Quyền Tài
Chương 43: Trong sạp nhỏ có tiền cổ!

Trên đường

Đổng Học Bân vừa nghĩ làm sao dùng back ở trên thị trường đồ cổ, vừa chuẩn bị xuống đất theo con đường qua đường cái từ bên kia trở lại bệnh viện. Mật đất trong thông đạo hơi ấm ướt, còn có mùi vị sợi nhân tạo nhàn nhạt, hai bên thông đạo chen chúc không ít sạp bán háng, bán điện thoại dây chuyền, bán quạt điện nhỏ và công cụ nhà bếp, bên ngoài bậc thang bên cạnh còn có bán dứa, khóm, hoa quả gọt xong và kem ly bọc giấy, rất náo nhiệt.

“Băng côn, một cái một cây, hai cây một đồng năm”.

“Đều đến xem đi, đây là đao gọt vỏ mới nhất, mười đồng tiền một cái”.

Đổng Học Bân nhấc chân né tránh vỏ cà rốt đầy đất, vừa muốn đi xuống quán đại tỷ đó liếc mắt nhìn điện thoại, một thân ánh quen thuộc đột nhiên tiến vào ánh mắt, đúng là cái người trung niên vừa mới đụng phải hắn kia - chuyên gia xem xét tiền, Trình lão sư. Hắn đang chậm rãi bước đến một quầy hàng bán tiền cổ tàn tích loang lổ, cúi thân xuống, nháy mắt cũng không nháy mắt liền lật vải trắng chất đầy đồng tiền xu ra.

Oan gia ngõ hẹp! Đổng Học Bân lại tức giận lên đến đỉnh đầu!

Cách đó không xa, chỉ nghe Trình lão sư thuận miệng hỏi: “Bán thế nào?”

Ông chủ là thanh niên hơn hai mươi tuổi, vô tình hút thuốc, cũng không ngẩng đầu lên, nói: “Năm đồng tiền một xu”.

Trình lão sư nói: “Hơi mắc đó?”

Người thanh niên không nói gì, giẫm tàn thuốc xuống đất.

Nhìn đến đây, Đổng Học Bân không khỏi bĩu môi, lúc trước hấn đi tìm hàng cùng lão bàn tiệm đồ cổ, tiền cổ bọn họ nơi đó đều là luận cân mà bán, đây định giá thì mấy đồng tiền một xu, không có gì hay đáng xem, quán bên này nhập hàng phỏng chừng còn không bằng chỗ Đống Học Bân tới lúc trước, người bán là một người gian xảo, chắc chắn sẽ không lưu cái thứ gì tốt cho ngươi.

Là chuyên gia, đến chỗ này chọn tiền? Ngươi có hiểu hay không đây!

Đang nghĩ ngợi, khóe mắt Đổng Học Bân nhìn thấy Trình lão sư sửng sốt một chút. Hả? Đây là?

Chi thấy họ Trình nhanh chóng cầm ra miếng đồng tiền mang màu xanh từ trong đống tiền, cầm tới gần mắt cần thận xem xét, chợt chăm chú nắm chúng nó trong lòng bàn tay không thà lại, lại tiếp tục bới ra hơn một ngàn tiền đồng, loạt xoạt, cuối cùng hắn nuốt nuốt nước miếng, không chút nghĩ ngợi đặt chín đồng tiền ở lòng bàn tay, mở ra, “Muốn chín cái này trước, bốn mươi lăm nhé? Tiền cho ngươi”.

Thanh niên một mực iu xìu liền có vui lên, lộ ra khuôn mặt tươi cười nhìn về phía hắn, “Đúng, bốn... ôi chao, anh là?” Thanh niên ngần ngơ, lập tức vỗ ót nói: “Tôi đã thấy anh, anh là cái chuyên sia kia, chuyên môn phụ trách xem xét tiền trên TV” Tròng mắt lập tức vừa chuyển, thanh niên nhìn xem chín miếng tiền đồng trong tay Trình lão sư, đào mắt đã thay đổi ý, “Thật có lỗi, vừa rồi ta nói năm đồng tiền là những đồng kia, mấy đồng này của anh... ừm... năm trăm một xu!”

Trình lão sư trầm mặt lại: “Anh có ý tứ gì?”

Thanh niên không lên tiếng, hắn chỉ biết là chuyên gia vừa ý gì đó khẳng định không sai được, vài đồng tiền này cố gắng có thể đáng giá đống tiền lớn.

Đồng Học Bân lập tức vui vẻ, đáng đời! Trợn tròn mắt chưa?

Còn không đợi Đổng Học Bân nhìn có chút hà hê bao lâu, một màn khiến cho hắn mở rộng tầm mất xuất hiện.

Trình lẫo sư cười lạnh gật gật đầu: “Năm trăm? Thật đúng là công phu sư tử ngoạm”.

Thanh niên cợt nhả đưa tay lấy tiền đồng trong tay đối phương, “Không cần phải nói, coi như xong”.

“Chờ một chút.” Trinh lão sư nhíu đầu lông mày thu tiền đồng vào tay, không nói hai lời lấy bao da ra, ném bốn ngàn năm trăm đồng tiền cho hắn, “Nhiêu đây đủ rồi chứ?”

Đồng Học Bân, thanh niên, kể cả mọi người xem náo nhiệt chung quanh, tất cả đều ngây ngẩn cả người!

Chẳng ai ngờ rằng Trình lẫo sư thật sự cho tiền!

