“Người đâu?” Nhìn thấy đại sảnh trống rỗng, Vương nghi hoặc nói.

Bình thường lúc này mọi người không phải là ở trong này thương nghị, hoặc là nói chuyện phiếm, nghỉ ngơi sao? Như thế nào hôm nay thế nhưng một người cũng không có?

Hoàng nội cung cũng rất kỳ quái, nói: “Điện hạ, nô tài đi tìm người hỏi một chút”

Vương gật gật đầu.

Hoàng nội cung đang muốn xoay người đi ra ngoài, bỗng nhiên nghe đến trên hành lang truyền đến tiếng vài người nói chuyện.

“Nhanh lên nhanh lên. Hồng Tổng quản cùng Phác Phó tổng quản luận võ đã sớm bắt đầu rồi, chúng ta mau mau thay y phục, còn kịp đi giáo trường xem một chút”

“Thật sự là không khéo, như thế nào hôm nay lại là phiên trực của chúng ta a. Hàn Bách bọn họ tới sớm, không biết là ai thắng ai thua nữa?”

“Nếu không chúng ta cược đi. Ta cá là Phó tổng quản thắng”

“Ha ha ha, vậy ta đây liền đặt cho Hồng Tổng quản của chúng ta…”

Mấy người hi hi ha ha đi vào nội điện, liếc mắt một cái nhìn thấy Vương đang đứng thẳng giữ đại sảnh, không khỏi sợ tới mức nhất tề (đồng loạt) câm mồm.

Vương ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm bọn hắn.

“Tham, tham kiến điện hạ”

Bọn họ lo lắng bất an tiến lên hành lễ.

Vương yên lặng nhìn, trầm giọng nói: “Các ngươi vừa rồi đang nói cái gì? Ai cùng ai luận võ?”


“Ta, chúng ta…”

“Nói!” Vương quát lớn một tiếng.

Mọi người sợ tới mức giật nảy mình, không dám giấu diếm, vội vàng nói: “Hồi bẩm điện hạ. Là Hồng Tổng quản cùng Phác Phó tổng quản hôm nay ở giáo trường luận bàn võ nghệ. Bất, bất quá…”

Vương không đợi bọn họ nói thêm câu nào nữa, vung tay áo chạy ra khỏi Kiện Long Các.

Vài tên Kiện Long Vệ hai mặt nhìn nhau, vội vàng đi theo phía sau Vương chạy ra ngoài.

Vương nổi giận đùng đùng chạy về phía giáo trường.

Y không nghĩ tới Hồng Lân cùng Phác Thắng Cơ cư nhiên lớn mật tới như vậy, dám can đảm vi phạm mệnh lệnh của chính mình. Nhưng lại không phải cùng với ai khác, nhất định phải là luận võ với Phác Thắng Cơ. Chẳng lẽ hắn không biết chính mình năm đó hạ lệnh như vậy là vì cái gì sao?

Hồng Lân cùng Phác Thắng Cơ đều là trợ thủ đắc lực của Vương, nếu hai người bất hòa, đối với Vương mà nói là phiền toái rất lớn. Nhưng trọng yếu hơn là, Hồng Lân cùng Phác Thắng Cơ lúc này lại công khai vi phạm mệnh lệnh của y, đây là đối Vương lệnh của y không tôn trọng. Hơn nữa y trong lòng thập phần lo lắng Hồng Lân khi luận võ sẽ bị thương, bởi vậy vừa tức vừa vội, sắc mặt xanh mét.

Lúc này trên giáo trường Hồng Lân cùng Phác Thắng Cơ đánh đến nan xá nan phân (bất phân thắng bại), tất cả mọi người nhìn không chớp mắt.

Bọn họ sớm biết rằng Hồng Lân cùng Phác Thắng Cơ là hai người xuất sắc nhất trong Kiện Long vệ, nhưng rất lâu chưa thấy qua bọn họ luận võ, không nghĩ tới hai người bọn họ tiến bộ nhanh như vậy. Nhất là Hồng Tổng quản, nhớ rõ trước kia công phu của hắn so với Phác Phó tổng quản kém một bậc, chính là hiện tại đã qua hai trăm chiêu, hai người thế nhưng vẫn là hòa nhau. Hơn nữa xem bộ dáng của Hồng Tổng quản, giống như vẫn là nhàn tản, mà Phác Phó tổng quản tựa hồ trở nên chật vật một chút.

