Sống Lại Để Chuộc Lỗi
Chương 6: Dọn giường

Sau khi cô Đổng đồng ý, Trữ Phong liền đem Dung Tuân sắp xếp ổn thỏa lên giường mình nghỉ ngơi, sau đó tới phòng cũ của cậu thu dọn đồ đạc.

Phòng của Dung Tuân cách phòng hiện tại của bọn họ không xa, chỉ cách bốn phòng khác, cầu thang lại càng gần hơn một chút. Bời vì thứ sáu hôm đó sai khi tan học, Dung Tuân định chuẩn bị cơm nước xong rồi trở lại trường tự học, cho nên cặp sách đều để trong phòng học, không nghĩ tới cơm còn chưa kịp ăn thì đã bị bọn Quy Hoành mang đi cho nên chìa khóa phòng ngủ cũng không để trong người. Trữ Phong trước hết đến gõ cửa xem có ai trong phòng không, nếu không thì sẽ xuống tìm quản lý ký túc xá.

Cửa phòng nhanh chóng mở ra, đối phương ngạc nhiên nhìn Trữ Phong. Anh biết người này học cùng ban với mình, nhưng lại không nhớ ra tên là gì. Cũng không nói nhiều, Trữ Phong trực tiếp đẩy cửa vào. Trong phòng có mặt cả ba người bạn cùng phòng cũ của Dung Tuân, điều này ngoài dự đoán của Trữ Phong. Hai người kia nhìn thấy hắn đều không chủ động chào hỏi nhưng nét kinh ngạc trên mặt rất rõ ràng.

"Bàn của Dung Tuân nằm ở đâu?" Trữ Phong trực tiếp hỏi.

Nam sinh vừa rồi mở cửa cho anh đưa tay chỉ vào bàn hướng bên tay trái cửa. Bàn của Dung Tuân rất sạch sẽ, sách vở ngăn nắp gọn gàng trên giá sách. Trên giường có chiếc chăn đơn màu xanh nhạt, nhìn vào có cảm giác thoải mái lại sạch sẽ. Mở tủ quần áo của cậu ra, ngăn dưới cùng có một chiếc valy nhỏ. Anh trực tiếp lấy valy ra, bắt đầu cho đồ vật của cậu vào valy. Cậu có rất ít đồ, tất cả quần áo đều xếp đủ trong valy, đồ trên giường và sách vở có thể trực tiếp dọn qua, dù sao khoảng cách cũng gần, cũng không tốn bao công sức.

Ba người trong phòng nhìn hành động của Trữ Phong cũng không dám lên tiếng, coi như không liên quan đến mình, tiếp tục việc ai người nấy làm.

Trữ Phong nhìn lướt qua ba người này, trong lòng liền hiểu rõ thái độ của họ đối với Dung Tuân, ba người này cuối tuần hiển nhiên là không về nhà, vậy mà Dung Tuân hai ngày nay không xuất hiện, anh vừa vào cửa liền bắt đầu thu xếp hành lý của cậu, họ cũng không thèm hỏi han một tiếng, căn bản là không quan tâm tới Dung Tuân. Anh đoán thái độ của bọn họ một phần cũng do tin đồn Dung Tuân là đồng tính luyến ái, thế nhưng dù có thế nào thì cũng là bạn cùng phòng với nhau hai năm, cũng không nên có thái độ như thế này, giống như có hay không có Dung Tuân ở đây cũng giống nhau. Có thể thấy cậu ấy sống ở phòng này cũng không thoải mái gì. Điều này càng làm cho Trữ Phong thấy thật chính xác khi chuyển Dung Tuân qua phòng mình, bằng không sớm hay muộn gì cũng sẽ buồn bực chết mất.

Thực ra ở độ tuổi này thì thái độ của bọn họ có phần giống nhau, đều cho rằng ở gần Dung Tuân, rất có thể trở thành đồng loại, bị người khác nhạo báng. Nhưng hiện tại đối với Trữ Phong mà nói, thì thái độ đó của họ hết sức ấu trĩ buồn cười. Đồng tính luyến ái vốn không phải là bệnh để mà kỳ thị, không cần thiết phải làm ra sự phân biệt ranh giới như thế. Đây mới chỉ là cấp ba thôi, chờ sau này ra xã hội, nếu vẫn giữ cách sống như thế rất khó mà sinh tồn. Mấy thứ này không cần chờ tới khi vào xã hội rồi mới bắt đầu học.

Thu dọn hoàn tất mọi thứ, Trữ Phong kéo cửa phòng, vừa lúc gặp Tư Hiền trở về. "Giúp Dung Tuân thu dọn hành lý à?" Thấy anh kéo valy ra khỏi phòng, Tư Hiền cười hỏi. Hắn biết là phòng của Dung Tuân. Cậu ấy muốn chuyển đến phòng của bọn họ, hắn cũng đã nghe Quy Hoành nói lại.

Tư Hiền lớn lên rất văn nhã, khác với nét sạch sẽ thanh tú của Dung Tuân, trên người hắn còn có một tầng khí chất của giới thượng lưu, vừa thấy chính là gia giáo tốt đẹp, nhưng vì tuổi vẫn còn nhỏ nên hơi thiếu một chút sắc bén, khiến cho người khác cảm thấy rất dễ sống chung.

Đời trước, Tư Hiền thi đậu vào một trường đại học không tồi, còn Trữ Phong và Quy Hoành đều xuất ngoại cho nền về sau liên hệ cũng ít đi. Sau đó Tư Hiền thành đạo diễn, cùng anh quan hệ trong cùng giới giải trí, liên hệ mới từ đó nhiều hơn. Tuy nhiên cảm giác cũng không khác trước kia là mấy, Tư Hiền thực ra là một người bạn không tồi, ngày thường sẽ không quấy rầy anh nhưng chỉ khi anh gặp chuyện phiền toái, Tư Hiền khẳng định sẽ tận lực giúp đỡ.

"Sao cậu trở về sớm vậy?" Bình thường đều chờ đến giờ cơm tối Tư Hiền mới trở về.

"Nghe nói Dung Tuân muốn dọn đến phòng mình, tôi trở về sớm một chút xem có gì cần giúp đỡ không." Tư Hiền mỉm cười trả lời.

"Vừa đúng lúc." Trữ Phong cũng không khách khí, đem valy đẩy cho hắn "Cậu kéo valy này, tôi đi lấy những đồ khác."

Anh căn bản trước muốn đem valy cùng sách vở dọn qua trước, rồi trở lại lấy đồ dùng trên giường, Tư Hiền đến vừa đúng lúc, liền qua giúp đỡ một tay.

Thu dọn xong đồ vật của Dung Tuân, hai người cùng nhau hướng phòng mình đi tới, Tư Hiền liền hỏi: "Dung Tuân đâu?"

Theo lý mà nói thì đồ của Dung Tuân nên dể cậu ấy tự mình thu dọn sẽ hợp lý hơn.

"Em ấy bị cảm mạo, tôi bảo ở lại phòng mình nghỉ ngơi rồi." Trữ Phong nói.

Tư Hiền đã hiểu gật đầu cười nói: "Hiếm khi thấy cậu chịu giúp đỡ người khác thu dọn hành lý đấy." Trữ Phong luôn là một đại thiếu gia, chỉ cần có thể tự thu xếp tốt đồ của mình là đã không tồi rồi.

"Tôi không thể để người bệnh đi thu dọn đúng không nào?" Trữ Phong tìm một lý do ứng phó nói.

"Nói cũng phải." Tư Hiền tán đồng nói.

Dung Tuân nằm trên giường của Trữ Phong nhưng cũng không sao ngủ được. Giường của anh ấy khô ráo lại ấm áp khiến cậu rất thích. Hơn nữa đây là lần đầu tiên nằm trên giường của người mà mình thích, ít nhiều sẽ mang một chút cảm giác hưng phấn.

Trữ Phong vừa vào cửa liền nhìn thấy bộ dáng Dung Tuân ôm chăn mà không ngủ. Chính mình vừa ôm chăn vừa đỏ mặt, điều này khiến cậu thấy thật ngượng ngùng. Nhưng nhìn thấy Trữ Phong tiến vào phòng cùng Tư Hiền, Dung Tuân cũng không thể trốn trong chăn tránh xấu hổ được, liền đỏ mặt ngồi bật dậy, cố gắng không nhìn về phía Trữ Phong.

