Nhất Thế Khuynh Tình
Chương 78: Vì ngươi

“Tiểu Ân.” Hoàn Hoằng trầm giọng nói. “Chỉ là biên giới phía nam khác thường mà thôi, cũng không phải là khai chiến.”

Hoàn Ân lắc đầu một cái: “Hoàng huynh, ngươi không cần phải nói.”

Nếu như người nọ thật là lấy cớ y chạy trốn mà khai chiến, y liền cùng hắn đối chất, đuối lý chính là người nọ mà không phải y. Nếu như người nọ ngay cả điểm này không tính là ôn tình cũng không đếm xỉa, hôm qua Yến hảo, hôm nay liền muốn trở mặt đạp bằng Nguyệt tộc, làm hoàng tộc, y lại có thể nào ngồi nhìn dân chúng trôi giạt, khoanh tay đứng nhìn? Bất kể là loại tình hình nào, y cũng nghĩa vô phản .

Hoàn Ân xoay người hướng ra phía ngoài chạy đi, Hoàn Hoằng ở phía sau kêu hai tiếng không có đáp lại, vội vàng gọi thị vệ hai bên đuổi theo y trở lại, nhưng Hoàn Ân một đường ra cung lên xe ngựa ra ngoài cửa cung.

Nguyệt tộc quốc thổ không lớn, cả quốc gia cũng chỉ là ba châu quận lớn nhỏ của Tuyên Hướng, một ngày thời gian, Hoàn Ân liền từ thủ đô một đường đến biên quan gần tới thành trì Tuyên Hướng nhất. Trong thành nhưng lại không có cư dân gì, tất cả đều là binh lính, nghĩ đến là sớm bị sơ tán trước rồi. Hoàn Ân tìm một hai binh lính hỏi, tìm được phủ đệ chủ soái tạm thời.

Y đẩy cửa đi vào, tiếng nhao nhao kêu la thoáng cái an tĩnh lại. Tam ca Hoàn Côn ngồi ngay giữa, chung quanh đứng vài quân quan cao cấp khoác khôi giáp.

Hoàn Côn vừa thấy y, ánh mắt đều trợn tròn, vội vàng vung tay lên hướng mọi người nói: “Các ngươi đi ra ngoài trước.” Theo sau đem Hoàn Ân một phen kéo ở bên người.”Ngươi tới đây làm gì? ! Đại ca đâu?”

“Tuyên quân đánh vào?”

Hoàn Côn thiếu chút nữa gấp đến độ giơ chân: “Ai nói với ngươi ?”

Hoàn Ân vừa thấy hắn phản ứng, cũng biết là thật. Tam ca tối dấu không được chuyện, đại ca khẳng định dặn dò qua hắn đối với mình giữ bí mật, nhưng tài nghệ nói dối của Tam ca một cái là có thể nhìn thấu.

“. . . . . . Quân địch tiến đến chỗ nào rồi?”

Hoàn Ân một bộ dáng chắc chắn, Hoàn Côn cũng biết không gạt được ấu đệ thông minh này, lập tức thở dài nói: “Ngày hôm trước nhận được tin tức nói biên giới bắc bộ Tuyên Hướng có kỵ binh xuất động, quân đội tiên phong đại khái còn có hai ngày là có thể đến nơi này. Tiểu Ân, ngươi. . . . . . Ngươi vẫn là nên trở về. . . . . .”

“Tam ca, ta đi làm thuyết khách.”

“Ngươi nói cái gì?”

“Nếu như danh nghĩa xuất binh là bởi vì ta tự mình chạy trốn, vậy ta cùng hắn đối chất, xem hắn có lập trường hay không! Nếu như là quốc thổ khuếch trương đơn thuần, vậy thì từ trên người ta bước qua đi!”

Hoàn Côn nhất thời giận dữ, vỗ bàn một cái: “Ngươi đây là nói cái gì!”

“Tam ca, chúng ta mới cùng Bách Linh đánh qua, ngươi nhẫn tâm để cho các tướng sĩ lại đổ máu sao? ! Rõ ràng là có thể tránh khỏi , không lý nào đổ máu hy sinh!”

Hoàn Côn hít sâu một hơi, xoay người: “Vô luận là như thế nào, ta cũng không đáp ứng.”

Trận tranh chấp này không có kết quả gì, cuối cùng lấy việc Hoàn Ân bị giam lỏng ở gian phòng chấm dứt. Hoàn Côn nói không lại y, lại sợ y đi ra ngoài chạy loạn, liền đem y nhốt vào phòng, lại tăng thêm nhân thủ canh giữ ở bốn phía, không để cho y đi ra ngoài.

