Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
38. Chăm tập thể thao

Sức khỏe ngày càng quan trọng với bạn, nhất là trong cuộc sống vội vã và nhiều áp lực như hiện nay. Tập thể thao có một sức mạnh kỳ diệu đối với sinh viên nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Nó đem đến cho bạn cú huých cho năng lượng cơ thể cũng như động lực trí tuệ, điều này tốt hơn rất nhiều so với bất kỳ liều thuốc kích thích nào. Mọi người đều cảm thấy hài lòng hơn với bản thân khi bước ra từ phòng tập, cảm giác thư thái và khỏe mạnh hơn. Tuy vậy, để duy trì việc luyện tập thể thao đều đặn là việc cực kỳ khó khăn. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không làm được.

Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? Hãy dừng ngay việc tự huyễn hoặc bản thân. Đừng tranh luận với bản thân về quyết định đi tập thể thao. Thay vì thế, biến nó thành một thói quen, giống như đến lớp hay đánh răng hàng ngày. Bạn có thể đăng ký tập một tuần ba buổi ở các phòng tập thể dục và chăm chỉ đến phòng tập vào một mốc thời gian cố định. Hoặc bạn có thể chọn cách tập hiệu quả và tiết kiệm chi phí không kém, là tập ở công viên. Mỗi buổi chiều, hay ít nhất vào hai ngày cuối tuần, bạn hãy sẵn sàng để chạy ra ngoài, hít thở bầu không khí trong lành và vận động khỏe khoắn. Nếu bạn luyện tập nhằm tái tạo năng lượng và tăng cường sức khỏe (ngược lại với khát khao phát triển cơ bắp), hãy thiết lập một “lộ trình nhanh”. Chỉ dùng một giờ để làm tất cả: đến phòng tập, luyện tập và trở về phòng ký túc. Những “lộ trình nhanh” này tận dụng tối đa thời gian, và vì thế dễ dàng sắp xếp lịch trình cố định hơn. Nếu có thể, hãy sắp xếp lộ trình của bạn vào đầu buổi chiều hoặc sáng sớm – khi ít có khả năng mất tập trung vì những việc khác trong ngày. Hãy biến nó thành một việc làm không thể thương lượng. Nếu bạn đến phòng tập vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, hãy để dành một chút thời gian vào thứ Ba và thứ Năm để tự luyện tập tại nhà. Vào thứ Bảy và Chủ nhật, nếu có thời gian và không quá mệt mỏi, hãy luyện tập nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu bạn không luyện tập vào hai ngày này cũng không sao; chỉ cần nhớ rằng việc luyện tập trong những ngày khác là không thể bỏ được.

Đừng mất công tranh luận những việc bạn biết chắc có lợi cho mình như tập thể dục đều đặn, hãy để dành ý chí của bạn cho những cuộc đấu tranh cam go hơn, như là tắt chương trình TV ưa thích đi khi đang đọc sách báo. Hãy giữ cho bản thân mình luôn thành công và năng động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 38. Chăm tập thể thao

Có thể bạn thích