Họa Cốt gia nhập bang Chiến Hồn, nộp số đo ba vòng lên nào 

[Đồng minh] [Bé thỏ trắng bướng bỉnh]: Chào mừng Họa Cốt gia nhập bang Chiến Hồn, nộp số đo ba vòng lên nào 

[Đồng minh] [Diệp Túy Nguyệt]: Chào mừng Họa Cốt gia nhập bang Chiến Hồn, nộp số đo ba vòng lên nào 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tây Hồ Nhị Nhân Chuyển Chương 39: Chuyển server

Có thể bạn thích