Thứ Sáu , ngày 21 tháng 8 , 1942 .

Giờ đây "ngôi nhà bí mật" thực sự bí mật . Ông Kugler đã đóng một tủ sách ch85an ngay lối ra vào nhỏ . Tủ sách mở ra như cái cửa .

Bên ngoài trời đẹp , dễ chịu và ấm áp . Chúng tôi có thể thụ hưởng , nằm dài trên một cái giường ở tầng gác mái .

Thứ hai , ngày 21 tháng 9 , năm 1942

Bà Van Daan thật là kinh khủng . Bà ta bảo mình nói quá nhiều . bà không biết tiềt kiệm thức ăn - bà bỏ nó vào nồi khiến cho nó thiu thôi đi . Và bà ta chẳng làm gì trong việc chùi rửa .

Ông Kleiman mang sách cho mình đọc , và mình bắt đầu học . Mình học cực với môn Pháp văn , Peter học tiếng Anh . Phim -chúng tôi gọi Bố như vậy - muốn mình giúp Bố học tiếng Đức . Bố phạm nhiều lỗi khủng khiếp .Bố và mình cùng viết lịch sử gia đình , vẽ cây phả hệ , do vậy mình đã biết được mọi liện hệ của gia đình .

Bà Van Daan vùa mới bước vào phòng . Mình nhanh chóng đóng cuốn nhật ký lại

-Anne , dì có thể đọc được không ?

-Không , thưa dì Van Daan .

-Ngay cả trang cuối à ?

-Vâng , ngay cả trang cuối , dì Van Daan .Mình gần như chết khiép - trang cuối đó đầy những lời không hay về bà ta .

Chủ Nhật , ngày 27 tháng 9 , 1942

Hôm nay , Mẹ và mình có cuộc "tranh cãi" , và mình đã bật khóc , không thể ngăn lại được . Bố luôn tử tế với mình , Bố hiểu mình lắm lắm . Mình cảm thấy Mẹ và mình giống như những người xa lạ .

Bà Van Daan là người xấu tánh , bà ta khoá tất cả đồ đạc của bà . bà ta nghĩ mình là kẻ hư đốn , và luôn nói : "Nếu Anne là con gái của tôi ..." rất may mình không phải con bà .

Thứ Ba , ngày 29 tháng 9 , 1942

Các bạn hãy cố tưởng tượng xem . Chúng tôi không có phòng tắm, do vậy chúng tôi phải lấy nước và đi chỗ khác để tắm ! Peter vào nhà bếp , nơi đây có cửa kính . Ông Van Daan mang nước nóng lên lầu trên để có thể tắm thoải mái . Bà Van Daan thì chưa tắm - bà chưa giảu quyết xem chỗ nào là chỗ tốt nhất để tắm . Bố lên văn phòng Bố , Mẹ vào nhà bếp . Margot và mình chọn văn phòng phía trước . Chúng tôi kéo màn lại và tắm cho nhau trong bóng tối .

Vào ngày thứ tư , có ai đó đến sửa văn phòng tầng dưới suốt cả ngày . Chúng tôi không thể dùng nhà vệ sinh và lấy nước . Bố và mình tìm được một cái bô . tất cả chúng tôi dùng nó để làm công việc vệ sinh . Cả ngày chúng tôi ngồi im một chỗ và không nói một lời nào . Đó là điều khó khăn nhất đối với mình .

Thứ Năm , ngày 1 tháng 10 , 1942 .

Hôm qua mình quá sợ . Vào lúc 8 giờ , chuông cửa tự nhiên reo . Mình nghĩ bọn Đức đang đến bắt chúng tôi . Nhưng ai đó bảo có người nhận chuông chỉ để đùa , hoặc đó có thể do người đưa thư , và mình lại cảm thấy yên tâm .

Peter đôi khi cũng rất tếu . Cả hai chúng tôi đều thích mặc đồ lụa . Một buổi tối , anh ta mặc bộ quần áo chật cứng của mẹ anh và mình mặc bộ complê của anh . Mọi người cười ầm cả lên .

Miep mua cho chị Margot và mình những cái váy mới tại của hàng Bejenkory ( một cửa hàng lớn ở Amsterdam ) , chúng giống như những cái túi đựng khoai tây .

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích