Nhất Thế Khuynh Tình
Chương 51: Tài hoa

Hoàn Ân bị Dung Thành kéo, tay cầm bàn tay y, bị dẫn tới tiền thính. Trên bàn tròn lớn để rất nhiều món ăn, rau sam, tề thái, dương xỉ, Hoàn Ân lập tức trừng lớn mắt.

“. . . . . . Những thứ này đều là. . . . . .”

Những rau dại này đều sinh trưởng ở dã ngoại. Ở Nguyệt tộc, khí hậu lạnh khủng khiếp khó nông canh, rau dại là chuyện thường như cơm bữa, tự nhiên cũng là món ăn Hoàn Ân thích ăn nhất. Tuyên Hướng là đại quốc nông nghiệp, dưa chủng loại phong phú, ăn rau dại là thỉnh thoảng khai mở nhãn giới, dĩ nhiên càng sẽ không trình đến trước mặt hoàng đế bệ hạ.

“Thích không?”

Hoàn Ân cầm lên chiếc đũa ăn một ngụm, thậm chí ngay cả phương thức chế biến thức ăn gia vị cùng mùi vị cũng cùng quê quán giống nhau như đúc. Y có chút kinh ngạc ngẩng đầu: “Bệ hạ. . . . . .”

“Đây là món ăn trẫm sai người từ Nguyệt tộc khoái mã chở tới đây, đầu bếp cũng là từ Nguyệt tộc tìm đến . Thích không?”

Hoàn Ân nhìn khuôn mặt Dung Thành có chút đắc ý, nhất thời cũng không biết nói gì tốt.

Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai. (*)

Hiện tại Dung Thành làm chuyện này, cùng câu thơ miêu tả hôn quân, có gì bất đồng?

Hoàn Ân để đũa xuống: “Tạ ơn bệ hạ. . . . . . Ta rất thích. . . . . . Nhưng là bệ hạ sau này vẫn là không nên tốn sức lực lớn như vậy. . . . . .” Không nên tốn sức lực lớn khiến y vui ? Y nói không nên lời.

“Thích liền ngồi xuống ăn đi.”

Dung Thành vén bào tử ngồi ở trên ghế, sau đó hai cánh tay mở ra, thuận tay kéo Hoàn Ân ngồi ở trên đùi mình.

“Bệ hạ! . . . . . .”

Hoàn Ân sợ hãi kêu một tiếng, lập tức đỏ mặt vùng vẫy. Người này gần đây sao lại càng thêm được một tấc tiến một thước, chung quanh đang đứng nhiều cung nữ nhìn như thế, người này không biết xấu hổ.

“Ngươi xấu hổ cái gì, người nào không biết ngươi là người của trẫm, ân?” Nói xong liền hướng trên mặt Hoàn Ân hôn một cái.

Khóe mắt dư quang nghiêng mắt nhìn đã có cung nữ cúi đầu che miệng cười, Hoàn Ân chỉ cảm thấy nhiệt khí hướng đỉnh đầu: Người này quả thực miệng không che đậy tới cực điểm. . . . . . cái gì gọi là “Người của hắn?”

“Tốt lắm tốt lắm, dùng bữa đi, nếu không món ăn cũng nguội.” Dung Thành vừa nói, vừa thay y lấy chén súp đặt ở trước mặt. Dã sơn tham đôn ô kê, vừa nhìn chính là đại bổ.

Hoàn Ân bất đắc dĩ, cái miệng nhỏ nhỏ uống , để xuống chén vừa nhìn, trong bát khác bên cạnh liền đã đầy đủ món ăn.

“. . . . . . Ngươi không ăn sao? . . . . . .”

“A, ngươi còn có thể quan tâm trẫm, nghe được câu này trẫm liền no rồi.”

“. . . . . .” Hoàn Ân cảm giác mình không nên nói nữa, vùi đầu ăn cơm không nói thêm lời nào.

Lưu Kỳ mắt nhìn thẳng đứng ở bên cạnh bàn, không nhịn được cảm thấy có chút nóng. Không biết là nghe lời này ngượng, hay là đơn thuần chỉ là nóng. Hành cung xưa nay chưa từng có đặt ba bồn đại hỏa, nghe nói là bởi vì vị kia thể hư sợ lạnh.

Mỗi ngày nhìn nhị vị này như thế, Lưu Kỳ dần dần cảm thấy có chút kinh hãi.

Dung Thành sủng ái đối Hoàn Ân hiển nhiên đã vượt quá hạn độ. Ít nhất, hắn nhìn Dung Thành lớn lên, hơn hai mươi năm nay, Dung Thành đối người nào như thế để ý. Miễn cưỡng mà nói, năm đó còn chưa lộ ra thân phận hoàng đế, theo đuổi Lộng Ngọc đại khái có thể bằng một nửa nhiệt tình hiện tại. Sau tới thần xui quỷ khiến bắt lên giường, cuối cùng là kết cục gì? Nếu như nhiệt tình bây giờ đối với Hoàn Ân là bởi vì còn chưa truy đến tay, vậy một ngày tới tay, có phải liền như Lộng Ngọc hay không, chính là “Tử kỳ” của Hoàn Ân?”

Ngoài ra, còn lại là không dám nghĩ .

Dung Thành thật sự yêu Hoàn Ân.

Trong muôn hoa bệ hạ cuối cùng cũng đá trúng thiết bản muốn thu tâm.

Nhưng chỉ là “Yêu” , có thể có dạng như thế nào? Đừng nói Hoàn Ân không chấp nhận, thái hậu có thể đồng ý? Nhất bang hoàng thân quốc thích ăn no không có chuyện làm có thể đồng ý? Tuy nói bệ hạ cửu ngũ chí tôn, tọa ủng thiên hạ, nhưng không phải là chuyện gì cũng có thể làm. Quyền lực ngăn được, lợi ích quốc gia, cái gì cũng có thể trở thành trở ngại của hoàng đế. Chuyện như vậy ví dụ trong lịch sử chỗ nào cũng có.

Bệ hạ a bệ hạ, bước kế tiếp, ngươi tính toán làm sao đây?

Dùng xong bữa cơm triệt hạ cái bàn tròn, Hoàn Ân thật sự tưởng niệm thảo nguyên bát ngát ngày hôm qua ở trên ngựa nhìn thấy, hỏi Dung Thành có thể nhìn lại một lần hay không. Dung Thành trầm ngâm một hồi lâu đồng ý, nhưng là chỉ có thể ngồi xe ngựa, bởi vì phía sau của Hoàn Ân chịu không được xóc nảy.

Dung Thành sợ Hoàn Ân ngồi ở trong xe ngựa phạm vi nhìn không tốt, dứt khoát đem xa phu đuổi đi xuống, tự mình làm xa phu, để cho Hoàn Ân ngồi ở bên cạnh. Trước khi đi, lại đem cổ áo lông hồ ở người bên cạnh kéo lên, che lấy cổ.

“Giá!”

Tùy Nghị dẫn tinh vệ đi theo phía sau, xe ngựa một đường từ hành cung lên đường, thẳng đến bãi săn thảo nguyên.

Cảnh sắc thảo nguyên bao la hùng vĩ như ngày hôm qua, Hoàn Ân thật sâu hô hấp không khí mát mẻ mà mới mẻ, cơ hồ có thể quên tất cả phiền não của thế tục. Chẳng trách trong lịch sử rất nhiều thi nhân hiền triết, đều nguyện ý ẩn cư thế ngoại.

Nơi xa xuất hiện một rừng cây, Dung Thành cản xe ngựa, đến rừng cây dọc theo dừng lại. Mình nhảy xuống xe trước, sau đó không nhìn Hoàn Ân cự tuyệt, ôm xuống xe , đi vào trong.

Mùa đông, vốn là vạn vật điêu linh. Nhưng trong rừng cây phần lớn là cây xanh bình thường , cành trụi lủi cùng lá xanh đan vào, cũng không thấy được tiêu điều. Có chút lá cây còn dính tuyết chưa tan, nhìn từ xa thê lãnh lại xinh đẹp. Đi vài bước xa, chỉ thấy một sông nhỏ quanh co, tiếng nước chảy róc rách, trong thanh âm liền thấu một cỗ ý vị lanh băng.

Hoàn Ân đến gần nhìn, nước này cũng không sâu, trong suốt thấy đáy, ngay cả đá cuội ở đáy sông cũng thấy nhất thanh nhị sở, sóng gợn dưới ánh mặt trời lăn tăn sáng bóng . Hoàn Ân không nhịn được đưa tay nghĩ chạm vào nước, lập tức đã bị Dung Thành bắt lại tay.

“Đừng đụng, rất lạnh.”

“. . . . . Chạm một chút. . . . . .”

Dung Thành làm sao chống đỡ được ánh mắt trong trẻo lại mang theo chút ít khẩn cầu của Hoàn Ân, bất đắc dĩ gật đầu: “Một chút thôi.”

Hoàn Ân ở bên bờ ngồi xổm xuống, cúi người , nhẹ nhàng vốc một chút ở trong tay. Cảm giác băng lạnh, giống như là nước tuyết vừa tan ở trên núi. Y không nhịn được nâng lên tiến tới mép nho nhỏ nếm một ngụm, từ cổ họng vẫn lạnh đến trong dạ dày, nhưng mang theo chút vị ngọt, vừa mang theo chút ít mùi thơm của bùn đất, đúng là cùng nước trong cung không cùng một tư vị.

Bạch y thắng tuyết, ôm trọn lấy cả người, tóc dài của Hoàn Ân hiện lên sáng bóng giống như tơ lụa, Dung Thành cơ hồ muốn cho là tiên tử hóa tuyết. Nghĩ tới đây, trong lòng Dung Thành bỗng nhiên nảy lên một cỗ bối rối, tiến lên một bước bắt được cổ tay của y ngạnh sanh sanh tách đi ra, nước trong tay Hoàn Ân toàn bộ giội vào giữa sông, có chút còn ở tại trên áo bào của hai người.

Hoàn Ân không giải thích được nhìn về Dung Thành: “Xảy ra chuyện gì?”

Dung Thành có chút chột dạ quay đầu đi: “Không. . . . . . Không có gì.” Sau đó túm qua tay của y, nắm vào trong lòng bàn tay vuốt phẳng.”Bảo ngươi không nên đụng , đông lạnh thành như vậy.”

Này nào có. . . . . . Hoàn Ân bất đắc dĩ, tùy ý Dung Thành kéo y, dọc theo sông xuống phía dưới đi tới. Một đường cành khô lá rụng, đạp xuống chi nha rung động, ánh mặt trời từ trong khe lá chiếu xuống, thật giống như không có ở nhân gian.

Hoàn Ân không nhịn được cảm thán: “Nếu có thể cả đời cuộc sống ở loại địa phương này, không tồi đi. . . . .”

Lòng bàn tay bị cầm đến lập tức chặt chẽ, mang theo chút ấm áp, tiếng người nọ từ phía trước truyền đến: “Ngươi không phải là lấy thiên hạ vạn dân là nhiệm vụ của mình sao? Sao cũng có lúc lười biếng.”

“Người như ta, nào có tư cách lấy thiên hạ vạn dân là nhiệm vụ của mình. . . . . . Bệ hạ mới là người như vậy đi.”

Người phía trước đột nhiên dừng lại xoay người, khẩu khí mang theo chút ít bất mãn nhíu mày: “Ngươi bụng đầy tài hoa, chẳng lẽ tuyệt không nghĩ thực dụng với dân, chứng kiến với thế?”

Hoàn Ân sửng sốt, rũ mắt một hồi lâu, nói: “Ta đây chút ít kỹ xảo . . . . . Nói tài hoa gì. . . . .”

“Phụ hoàng ngươi không thích, ngươi ắt không thể tức vị, là thứ nhất. Mặc dù ngươi có thể tức vị, hoặc là bất kỳ đề nghị của ngươi, hoàng huynh ngươi cũng tiếp thu, tài hoa của ngươi, cũng giới hạn với lãnh thổ của Nguyệt tộc,đây là thứ hai. Trẫm nói rất đúng có phải không?”

“. . . . . .”

Cách nói của Dung Thành vừa chuẩn vừa nghiêm, Hoàn Ân muốn phản bác cũng không biện pháp. Y có chút tài học ít ỏi, điểm này Thái Phó cũng khen ngợi qua. Mặc dù không tính là có thể an thiên hạ, ít nhất có thể an nhất phương dân chúng. Nhưng bây giờ xem ra, đúng là không có đất dụng võ . . . . . Hoàng huynh nếu thật mưu chính, y có thân phận gì, có thể khoa tay múa chân?

“Ngươi có nghĩ tới, ở bên cạnh trẫm, có thể phát huy tài hoa của ngươi hay không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nhất Thế Khuynh Tình Chương 51: Tài hoa

Có thể bạn thích