Liên tiếp mấy ngày qua đi, Hoàn Ân tin tức gì cũng không có, hỏi thủ vệ binh lính, mỗi một người đều giống như làm bằng sắt, kín như miệng bình, làm y dị thường lo lắng nóng nảy. Sau , nghe thủ vệ lén lút nghị luận, hoàng huynh lại cũng tới tiền tuyến, không biết tình huống đã nghiêm trọng đến trình độ nào.

Hoàn Ân bây giờ không cách nào chờ đợi thêm nữa, năn nỉ hai thủ vệ cửa để y đi ra ngoài. Thủ vệ làm như hết sức làm khó, nhưng ở y thế công khổ cầu cùng tình thế bây giờ, vẫn là thả y.

Hoàn Ân chạy vội tới phòng khách, trong thính đường đang mở quân cơ hội nghị, tất cả mọi người không hẹn mà cùng đưa mắt đầu hướng y, lại đều mang chút ý vị phức tạp.

“Hoàng huynh, ” Hoàn Ân từng bước một đến gần, “Ngươi nói cho ta biết, tình huống rốt cuộc thế nào ?”

Hoàn Hoằng không nói lời nào, Hoàn Ân lại đến gần một chút, thấy trên bàn bày một cái khăn hình vuông. Ở trại lính biên giới, làm sao có loại đồ tinh xảo này, Hoàn Ân một cái giật mình, đưa tay cầm qua, ở tiếng gầm gừ kinh sợ của Hoàn Côn mở ra cái khăn.

Phía trên chỉ viết đơn giản mười sáu chữ: “Kỳ hạn ba ngày, trả lại Hoàn Ân cho trẫm. Ba ngày không trả, binh nhung tương kiến*.”

*binh nhung tương kiến: sử dụng bạo lực.

Tự thể này y nhìn qua rất nhiều lần, còn bị yêu cầu bắt chước qua, dĩ nhiên quen thuộc đến không thể quen thuộc hơn nữa ——Dung Thành thân bút ngự thư.

Cái khăn từ trong tay Hoàn Ân rơi xuống mặt đất.

Y cuối cùng biết tại sao các tướng sĩ hướng ánh mắt nhìn y đều phức tạp như vậy.

“Đại ca. . . . . . Đây là ngày thứ mấy?”

Bên trong đường trầm tĩnh thật lâu không ai nói chuyện.

“Đại ca, ngươi ở đây do dự cái gì? ! Ngày thứ mấy? Chẳng lẽ ngươi muốn trơ mắt nhìn con dân của chúng ta đi chịu chết sao? !”

“. . . . . . Ngày thứ ba.”

Hoàn Hoằng trong lòng giằng co đến gần như tê liệt.

Không để cho các con dân đi chịu chết, sẽ làm cho bảo bối đệ đệ của mình đi thụ thương. Bảo bối đệ đệ này, mới vì cả Nguyệt tộc, trải qua vô cùng nhục nhã mà thân là một người đàn ông khó khăn chịu được nhất. Mà bây giờ, hắn lại muốn tự tay đem y đẩy vào hố lửa kia một lần. Vừa là huynh trưởng vừa giám quốc, hắn bây giờ khó có thể lựa chọn.

“Đại ca, Tam ca, chuyện này các ngươi không cần làm khó. Sáng mai, ta theo quân đi, như thế Nguyệt tộc có thể thoát.”

Hoàn Ân nói xong, cũng không chờ Hoàn Hoằng nói chuyện, đẩy cửa ra khỏi thính đường. Ánh mặt trời chói mắt, y từng bước một đi trở về gian phòng của mình, lại thiếu chút ngất xỉu.

Y đoán làm sao, cũng đoán không được, người nọ dĩ nhiên vì tìm y mà đến, còn không tiếc hoả lực tập trung biên cảnh Nguyệt tộc .

Này vô luận như thế nào cũng không thể.

Phát động đối ngoại chiến tranh, là một kiện vô cùng chuyện phiền phức. Đầu tiên nhất định có cớ xuất binh, hoặc cờ hiệu. Lấy tình thế triều chính Tuyên Hướng như vậy, phải có văn thần võ tướng nhảy ra phản đối. Nếu như hoàng đế khư khư cố chấp, còn phải chuẩn bị lương thảo, điều binh khiển tướng. Dưới mắt quân đội mới từ Nguyệt tộc rút về không lâu, lại muốn tấn công Nguyệt tộc, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng giống như thu được trên triều nghị tiếng sóng phản đối sẽ có bao nhiêu kịch liệt, sợ rằng thái hậu cũng có thể xuất thủ tham dự.

