Ngòi bút của au càng ngày càng đi xuống... minasan thông cảm nga

Bộp!

- Xử lí cái mặt đi, trông kinh quá!

-?!

ST bất ngờ nhìn cái túi nhỏ có chứa bông băng thuốc đỏ và cả... 1 cây kẹo mút ư? Anh nhíu mày nhìn sang TB, ánh mắt TB vẫn theo dõi những bóng đèn mờ mờ phía bên kia đường, nhàn nhạt đáp:

- Tổng cộng 193 H, mai đưa lại cho tôi!

Đơ ra vài giây, ST bỗng cười khẩy, chẳng ai biết được đây là nụ cười đầu tiên của ST. Nhận bông băng thuốc đỏ, ST giơ cây kẹo mút lên:

- Vậy còn cái này để làm gì?

- Ăn, đừng hiểu nhầm, là mua 1 tặng 1 đấy, tôi cũng không phải con nít nên không ăn hết 2 cây đâu! _TB trả lời đại, hắc hắc, cô đào đâu ra cái lí do... ngầu thế???

Bóc vỏ kẹo rồi cho vào mồm, còn bông băng thì nhét vào túi, TB lia ánh mắt nhìn 1 cái, rồi cất tiếng đều đều:

- Định vác cái mặt đó về nhà cho ba mẹ chiêm ngưỡng à?

- Ừ! _ST vô cảm đáp lại, TB nhún vai, quan tâm khỉ gì cho mệt, từ bao giờ mà cô trở thành người của chính nghĩa vậy?

Xe buýt tới, cả 2 cùng bước lên, còn hàng ghế sau cùng là trống, TB bước xuống đó và ngồi sát cửa sổ, mặt đăm chiêu nhìn ra ngoài mà không biết ST cũng xuống đó ngồi, nhưng sát cửa sổ bên kia... cả 2 không nói gì, cho đến khi TB xuống xe, ST ngoái đầu lại nhìn, thì không còn thấy thân ảnh nhỏ bé đó nữa.

.

.


Cạch!

- Ô!!!! Tiểu cân yêu dấu của chị a

~

Vừa mới mở cửa, bà chị BB đã lao từ trong ra và ôm hôn TB thắm thiết. TB liền đẩy BB ra, tháo đôi giày rồi để lên kệ dép cạnh đó, nhìn vẻ đắc chí của BB, cô đoán lờ mờ ra chuyện gì, cô nhếch môi:

- Coi chị kìa, chắc tình hình bên công ti đó khá lắm nhỉ?

- Chậc, tất nhiên! Tất nhiên, cưng vào đây chị kể cho mà nghe~

BB hí hửng kéo TB vào nhà, trên chiếc bàn nhỏ ở giữa nhà có 1 tô hủ tiếu gõ nóng hổi, nhìn mà TB không cầm được cảm xúc vui sướng mà bất chấp hình tượng, lao về cái bàn với tốc độ bàn thờ...

- Em biết sao không... _BB ngồi cạnh tươi tắn kể chuyện diễn ra rất chi là suôn sẻ của mình vào buổi sáng:

- Không hiểu sao trong số những người được tuyển chọn, chỉ có chị là được làm việc chính thức trong bộ phận giao tiếp, những người còn lại chỉ phiên dịch mấy vụ lẻ tẻ thôi... bla... bla...

Cạch!

Vâng, sau khi chị BB dứt lời thì cũng chính là lúc TB buông đũa và ngồi phịch ra với cái bụng căng cứng của mình, tất nhiên TB nãy giờ đều nghe hết những chuyện mà BB kể, không phải là may, mà là quá may mắn mới đúng, thật chả bù cho cô tẹo nào:

- Hôm nay chị lấy hết vận may của em đấy hả?

Nhìn nhỏ em đang liếc mình bằng nửa con mắt, BB ngạc nhiên:

- Sao? Đã có chuyện gì xảy ra với em vậy????

- Còn phải nói, ngoài đám học sinh của chị ra thì là chuyện gì... _TB nhắc tới mà cảm thấy uể oải, kể hết ra cho BB từ chuyện xém bị SoT phát hiện, chuyện ông thầy cạp cạp nhắc nhở vụ ST cúp tiết, vụ nhận nhầm BD, nhất là vụ leo lên tầng thượng, rồi đến vụ bị bà HT mắng vốn, tới vụ bị thằng SoT cho leo cây, cuối cùng là lúc đi về chạm mặt đầu gấu, còn tốn thêm 193 H mua bông băng thuốc đỏ kiêm kẹo mút cho ST.

O ❒ O

BB há hốc mồm khi nghe TB kể xong, cả 2 mắt đều giật giật, cô bay tới lay lay bả vai đứa em:

- Rồi sao? Tiểu cân, em có bị gì không? Có bị đau chỗ nào không???

