Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
41. Tình nguyện không khoa trương

Làm tình nguyện là một đóng góp tuyệt vời cho cộng đồng. Trường đại học nào cũng có rất nhiều chương trình tình nguyện, từ Đôi bạn cùng tiến cho đến các dự án dịch vụ nhân đạo, gây quỹ từ thiện, tổ chức giáo dục. Lợi ích từ những hoạt động cộng đồng rất rõ ràng: bạn đang giúp đỡ những người cần giúp đỡ. Đây là một việc làm cao quý, và sinh viên nhìn chung là một bộ phận của xã hội với lý tưởng và nhiệt huyết để thực sự làm cho những nỗ lực từ thiện đó trở thành một phần trong cuộc sống của mình. Vì vậy hãy biến điều đó thành một phần trong cuộc sống của bạn. Có được tầm nhìn về thế giới bên ngoài trường học không những rất quan trọng, mà cống hiến thời gian của bạn nhằm cải thiện cuộc sống của những người khác cũng là một việc làm rất tốt. Nhưng đừng chỉ tình nguyện, mà hãy tình nguyện một cách không ồn ào.

Nếu bạn muốn thực sự nhận được lợi ích cá nhân đầy đủ từ hoạt động cộng đồng của mình, đừng nói nhiều về nó. Đừng phàn nàn với bạn bè rằng bạn tốn nhiều thời gian, đừng kể lể sự hào phóng của bạn trong những cuộc đối thoại, và đừng khoe khoang công việc tình nguyện của bạn trong các buổi phỏng vấn xin việc. Nói ngắn gọn, hãy giữ những trải nghiệm đó cho riêng mình. Khi tình nguyện không chút khoa trương, bạn đang làm thanh khiết những động cơ của bạn. Giúp đỡ người khác mà không cần nhận lại những lời khen và sự công nhận là một cách tuyệt vời giúp tăng cường ý thức về giá trị của bản thân, tô đậm bản sắc riêng, và làm vững chắc thêm những giá trị cốt lõi của bạn. Đó là những đức tính sẽ giúp bạn tiến xa trong cuộc sống sau này.

Hãy làm những việc tốt không vì lý do nào khác ngoài mong muốn trở thành một người tốt. Điều đó sẽ giúp bạn xác định rõ hơn con đường đến tương lai.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 41. Tình nguyện không khoa trương

Có thể bạn thích