Y không hiểu, người nọ rốt cuộc là vì cái gì.

Vì y? Như vậy nguyên nhân chẳng lẽ không buồn cười?

Vì y cái gì? Vì thân thể tàn phá này của y? Y có tự biết rõ, không cảm thấy thân thể của y có thể đáng tiền đến phân thượng này. Tái nói người nọ không phải là đang tuyển tú cả nước, sao có thể thiếu người ấm giường?

Nhưng nếu là đơn thuần vì tìm một cớ tấn công Nguyệt tộc, vì sao còn phải cộng thêm kỳ hạn ba ngày? Y nếu thật có thể hiện thân, cớ này không phải là không đánh tự phá sao? Chẳng lẽ là Dung Thành chắc chắn y không thể hiện thân? Chẳng lẽ thích khách kia đều là hắn phái ? Điều này sao có thể?

Người nọ đang suy nghĩ cái gì, y đã không hiểu.

Trầm Thất tân tân khổ khổ bôn ba đưa y trở lại, bây giờ còn nằm ở dịch quán chữa thương, y dĩ nhiên lại muốn chuẩn bị trở về Tuyên Hướng.

Số mạng bao nhiêu buồn cười. W.e.b.T.r.u.y.e.n.O.n.l.i.n.e.c.o.m

Mục Thiếu Y tình trạng gần đây không rõ, trước kia hết thảy hết thảy kế hoạch kín đáo, thành công đều vô dụng không có chút ý nghĩa nào.

Người nọ là người đứng ở đỉnh quyền thế trên mảnh đất này.

Y chỉ có nghe mệnh lệnh của hắn.

Người nọ muốn ôm y, y liền nằm ở phía dưới hắn. Coi như chạy trốn tới chân trời góc biển, cũng không thoát đi được.

Hoàn Ân đứng ở cửa phòng nhìn phương bắc trong chốc lát, trừ thành tường màu đất thật cao cùng bầu trời mênh mông vô bờ, cái gì cũng không nhìn thấy. Không thấy được dê bò, không thấy được thủ đô, cũng không thấy được quần sơn.

Buổi tối Hoàn Hoằng cùng Hoàn Côn đều đến trong phòng y thăm y, Hoàn Hoằng tựa hồ còn muốn thuyết phục y, nhưng ích lợi quốc gia ở phía trước, Hoàn Hoằng cũng không khỏi không dao động. Lấy lực một người đổi ngàn vạn mạng sống con người, nhìn thế nào, đây đều là một khoản mua bán có lời.

Ngày thứ hai vừa rạng sáng, Hoàn Ân liền dậy. Tới nước rửa mặt, đối với gương đồng chỉnh chỉnh y quan, dùng chút cháo loãng rau dại, đẩy cửa ra khỏi viện. Dọc theo đường đi binh lính hướng y cúi người chào vấn an, Hoàn Ân không khỏi nghĩ thầm, nếu bọn họ biết, y chút nữa hại bọn họ lại phải đổ máu hy sinh, bọn họ có thể tôn kính y như vậy hay không.

Nơi xa truyền đến một trận tiếng kèn, kéo dài mà mãnh liệt. Hoàn Ân ngẩng đầu nhìn lại, trên cổng thành đứng đầy thủ vệ, Hoàn Côn cùng Hoàn Hoằng đứng ở chỗ cao quan sát y, ánh mắt phức tạp.

Hoàn Ân đi tới cửa, cửa gỗ to lớn ở trước mặt y từ từ mở ra.

Ngoài cửa nhìn thấy là thiết kỵ nhìn không thấy bờ, khôi giáp một màu, ở đầu mùa xuân dương quang không có nhiệt độ gì phản chiếu ánh sáng chói mắt. Trận thế oai võ hùng tráng, thật giống như ba mươi vạn đại quân đối chọi. Gió thổi hoàng sa, cờ xí thêu chữ “Tuyên” mạnh mẽ lay động.

Y từ từ đi ra cửa thành, ngay giữa thiết kỵ từ trong phân ra một con đường, ba thất đại mã từ từ ra. Ngay giữa một người màu đen đại huy, bên cạnh hai người còn lại là một người cầm thương một người cầm kiếm, người khoác khôi giáp tinh nhuệ.

Hoàn Ân từ từ đến gần, mới nhìn rõ diện mạo người ở giữa, mày kiếm mũi cao, anh tư ngang nhiên, không phải là Dung Thành thì là người nào?

Trong nháy mắt y cả kinh quên cất bước: Hoàng . . . . . Hoàng đế thân chinh?

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nhất Thế Khuynh Tình Chương 78: Vì ngươi

Có thể bạn thích