- Ây da... chị nghĩ em là ai hả? _TB bất quá gỡ tay BB ra, cô che miệng ngáp vài cái:


- Em từng đi làm thêm liên tục từ 4 giờ sáng đến 8 giờ tối mà còn chưa thấy mệt bằng buổi ngày hôm nay, Bảo Bảo à... _TB ánh mắt thông cảm nhìn BB:

- Em đã biết tại sao ngày nào đi về chị cũng như cái xác không hồn!

- Ôi~ Thương Tiểu cân lắm cơ, được rồi, hôm nay em vất vả nhiều rồi, chị không ngờ chị dạy 2 tuần rồi mà chả có chuyện gì xảy ra, còn em chỉ đi có 1 buổi mà gặp biết bao nhiêu là chuyện! Thôi, em đi tắm rồi nghỉ ngơi đi, để mai chị đi dạy nốt 1 buổi nữa để đền bù cho em gái xênh đẹp của chị! _BB vỗ nhẹ vai TB, TB thật là thấy cảm kích a, nghe như trúng vé số vậy:

- Cảm ơn chụy hai nghen~

Nói rồi TB lao vào nhà tắm với cái mặt mừng rởn, BB bê tô hủ tiếu đi rửa, lắc đầu nhẹ nhìn TB... ai chà, tính đi BB, ngày mai bằng mọi giá cô sẽ chừng trị 2 thằng tên Tử kia, cho chúng biết thế nào là “Tử”?!

.

.

Sáng hôm sau...

Zodiac High School...

Rengggg.... Rengggg... rengggg...

Class 11S...

Im phắc

~

Cạch!

- Học sinh! Chào cô!

KN hô rõ ràng và cả lớp đứng dậy chào khi thấy giáo viên bước vào khiến BB vô cùng ngạc nhiên, cái lớp này hôm nay ăn nhầm cái gì hay sao mà im lặng thế, còn biết đứng lên chào giáo viên nữa. Bất ngờ hơn là, cô thấy ST đang ngồi trong lớp học. TB, em đã làm gì mà lớp chị trở nên ngoan ngoãn thế kia???

- Được rồi, các em bắt đầu vào bài học mới thôi! _BB cười nhẹ, cả lớp lấy sách vở ra học bài. BB cứ giảng giải liên miên khiến mấy đứa dưới lớp ngạc nhiên và thắc mắc. Thấy lớp học có vẻ ồn ào hơn, BB dừng phấn, quay xuống lớp thì thấy V.Kì giơ tay phát biểu:

- Thưa cô, cô không dạy giống ngày hôm qua ạ? _Câu hỏi của V.Kì làm BB khá ngạc nhiên, chẳng lẽ hôm qua TB dạy khác cô chăng. Gãi gãi đầu và cười bối rối, BB kiếm đại 1 cái cớ trả lời như thật:

- À, mỗi ngày chúng ta sẽ học 1 cách khác nhau để nâng cao hiệu quả lên chứ nhỉ?


- Nhưng mà em thích học theo cách kia hơn, vừa vui mà cũng tiếp thu nhiều kiến thức cô ạ! _1 bạn nữ kêu, đó là người hôm qua xém rớt tim vì “cô giáo TB“.

- Ừm, cô biết rồi... _BB gật gù, nhưng thật ra thì không ngầm rủa TB hôm qua đã dạy cho đám nhóc này chiêu gì vậy giời??? Bỗng tiếng cánh cửa vang lên, vẫn là thầy SN, SN vời vời BB ra ngoài...

- Các em tự học tiết này nhá, cô đi 1 chút! _BB nói rồi ra ngoài, cả lớp làm ồn cả lên, không biết xảy ra chuyện gì, hôm nay ST ngoan ngoãn tới lớp học bình thường đã khiến cả lớp thấy có gì đó không hợp lí rồi, nay bà cô lại quay trở về với tính cách nhàm chán như trước, giờ lại có chuyện gì đó nữa... haiz... mấy thím thật là lo chuyện bao đồng quá, cứ như 2 đứa tên “Tử” kia đi cho nó nhẹ người, đứa nằm gục xuống bàn, đứa miệng cười tủm tỉm khi nhắn tin với gái...

- Chuyện gì thế thầy? _BB đóng cánh cửa lại rồi tò mò + lo sợ nhìn SN, không lẽ chuyện hôm qua TB đóng giả cô đã bị phát hiện??? Từng giọt mồ hôi toát ra...

- Nguy rồi cô Diệp, trường mình bị trường Zendiz gửi đơn khiếu lại học sinh trường ta tấn công học sinh trường bên đó, mà học sinh đó lại chính là Hàn Sư Tử của lớp cô!

- Cái gì?! _BB hốt hoảng, lật đật chạy tới phòng Hiệu Trưởng...

.

.

Phòng hiệu trưởng...

Phịch!