Phác Thắng Cơ không nghĩ tới Hồng Lân tiến bộ nhanh như vậy. Hai người đấu hồi lâu. Thế nhưng vẫn chưa phân thắng bại.

Hai người binh khí tương giao phát ra âm thanh vang lên không ngừng bên tai.

Võ nghệ của Yam có kế thừa từ Hồng Lân, cũng có từ chính mình lúc ở tương lai thế giới luyện qua, còn có khoảng thời gian gần đây nhờ vả Len tìm cho hắn một ít tư liệu, tập hợp tất cả lại hiện tại hắn đã muốn giỏi hơn Phác Thắng Cơ rất nhiều. Nhưng hắn dù sao cũng vừa mới học được, còn không có hoàn toàn thông hiểu, không thể lập tức nâng cao quá nhiều. Hắn lại không nghĩ sử dụng đến tinh thần lực làm bừa, cho nên nhất đao nhất kiếm đều là tỷ thí bằng chính thực lực của mình. Bất quá trong quá trình tỷ thí, hắn đối với những chiêu thức này dần dần thông hiểu, rốt cuôc chậm rãi trở nên thành thạo, càng lúc càng chiếm thượng phong (lợi thế).

Đương —– một tiếng vang lên.

Trường kiếm theo trong tay Phác Thắng Cơ rơi ra, trận luận võ này rốt cuộc có kết quả.

“Ngươi thua” Yam lấy kiếm chỉ vào Phác Thắng Cơ ngã ngồi trên mặt đất, trên trán tích hạ hãn châu (rơi mồ hôi), tâm tình lại thập phần vui sướng.

Hắn rốt cuộc ở phương diện võ nghệ có một chút tiến bộ, này phải đa tạ Phác Thắng Cơ giúp hắn “uy chiêu” (*).


“Ta không phục!” Phác Thắng Cơ sắc mặt lúc xanh lúc trắng. Hắn không nghĩ tới chính mình thế nhưng thất bại trong tay Hồng Lân, người hắn luôn luôn khinh thị (xem thường).

Yam lúc này thật bội phục tinh thần bất khuất của hắn, trường mi nhất thiêu (**), nói: “Nga? Ngươi không phục? Vậy muốn hay không lại đấu?”

Phác Thắng Cơ nhảy dựng lên, nhặt lên trường kiếm của chính mình, chỉ vào hắn nói: “Ngươi vừa rồi sử dụng chính là chiêu thức gì? Đó không phải là võ công của Kiện Long Vệ chúng ta!”

“Ngươi không cần quản ta chính là dùng chiêu thức gì. Tóm lại ta thắng ngươi!”

“Hừ! Ngươi từ nơi nào học được võ công này? Kiện Long Vệ ngày ngày thủ hộ trong cung, không có cơ hội cùng ngoại giới tiếp xúc. Ngươi có phải hay không cùng người bên ngoài ám thông khoản khúc (âm thầm xã giao), học võ công của người khác?”

Yam vừa rồi cùng hắn đánh nhau hồi lâu, cảm thấy cũng có chút không kiên nhẫn, lúc này nghe hắn lời nói vô lý ngang ngược, không khỏi tức giận, nói: “Ngươi nói bậy bạ cái gì đó! Cái gì ám thông khoản khúc! Ta học võ công gì cùng ngươi có gì quan hệ!”

Phác Thắng Cơ cười lạnh nói: “Ngươi không dám nói có phải hay không! Chiêu thức của người rõ ràng cùng kẻ lần trước ám sát Vương cực kỳ tương tự, ngươi có phải hay không thông đồng với địch…”

Yam không nghĩ đến hắn lại hồ đồ đến mức nói ra loại lời nói này, không đợi hắn nói xong lập tức quát bảo ngưng lại: “Câm mồm! Phác Thắng Cơ, ngươi không cần quá phận! Khẩu bất trạch ngôn (nói không suy nghĩ) cũng phải một vừa hai phải! Xem ra hôm nay cấp ngươi giáo huấn vẫn chưa đủ!”

“Tốt. Có bản lĩnh ngươi lại đến giáo huấn ta một chút. Ta không tin chính mình không đánh lại ngươi!” Phác Thắng Cơ thật sự không thể chấp nhận chuyện chính mình thế nhưng lại bại trong tay Hồng Lân, đả kích quá lớn, đến nỗi ý nghĩ hỗn loạn, hoàn toàn không có khôn khéo cùng trầm ổn như bình thường.

