Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
37. Ăn mặc nghiêm chỉnh đến lớp học

Quần thể thao, áo phông bẩn, dép xỏ ngón, và mũ lưỡi trai không được tính là trang phục nghiêm chỉnh. Cũng tương tự như vậy với bất kỳ loại quần áo nào mà bạn mặc đi ngủ từ đêm hôm trước, hay những bộ thường mặc tới phòng tập thể thao. Bạn nên dành thời gian để vệ sinh cá nhân và mặc một bộ đồ tử tế vào mỗi sáng trước khi đến trường. Điều này không có nghĩa là bạn phải lộng lẫy như thể vừa hạ cánh từ kinh đô thời trang Milan, tuy vậy, bạn cũng không nên trông lôi thôi như thể vừa mới bước ra từ giường ngủ.

Tại sao ăn mặc nghiêm chỉnh đến lớp lại quan trọng đến vậy? Có hai lý do. Thứ nhất, làm như vậy khiến bạn cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình. Nếu bạn trông gọn gàng đẹp đẽ, có thể anh bạn dễ thương hoặc cô bạn duyên dáng ở hàng ghế đầu sẽ để ý tới bạn. Điều này sẽ khiến bạn vui. Và khi bạn hài lòng, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và tập trung tốt hơn trong lớp học. Thứ hai, ăn mặc nghiêm chỉnh sẽ khiến bạn nhìn nhận nghiêm túc về ngày làm việc. Nếu bạn trông giống như vừa bước ra khỏi giường, rất dễ nghĩ đến việc tiếp tục leo lên đó. Nếu bạn ăn mặc nghiêm chỉnh, bạn sẽ tự nhắc nhở bản thân rằng bạn đã sẵn sàng bắt đầu và kiểm soát ngày mới.

Con công đẹp nhờ bộ lông. Con người cũng đẹp hơn nhờ ăn mặc chỉnh tề, sạch sẽ. Mất chút thời gian lựa chọn trang phục phù hợp với mình, bạn sẽ thu được nhiều điều có lợi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 37. Ăn mặc nghiêm chỉnh đến lớp học

Có thể bạn thích