"Mặt cậu bị làm sao vậy?" Dung Tuân chuyển đến ở cùng, Tư Hiền rất hoan nghênh, nhưng nhìn đến vết xanh tím trên mặt cậu, hắn không thể không quan tâm đến vết thương của cậu. Dung Tuân sờ sờ khóe miệng, tươi cười không được tự nhiên nói: "Không cẩn thận đụng phải thôi, không có việc gì đâu."

Tư Hiền cũng không phải trẻ con lên ba, lý do này của Dung Tuân rõ ràng là không tin được, nhưng cũng không vạch trần cậu, chỉ đem ánh mắt chuyển qua hướng Trữ Phong. Lúc trước khi Quy Hoành gọi điện cho hắn, nói là bởi vì Trữ Phong thân với Dung Tuân nên muốn cậu ấy chuyển qua đây ở. Nhưng hiện tại, hắn không thể không thắc mắc trong lòng. Dung Tuân không thể vô duyên vô cớ mà bị thương như vậy, nhìn qua đó là vết thương bị người ta đánh, mà trong trường này dám trực tiếp động thủ đánh người chỉ đếm trên đầu ngón tay, mà phòng bọn họ đã chiếm tới hai người.

Trữ Phong biết lý do này của Dung Tuân căn bản không thể gạt được Tư Hiền, nhưng anh cũng không muốn nói ra toàn bộ sự thật, liền chỉ mở miệng đem hết trách nhiệm ôm lấy: "Là tôi không tốt, từ nay về sau sẽ không như vậy nữa."

Tư Hiền thở dài "Cậu nói lời phải giữ lấy lời đấy." Trữ Phong và Quy Hoành gây sự đánh nhau khắp nơi hắn biết, nhưng chỉ ngẫu nhiên nói bọn họ một hai câu, hai người họ cũng không nghe, hắn cũng đành bỏ qua. Nhưng đối với Dung Tuân, Tư Hiền thấy không hề giống nhau, cậu ấy không có khả năng tự nhiên đi trêu chọc động vào bọn Trữ Phong nên nếu vết thương trên mặt cậu ấy thật sự là do bọn Trữ Phong đánh thì người sai chắc chắc chắn là bọn họ.

"Nhất định." Trữ Phong trịnh trọng gật đầu.

Có lời hứa của Trữ Phong, Tư Hiền cũng hơi yên tâm một chút. Thế nhưng về sau hắn sẽ để ý đến Dung Tuân nhiều một chút, sẽ không để cho bọn họ lại bắt nạt cậu ấy. Dung Tuân và bọn Trữ Phong không giống nhau, chỉ cần có thể thuận lợi thi đỗ đại học, cậu ấy chắc chắn sẽ có một tương lai thật tốt đẹp.

Trong lúc mọi người đang nói chuyện, Quy Hoành cũng đã trở lại, còn mua một chút gà rán và pizza. Trường cấp ba của bọn học không cho đặt cơm hộp nên muốn ăn gì thì chỉ có thể chính mình đi mua. Nhìn thấy Dung Tuân, Quy Hoành không tỏ vẻ gì lạ, thái độ thật bình thường giống như chuyện vào buổi tối thứ sáu hôm trước căn bản chưa từng phát sinh, chỉ là liếc đến vết xanh tím trên mặt Dung Tuân, ý cười có hơi gượng một chút, nếu không nhìn kỹ thì cũng sẽ không phát hiện ra được.

"Mới sáng sớm cậu đã ra ngoài mua đồ ăn này à?" Tư Hiền thấy hắn mua đồ ăn về, có thể khiến cho Quy Hoành cuối tuần tích cực dậy sớm như vậy chắc cũng chỉ có thể vì mấy đồ ăn này.

Mấy đồ ăn này bọn họ thường ngày ở nhà rất ít khi được ăn, trong nhà đều là đồ ăn do chuyên gia dinh dưỡng lên thực đơn, mà những đồ ăn này bị trưởng bối trong nhà xem là không khỏe mạnh, đồ ăn giàu chất béo. Nhưng bọn hắn ở độ tuổi này lại rất thích ăn nên trong lúc trưởng bối trong nhà không để ý sẽ lén lút mua về ăn.

"Vừa lúc tới giờ cơm trưa." Quy Hoành cười nói. Hắn mua không ít, cũng đủ cho cả bốn người bọn họ ăn.

"Dung Tuân không thể ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ." Trữ Phong nói. Anh biết Quy Hoành mua đồ ăn này về để hòa giải một chút quan hệ với Dung Tuân. Chẳng qua là cậu lại không hợp ăn những đồ ăn này.

Quy Hoành hơi nhăn mi lại, hiển nhiên là có chút bất mãn. Trữ Phong thấy hắn mất hứng liền nói: "Đây là anh trai tôi nói đó."

Vừa biết đây là lời dặn của Tống Bân, Quy Hoành lúng túng. Anh họ của Trữ Phong, không chỉ Trữ Phong kiêng kị mà đến hắn cũng sợ anh ấy. Dung Tuân liếm liếm môi, mùi gà rán tỏa ra khắp nơi thơm phức khiến cậu muốn ăn vô cùng. Mấy thứ đồ ăn này ngày thường cậu cũng ít khi được ăn, nếu tiền tiêu vặt một tháng mà còn thừa thì cậu mới dám suy xét ăn một lần.

Trữ Phong thấy đã tới giờ ăn cơm, nói: "Tôi đi mua cháo cho Dung Tuân, các cậu muốn mua gì không?"

Trữ Phong chủ động muốn đi mua cơm như vậy quả thực làm cho Tư Hiền và Quy Hoành kinh hãi. Quy Hoành nhìn Trữ Phong đánh giá một phen: "Trữ thiếu gia, cậu bị sốt đấy à?"

"Sốt cái gì mà sốt, không muốn mua gì thì tôi đi đây." Trữ Phong hiểu tính cách của mình thời điểm mình học cấp ba, như bây giờ khẳng định hai người kia sẽ cảm thấy có điểm kỳ quái. Nhưng có những việc, nếu anh đã quyết định sửa đổi, vậy thì nhân lúc còn sớm, tuổi còn trẻ thay đổi thôi, chỉ cần qua một hai ngày họ sẽ thích ứng rồi dần thành thói quen thôi. Nếu tuổi lớn hơn một chút mà anh thay đổi như vậy, khẳng định sẽ khiến cho họ hoài nghi anh có phải bị nhập hay không.

Quy Hoành nhìn Dung Tuân ngồi trên giường của Trữ Phong, muôn phần khó hiểu hỏi: "Cậu rốt cuộc làm thế nào mà khiến Trữ thiếu thay đổi như vậy? Đem cậu ta đi tẩy não à?" Trữ Phong túm cổ Quy Hoành nói: "Đừng nói bậy, cùng tôi đi nào."

Tư Hiền cười nhìn hai người, lại nhìn Dung Tuân đang ngồi trên giường. Hiện tại Trữ Phong đã bớt đi vài phần lệ khí, cảm giác cũng không bạo lực như trước, này chắc hẳn không thiếu phần công lao của Dung Tuân. Nhìn Trữ Phong như vậy thấy bình thường hơn nhiều.

Trữ Phong lấy hộp đựng cơm, đang chuẩn bị lôi kéo Quy Hoành ra cửa thì có tiếng gõ vang lên. Quy Hoành thuận tay mở cửa, liền nhìn thấy Trữ Nhu cầm theo một cái túi đứng ngoài cửa. Trữ Nhu: "Hoành ca, anh trai em có ở đây không?"

Nghe thấy tiếng Trữ Nhu, thân thể Trữ Phong thoáng cứng đờ, hình ảnh kêu khóc đòi anh trả lại Dung Tuân ngày hôm đó của Trữ Nhu như hiện ngay trước mắt, làm anh nhất thời có hút không biết làm sao để đối mặt với cô...

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Sống Lại Để Chuộc Lỗi Chương 6: Dọn giường

Có thể bạn thích