Hai người đều là càng nói càng giận, mắt thấy sẽ động thủ lần nữa, chợt nghe một người lớn tiếng hét lên: “Đều dừng tay cho trẫm!”

Tất cả mọi người cả kinh, lúc này mới phát hiện Vương không biết khi nào đã đi tới giáo trường, vẻ mặt giận dữ trừng mắt bọn họ.

Tất cả Kiện Long Vệ kể cả Phác Thắng Cơ, đều quỳ xuống hành lễ. Yam chần chờ một chút, cũng cùng mọi người quỳ xuống.

Vương lạnh lùng quét mắt liếc nhìn bọn họ một cái, trầm giọng nói: “Các ngươi đang làm cái gì?”

Thanh âm của y tuy rằng không lớn, nhưng tất cả mọi người đều có thể cảm giác được một cổ khí thế cường đại mà âm lãnh.

Vương sinh khí. Hơn nữa là phi thường sinh khí.

Các Kiện Long Vệ từ nhỏ lớn lên bên cạnh Vương đều hiểu rất rõ chuyện này, không khỏi đem đầu cúi càng thấp, kể cả Phác Thắng Cơ đều vạn phần khẩn trương.

Lúc này Yam không mở miệng nói chuyện không được, dù sao hắn cũng là thủ lĩnh Kiện Long Vệ.

“Điện hạ, thần là cùng Phác Phó tổng quản luận bàn võ nghệ”


“Luận, bàn, võ, nghệ?” Vương gắt gao nhìn chằm chằm hắn, lại liếc mắt nhìn quét Phác Thắng Cơ một cái, âm thanh lạnh lùng nói: “Ngươi xem trẫm là người mù, là kẻ điếc sao! Trẫm thấy các ngươi vừa rồi giống như hận không thể giết đối phương!”

Yam cùng Phác Thắng Cơ không thể kham nổi nhưng lời này, vội vàng cùng kêu lên: “Điện hạ, ngài hiểu lầm”

Phác Thắng Cơ giành nói: “Điện hạ, thần cùng Hồng Tổng quản thật sự chỉ là luận bàn võ nghệ, không có ý tứ khác. Vi thần biết sai rồi, thỉnh ngài trách phạt!” Nói xong nặng nề dập đầu.

Yam nói: “Điện hạ, việc này cùng Phác Phó tổng quản không quan hệ, là thần muốn cùng Phó tổng quản luận bàn. Thỉnh ngài trọng trọng (nặng nề) mà trừng phạt thần đi”

“Thỉnh điện hạ trách phạt!” Những tên Kiện Long Vệ khác cũng cùng nhau cúi đầu nhận tội. Ngay cả vài tên Kiện Long Vệ vừa rồi đi theo phía sau Vương cũng cùng nhau quỳ xuống.

Vương cả giận: “Hảo. Hảo. Đây là các Kiện Long Vệ của trẫm!” Y trừng mắt mọi người trên giáo trường, lạnh nhạt nói: “Hồng Tổng quản cùng Phác Phó tổng quản vi phạm cung quy, lén dùng binh khí đánh nhau, bế môn tư quá mười ngày! Những người khác biết mà không báo, nhất luật (giống nhau) phạt bổng (trừ lương) hai tháng! Đều quay về Kiện Long Các tự kiểm điểm cho trẫm đi!” Nói xong vung tay áo, xoay người rời đi.

Lần này Vương thực sinh khí không nhỏ, mặc kệ Hồng Lân quỳ gối ở hành lang bên ngoài cũng không để ý tới.

Hoàng nội cung lẳng lặng canh giữ phía sau y, thấy Vương ra vẻ trấn định họa tranh, nhưng là ngón tay thỉnh thoảng run lên, ánh mắt khinh túc (khẽ nheo), không họa được hai bút liền đem giấy Tuyên Thành vò thành một cục ném sang một bên. Dưới bàn đã muốn ném vài trương giấy Tuyên Thành cao cấp trở thành phế thải như vậy.

Hoàng nội cung rốt cuộc nhịn không được, thật cẩn thận nói: “Điện hạ, Hồng Tổng quản vẫn còn quỳ ở bên ngoài”

“Để cho hắn quỳ!” Thanh âm của Vương trầm trầm lạnh lùng.

Hoàng nội cung không dám nói thêm nữa.

