Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
45. Ăn một mình hai lần trong ngày

Ở trường đại học, các bữa ăn thường giống như lỗ đen vũ trụ sắp sẵn để bẫy sinh viên – theo cách không mong muốn, chúng thường nuốt gọn những khoảng thời gian rỗi trong ngày của bạn. Bạn dành thời gian tụ tập với một nhóm bạn, tìm một bàn trống trong phòng ăn, ăn và tán gẫu với bạn bè, tìm cách ra về trước, rồi cố gắng tập trung trở lại để tiếp tục làm việc. Tất cả những việc đó đã lấy đi khá nhiều thời gian của bạn. Chúng tôi không có ý nói dành thời gian ăn cơm với bạn bè là việc không tốt; ý chúng tôi là đừng làm vậy quá một lần mỗi ngày.

Nếu bạn sống trong ký túc, hãy ăn bữa sáng trong phòng của bạn, hoặc trên đường đến lớp học. Nếu bạn có buổi tối bận rộn trước mắt, hãy sắp xếp ăn trưa với các bạn của mình. Sau đó, để không ảnh hưởng đến công việc, bạn có thể lấy bữa tối vào ăn trong phòng ký túc. Nếu bạn đối mặt với buổi chiều bận rộn và buổi tối thảnh thơi, hãy sắp xếp thời gian ăn tối với các bạn. Bữa trưa bạn có thể vừa ăn một mình ở phòng ăn vừa thưởng thức một tờ báo, xen giữa những công việc khác trong ngày.

Thông thường, những bữa ăn dài lê thê chính là kẻ phá hoại lịch làm việc của một sinh viên thành công. Quy tắc này thật đơn giản, nhưng nó có thể giúp bạn vừa làm việc hiệu quả, lại vừa có thể giao thiệp xã hội với bạn bè.

Dành thời gian ăn cơm với bạn bè là việc tốt, giúp các bạn hiểu nhau và thân thiết hơn. Tuy nhiên, hãy ăn riêng một mình hai lần trong ngày để tiết kiệm thời gian.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 45. Ăn một mình hai lần trong ngày

Có thể bạn thích