Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
33. Sử dụng tủ đựng hồ sơ

Lời khuyên này còn xa lạ với rất nhiều bạn sinh viên nước ta, nhưng nếu bạn muốn mọi thứ quanh bạn trở nên gọn gàng hơn, và không bao giờ phải cuống cuồng tìm thứ này thứ khác như phong cách của nhiều người, bạn nên mua một chiếc tủ đựng hồ sơ.

Đơn giản là bạn chỉ cần đầu tư mua một chiếc tủ sắt hoặc tủ nhựa mà nhiều gia đình dùng để đựng quần áo (với các nhãn hiệu như Song Long, Việt Nhật, Duy Tân, v.v…) và sử dụng chúng để đựng hồ sơ. Điều này có tác động rất lớn đến việc giảm căng thẳng và mang lại hiệu quả công việc cho bạn. Ý tưởng ở đây rất đơn giản. Khi học đại học, lần đầu tiên sống tự lập, bạn phải đối mặt với một khối lượng lớn các bài luận và các tài liệu quan trọng khác. Những biên lai thuê nhà, mẫu đơn đăng ký chuyên khoa, lịch học và tham gia các sự kiện. Ấy là còn chưa kể tài liệu của từng môn học như tờ chương trình học, đề cương bài giảng, và các bài tập. Bạn có thể sử dụng phương pháp truyền thống của sinh viên đó là quăng-đi-rồi-tìm-kiếm, để những giấy tờ quan trọng ở đâu đó xung quanh bàn học, giường nằm, rồi đến khi cần một tài liệu nào đó, bạn lục tung mọi thứ lên, tìm kiếm cho đến khi thấy nó hoặc không thì coi như nó vĩnh viễn mất rồi. Vấn đề là, khi bạn bị mất các tài liệu quan trọng hoặc tốn hàng đống thời gian sục sạo các ngăn kéo và tập vở, sự căng thẳng của bạn sẽ tăng lên. Vì vậy, chúng ta cần biết mọi thứ nằm chính xác chỗ nào.

Mặt khác, khi học đại học, bạn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực, bởi vậy bạn không cần phải đối mặt với một vấn đề như thế này nữa. Hãy mua một chiếc tủ đựng tài liệu. Hoặc ít nhất, mua một giá nhựa có chia ngăn đựng giấy tờ. Mỗi khi có giấy tờ nào cần giữ lại, hãy để nó vào một cặp tài liệu có sẵn, hoặc nếu chưa có cặp tài liệu nào dành cho loại tài liệu như thế này, hãy bỏ ra ba mươi giây để dán nhãn một cặp tài liệu mới.

Đây là cách lưu trữ tài liệu đơn giản nhất, chỉ mất chút thời gian thực hiện, và cực kỳ hiệu quả. Thật sung sướng biết bao khi có được tài liệu mình cần chỉ trong vài giây. Bạn sẽ cảm thấy mình giống như một chuyên gia tổ chức giỏi, và làm vậy sẽ giúp bạn tránh được những mệt mỏi không đáng có.

Sử dụng một hệ thống lưu trữ đơn giản hoàn toàn thiết thực với bạn. Hãy quan tâm đến những vấn đề học tập lớn lao khác; đừng để vấn đề tổ chức chiếm quá nhiều sự quan tâm và năng lượng của bạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 33. Sử dụng tủ đựng hồ sơ

Có thể bạn thích