Vương đối Hồng Lân sủng ái bao nhiêu, hắn rất rõ ràng. Ngày trước Vương có như thế nào sinh khí, cũng không trách phạt Hồng Lân như thế này. Lúc này đây hiển nhiên là cực kỳ tức giận.

Vương tuy rằng nói để mặc Hồng Lân quỳ, nhưng tâm lí rốt cuộc không nỡ. Chính là trong lòng y vừa tức vừa giận, tổng cảm thấy được có một luồng hỏa khí không thể hạ xuống.

“Quên đi. Nhượng hắn vào đi” Vương buông bút phân phó nói.

Hoàng nội cung giống như nhận được đại xá, vội vàng đi ra ngoài, lặng lẽ đối Hồng Lân nói vài câu, đợi cho hắn vào phòng xong, liền cho người đem ngoại môn tẩm cung quan (đóng) hảo.

“Điện hạ…”

Yam vừa thấy Vương, liền ngoan ngoãn ở trước y quỳ xuống, thùy hạ (cúi) đầu. Hắn biết bộ dạng này nhất định có thể đoạt được liên ái (thương yêu) của Vương.

Vương nhìn hắn trong chốc lát, rốt cuộc mở miệng nói: “Có bị thương hay không?”


“…Không có”

“Thua hay thắng?”

“…Thắng”

“Ân” Vương thản nhiên ân một tiếng, không biết là cao hứng hay là sinh khí.

“Điện hạ…” Yam đáng thương hề hề ngẩng đầu nhìn Vương một cái. Bộ dạng tuấn mỹ hiển nhiên chiếm ưu thế, hiện tại hắn bày ra bộ dạng này mặc kệ là ai, nhìn thấy tâm đều phải nhuyễn (mềm).

Vương nhìn hắn muốn nói cái gì đó, lại đột nhiên nhíu nhíu mày, tay đặt lên bụng.

“Điện hạ” Yam nghĩ y vẫn không chịu tha thứ cho mình, nói: “Ta không phải cố ý muốn vi phạm mệnh lệnh của ngài. Ngài nếu sinh khí, có thể đánh ta mắng ta, tùy ý ngài phạt. Nhưng là ngài đừng khí phôi (phá hư) thân mình, ta, ta thật sự đau lòng”

Vương hừ một tiếng, vẫn là không nói gì.

“Điện hạ ——” Yam di chuyển về phía trước hai bước, ánh mắt khinh túc (khẽ nhíu), vẽ mặt hối ý cùng xin lỗi.

Vương thở dài, nói: “Phù (đỡ) ta đứng lên”

Thân mình y hiện tại trở nên nặng nề, lại không có sự nhu nhận (dẻo dai) thiên sinh như nữ tính thân thể, sàn nhà trải tháp tháp mễ (chiếu tatami) của Triều Tiên, y khoanh chân ngồi xuống coi như dễ dàng, nhưng đứng lên liền thập phần khó khăn.

Yam vội vàng chạy đến đỡ lấy y.

Vương một tay chống thắt lưng, một tay để hắn nâng chậm rãi đứng dậy. Nhưng đột nhiên mày nhíu lại, loan hạ (khom xuống) thắt lưng.

“Điện hạ? Làm sao vậy?”

“Ân…” Hai hàng lông mày của Vương nhíu chặt, dừng một lát, chậm rãi đứng dậy nói: “Không có gì. Ta muốn nằm nghỉ một lát”

Yam dìu y đi hướng đến giường bên trong tẩm thất, ai ngờ vừa đi đến một nửa, Vương đột nhiên thở dốc, ôm bụng lần thứ hai loan hạ thắt lưng.

Yam phát hiện không đúng, vội hỏi: “Điện hạ, ngươi làm sao vậy? Có phải hay không ở đâu không thoải mái?”

Vương cau mày, nói: “Không biết…bụng là lạ, có điểm đâu…”


Kỳ thật bắt đầu từ khi y ở giáo trường trở về đã ẩn ẩn đau bụng, nhưng lúc ấy không nghiêm trọng lắm, cũng không có đặc biệt lưu ý. Một là y không hiểu, hai là đang trong cơn giận dữ, cũng không chú ý đến. Nhưng là hiện tại càng ngày càng cảm thấy vô cùng đau đớn, tựa hồ có chút không đúng.

——————————————

(*) uy chiêu: đại khái là chiêu thức thể hiện uy.

(**) trường mi nhất thiêu: lông mi dài chớp một cái.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích