Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều
21. Ứng tuyển mười học bổng mỗi năm

Thông thường, một trong những yếu tố ấn tượng nhất trong sơ yếu lý lịch của một sinh viên xuất sắc là phần nói về thành tích và giải thưởng. Không thể không ấn tượng khi nhìn vào một danh sách đủ loại học bổng liên tiếp, từ lớn đến nhỏ. Đây có thể là điều mà bạn chưa từng nghĩ tới: Bất kỳ sinh viên nào cũng có thể tạo ra một danh sách giải thưởng đầy ấn tượng. Điều quan trọng là ngừng ngay nghĩ rằng học bổng hay giải thưởng là những phần thưởng được trao tặng từ đâu đó xa xôi, dành riêng cho những sinh viên xứng đáng nhất. Trên thực tế, nhiều học bổng và giải thưởng được trao tặng bởi một vị quản lý bận rộn và thờ ơ, người bị phân công làm nhiệm vụ chẳng lấy gì thú vị là chọn ra một người chiến thắng trong một nhóm nhỏ đến thảm hại những sinh viên thực sự để tâm ứng tuyển. Bởi vậy, với rất nhiều giải thưởng nhỏ, nếu bạn bỏ chút thời gian nộp đơn và thể hiện sự chăm chỉ của mình trong bộ hồ sơ, cơ hội giành chiến thắng của bạn là khá lớn. Hãy tận dụng tình trạng này!

Sau đây là những gì bạn nên làm: Liên hệ với văn phòng khoa và những phòng ban liên quan đến lĩnh vực học tập của bạn. Hãy hỏi những thông tin về học bổng và các giải thưởng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm trên Internet các loại học bổng nước ngoài mà bạn đủ điều kiện tham gia. Bạn có thể trao đổi với những công ty nơi cha mẹ, cô dì chú bác hay anh em bạn làm việc; tìm hiểu xem họ có trao học bổng cho sinh viên không. Và cuối cùng, tìm kiếm học bổng từ các công ty hay tổ chức thuộc lĩnh vực bạn yêu thích. Từ danh sách này, hãy chọn ra khoảng mười chương trình học bổng phù hợp nhất với khả năng, nhiệt huyết cũng như tài năng của bạn. Đánh dấu hạn chót của chúng trên lịch và nộp đơn cho mỗi học bổng khi đến thời hạn. Bạn nên làm điều này hàng năm.

Bạn cũng nên tham gia các cuộc thi viết luận mà các đại sứ quán, các quỹ phi chính phủ tổ chức. Cách tiếp cận táo bạo này có thể khiến bạn phải hy sinh một vài giờ, hoặc nhiều nhất là một vài tháng, thì trước thời điểm tốt nghiệp, bạn đã kịp tích lũy một loạt giải thưởng đáng kể. Hãy nghĩ tới điều này. Trong khoảng mười học bổng và giải thưởng bạn đã chọn ra để ứng tuyển, bạn có thể sẽ có cơ hội giành được ít nhất một giải thưởng, thậm chí là hai hoặc ba.

Giành được càng nhiều học bổng, cơ hội xin việc của bạn càng lớn. Điều này có nghĩa là sau bốn năm bạn có thể tiếp cận thị trường việc làm (hay ủy ban xét duyệt cao học ở các nước khác nhau trên thế giới) với khá nhiều giải thưởng trong tay. Điều này thật khác biệt, thật ấn tượng, và sẽ là một cách tuyệt vời để tiếp cận với những cơ hội tốt nhất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều 21. Ứng tuyển mười học bổng mỗi năm

Có thể bạn thích