Quỷ Hoàng Phi
Chương 5: Thu phục hai quỷ hồn

Lâm Lang đẩy cửa mở ra, không ngờ cánh cửa rung lắc một hồi, sau đó rắc rắc vài tiếng rồi đổ ập xuống, làm tung lên một màn bụi đất, Lâm Lang phất tay một cái đi vào. Chỉ thấy ngay giữa phòng lớn có một tấm bình phong, màu sắc họa tiết hoa văn loang lổ trên đó đã nhạt nhòa, nhưng được lau vô cùng sạch sẽ. Phía sau bình phong có một cái giường, trên giường chăn nệm đều có đầy đủ, mặc dù có chi chít những mảnh vá, nhưng vẫn được giặt giũ sạch sẽ cẩn thận —— chợt nghĩ đến chiếc chăn bông rách rưới của Lăng phu nhân trong phòng ngủ, trong lòng Lâm Lang cảm thấy ấm áp vì sự quan tâm của bà.

Bất chợt một cơn gió lạnh thổi qua, Lâm Lang đột nhiên quay đầu lại, cảm thấy có hai cặp mắt trừng lớn xuyên qua bình phong nhìn nàng chằm chằm. Nàng đi qua bình phong, quả nhiên thấy hai cái bóng lờ mờ đang ở cửa ra vào ngó nghiêng dáo dác.

Nhìn kỹ lại, Lâm Lang nhận ra đây là hai con quỷ, nhưng nàng chẳng những không có một chút sợ hãi, mà ngược lại cảm thấy đây cũng chỉ là chuyện bình thường. Cũng đúng! Nàng chỉ là một người chết mượn dùng thân thể người khác để sống lại, còn có cái gì khiến nàng kinh ngạc nữa sao?

Nàng đứng sang một bên, đưa tay làm tư thế mời, nói: "Người tới là khách, đã đến đây rồi, sao không đi vào ngồi một chút?"

"Ngươi có thể nhìn thấy chúng ta."

"Ngươi rốt cuộc là ai? Ngươi không phải là nhị tiểu thư."

Hai con quỷ cả người cháy đen, bốc khói tức giận, bộ dạng này có vẻ như là bị thiêu chết. Bọn họ tựa bên cánh cửa, vén vén mái tóc hỗn độn bị cháy xém, lộ ra gương mặt đen kịt bị thiêu cháy, hai lỗ thủng đen thẳm nhìn chằm chằm Diệp Lâm Lang.

"Ta không phải là người, cũng không phải là quỷ, có thể gọi ta là quỷ y!" Theo truyền thuyết, quỷ y là đan xen giữa người và quỷ, chuyên giải cứu hồn phách của người bị nguyền rủa bao vây mà không thể chuyển kiếp luân hồi và cứu chữa cho linh hồn của những người bị lệ quỷ (1) làm hại tính mạng —— được thế gian xưng là "Thần côn" .

(1) lệ quỷ: những con quỷ xấu xa

Vừa mới gặp hai con quỷ này, trong đầu nàng đã hiện ngay lên ba chữ "Tỏa Hồn chú", thậm chí ngay cả chú ngữ giải trừ chú thuật cũng xuất hiện rõ ràng bên trong đầu. Nàng có chút ngạc nhiên, tại sao mình lại biết những thứ này, nhưng ngay sau đó bình tĩnh trở lại, chắc hẳn là người đó đã tặng cho nàng năng lực này.

"Quỷ y? Ngươi là quỷ y sao? Vậy ngươi có thể giải Tỏa Hồn chú của chúng ta chứ?" Hai con quỷ vừa nghe thấy Lâm Lang tự xưng là quỷ y, kích động van xin nói: " Chúng ta bị vây hãm ở chỗ này đã mười tám năm rồi, nếu không luân hồi chuyển thế, hồn phách của chúng ta sẽ trở thành Cô Hồn Dã Quỷ, không bao giờ được siêu sinh nữa."

Lâm Lang nhìn chúng nói: "Giải trừ Tỏa Hồn chú của các ngươi không khó, ta tuy là quỷ y, nhưng đang phải báo thù, các ngươi có thể lấy gì báo đáp ta?"

"Chuyện này. . . . . ." Hai mặt quỷ nhìn nhau, họ chết oan chết uổng, y phục trên người cũng bị đốt hết, sao còn có vật gì làm thù lao?

Nghĩ vậy, vẻ mặt hai con quỷ trở nên buồn bã .

Nhưng một con quỷ vẫn chưa từ bỏ ý định, bàn tay nám đen nắm lại, bước lên phía trước nói: "Tỷ muội chúng ta bị vây hãm ở chỗ này đã mười tám năm, chỉ hai năm nữa là muôn kiếp cũng không thể siêu sinh rồi, chỉ cần tiểu thư cứu chúng ta, hai năm thời gian dư lại này, chúng ta nguyện ý nghe tiểu thư sai bảo, hết mình tận trung với tiểu thư!"

Lâm Lang suy tư một lúc, nói: "Đây cũng có thể xem là một chủ ý tốt!" Trước mắt dưới tay nàng không người nào có thể dùng, nếu có thể sai khiến hai con quỷ làm việc cho mình, hành động của nàng sẽ thuận tiện hơn nhiều.

Lâm Lang nhìn về phía bọn chúng, thấy hai con quỷ lập tức lộ vẻ mặt vui mừng, nhưng đồng thời lộ ra một tia tham lam, ngập ngừng muốn nói lại thôi: "Nhưng là. . . . . ."

Lâm Lang ung dung thản nhiên nói: "Nếu bản tiểu thư muốn dùng các ngươi để làm việc, các ngươi có yêu cầu gì, cứ nói đừng ngại!"

Hai con quỷ liếc mắt nhìn nhau, con quỷ nói chuyện lúc trước tiến lên một bước nói: "Vậy. . . . . . nô tỳ sẽ nói thẳng, cho dù có giải trừ Tỏa Hồn chú, chúng nô tỳ vẫn là Quỷ Linh, không thể xuất hiện dưới ánh sáng mặt trời, làm việc mà tiểu thư giao phó. . . . . . thực không dễ dàng! Nếu tiểu thư có thể làm cho chúng nô tỳ trở thành Hồn Linh, có thể luôn ở bên cạnh tiểu thư, thì chúng nô tỳ có thể vì tiểu thư làm được nhiều chuyện hơn."

Lâm Lang giương môi cười nói: "Có đạo lý! Trước mắt bên cạnh ta cũng không có ai có thể dùng được. Nếu các ngươi có thể xuất hiện vào ban ngày, kể ra cũng không tồi, nhưng ta phải làm thế nào mới có thể khiến các ngươi từ Quỷ Linh trở thành Hồn Linh?"

Quỷ Linh là hình thức quỷ hồn cấp thấp nhất, phải tu luyện không ngừng để tăng cấp. Quỷ Linh có thể trở thành Hồn Linh, trên nữa là trở thành Minh Linh, cuối cùng trở thành Tiên Linh. Hồn Linh có thể xuất hiện dưới ánh sáng mặt trời, đi lại tự do. Minh Linh lại có thực thể (2), có thể trở thành Quỷ tốt, qua lại giữa Âm Dương. Tiên Linh thì tương đương với thần tiên, có thể tự do di chuyển cùng phát triển.

(2) thực thể: là một thân thể tồn tại, có thể nhìn thấy được (đại loại thế ^_^)

Lâm Lang nhìn hai con quỷ trước mắt, đã có thực thể của Hồn Linh, lại bị bọn họ cố ý áp chế linh khí, nhìn giống như chỉ là Quỷ Linh, nàng thật sự muốn biết hai con quỷ này rốt cuộc có chủ ý gì?

Nghe nàng nói xong, hai con quỷ nghĩ rằng mình diễn kịch thành công, trong mắt thoáng qua vẻ hưng phấn, nói: "Theo quan sát của chúng nô tỳ, linh hồn của tiểu thư không có một chút tạp khí, là tạo hóa của trời đất, được trời cao che chở. Chỉ cần ngài đâm vào ngón tay, nhỏ một giọt máu trên trán chúng nô tỳ, chúng nô tỳ sẽ được hưởng Tinh Nguyên từ ngài. Pháp lực theo đó cũng tăng lên, chắc hẳn sẽ dễ dàng trở thành thực thể Hồn Linh."

Lâm Lang nghe xong, giả vờ trầm tư nói: "Phương pháp này mặc dù đơn giản, nhưng theo ta biết, nếu làm như vậy, Nguyên Hồn của ta sẽ chịu tác động rất lớn, pháp lực bản tiểu thư cũng sẽ tạm thời mất đi một thời gian. Các ngươi cũng biết, kẻ thù của ta không ít, nếu mất pháp lực trong khoảng thời gian này e rằng không được tốt. . . . . ."

Hai con quỷ vội vàng cắt đứt lời nói của Lâm Lang: "Tiểu thư cứ yên tâm, có chúng nô tỳ bảo hộ bên cạnh, bảo đảm trong thời gian ngắn tiểu thư ở nơi này sẽ không xảy ra bất kỳ chuyện gì! Hơn nữa, mặc dù Nguyên Hồn của tiểu thư sẽ chịu tác động lớn, nhưng qua đoạn thời gian này sẽ còn tốt hơn trước đó!"

Nguyên Hồn càng vững chắc, chứng tỏ tu vi càng cao! Khi Nguyên Hồn bị thương tổn, chỉ cần không động đến nền tảng, sau khi chịu tác động sẽ tự củng cố thêm. Nếu lần sau có gặp phải tác động tương tự cũng có thể vững chắc hóa giải, cho nên trên thế gian có rất nhiều người tu luyện thuật pháp dùng loại phương pháp này để gia cố (3) Nguyên Hồn của mình, tăng cao tu vi.

(3) gia cố: củng cố, tăng cường

Lâm Lang ra vẻ đã động lòng, làm bộ đồng ý. Nàng cắn rách ngón giữa của mình, nặn ra hai giọt máu chia ra bắn về phía hai con quỷ. Trong nháy mắt, hắc khí từ hai con quỷ dần dần thoát ra, tiêu tán trong không trung. Biến hóa bắt đầu từ hai chân đi lên, hai con quỷ từ từ hiện ra thực thể —— chỉ thấy nám đen biến mất, một con quỷ mặc y phục màu xanh, dáng vẻ thướt tha mềm mại, da thịt trắng như tuyết, gương mặt nhẹ nhàng. Con quỷ còn lại là một thân áo tím, đoan trang xinh đẹp.

"Ha ha ha ha. . . . . ." Nữ quỷ áo xanh cười to hai tiếng, nâng lên bàn tay trắng muốt như ngọc vuốt ve gò má mình, "Đa tạ nhị tiểu thư, không ngờ Tinh Nguyên của nhị tiểu thư lại có thể khôi phục tướng mạo cho chúng ta!" Họ biết dung mạo sau khi bị thiêu đốt rất khó khôi phục lại, vốn nghĩ nếu có thể tăng tới Minh Linh cũng đã không tệ rồi, không ngờ Tinh Nguyên của nha đầu trước mắt này còn lợi hại hơn nhiều so với dự đoán của bọn họ!

Sau khi nhỏ ra hai giọt máu, trên mặt Lâm Lang nhanh chóng không còn một chút huyết sắc, xanh xao tái nhợt. Hai con quỷ thấy bộ dạng Lâm Lang suy yếu, liếc mắt nhìn nhau, tham lam trong mắt không chút nào che giấu: "Chúng ta bây giờ đã là Minh Linh, nếu nhỏ thêm máu của tiểu thư một lần nữa, có thể trở thành Tiên Linh hay không đây?"

Lâm Lang vịn vào bình phong, yếu đuối thở hổn hển nói: "Các ngươi. . . . . . các ngươi là có ý gì? Các ngươi đã nói sẽ bảo vệ bản tiểu thư, nghe theo sai bảo của ta sao?!"

Nữ quỷ áo xanh bước tới, ha ha cười nói: "Lời của con người còn không thể tin, huống chi là quỷ?"

Hai con quỷ nói xong, lộ ra hàm răng trắng đáng sợ, cười gằn nhào về phía Lâm Lang, chợt phát hiện thân thể mình bắt đầu từ từ biến hình, nhanh chóng tê liệt.

Tình huống phát sinh khiến bọn chúng vô cùng hoảng sợ, rối rít kêu to: "Chuyện gì đang xảy ra? Chuyện gì đang xảy ra đây? Chân của ta, chân của ta, tay của ta. . . . . . A a. . . . . ."

Lâm Lang nhìn dáng vẻ sợ hãi quang mang của chúng, tái nhợt trên mặt nhanh chóng biến mất, đứng thẳng người.

Lúc này, trời đã hơi sáng, ánh sáng bên trong phòng vẫn còn lờ mờ, Lâm Lang một thân y phục đơn giản, nghiêng người đứng trước tấm bình phong, giống như một luồng ánh sáng phá vỡ bóng tối.

Ánh mắt nàng lạnh lẽo châm chọc: "Ta quên nói cho các ngươi biết, vì đề phòng các ngươi không an phận, lúc truyền Tinh Nguyên, bản tiểu thư đã thuận tiện làm Hóa Hồn chú nguyền rủa các ngươi. Chỉ cần sinh lòng phản trắc, các ngươi sẽ ngay lập tức tan ra, hoàn toàn biến mất trong tam giới."

Hai con quỷ kinh hoàng hoảng sợ: "Hóa Hồn chú? Là Hóa Hồn chú sao. . . . . .?"

Hóa Hồn chú là một loại chú thuật nghịch thiên, mặc kệ là thần linh hay yêu tiên, chú thuật này cũng có thể nguyền rủa hồn phách của bất cứ ai bị tiêu tan, vĩnh viễn biến mất trong tam giới, theo truyền thuyết. . . . . . chỉ có Minh Hoàng cùng Minh Hậu mới có thể thực hiện loại chú thuật này.

Trong nháy mắt lập tức hiểu được, quả nhiên bọn họ là chọc vào người không nên chọc. . . . . .

Hai con quỷ khóe miệng co rút, dùng hết sức lực lại gần Lâm Lang, khóc lóc thảm thiết, "Chúng nô tỳ biết sai rồi, biết sai rồi, về sau cũng không dám nữa, xin tiểu thư tha mạng. . . . ."

Khóe miệng Lâm Lang nở nụ cười lãnh khốc, lạnh lùng nhìn hai con quỷ: "Lời của con người còn không thể tin, huống chi là quỷ?"

"Tiểu thư, chúng nô tỳ thật sự không dám nữa, thật không dám mà. . . . . ."

"Chúng nô tỳ lấy hồn phách mà thề, sẽ trung thành với tiểu thư cho đến ngày linh hồn bị tiêu tan. . . . . ."

Lâm Lang lẳng lặng nhìn hai con quỷ khóc lóc thề thốt, cho đến khi bọn chúng đã tiêu tan gần hết chỉ còn lại đỉnh đầu, nàng mới nâng tay lên, một luồng ánh sáng trắng lóe lên, hai con quỷ nhanh chóng trở về hình dáng xinh đẹp lúc trước. Chúng nơm nớp lo sợ, ánh mắt nhìn Lâm Lang tràn ngập kính sợ, cũng không dám lỗ mãng nữa. Lâm Lang lạnh lùng nói: "Lần này chỉ là giáo huấn các ngươi một chút!"

Hai con quỷ đồng loạt quỳ xuống trước mặt Lâm Lang nói: "Chúng nô tỳ Thanh Y, Tử Y tham kiến tiểu thư!"

Trong này Lâm Lang vừa mới xử lý xong hai con quỷ, bên ngoài chợt truyền đến tiếng bước chân vội vã, Thiển Ngữ sắc mặt hốt hoảng xông vào, hai con quỷ vội vàng ẩn thân.

Thiển Ngữ bước tới nắm chặt tay Lâm Lang: "Tiểu thư, vừa rồi gã sai vặt ở Tiền Viện lén tới nói cho nô tỳ biết, Tô phu nhân nói Bách Thảo viên của chúng ta có quỷ, muốn sai người đi Phật Quang tự mời hòa thượng tới đây bắt quỷ! Nhưng quỷ kia rõ ràng là tiểu thư giả trang mà! Cũng rất nhiều người thấy được, ngài nói bà có thể. . . . . . có thể hay không. . . . . . nhân cơ hội thiêu sống tiểu thư?"

Mặc dù Thiển Ngữ tính tình đơn thuần, nhưng những năm này bị hai mẹ con Diệp gia chèn ép ức hiếp, đã sớm luyện được công phu “nghe tiếng gió đoán trời mưa”, cùng bản lĩnh đưa ra giả thuyết vô cùng cường đại. Vừa nghe thấy Tô phu nhân mời người tới bắt quỷ, đã lấy ngay ví dụ đốt sống chết tươi yêu ma quỷ quái bắt được trong truyền thuyết xưa, hiện giờ bộ dạng đang vô cùng hoảng sợ.

Lâm Lang vỗ vỗ vai Thiển Ngữ, thản nhiên mở miệng: "Không phải sợ! Ta ngay thẳng không phải sợ người khác tính kế, tiểu thư nhà ngươi không phải quỷ, Tô phu nhân cũng không thể thiêu sống ta!" Trong nội tâm nàng suy nghĩ, những người này thật đúng là không có việc gì để làm, quỷ căn bản không có thân thể, đốt tới đốt lui ngoài lãng phí củi đốt thì có tác dụng gì đâu!

Lâm Lang ra sức thuyết phục dỗ dành Thiển Ngữ đi ra ngoài, sau đó xoay người hô: "Thanh Y!"

Hai con quỷ lập tức hiện hình , Thanh Y tiến lên một bước: "Có nô tỳ!"

Lâm Lang ghé vào bên tai nàng dặn dò phân phó, trên mặt Thanh Y lộ ra hưng phấn, gật đầu đã hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Quỷ Hoàng Phi Chương 5: Thu phục hai quỷ hồn

Có thể bạn thích