Vài người hiểu công việc cũng biết, bởi vì quan hệ khoảng thời gian lớn, mặc dù là đầu năm hay tiền tệ đã lâu, đại bộ phận cũng đều là tiền không đáng giá, vài đồng mấy tờ, hơn mười hai mươi đồng là chấm dứt, nhưng Trình lão sư đưa đi ra ngoài chính là bốn ngàn năm trăm đồng đó, chẳng lẽ hăn là chuyên gia

chuyên môn nghiên cứu tiền lỗ? Hiển nhiên rất không có khả năng!

Để cho họ Trình sữa mái nhà dột?

Mẹ! Sao có thể gặp thứ tốt? Thật sự là vận cứt chó?

Đổng Học Bân hận đến nghiến răng, nhưng đột nhiên ngẩn ngơ, đầu óc nóng lên hô, “Back! Back! Back!”

Hình ảnh trước mắt bỗng lóe lên.

“Bán thế nào?” Họ Trình đang ngồi xổm xuống quán hỏi.

Thanh niên hút thuốc cũng không ngẩng đầu lên nói: “Năm đồng tiền một

xu”.

Trình lão sư nói: “Hơi mắc một chút đó?”

Thanh niên không nói gì, giẫm tàn thuốc.

Đổng Học Bân trong lòng biết cơ hội mình kiếm tiền đã tới, vẻo thoáng cái liền xông ra ngoài. Nhớ rõ vừa rồi họ Trình hình như là cầm vài đồng tiền từ góc trái, ôi chao, không đúng, hình như là chính phía dưới, a, cũng không đúng, tay hắn một mực ưộn lẫn bên trong, vị trí sớm đã rối loạn, hơn nữa Đông Học Bân ở quá xa không thấy rõ chữ viết, đây trên tiền, không phải căn bản không tìm thấy sao? Làm sao? Làm sao? Không công tự nhiên lãng phí một cơ hội?

Nhưng mà con mắt nháy mắt, trong lòng Đổng Học Bân có chủ ý, chạy đến trước quầy hàng hô: “ông chủ!”

Thanh niên giật nảy mình, “...Làm sao vậy? Mua tiền?”

Trình lão sư ngẩng đầu nhìn Đổng Học Bân, nhướng mày, càng đật chú ý ở trên đống tiền đồng kia.

Đổng Học Bân thấy phương pháp dời chú ý không có hiệu quả, vội vàng ra vẻ tiêu tiền như nước ngồi xổm xuống, gạt Trình lão sư ra, hai tay bốc một đống tiền dưới vải trắng, trực tiếp cầm đống tiền này lên hỏi, “ông chủ, tổng số có bao nhiêu xu? Một ngàn? Tôi áng chừng trước” Cái đống này cũng khá nặng, cầm khá mất lực.

Trình lão sư bất mãn nói: “Anh làm cái gì thế, tôi đang chọn mà!”

Đổng Học Bân cười lạnh nói: “Sao, anh chọn lụa thì làm sao? Anh trả tiền chưa?”

Thanh niên cảm thấy lẫn lộn nói: “ước lượng cân làm gì vậy? Vậy đại khái có... có chừng một ngàn ba một ngàn bốn, đúng rồi, anh buông trước, không đế người ta chọn tiền à”.

Đổng Học Bân trực tiếp đối với thanh niên nói: “Cứ như vậy, cụ thể là bao nhiêu xu ta cũng lười đếm, toàn bộ chỗ này ta đều muốn, bao nhiêu tiền vậy?”

Thanh niên và họ Trình đồng loạt giật mình, “Đều muốn?”

Đổng Học Bân nghiêm mặt gật đầu: “Đúng, anh nói giá đi?”

Thanh niên tương đối hưng phấn nói: “Anh thật sự muốn mua hết, tôi cho anh chút tiện nghi, năm đồng tiền một đồng, một ngàn ba mà nói, là sáu ngàn năm, như vậy, coi như lấy sáu ngàn cho anh, thế nào?”

Đổng Học Bân cầm lấy bốn góc túi vải trắng không buông tay, “Sáu ngàn quá đắt, bốn ngàn không sai biệt lắm”.

Thanh niên nói: “Tôi nhập hàng giá cao, thật sự không tiện nghi được nữa, ừm, tính một chút, Hai ta đều lui một bước, năm nghìn thế nào? Tỏi thiệt thòi một chút, lãi ít tiêu thụ nhiều, lãi ít tiêu thụ nhiều được không”.

“... Được!”"

Thanh niên vẻ mặt tươi cười, xếp đặt quán một năm, rốt cục đụng với một người coi tiền như rác!

Trình lão sư ở một bên trào phúng ngó ngó Đổng Học Bân, lắc đầu, đứng lên đi rồi, hắn tự nhủ trong lòng người thường chính là người thường, đến nhìn cũng không nhìn mà dám mua tiền? Đây không phải là bệnh tâm thần sao!

Trên người Đổng Học Bân không mang nhiều tiền mặt như vậy, ôm một túi tiền cũ cùng thanh niên đến một ngân hàng công thương phụ cận, lấy năm nghìn từ trong tài khoản cho hắn. Lại nhìn tiền gỡi ngân hàng trống không, chỉ còn mấy trăm đồng mà thôi. Nhưng mà Đống Học Bần lại vui thích đến phát điên, cố hết sức khiêng tiền bước nhanh về hướng bệnh viện.

Ha ha!

Thì ra back còn có thể dùng như vậy nữa!!

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quyền Tài Chương 43: Trong sạp nhỏ có tiền cổ!

Có thể bạn thích