Ném cái đơn khiếu nại xuống bàn 1 cách tức giận, cô HT gằn lên từng chữ 1:

- Diệp Bảo Bình, cô làm chủ nhiệm cái kiểu gì đấy hả?!

- Tôi xin lỗi thưa cô, chuyện này tôi có thể giải thích... _BB khẩn trường van nài HT, cô HT lắc đầu:

- Có giải thích gì thì để ngày mai nói với hiệu trưởng trường Zendiz ấy, tôi đã tin tưởng cô vậy mà... cô làm tôi thất vọng quá! _Cô HT thở dài, cơ mà...

- Sao ạ? Ngày mai sao??? _BB trố mắt kinh ngạc. Thầy Hiệu phó thay HT nói:

- Phải, hiệu trưởng trường đó và các em học sinh bị đánh sẽ qua đây để nói chuyện trực tiếp với chúng ta vào sáng mai!

- Không thể nào, ngày mai tôi phải... _BB khó xử, làm sao đây, ngày mai là ngày cô cùng giám đốc công ti Leo đi gặp khách hàng Nhật, ngày sau đó sẽ làm thủ tục ra nước ngoài, ngày sau nữa chính thức rời khỏi Horoscope...

- Có chuyện gì sao cô Diệp? _Cô HT hỏi mà như đe dọa ngầm nếu BB nói mai bận thử coi, bà sẽ xuống tay với cô liền, BB gãi gãi đầu cười e thẹn:

- Ơ, dạ không có gì...


- Vậy cô về lớp đi, và cũng báo với học sinh Hàn Sư Tử sáng mai lên cùng cô luôn, để xin lỗi học sinh bên đó! _Cô HT nói rồi phất tay cho BB về, BB cúi đầu nhẹ rồi bước ra... trong đầu biết bao là suy nghĩ... chẳng lẽ ngày mai TB sẽ chịu trận thay cô sao, cô đã nghe nói danh củ HT trường Zendiz kia, dù học sinh mình có lỗi, qua miệng của bà ta, những học sinh đó sẽ trở thành người bị hại... chuyện tối hôm qua, rõ ràng là bọn trường Zendiz gây sự trước chứ bộ...

Bộp!

Do quá mải nghĩ mà BB đi đường không để ý nên đụng trúng 1 người, đó là SoT, SoT nhìn cô giáo bằng ánh mắt phức tạp, cúi đầu rồi bước đi, BB cũng không màng gì, vì có chuyện phải suy nghĩ. SoT đi vài bước rồi khựng lại, quay đầu nhìn BB, ánh mắt toát lên tia nghi hoặc... không có mùi hương gì trên người cô giáo, cũng không đòi bản chép phạt hôm qua anh chưa đưa, rốt cuộc, hôm qua và hôm nay, có 2 bà cô BB giống nhau nhưng khác tính cách????

- Này! _ST bất cần đưa 4 tờ tiền và 3 đồng xu, mặt quay sang hướng khác, tay còn lại gãi gãi mớ tóc hơi rối màu vàng của mình:

- 193 H, không thiếu đồng nào!

-?!?! _BB lúc đầu nghệt mặt ra nhìn thằng nhóc trước mặt, lúc sau mới nhớ ra chuyện mà TB kể hôm qua, cô nhận lấy, bối rối nhìn ST. Đưa tiền xong rồi, ST cất tiếng trước khi bước đi:

- Tôi đi đây!

- Khoan đã! _BB chợt lên tiếng khiến ST khựng người lại...

.

.

Renggg... Rengggg... Rengggg...

- HURAAAAAA~

Cả trường Zodiac lại ùa ra như ong vỡ tổ, nhưng khi ST đi tới đâu, thì đám học sinh lại tản ra và xì xầm này nọ, anh cũng chả thèm để ý, cứ ngênh mặt mà đi thẳng...

- Nghe nói ngày mai cậu đi xin lỗi bọn trường Zendiz?

1 giọng nói vang lên khi ST đi ngang qua nhà vệ sinh... anh chợt dừng bước, nhưng rồi cũng bước đi vì nhận ra chủ nhân của giọng nói đó. SoT lúc này liền bước ra và cất tiếng:

- Thật kém cỏi, hành sự thiếu chuyên nghiệp đến nỗi bị bọn đó tố cáo!

-...

ST dừng bước hoàn toàn, cả người đều bất động, nắm tay siết chặt thành quyền, chỉ cần 1 câu nói nữa thôi, chiến tranh tuyên bố bùng nổ.

- Hèn gì ăn suốt ngày cúp học trốn trên sân thượng! _SoT cười mỉa mai, 2 tay đút túi trông rất phong nhã. Vâng, thằng cha mày, mày đã châm ngòi nổ trong người thằng mèo rồi đấy đồ hai chết...


- Bớt sủa đi! _ST giơ nắm đấm lên và bất ngờ lao thẳng vào mặt SoT...

- HÀN SƯ TỬ!

.

.

♎♎♎♎♎

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích