Sau khi Quy Khư đăng topic 《 Vạch trần bộ mặt thật của tên ngụy quân tử khốn kiếp trong giới võng phối Bất Từ, có bằng chứng 》, các luồng phản ứng dấy lên trong cộng đồng mạng, một hồi oanh oanh liệt lên án công khai từ từ khép lại.

Nhưng mà, vào đúng lúc này, trên diễn đàn võng phối đột nhiên xuất hiện một bài post mới, nổi bật đứng ở trang nhất.

《 Cựu Mộng thực chất cũng không phải kẻ có gì tốt, để tôi kể lại chi tiết cho mấy người…  》

Lầu chính: Trước đây tôi thật sự không biết Cựu Mộng lại nổi tiếng trên mạng tới vậy, sau khi phát hiện ra có nhiều người ủng hộ cậu ta đến thế, tôi rất giật mình. Trong hiện thực, cậu ta là một kẻ vô cùng hèn mọn. Bình thường hay tới gay bar, cùng người ta 419 là chuyện bình thường. Đừng nghĩ rằng tôi đang lừa người, tôi còn có đoạn ghi âm cậu ta cùng 419.

【 Đoạn ghi âm 】

Muốn biết thông tin thật của cậu ta chứ? Cựu Mộng, tên thật Mạnh Cửu, năm nay hai mươi bảy tuổi, ở tại C thị đường X tiểu khu XX. Xin mọi người hãy chú ý an toàn, nghìn vạn lần đừng tới a, cậu ta là kẻ biến thái nam nữ đều ăn.

Một bài bôi xấu Cựu Mộng rất nhanh trở nên nổi tiếng, tất cả mọi người để hiếu kì nghe cái đoạn ghi âm kia… Nhớ tới những gì Quy Khư đã viết. Cái âm tần được gọi là ghi âm với 419 này, chắc chắn chính là đoạn ghi âm trước đây Bất Từ đã dùng để uy hiếp Mạnh Cửu.

Mạnh Cửu tuy rằng đã chuẩn bị tâm lý, thế nhưng khi thực sự nghe đoạn âm thanh này, khuôn mặt vẫn trở nên trắng bệch.

Quy Khư nhấn mở tiếng, quên mất không cắm tai nghe, công âm trong máy phát ra. Sau đó…

“Ha ha ha ha, không được rồi, tôi cười chết mất. Âm sắc cũng quá kinh khủng đi. Khó trách hắn giữ tới bây giờ mới dám công bố, dù có công bố mọi người cũng nghe không ra là ai!”

Quy Khư ôm chặt máy tính cười tới nghiêng trời ngả đất, Mạnh Cửu rút cái gối phía sau đầu, đập vào y: “Tiện nhân, mau tắt đi!”

“Ngại quá, nhưng thật sự rất buồn cười, tôi không nhịn nổi… Ha ha ha, rồi, tôi tắt đây.” Quy Khư ngừng cười, luống cuống tay chân tắt âm thanh.

Thì ra bản thu âm này là thu từ máy di động của bảy năm trước, chất lượng thấp, thanh âm thu được không giống với người thật. Thảo nào Bất Từ giấu tới bây giờ, loại ghi âm này căn bản chẳng thể làm khó Mạnh Cửu.

Quả nhiên, mọi người nghe xong âm tần, tất cả đều khẳng định đây không phải thanh âm của Cựu Mộng, bắt đầu chửi rủa người mở topic dám đưa bằng chứng giả. Đồng thời có người nhạy cảm nhận ra, tự hỏi đây có phải là topic trả thù của Bất Từ hay không? Bất Từ thật thủ đoạn, bôi xấu Cựu Mộng, còn tiết lộ tất cả thông tin cá nhân, còn vu khống đặt điều. Một bài post hạ nhục Cựu Mộng, cuối cùng lại trở thành mắng chửi Bất Từ.

Kéo Mạnh Cửu xuống nước không thành, Bất Từ lại hạ sách lược thứ hai.

Rất nhanh, hắn đăng một weibo mới.

Bất Từ: Topic trên diễn đàn võng phối không phải do tôi đăng, xin đừng đổ lên đầu tôi. Mặt khác, những người vẫn còn tin tưởng tôi, buổi tối sáu giờ, kênh YY xxxx, tôi sẽ nói cho các người tất cả sự thật.

Quy Khư nhìn đồng hồ, còn nửa tiếng nữa là tới sáu giờ, vì vậy y mở acc phụ đăng nhập YY, vào kênh của Bất Từ. Tuy rằng chưa tới giờ, nhưng đã có rất đông người tới.

Sáu giờ, Bất Từ tới thật. Quy Khư dựng cái bàn trên giường bệnh lên, đặt máy tính lên trên, đẩy một cái ghế tới, ngồi ở bên cạnh Mạnh Cửu.

Ba người cùng tựa ở đầu giường, tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào màn hình.

“Ôi chao, hai người đoán xem hắn sẽ nói cái gì?” Quy Khư từ trong túi lất ra một gói hạt dưa, mở gói, đổ ra bàn.

“Hạt dưa đâu ra thế?” Hạ Sam vừa ăn vừa hỏi.

Quy Khư khẽ rung đùi đắc ý, “Trên đường tôi đã ghé vào mua đó, tôi nghĩ xem náo nhiệt thì phải có gì đó ăn kèm, không ngờ mọi chuyện ngày càng náo nhiệt hơn.”


Ba người đều một tay nắm hạt dưa, vừa ăn vừa xem, Bất Từ mở mic, đại hội biện bạch chính thức bắt đầu.

Toàn bộ kênh lúc này đã có tới năm nghìn người, nhân số đang không ngừng tăng lên. Dường như là toàn bộ giới võng phối đều có hứng thú với sự kiện này.

Thanh âm của Bất Từ rất uể oải, ngữ khí bình thản, không chút vội vàng, nghe rất êm tai.

“Đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn mọi người hôm nay đã tới đây, nghe tôi nói những lời này. Tôi lần này không phải muốn biện bạch điều gì, chỉ là muốn nói rõ sự thật với mọi người.”

Vừa nói xong những lời này, trên khung chat đã xuất hiện những dòng chữ như “Mau cút khỏi giới võng phối.”

“Mọi người kiềm chế một chút có được không? Nghe tôi nói đã. Đầu tiên, tôi muốn làm sáng tỏ chuyện của tám năm trước, tôi thừa nhận, tám năm trước, tôi đã hẹn hò với Cựu Mộng. Thế nhưng trong topic kia nói tôi ngoại tình, bắt cá hai tay, tất cả đều là nói bậy. Người mở topic kia, nếu có chứng cứ, xin mời ra đây đối chất với tôi. Nếu như không có, xin đừng thuận miệng nói xấu tôi.”

Vừa thừa nhận vừa phủ nhận, đây chính là thủ thuật nói dối dễ dàng che giấu sự thật nhất. Bất Từ rất thông minh, bởi vì hắn biết Cựu Mộng căn bản không thể đưa ra chứng cứ xác thực. Vì vậy, thừa nhận đã từng hẹn hò với nhau đâu có gì không được?

“Những ngày tháng ở bên Cựu Mộng là khoảng thời gian tôi hạnh phúc nhất. Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân, chúng tôi vẫn phải chia tay. Lúc đó còn trẻ, tôi chẳng thể nào chịu đựng được ánh mắt của người ngoài. Tôi đã nói với cậu ấy, chờ tới khi tôi có đủ năng lực, tôi sẽ đi tìm Cựu Mộng. Nhưng, trước đây không lâu, khi tôi đi tìm cậu ấy, cũng là lúc tôi nhận được tin cậu ấy đang hẹn hò cùng Hạ Quang Niên.”

Bởi vì trong đoạn ghi âm của Mạnh Cửu và Bất Từ, Bất Từ ngay từ đầu đã diễn trò tình cũ trở lại, nên khi hắn nói như thế, có rất nhiều người đã dao động.

“Sau khi biết hai người kia yêu nhau, tôi rất đau đớn, có chút đố kị với Hạ Quang Niên, cũng có chút hận Cựu Mộng. Vì sao cậu ấy không đợi tối, vì sao trong khi tôi cố gắng hết mình vì tương lai của cả hai, cậu ấy lại rời bỏ tôi. Thế nên, tôi cố ý nói quán bar của tôi buôn bán không thuận lợi, hy vọng cậu ấy giúp tôi phối kịch. Tôi muốn cậu ấy tiếp kịch, sau đó chúng tôi có thể lại bồi đắp tình cảm, tôi yêu cậu ấy, tôi chỉ là muốn cướp cậu ấy trở về.”

“Cựu Mộng cự tuyệt cùng tôi phối kịch, tôi thương tâm gần chết. Thế nên tôi đành cam chịu để cậu ấy mắng tôi muốn lợi dụng fan kiếm tiền. Thực ra lúc đó, tôi đã đau lòng tới choáng váng rồi, trái tim bị tổn thương, thành ra không nói nên lời. Bạn bè tới quán bar của tôi đều biết, sinh ý của quán không tồi. Tôi cố tình nói vậy chỉ vì mong Cựu Mộng cùng tôi phối kịch lần nữa, muốn gợi lại chút tình cảm khi xưa.”

“Nếu như nói tôi đã làm sai chuyện gì, thì tôi nghĩ, điều duy nhất tôi sai, chính là tôi quá yêu Cựu Mộng. Bởi vì tình yêu, làm sai một việc lại một việc, nói sai một câu lại một câu, khiến mọi người hiểu lầm tôi, thật sự xin lỗi…”

Khẩu khí của Bất Từ như là thật lòng, thiện lương vô cùng, nói ngược nói xuôi, khiến cho rất nhiều người dao động, hội ủng hộ hắn bắt đầu phản chiến. Mà fan chân chính của Bất Từ đều nhân cơ hội nhảy ra, nói rằng chúng em đều hiểu lầm  anh rồi, Bất Từ sama.

Nghe Bất Từ biện bạch như vậy, Mạnh Cửu, Hạ Sam và Quy Khư, ba người đều ngây dại. Bọn họ hoàn toàn không ngờ tới, Bất Từ có khả năng viết truyện tình hoàn mỹ như vậy, đem ván đã đóng thành thuyền.

Ba người tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, nhất thời không biết làm thế nào.

Lúc này, trên khung chat cũng có người đưa ra một số nghi vấn, dù sao không phải tất cả mọi người đều tin tưởng hắn.

【 Khung chat 】

“Bất Từ, anh nói anh yêu Cựu Mộng, vậy trong ca hội tám năm của Cẩm Thanh, nam nhân cùng anh hát là ai? Hơn nửa đêm còn ở cùng một phòng, đừng nói với tôi hai người chỉ có tình bạn thuần khiết.”

“Nếu như là vì bức bách Cựu Mộng cùng anh phối kịch nên anh mới nói quán bar buôn bán không tốt, vậy sao khi fan muốn tổ chức một đoàn đi tới quán bar của anh, anh lại liên tục ám chỉ chúng tôi lãng phí?”

“Quán bar buôn bán tốt sao? Nếu không có fan ủng hộ, tôi thật nhìn không ra nó tốt ở đâu?”

Bất Từ hướng đông hướng tây giải thích một phen, mắt thấy Bất Từ sắp biện bạch tới sạch trơn rồi, Hạ Sam chịu không nổi, cầm điện thoại lên weibo.

【 Weibo 】

Hạ Quang Niên: Xin mọi người hãy suy nghĩ một chút, Cựu Mộng còn đang nằm viện, tôi mong ai đó đừng quá phận, vì biện bạch cho chính mình mà bao nhiêu điều khó nghe đều đẩy hết cho người khác. Chỉ muốn nói với người đó một câu, thiện ác chung hữu báo, thiên đạo hảo luân hồi(1), không tin cứ ngẩng đầu nhìn, trời xanh sẽ không tha cho ai!


Hạ Sam đăng weibo này đã khơi dậy một làn sóng mạnh mẽ, bình luận tới liên tiếp, tựa như nước lên thì thuyền lên vậy.

Có người nói cho Bất Từ chuyện trên weibo, hỏi Bất Từ có thấy không. Bất Từ chỉ cười lạnh một tiếng, nói: “Người ta hiện tại đang hạnh phúc ở bên nhau, tự nhiên sẽ vì đối phương mà nói một hai câu, loại tình cũ như tôi khẳng định sẽ bị mắng.”

Sau khi nói ra lời này, hắn đã chiếm được vài phần đồng tình của mọi người.

Ngay khi mọi người đã dần dần bị hắn lừa thành công, trong giới võng phối lại có hai vị đại thần đồng thời lên tiếng vì Cựu Mộng.

【 Weibo 】

Ly Huyền: Bảy năm trước, nghe lời đồn xôn xao, sao anh chưa từng vì Cựu Mộng mà nói một câu. Tôi thực sự không hiểu “tình yêu” của anh là cái gì, nhưng người bị anh “yêu” chắc hẳn sẽ không hạnh phúc @ Bất Từ.

Thốn Bộ Nan Hành: Tôi có thể nhìn ra Cựu Mộng thích Bất Từ, nhưng Bất Từ thích Cựu Mộng sao? Xin lỗi, tôi thực sự nhìn không ra.

Sau weibo của Thốn Bộ Nan Hành và Ly Huyền, lại có thêm không ít CV phát biểu quan điểm của mình. Tất cả mọi người đều cùng một ý tứ ——- Nghi ngờ Bất Từ.

Hai vị đại thần đồng thời cùng hỏi Bất Từ, thay Cựu Mộng lên tiếng, tình cảnh này, thật sự là hiếm gặp. Lời của đại thần, tất nhiên là có trọng lượng. Rất nhiều người lo lắng nghiệm lại những lời Bất Từ đã nói một lần nữa, xác thực là có không ít sơ hở.

Ngay khi mọi người đều đang phân vân, một nick đỏ tự dưng lên mic: “Sở Bộ Từ, anh thật giỏi, trước đó không lâu còn nói chỉ yêu một mình tôi, trong chớp mắt lại trở thành yêu Cựu Mộng đã bảy năm? Tôi còn nhớ rõ anh đã từng nói với tôi, anh ghét nhất chính là loại người dây dưa phiền phức như Cựu Mộng.”

Nick đỏ này vẫn còn muốn tiếp tục nói, đã bị Bất Từ xóa áo may ô, luống cuống đá khỏi mic.

“Mọi người đừng nghe kẻ điên nói lung tung.”

Thế nhưng ai cũng có tai, thanh âm của nick đỏ này chính là thanh âm của người đã cùng Bất Từ song ca trong ca hội tám năm Cẩm Thanh.

Nick đỏ kia sau khi bị xóa áo may ô, không có quyền lên tiếng nữa, tiếp tục ở trên khung chat gõ chữ: “Cả nhà đừng tin tên này, hắn trước đây nói với tôi quán bar buôn bán không tốt, muốn tôi tài trợ cho hắn, tôi không đồng ý, hắn nói hắn nhiều fan, sớm muộn gì cũng kiếm lại được tiền. Tôi vẫn không đồng ý, thế là hắn chia tay tôi.”

Từ đó, mọi người rốt cục tỉnh ngộ, cái kẻ luôn mồm vì “yêu” mà làm sai này căn bản chính là kẻ mồm miệng toàn lời giả dối, đem mọi người người đùa giỡn.

【 Khung chat 】

“Biện cái gì bạch, có biện thế nào cũng không bạch được đâu! Đúng là làm cho người ta căm ghét mà!”

“Hôm nay chúng ta lại được hiểu thêm thế nào mới là mặt dày. Nếu không đột nhiên xuất hiện người này, chắc chắn chúng ta lại bị hắn lừa lần nữa.”

“Chúng ta đúng là đồ khờ khạo, hắn nói cái gì cũng tin.”

“Cút đi, giới võng phối không có chỗ cho anh.”

“Cút khỏi giới võng phối đi, tôi cho anh một đồng tiền, có được không?”

“Cút khỏi giới võng phối đi!”

Trên khung chat hung tàn không gì sánh được, Bất Từ thấy biện bạch thất bại, mất hết cả danh tiếng, đành vội vàng nói một câu.

“Được rồi, tôi chính thức tuyên bố rút khỏi giới, được chưa. Mọi người, giang hồ rộng lớn khó gặp lại.” Nói xong câu này, Bất Từ ngay lập tức lui kênh.

Trên khung chat, “Mẹ nó, chạy à, tôi còn muốn chửi tiếp.” Những lời này, không có đối tượng để mắng.

Xem đại hội tẩy bạch của Bất Từ cứ như vậy kết thúc, hốt hoảng mà chạy, nhóm Mạnh Cửu nhìn nhau cười, đây chính là ác giả ác báo. Lúc đó hắn cùng người con trai kia song ca, chắc chắn chưa từng nghĩ tới sẽ có ngày mình vì người đó mà thất bại.

Trò khôi hài kết thúc, Quy Khư vươn vai, vặn thắt lưng: “Được rồi, đã tới lúc tôi phải về S thị rồi. Hai người các cậu nhớ cẩn thận một chút, mau dọn nhà đi, đừng để kẻ điên kia tìm tới cửa nhà gây phiền phức.”

*Chú thích:

(1) Thiện ác chung hữu báo, thiên đạo hảo luân hồi: làm thiện có thiện trả, làm ác có ác báo, đời người phải chịu kiếp luân hồi sáu đạo.

*Chú thích:

(1) Thiện ác chung hữu báo, thiên đạo hảo luân hồi: làm thiện có thiện trả, làm ác có ác báo, đời người phải chịu kiếp luân hồi sáu đạo.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích