“Anh cả, đã lấy được cái bình nhựa về rồi.” Bác sĩ pháp y Trần một tay cầm vật gì đó, một tay cầm bản báo cáo, nói, “Người bên pháp y của Sở Công an thành phố nói bao nhiêu năm rồi chưa từng thấy thứ gì nguy hiểm thế này, họ phải vào trong phòng thí nghiệm khí độc, mang đồ bảo hộ kín mít rồi mới dám tháo ra.”

”Bên trong là cái gì?” Vương Các Đông lo lắng hỏi.

”Quả nhiên là Cyanide, là loại nguy hiểm nhất trong các hóa chất Cyanide, Hydrogen cyanide.”

”Hydrogen cyanide?” Vương Các Đông vừa suy nghĩ về cái tên này vừa hỏi: “Hình như là loại khí độc dùng để giết người của Hitler?”

Bác sĩ Trần gật đầu: “Đúng thế, trước đây Hitler đã sử dụng chất này. Hydrogen cyanide ở dạng khí khi nhiệt độ hơn hai mươi sáu độ C, bây giờ là mùa đông, Hydrogen cyanide ở dạng dung dịch. Đây là một chất cực độc thuộc phạm vi quản lý rất chặt chẽ của các cơ quan công an, nhưng việc tinh chế lại rất đơn giản, chỉ cần dùng Carbon và Ammoniac kết hợp theo một tỉ lệ nhất định rồi làm nóng là được, nguyên liệu cần thiết cho cả quá trình chỉ gồm một vài chất đơn giản như Mêtan, Natri hiđroxit, Ammoniac, tất cả những chất này đều có thể lấy được từ những chất khác một cách dễ dàng. Hung thủ có thể tự tạo ra được Natri và Nicotine nồng độ cao, thì chuyện tạo ra Hydrogen cyanide không có gì đáng nói. Chỉ có một điểm duy nhất cần chú ý trong quá trình tinh chế Hydrogen cyanide là vấn đề tự bảo vệ của người tinh chế, nhưng nếu hung thủ có thể tinh chế được Nicotine, thì chắc chắn cũng đã nắm vững cách tự bảo vệ. Sau khi giám định, công an thành phố phát hiện thấy nồng độ Hydrogen cyanide trong chiếc bình nhựa đạt trên 95%, hơn nữa hung thủ còn nắm được kỹ thuật tinh chế Nicotine nồng độ cao, chuyên gia của công an thành phố nói, nếu không phải là sử dụng thiết bị công nghiệp để hoàn thành, thì hung thủ đúng là chuyên gia của các chuyên gia về mức độ chính xác trong việc kết hợp các loại hóa chất và điều kiện thí nghiệm.”

Vương Các Đông mím chặt môi, mặt tái xanh, một loạt các chứng cứ này càng khẳng định phán đoán của anh rằng hung thủ là bạn học của Cam Giai Ninh là đúng.

Những người làm trong ngành hóa học bình thường không thể có trình độ chuyên môn ở mức này, cho dù là có thể tinh chế được Nicotine và Hydrogen cyanide, thì độ thuần khiết cũng không thể đạt đến mức có thể so sánh với trình độ công nghiệp. Chỉ có bạn học của Cam Giai Ninh, những người được đào tạo chuyên ngành bài bản, mới có thể tạo ra được những chất độc khủng khiếp như vậy.

Bác sĩ Trần mở chiếc bình nhựa ra, chỉ vào bên trong giải thích: “Hydrogen cyanide có khả năng ăn mòn rất mạnh, nhưng loại bình nhựa PE này có thể bảo quản được. Hung thủ đã làm tất cả hai chai, bên trong đều chứa Hydrogen cyanide, hai chiếc chai này buộc vào với nhau. Nắp chai đã được hung thủ gia công lại, bên ngoài chiếc chai có gắn với pin, mô tơ và thiết bị điều khiển từ xa. Bộ mô tơ và thiết bị điều khiển từ xa này chắc là hung thủ tháo ra từ ô tô hoặc máy bay đồ chơi điều khiển từ xa. Hung thủ treo cả hai cái chai lên cánh cổng bằng rào sắt của nhà Lý Cương, độ cao khoảng tầm đỉnh đầu. Như vậy, một chiếc chai hướng ra ngoài cổng sắt, chiếc kia hướng vào phía trong cổng sắt, khi Lý Khởi Minh đứng ở ngoài cổng, hung thủ nấp từ xa, thao tác thiết bị điều khiển từ xa bấm vào công tắc của cái chai bên ngoài. Khi Diêu Tố Nguyệt đứng ở bên trong cổng, hung thủ lại bấm vào cái công tắc khác. Ngoài ra, hung thủ đã sơn màu đen lên toàn bộ các thiết bị, trong đêm tối khó bị mục tiêu phát hiện ra. Một khi hung thủ bật công tắc, mô tơ chuyển động sẽ nhấn vào chiếc nút bên trên nắp chai, hydrogen cyanide sẽ phun ra ngoài với lượng lớn dưới dạng hơi sương. Anh cả, hay là tôi làm thử cho anh xem?”

”Được, anh thử xem.”

Bác sĩ Trần đặt cái chai xuống đất, anh lấy tay ấn vào nút chai, nước trong chai lập tức phun ra ngoài, tốc độ phun rất nhanh, lượng rất nhiều.

Vương Các Đông nói: “Cái này rất giống cái bình xịt nước dùng để tưới hoa.”

”Vâng, đúng thế, nắp cái chai này được gia công lại từ nắp của bình xịt nước. Bình to thì hơn mười tệ một cái, mua ở chỗ nào cũng có. Khi gia công lại cái bình xịt nước, đầu tiên hung thủ bơm đủ khí vào bình, tạo thành áp suất cao ở trong bình, khi mô tơ chuyển động, ấn nút bình xuống, khí độc bên trong sẽ lập tức phụt ra, có lẽ phải phun xa được đến hai mét. Lượng khí phun ra cũng nhiều hơn bình xịt nước rất nhiều. Cũng có nghĩa là, khi Lý Khởi Minh chuẩn bị mở cổng, còn chưa kịp phản ứng thì lượng hít vào đã đủ để giết chết anh ta. Có muốn trốn cũng không kịp.”

Vương Các Đông nheo mắt: “Khoảng cách của thiết bị điều khiển từ xa có thể là bao nhiêu?”

”Trong vòng hai ba chục mét thì thoải mái.”

”Cũng có nghĩa là, lúc đó hung thủ nấp ở một chỗ nào đó bên ngoài biệt thự nhà họ Lý, trông thấy Lý Khởi Minh về nhà mở cửa trong bóng tối, hắn bấm công tắc điều khiển từ xa, giết chết Lý Khởi Minh. Sau đó đợi đến lúc Diêu Tố Nguyệt đi ra ngoài cửa, khi bà ta đi đến chỗ cổng sắt, hung thủ lại bấm thiết bị điều khiển từ xa một lần nữa?”

”Đúng thế, chiếc chai đầu tiên phun ra ngoài, vào Lý Khởi Minh. Chiếc chai thứ hai phun vào trong, vào Diêu Tố Nguyệt.”

Vương Các Đông bổ sung: “Mà lúc đó Diêu Tố Nguyệt chỉ để tâm đến thằng con trai đang ngã lăn dưới đất, càng không để ý đến sự tồn tại của chiếc hộp sắt.”

Bác sĩ Trần nói: “Cho dù có để ý thì cũng không kịp, chỉ cần Diêu Tố Nguyệt đặt chân vào phạm vi bán kính phun ra của chiếc chai, trong chai là Hydrogen cyanide nồng độ cao, chỉ cần hít một hơi, cũng sẽ nhanh chóng thấy khó thở, lúc đó người ta sẽ vô thức há to miệng để hít thở, thế là chết rất nhanh.”

”Ngộ độc Hydrogen cyanide hoàn toàn không thể cứu được à?”

”Nếu là ăn vào, đồng thời lập tức phát hiện ra đã ăn phải chất có chứa Cyanide, nôn ra luôn, thì ở một xác suất nhất định có thể cứu được. Nhưng loại hơi nước có nồng độ cao như vậy, chỉ cần hít vào một hơi, là trong vòng mười mấy giây sẽ thấy khó thở, hoàn toàn không thể cứu được.”

Vương Các Đông nghĩ ngợi một lát, hiểu ra: “Nếu nồng độ hydrogen cyanide trong chiếc chai không đủ cao, liệu có khả năng cứu sống được hai mẹ con Diêu Tố Nguyệt hay không?”

”Vâng, nếu nồng độ thấp, lượng hít vào đầu tiên không đủ để giết người, mà người bị hại phản ứng nhanh, mau chóng thoát ra khỏi phạm vi bán kính phun ra, mặc dù có nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chỉ cần đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời là có khả năng cứu sống.”

Vương Các Đông hít một hơi thở sâu: “Hung thủ trực tiếp để lộ cho cảnh sát biết trình độ chuyên môn của hắn, không hề sợ hãi, tự tạo ra Nicotine và Hydrogen cyanide thuần chất nồng độ cao, mục đích là một khi đã ra tay, người bị hại một trăm phần trăm sẽ chết ngay trong vòng một đến hai phút, không thể cứu sống được. Hắn phạm tội với thái độ bắt buộc đối phương phải chết. Rốt cuộc là mối quan hệ như thế nào với Cam Giai Ninh đã khiến hung thủ điên cuồng như vậy?” Vương Các Đông đắm chìm trong suy nghĩ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích