Nguyện Giả Thượng Câu
Chương 35: Cựu thức

“Tần Vãn Thư, ngươi thích uống trà gì?” Tả Khinh Hoan hỏi Tần Vãn Thư khi hai người đang cùng mua trà cụ.

“Trà chia ra các loại như: hạ ẩm lục (trà xanh uống mùa hè), đông ẩm hồng (hồng trà uống mùa đông), còn có Ô Long trà có thể uống quanh năm suốt tháng. Lục trà (trà xanh) vì không lên men, tính hàn vị đắng không thích hợp nữ nhân; hồng trà (trà đen) là loại lên men hoàn toàn, tính ôn vị ngọt mùa hè dùng để uống dễ dàng thượng hỏa, Ô Long trà ở trung gian, là loại bán lên men, không hàn không nhiệt đồng thời có tác dụng trừ hỏa giải nhiệt, có tác dụng khôi phục tân dịch (nước miếng).” Tần Vãn Thư nghiêm túc cùng Tả Khinh Hoan giải thích tính chất các loại trà, nhìn thấy được Tần Vãn Thư ngày thường rất chú trọng vấn đề sức khỏe.

“Ngươi giúp ta chọn trà cụ đi, ta đối với những dụng cụ này một chút cũng không hiểu biết.” Tả Khinh Hoan xem xét đủ loại trà cụ, đầu một mảnh choáng váng quay cuồng.

Tần Vãn Thư ngược lại đối với các loại kiểu dáng của chén trà và khay trà dường như rất hứng thú, đi dạo hồi lâu mới tỉ mỉ chọn lựa một bộ tinh xảo tử sa hồ. Ở chợ, hàng nhái của tử sa hồ có rất nhiều, chẳng qua Tả Khinh Hoan tìm Tần Vãn Thư cùng nhau đến mua xem như là nhờ đúng người, Tần Vãn Thư là chuyên gia đánh giá cổ vật, một cái nho nhỏ tử sa hồ không thể làm khó ánh mắt nhà nghề của nàng.

Đến lúc tính tiền, Tả Khinh Hoan suýt líu lưỡi, một cái ấm trà thêm sáu cái chén trà giá gần mười ngàn nhân dân tệ, Tả Khinh Hoan trộm ngắm liếc mắt đứng bên cạnh mặt không đổi sắc Tần Vãn Thư, trong lòng âm thầm cảm thán, quả nhiên là phẩm vị, khí chất gì đó đều là dùng tiền nặn ra.

Thật ra Tần Vãn Thư đã cân nhắc về tài lực kinh tế của Tả Khinh Hoan, đồ rẻ hơn một chút bản thân mình sợ không tốt, mua cũng vô dụng, giá mắc một chút lại là hàng quý không thích hợp Tả Khinh Hoan, cho nên Tần Vãn Thư chọn chính tông Nghi Hưng tử sa hồ tuy giá cả tương đối hơi cao nhưng phẩm chất khá tốt.

Tả Khinh Hoan suy nghĩ, đáng tiếc không phải cà thẻ của kim chủ mà là dùng thẻ tiết kiệm của mình, phải biết rằng từ sau khi mở quán cà phê, thẻ tiết kiệm của nàng giảm hơn phân nửa, nghĩ đến Tả Khinh Hoan cảm thấy có chút đau lòng. Tả Khinh Hoan cho rằng ấm trà chén trà mấy trăm đồng cũng xài tốt, không nghĩ tới nó mắc như vậy.

“Ngươi là Tả Khinh Hoan?” Bỗng nhiên có một nữ nhân xa lạ xuất hiện ở trước mặt Tả Khinh Hoan, nàng vẫn đi theo Tả Khinh Hoan và Tần Vãn Thư thật lâu, nhưng Tả Khinh Hoan thay đổi quá nhiều khiến nàng không khẳng định được trước mắt nữ nhân có phải hay không là Tả Khinh Hoan, cuối cùng nhịn không được tiến lên hỏi thử.

“Ngươi nhận sai người rồi.” Tả Khinh Hoan vẻ mặt hờ hững trả lời, nàng không nghĩ tới ở đây có người còn nhận ra mình.

“Thanh âm cũng giống, ngươi chắc chắn là Tả Khinh Hoan!” Nguyên bản không xác định nữ nhân, nghe được giọng nói của Tả Khinh Hoan lúc sau, liền chắc chắn khẳng định.

Tần Vãn Thư chỉ yên lặng đứng nhìn hiện tại đột biến tình huống, rất rõ ràng nữ nhân này quen biết Tả Khinh Hoan nhưng nàng không tính toán nhận thức nữ nhân trước mặt.

“Ngươi nhận sai người rồi.” Tả Khinh Hoan lôi kéo Tần Vãn Thư bước đi, Tả Khinh Hoan nghĩ đến mình sớm bị lãng quên, không có ai nhận được hiện tại Tả Khinh Hoan.

Nữ nhân kia đuổi theo không rời, Tả Khinh Hoan và Tần Vãn Thư lên xe sau, mới bỏ rơi sự đeo bám của nữ nhân kia.

Tả Khinh Hoan vụng trộm liếc mắt quan sát người bên cạnh, Tần Vãn Thư vẫn chăm chú lái xe không hề lên tiếng, là nữ nhân Tần Vãn Thư thực sự không biết tò mò, người bình thường không phải đều mở miệng hỏi sao?

“Ngươi như thế nào không hỏi một chút, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?” Tả Khinh Hoan ngược lại kiềm chế không được hỏi Tần Vãn Thư.

“Mỗi người đều có bí mật không muốn tiết lộ, không phải bình thường sao? Ngươi muốn nói tự nhiên sẽ nói với ta.” Tần Vãn Thư thản nhiên nói, trước đây mướn thám tử điều tra Tả Khinh Hoan thời điểm, nàng sớm đã đem tất cả thông tin của Tả Khinh Hoan nắm rõ từ đầu đến chân, cho nên bây giờ không có đặc biệt tò mò.

“Ngươi là người rất tế nhị.” Đối với sự thể thiếp của Tần Vãn Thư, Tả Khinh Hoan trong lòng khá phức tạp, nàng cảm thấy thực may mắn Tần Vãn Thư không truy vấn những chuyện quá khứ, nhưng một mặt khác lại cảm thấy mất mát, nàng biết mình đối với Tần Vãn Thư còn không quá quan trọng, bằng không chỉ cần hơi chút để ý một người đều sẽ tò mò mọi chuyện có liên quan đến nàng.

“Nếu không muốn bị người khác nhận ra hẳn là ngay cả họ tên cũng đổi luôn.” Tần Vãn Thư vì chuyện vừa rồi nói lên quan điểm của mình.

“Nàng để lại cho ta, duy độc tên và khuôn mặt dễ nhìn này…” Tả Khinh Hoan khẽ cười đáp lại, trong tươi cười tồn tại thản nhiên trào phúng.

“Thật ra ta lớn lên một chút cũng không giống nàng, bộ dạng của nàng cùng Lý Hâm là cùng một loại, diễm mị, nhưng nàng so với khí chất của Lý Hâm kém xa, nàng xinh đẹp nhưng dung tục, Lý Hâm ngược lại phong tình vạn chủng giống yêu nghiệt. Trước đây tôi nhiều hy vọng tôi không phải do nàng sinh ra. Ngươi nhất định không hiểu lớn lên trong gia cảnh bần hàn, khi tiểu hài tử hỏi cha mẹ con từ đâu tới đây, cha mẹ đều nói là nhặt được ở ngoài đường, , ta rất hy vọng đó là sự thật, ta được nàng nhặt về…” Như vậy, mình sẽ không hội hận nàng, buồn cười nhất là bản thân thực cố gắng muốn thay đổi vận mệnh, nhưng đến cuối cùng phát hiện bản chất của mình cùng nàng không có gì khác biệt.

Tần Vãn Thư không lên tiếng bình luận, im lặng lái xe, nàng biết Tả Khinh Hoan có lẽ cho tới bây giờ cũng chưa từng cùng người khác nói ra những chuyện này. Nàng có chút bất ngờ khi Tả Khinh Hoan hội cùng mình tâm sự về quá khứ của nàng, Tần Vãn Thư biết quá khứ đen tối này cũng không phải đơn giản như Tả Khinh Hoan khinh miêu đạm thuật vài từ có thể nói rõ. Nàng đối Tả Khinh Hoan có chút hảo cảm bởi vì Tả Khinh Hoan thực thông minh, cũng rất cố gắng, Tả Khinh Hoan trên người có một loại sức bền, loại sức bền này cũng xuất hiện ở trên người Nghiêm Nhược Vấn, nhưng Tả Khinh Hoan so với Nghiêm Nhược Vấn càng biết cái gọi là thức thời, càng biết sát ngôn quan sắc (tùy mặt đặt lời) cùng nịnh nọt, chẳng qua ở bên dưới lớp vỏ quỵ lụy đó lại giữ được một phần kiên định bất khuất.

“Đó là quá khứ không thể quên sao?” Tần Vãn Thư đột nhiên mở miệng hỏi, mỗi người đều nhiều hoặc ít có những chuyện không bỏ xuống được, bị chấp niệm ảnh hưởng cả đời, không thể sáng suốt cởi bỏ nó.

Tả Khinh Hoan kinh ngạc nhìn về phía Tần Vãn Thư, không bỏ xuống được, quá khứ mà nàng không muốn nhắc tới như thế nào sẽ không bỏ được?

“Ngươi từng có thứ muốn mà không thể đạt được?” Tần Vãn Thư hỏi, rất nhiều người đều vì cầu mong không thể mà không bỏ xuống được.

“Có nhưng hiện nay đã không còn trọng yếu, không nói những chuyện mất hứng nữa, chúng ta trở về dùng thử trà cụ mới mua này đi.” Tả Khinh Hoan chấm dứt đề tài này, có lẽ điều nàng muốn đã ở trên người Tần Vãn Thư tìm được.

“Ân.” Tần Vãn Thư gật đầu, nàng thực không thích nhìn thấy Tả Khinh Hoan bộ dáng chán nản, nàng vẫn có thói quen nhìn đến một Tả Khinh Hoan trong bụng thích đánh tiểu bàn tính, vặn vẹo thị phi, tràn ngập sức sống.

“Kỳ tỷ, ngươi đoán ta hôm nay gặp được ai?” Đỗ Tiểu Lỵ đối mặt Vương Kỳ hưng phấn khoe khoang, nàng biết Kỳ tỷ tìm Tả Khinh Hoan rất lâu.

“Ai?” Vương Kỳ không có hứng thú hỏi cho có lệ, trong tay vuốt ve con mèo Ba tư.

“Tả Khinh Hoan, thật là Tả Khinh Hoan, nàng thay đổi rất nhiều, lúc đầu ta nhận không ra, nàng hôm nay không trang điểm, khuôn mặt thực ngây thơ, cùng trước đây lúc nào cũng trát một đống son phấn trên mặt khác xa hoàn toàn…” Đỗ Tiểu Lỵ một hơi nói ra.

“Thật là nàng? Nàng ở đâu?” Vương Kỳ không tự giác đứng lên, giọng điệu trở nên kích động, nàng tìm Tả Khinh Hoan thật lâu, cơ hồ đều chuẩn bị quên đi nữ nhân này, nàng lại xuất hiện lần nữa. Nữ nhân kia ban đầu làm cho mình chán ghét, sau lại trở thành tỷ tỷ trên danh nghĩa hư tình giả ý lừa gạt mình, cuối cùng không nói một tiếng biến mất, Vương Kỳ đối Tả Khinh Hoan tràn ngập phẫn nộ.

“Nàng làm bộ như không biết ta, nhưng mà ta cảm thấy chắc chắn là nàng, nàng cùng một nữ nhân thoạt nhìn rất có khí chất rất xinh đẹp đi chung, dường như nàng cùng một chỗ với nữ nhân rất có tiền kia, đúng rồi, ta có ghi lại biển số xe của các nàng.” Đỗ Tiểu Lỵ lấy lòng nói thêm.

Bảy năm trước, nàng 17 tuổi, Tả Khinh Hoan cũng 17 tuổi, khi đó Vương Kỳ còn không phải bây giờ Vương Kỳ, mà Tả Khinh Hoan khi đó cũng không phải bây giờ Tả Khinh Hoan.

Lúc 13 tuổi, Vương Kỳ cùng Tả Khinh Hoan học chung một lớp. Khi đó Vương Kỳ, theo Tả Khinh Hoan nhớ lại thì phải là não tàn mắc thêm bệnh thần kinh, nàng thích mọi thứ có màu hồng nhạt, trang phục từ đầu đến chân toàn một màu hồng, tự cho mình lớn lên thực khả ái, trên thực tế lại ngu ngốc muốn chết, lớp học có 50 đồng học, tất cả các kỳ thi đều xếp hạng 5 từ dưới đếm lên, Tả Khinh Hoan xem ra chính là đầu người óc heo. Nhưng cố tình trong nhà bối cảnh liên quan đến hắc đạo (xã hội đen), trong lớp đồng học lẫn lão sư rất sợ nàng, vĩnh viễn đều có một đám tiểu muội theo đuôi, thường thường thích tìm mình gây phiền toái, cũng không biết dây thần kinh nào của nàng bị chạm phải.

Vương Kỳ thấy Tả Khinh Hoan cũng rất chướng mắt, khi mọi người còn không biết trang điểm, nàng đã trang điểm đi học, cùng những nữ đồng học không giống, ghét nhất là nam sinh mình thích vĩnh viễn vây quanh nàng câu đáp, chính mình ỷ thế hiếp người khi dễ Tả Khinh Hoan 3 năm. Vương Kỳ sau mới phát hiện, không biết khi nào thì nàng bắt đầu thay đổi cảm giác về Tả Khinh Hoan, lúc mình bắt đầu đối xử tốt với Tả Khinh Hoan thì nàng biến mất. Sau đó Vương gia xảy ra hàng loạt biến cố, những chuyển đổi tàn khốc này làm cho Vương Kỳ trong một đêm lột xác lớn lên, Vương Kỳ không bao giờ nữa là nguyên lai Vương Kỳ.

_________________

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Nguyện Giả Thượng Câu Chương 35: Cựu thức

Có thể bạn thích