Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
27. Tham gia Chương trình nâng cao

Chương trình nâng cao” có thể hiểu là các lớp học đặc biệt được quan tâm nhiều hơn, chất lượng giảng dạy tốt hơn. Chương trình nâng cao này được hiện thực hóa qua mô hình các lớp chất lượng cao, lớp cử nhân hay kỹ sư tài năng. Hiện nay, không phải trường đại học nào ở Việt Nam cũng mở chương trình nâng cao này. Nếu trường bạn có, hãy đăng ký khi có bất kỳ cơ hội tham gia nào! Nhìn chung, những chương trình này phản ánh một phiên bản hoàn thiện hơn về trường đại học của bạn. Quy mô lớp học nhỏ hơn, giảng viên quan tâm hơn, và sinh viên hứng thú hơn. Chương trình nâng cao sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm giáo dục tốt hơn những chương trình học bình thường. Bạn sẽ được thử thách nhiều hơn, sẽ học tập nhiều hơn, và sẽ khai thác hết khả năng của bản thân. Thêm vào đó, khi tìm kiếm những cơ hội việc làm, trong bằng tốt nghiệp của bạn có ghi rõ học hệ chất lượng cao hay tài năng cũng là một yếu tố có lợi cho bạn rất nhiều.

Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng cơ hội này? Vì sao vậy? Đó là bởi chúng thường tạo cảm giác đáng sợ với sinh viên. “Tôi nghĩ mình không đủ giỏi” là lý do điển hình của sinh viên khi từ chối tham gia những chương trình như vậy. Thật vô nghĩa. Chắc chắn là những lớp học này sẽ buộc bạn học hành vất vả hơn, song chúng cũng cung cấp môi trường học tập tốt hơn, sự quan tâm của các giảng viên, và những bạn học xuất sắc hơn. Vì vậy một chút công việc thêm vào không phải là không thể hoàn thành nổi. Và ngay cả nếu bạn phải học thêm nhiều hơn một chút so với các bạn của mình, có sao đâu?

Bởi vì gia đình bạn đã bỏ rất nhiều tiền cho bạn theo học đại học, bạn cũng nên tối đa hóa lợi nhuận của việc đầu tư này. Nếu bạn có thể tham gia vào một chương trình nâng cao, hãy làm như vậy. Đừng lý do lý trấu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 27. Tham gia Chương trình nâng cao

Có thể bạn thích