Tán Tỉnh Bất Kỳ Ai
Phần 3: Bản Ngã

Tôi yêu em/anh như thế nào? Hãy để tôi chứng tỏ điều đó

Cả thế giới đều xoay quanh em/anh – con mồi mà tôi theo đuổi

Có một sự quy kết chung cho mọi đàn ông và phụ nữ phương Tây. Và đích xác là như thế: “Tôi khác biệt. Tôi duy nhất. Tôi đặc biệt. Bất kể tôi xuất hiện bình thường với thế giới bên ngoài thế nào thì bên trong tôi vẫn có một cảm giác riêng biệt”.

Một vài đứa trẻ may mắn được nuôi dưỡng trong môi trường của tình yêu thương vô điều kiện. Nhiều đứa ít may mắn hơn không được như vậy. Và còn lại là số đông – những người đã lớn lên với suy nghĩ họ được hưởng tình thương yêu vô điều kiện – thì chỉ tìm kiếm những mối liên hệ gắn với điều mà họ vẫn nghĩ. Xét cho cùng, tình yêu của bố mẹ dành cho con cái không phải là “vô điều kiện”.

Nhiều người dành phần đời còn lại để tìm kiếm trong vô vọng một người nào đó sẽ giúp họ lấy lại giấc mơ về tình yêu vô điều kiện thời thơ ấu. Họ tự thuyết phục mình: “Một ngày nào đó, ở nơi nào đó, có ai đó sẽ xuất hiện. Và cá nhân này sẽ nhận ra điểm đặc biệt của tôi giữa vô số những cá nhân bình thường khác. Rồi họ sẽ yêu tôi vì bản thân tôi.

Không phải vì vẻ ngoài xinh đẹp của tôi. Không phải vì tiền của tôi. Mà là vì TÔI, vì bản chất của tôi”.

Hãy khiến đối tượng của bạn cảm thấy bạn là con người mà họ đang tìm kiếm. Và phần thưởng chính là họ sẽ phải lòng bạn.

Thực sự có rất nhiều cách để khiến đối tượng của bạn cảm thấy bạn là người họ đã tìm kiếm suốt đời. Nhưng bạn phải thực hiện điều đó sao cho tinh tế. Việc đưa ra những lời khen không phù hợp quá sớm có thể làm người ấy mất hứng.

Ve vuốt bản ngã là một thủ thuật đòi hỏi sự lành nghề

Ve vuốt bản ngã một cách khéo léo không phải chỉ là việc đưa ra những lời khen. Nó được tích lũy thông qua việc tìm hiểu thật kỹ hình ảnh tự thân của đối tượng… rồi nuôi dưỡng nó. Hình ảnh tự thân lý tưởng của đối tượng là dữ liệu quan trọng trong việc lên kế hoạch “thực đơn” để “nuôi dưỡng” cái tôi của họ, và nhờ đó giành được tình yêu của họ.

Không phải ai cũng muốn cảm thấy mình “rực rỡ” hay “xinh đẹp”. Có những người muốn được khen là “ngài sạch sẽ”, “tay chơi”, “Lolita1”, “nàng công chúa nhỏ ngọt ngào”, “thiên tài viển vông điên rồ tuyệt vời”. Sự đa dạng của hình ảnh tự thân rất khó lường hết. Và điều bí mật là, hãy đừng khen ngợi một cách sỗ sàng mà phải ủng hộ hình ảnh tự thân của họ.

1 Lolita là tiểu thuyết của Vladimir Vladimirovich Nabokov. Tiểu thuyết đã gây ra nhiều tranh cãi do nhân vật chính của tiểu thuyết tên Humbert Humbert, một người khá nhiều tuổi có sự ám ảnh về tình dục với một cô gái mười hai tuổi tên Dolores Haze, mà Humbert gọi thân mật là Lolita.

Cái tên “Lolita” đã đi vào văn hoá phổ thông như là một từ để miêu tả cô gái trẻ phát triển sớm về giới tính và cảm xúc.

Từ cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn, bạn phải lắng nghe thật tinh tế để khám phá xem đối tượng của bạn nhìn nhận về bản thân mình thế nào. Nơi ẩn chứa những phản ảnh lý tưởng nhất của bản thân họ nằm ở chính đôi mắt của người đàn ông/phụ nữ mà họ đem lòng yêu thương.

Việc dung dưỡng hình ảnh tự thân lý tưởng của đối tượng là điều hết sức trọng yếu trong việc duy trì mối quan hệ. Nhưng nó cũng nguy hiểm như việc cho một con sư tử đực hay một con sư tử cái ăn miếng thịt sống vậy. Hãy thận trọng với những lời khen ngợi hay tán dương không chân thật vì chúng sẽ làm bạn bị mất điểm. Đó là một động thái tồi và tình yêu sẽ sớm chết yểu.

Sự ve vuốt bản ngã đầy tinh tế và khéo léo sẽ trải qua bốn bước: Bắt đầu bằng việc khiến cho đối tượng của bạn cảm thấy vì sự hấp dẫn của mình mà họ đã ngay lập tức chiếm được tình cảm của bạn. Rồi khi bạn và người ấy trò chuyện, bạn phải khiến họ cảm nhận được sự đồng cảm mạnh mẽ. Bước ba mới bắt đầu cài vào những lời lẽ thể hiện sự tán đồng của bạn.

Bây giờ, khi họ đã tiết lộ về bản thân mình nhiều hơn, bạn có thể bắt đầu đưa ra những lời khen ngợi đầy ngụ ý. Kèm theo đó, bạn nên đưa thêm những câu chuyện cười có tính riêng tư cùng các thủ thuật khác mà tới đây chúng ta sẽ học để khiến họ cảm thấy mình đặc biệt.

Cuối cùng, khi đối tượng của bạn cảm thấy bạn đã nhận ra họ đặc biệt như thế nào, anh ấy/cô ấy đã sẵn sàng đón nhận những đòn mạnh hơn, khi đó hãy tung ra những lời khen có cánh.

Khen ngợi khéo léo là một thỏi nam châm có sức hút mãnh liệt. Người ta thường phản ứng mạnh mẽ trước sự khen ngợi, nhất là từ những người họ vừa mới gặp. Những khám phá từ các cặp đôi đã chia tay chứng tỏ một điều, lời khen ngợi của một kẻ ngưỡng mộ mới quen có sức ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với lời khen của người yêu hiện tại.

Thế nên, nếu bạn hiện đang có một tình yêu, cuộc cạnh tranh khá khốc liệt. Đối tượng của bạn trở nên miễn dịch với rất nhiều lời khen ngợi giản dị của bạn. Và họ cũng ngần ngại với chúng nếu chúng không còn thích hợp. Việc nhận được lời khen mạnh mẽ, đúng mục tiêu, đúng sự việc từ một người lạ ngưỡng mộ sẽ là luồng gió mới vô cùng ấn tượng.

Nghiên cứu tương tự cũng đã chỉ ra, những lời xúc phạm hay đào bới của những người yêu hiện thời, những người vợ/người chồng và bạn bè gây tổn thương nhiều hơn so với những người lạ. Thế nên, vì những lời lẽ như vậy có khả năng làm thương tổn hay xúc phạm lớn hơn nên những người yêu hiện tại sẽ gặp nguy cơ kép trong trò chơi tình yêu.

Và đây là tin tốt lành với bạn nếu bạn là kẻ mới gia nhập hoàn cảnh này. Hãy tận dụng lợi thế của bạn. Nện búa ngay khi sắt còn nóng. Nếu đối tượng của bạn hiện đang trong mối quan hệ tình cảm bị trục trặc, những lời khen ngợi của bạn có thể là cứu tinh giúp xoa dịu tinh thần căng thẳng của họ và khiến họ xoay sang bạn để tìm kiếm một hình ảnh tự thân mới mẻ.

Bây giờ chúng ta sẽ đi từng bước trong kế hoạch khiến cho đối tượng của bạn cảm thấy họ rốt cuộc đã tìm thấy người có tiềm năng sẽ yêu mình một cách vô điều kiện.

Bước 1: Khen ngợi thầm lặng

Hãy để cơ thể bạn khen ngợi

Một nhà hiền triết khôn ngoan từng nói: “Tình yêu là nỗi khao khát không cưỡng lại được nỗi khao khát tương tự”. Khi lần đầu tiên gặp đối tượng, cơ thể bạn sẽ gào thét: “Tôi khao khát anh/em không thể chịu nổi. Tâm trí tôi có thể chưa biết điều đó, nhưng hãy nhìn xem cơ thể tôi đang phản ứng trước anh/em như thế nào”.

Lời khen ngợi đầu tiên của bạn không nên được nói ra. Bạn có thể im lặng khen ngợi người ấy bằng cách cho họ thấy sự tôn trọng ngôn ngữ bản năng của cơ thể. Khi lần đầu nhìn anh ấy/cô ấy, thậm chí bạn có thể để mắt mình nhìn tới hai lần thật tinh tế. (Nhìn họ một lần. Quay đi. Rồi để đôi mắt bạn nhìn lại lần nữa như thể chúng cũng có tâm trạng riêng vậy).

Tiếp đó, hãy duy trì việc giao tiếp bằng ánh mắt nhìn sâu thăm thẳm trong khi nói chuyện với họ (thủ thuật 3: nhìn chăm chú). Hãy để đồng tử trong mắt bạn mở to với vẻ chăm chú (thủ thuật 4: đôi mắt quyến rũ). Thậm chí hãy nhìn họ ngay cả trong lúc im lặng để khiến họ cảm thấy bạn không thể rời mắt khỏi họ (thủ thuật 5: nhìn không biết mỏi).

Hãy chắc rằng cơ thể bạn chỉ tập trung vào họ, rằng bạn đang cười, hơi nghiêng về phía trước và gật gù khi đồng tình điều gì.

Nói ngắn gọn, hãy sử dụng những thủ thuật ngôn ngữ cơ thể mà chúng ta đã bàn ở trên để hẹn hò. Trong suốt cuộc trò chuyện đầu tiên có ý nghĩa tiên quyết đối với đối tượng, hãy chắc rằng bạn duy trì được cử chỉ tự tin của mình. Hãy buộc những suy nghĩ kiểu như “Tôi đang làm gì thế này?” ra khỏi tâm trí bạn. Bạn phải tập trung trọn vẹn vào đối tượng và khám phá ra anh ấy/cô ấy tuyệt vời như thế nào. Thái độ của bạn nên biểu lộ rõ ràng: “Tôi ổn – còn anh/em thật tuyệt!”

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Tán Tỉnh Bất Kỳ Ai Phần 3: Bản Ngã

Có thể bạn thích