Ngũ Hồ Chiến Sử
Quyển 5 - Chương 7: Ăn gà

Vương Tuyệt Chi ngủ một giấc thật ngon lành.

Nghe nói một người bị thương muốn trị liệu thương thế thì ngủ là một phương pháp hữu hiệu hơn nhiều so với việc ngồi xuống thổ nạp, thâu nhập chân khí. Hơn nữa tinh hoa của Dịch Học Vương gia chính là tập trung vào bốn chữ “Tự Cường Bất Tức”. “Tự Cường” là không ngừng làm cho bản thân mạnh lên, “Bất Tức” nghĩa là không được ngừng nghỉ, gián đoạn. Có thể khi nhanh khi chậm nhưng không được “nhất bộc thập hàn” (1), khi tỉnh là vận công, ngủ là tán công. Có như vậy mới hợp với thiên đạo.

Vương Tuyệt Chi vốn muốn ngủ thật lâu nhưng lại bị một loạt tiếng động kỳ quái đánh thức.

Tiếng động này không đơn thuần chỉ là thanh âm truyền đến tai mà nó nửa như mang theo một cảm giác trầm trọng, tựa như cả mười vạn Khương nhân tụ tập lại, nửa lại như trống rỗng - không có gì cả.

Vương Tuyệt Chi cho đến bây giờ cũng chưa từng “nghe” qua loại thanh âm kỳ quái như vậy.

Lúc này đêm đã khuya, vùng Thiểm Cam này vốn địa thế rất cao, ngẩng đầu lập tức có thể thấy được tinh quang. Trong cái tà ác của bóng đêm chợt nổi bật lên trận quái thanh này, cảm giác thật rùng rợn.

Vương Tuyệt Chi lúc này mới phát giác trên người có một tấm chăn. Nơi này vốn ngày nóng đêm lạnh, hàn nhiệt thay đổi rất khắc nghiệt. Có lẽ Khương nhân không muốn để cho hắn bị cảm lạnh nên đã đắp cho hắn.

Hắn nén không được sự tò mò, ngồi dậy lặng lẽ truy theo phương hướng thanh âm cổ quái đó truyền đến. Xương chậu của hắn mặc dù trúng một kiếm nhưng may mắn không tổn thương đến gân mạch. Hắn khập khiễng bước đi, lực đạo dồn vào một chân, thân pháp mặc dù không nhanh như trước, nhưng vẫn không hề phát ra tiếng động nào.

Đi không xa đã nhìn thấy nơi phát ra quái thanh, trong lòng hắn lại càng trở nên nghi hoặc không thôi.

Phía trên là bầu trời đầy sao, bên dưới mặt đất là dày đặc Khương nhân đang ngồi. Sợ rằng phải đến mười mấy vạn người. Trước mặt mỗi người đều có một chén nhỏ, mặt mũi ai nấy đều lộ ra vẻ bi phẫn, miệng ngậm chặt. Mười mấy vạn người ngồi im như thóc, một tiếng động cũng không nghe thấy. Duy chỉ có hơi thở là không khỏi làm chấn động không khí, mười mấy vạn người đồng thời làm chấn động không khí, trách không được Vương Tuyệt Chi lại nghe được một thứ thanh âm quái lạ như vậy.

Trên một đài cao là mười ba người, gồm mười một vị tộc trưởng, Dị Dung và một nữ tử. Nữ tử này Vương Tuyệt Chi không thể nhận ra nàng là ai, bởi vì nàng quá gầy ốm. Ngay cả tuổi tác cũng không nhìn ra được, chỉ có thể đoán nàng ta nằm trong khoảng từ mười tám đến năm mươi mà thôi.

Song thủ Dị Dung đã được băng bó cẩn thận, miếng vải băng trắng thấm đẫm một vài vết máu đỏ. Không biết song thủ của hắn còn có thể hồi phục lại, có thể tiếp tục sử dụng tuyệt thế kiếm pháp như trước kia nữa hay không?

Trước mặt mười ba người đặt mười chảo sắt thật lớn, cao hơn cả cơ thể. Dưới chảo đang được châm củi cháy đỏ rực, lửa bốc phừng phừng, trên mặt chảo sắt không ngừng bốc lên hơi nóng nghi ngút.

Vương Tuyệt Chi trong lòng cảm thấy kỳ lạ:

- Bọn họ đang làm gì? Không lẽ đây là nghi thức tế thần của Khương nhân? Sao ta chưa từng nghe nói đến?

Mười một gã tộc trưởng trên đài cao được cầm đầu bởi một người, thân thể hắn cao không đến năm thước, chính là tộc trưởng Nghiễm Hán Khương – Quỷ Trì An. Hắn không nói một tiếng nào, lấy ra một thanh đoản đao nắm chắc trong tay.

Tất cả Khương nhân nơi này cũng lập tức rút ra đoản đao, ngoại trừ nữ nhân trên đài thì ngay cả mười một gã tộc trưởng cũng cầm một thanh đoản đao trong tay.

Đột nhiên Quỷ Trì An dùng đao rạch một đường trên mặt, máu tươi lập tức chảy vào chảo sắt. Vũ Đô Nhất Dương, Linh Phách và mấy gã tộc trưởng khác cũng tương tự - dùng đao rạch mặt, máu tươi chậm rãi chảy vào mười cái chảo sắt.

Đám Khương nhân dưới đài cũng dùng đoản đao rạch mặt, máu tươi nhỏ xuống bát nhỏ dưới đất.

Vương Tuyệt Chi xem đến đây thì hiểu được đây là một tập tục của người Khương, gọi là “Mạt Diện” - Khương nhân mỗi khi có thân nhân chết đi thì tự cắt mặt mình để biểu đạt sự đau thương. Nhìn thấy tình cảnh này, ý niệm trong lòng hắn chợt lóe lên, tâm trạng chấn động:

- Không lẽ..không lẽ Mê Tiểu Kiếm đã chết?

Sau khi “Mạt Diện”, chúng Khương nhân lần lượt cầm bát đến mười chảo sắt, múc một chén nước uống cạn. Thần sắc của mỗi người đều lộ ra vẻ bi phẫn cùng cực, nước mắt tuôn trào.

Vương Tuyệt Chi thầm nghĩ:

- Nhìn vẻ thương tâm của bọn họ thì xem ra Mê Tiểu Kiếm đã chết. Nhưng không biết mười chảo nước sôi đó có ý nghĩa gì? – Lại nghĩ đến bản thân hắn liều mạng bảo vệ Mê Tiểu Kiếm, nhưng Mê Tiểu Kiếm vẫn không thoát chết. Trong lòng không khỏi cảm thấy buồn bã không thôi.

Đột nhiên bên cạnh hắn chợt vang lên một thanh âm khe khẽ:

- Mười chảo sắt chứa nước canh được nấu từ cánh tay Mê Tiểu Kiếm. Một cánh tay mà lại chia thành mười chảo canh lớn, e rằng cũng giống như nước đun sôi, một chút mùi vị của thịt cũng không có.

Vương Tuyệt Chi không cần nhìn cũng biết người mới đến là Tuyệt Vô Diễm.

Nghe nàng nói xong, hắn hiểu được vì sao vẻ mặt của Khương nhân lại bi thương khi uống canh như vậy, không nén được thở dài nói:

- Canh tuy nhạt như nước, nhưng lại mang theo nhiệt huyết vào bụng họ. Mặc dù nhạt nhẽo nhưng cũng không khác gì rượu nóng, làm nổi lên hùng tâm và bi tâm của họ.

Tuyệt Vô Diễm buồn bã đáp:

- Đúng vậy, cánh tay của Mê Tiểu Kiếm đã ở trong lòng bọn họ.

Vương Tuyệt Chi đột nhiên hỏi:

- Mê Tiểu Kiếm đã chết?

Tuyệt Vô Diễm lắc đầu:

- Không.

Vương Tuyệt Chi thở phào nhẹ nhõm:

- Hắn không chết?

Tuyệt Vô Diễm cũng lắc đầu.

Vương Tuyệt Chi thấy thế, đầu óc như bị sương mù che phủ:

- Rốt cuộc hắn đã chết hay còn sống?

Tuyệt Vô Diễm chưa trả lời thì đã nghe Quỷ Trì An cao giọng nói:

- Mê tộc trưởng giờ phút này vẫn đang ở doanh trại kẻ địch, sống chết vẫn chưa biết được. Nhưng Mê tộc trưởng đối với chúng ta ân trọng như núi, thậm chí không tiếc chặt một cánh tay làm thức ăn cho chúng ta. Ân tình này cho dù phải lên núi đao, xuống vạc dầu cũng không cách nào có thể hoàn trả lại cho người.


Chúng Khương nhân vốn đang yên lặng, nghe xong câu nói này lại vang lên một trận khóc than thê thảm.

Quỷ Trì An nói tiếp:

- Chúng ta đã uống bát canh được nấu từ cánh tay của người, tức đã thề với trời đất. Nếu người bất hạnh quy thiên thì cho dù chúng ta phải liều mạng cũng phải bắt Thạch Lặc, Thạch Hổ, Thạch Thông, Chi Hùng, Mộ Dung Ngôi, Lưu Côn và phản đồ Diêu Dặc Trọng chém thành vạn mảnh nhỏ, báo thù cho người.

Khương nhân đồng thanh hét lên:

- Đúng vậy.

Một khắc trước nơi đây vẫn yên tĩnh như biển sâu, đột nhiên hơn mười vạn người đồng loạt kêu lên như kinh thiên động địa. Ngay cả người có nội lực thâm hậu như Vương Tuyệt Chi cũng không tránh khỏi chấn động. Hắn liếc sang nhìn Tuyệt Vô Diễm, chỉ thấy sắc mặt nàng trắng bệch, vội vàng nắm tay nàng, truyền sang một đạo nội lực. Tuyệt Vô Diễm mới hồi phục lại vẻ lạnh lùng thường ngày.

Thanh âm Quỷ Trì An đột nhiên trở nên cung kính:

- Mê phu nhân, phu nhân muốn nói điều gì chăng?

Nữ nhân kia tiến lên, chậm rãi nói:

- Đa tạ tấm lòng của mọi người đối với phu lang của tiện thiếp. Thiếp thân là thê tử của Mê Tiểu Kiếm, đương nhiên hy vọng chàng có thể trở về. Nhưng nếu chàng bất hạnh bỏ mình thì hy vọng mọi người đừng nhất thời nông nổi. Trước kia chàng từng nói với tiện thiếp rằng tính mạng của chàng là chuyện nhỏ, hưng vong của Khương tộc mới lớn. Tuyệt không thể vì một cá nhân mà làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Khương Nhân đảng….

Tuyệt Vô Diễm chợt lên tiếng giải thích:

- Nữ nhân đó chính là thê tử của Mê Tiểu Kiếm - đại mỹ nữ của Tiên Linh tộc – Tiên Linh Hiểu Y. Bây giờ tuy gầy gò nhưng nếu chiếu theo dung nhan của nàng trước kia thì chỉ sợ một nửa người Khương sẽ khuynh đảo dưới gấu quần của nàng.

Vương Tuyệt Chi hỏi:

- Vậy còn một nửa người Khương kia thì sao?

Tuyệt Vô Diễm lạnh lùng đáp:

- Một nửa kia là nữ nhân.

Vương Tuyệt Chi lại hỏi:

- Cô đã biết Mê Tiểu Kiếm có thê tử, sao lại còn đến Thiên Thủy tìm hắn?

Tuyệt Vô Diễm liếc mắt nhìn hắn một cái, lạnh nhạt nói:

- Hắn đã cưới thê tử, không có nghĩa là ta không thể tìm hắn.

Vương Tuyệt Chi á khẩu, không thể nói gì nữa. Đột nhiên nhớ đến thê tử Mê Tiểu Kiếm tên là Tiên Linh Hiểu Y, không biết có quan hệ gì với Tiên Linh Tẩu hay không?

Nghĩ tới đây, hắn lại tiếp tục nghe Tiên Linh Hiểu Y nói:

- Tiện thiếp hy vọng mọi người hãy tỉnh táo, cho dù phu lang có bất hạnh bỏ mình thì cũng ngàn vạn lần không nên báo thù cho chàng. Phải lấy đại sự của Khương tộc làm trọng, bảo toàn lực lượng của Khương Nhân đảng, đó mới là tâm nguyện của chàng.

Quỷ Trì An, Vũ Đô Nhất Dương nghe Tiên Linh Hiểu Y nói những lời này cũng không nói lời nào, ngay cả một cọng lông mi cũng không động đậy.

Tuyệt Vô Diễm đột nhiên hạ giọng nói:

- Phì, giả nhân giả nghĩa, không biết xấu hổ.

Vương Tuyệt Chi hỏi:

- Sao lại nói vậy? – Bất quá thầm nghĩ trong lòng – Tiên Linh Hiểu Y là tình địch của cô, đương nhiên cô phải nói như vậy.

Tuyệt Vô Diễm đáp:

- Diêu Dặc Trọng phản bội. Mê Tiểu Kiếm nếu chết đi thì Quỷ Trì An sẽ trở thành tộc trưởng của Khương Nhân đảng, nắm giữ đại quyền trong tay, đương nhiên sẽ không muốn Khương Nhân đảng vì báo thù cho Mê Tiểu Kiếm mà bị suy yếu lực lượng. Bất quá không biết hắn đã dùng lời ngon tiếng ngọt gì để giật dây con tiện nữ Tiên Linh Hiểu Y, khiến cho ả nói ra những lời lẽ không biết xấu hổ này.

Vương Tuyệt Chi mỉm cười nói:

- Thường ngày cô lạnh lùng ít nói, nhưng nghe những lời này lại trở nên kích động như vậy. Xem ra trong lòng cô vẫn còn yêu Mê Tiểu Kiếm. – Nói xong câu này đột nhiên hắn xuất hiện một loại cảm giác ê ẩm, chua chát ở trong tâm.

Sắc mặt Tuyệt Vô Diễm thoáng biến đổi, thần sắc vô cùng cổ quái, cũng không nói thêm câu nào, đột ngột phất tay áo bước đi.

Vương Tuyệt Chi phân vân không biết có nên đuổi theo hay không, chỉ lải nhải vọng theo:

- Cho dù ta nói gì sai thì cũng không nên lẳng lặng mà đi như thế. Cô thật là một nữ nhân cổ quái. – Bất quá trong lòng còn thêm vào một câu nữa – Cô như thế, trách không được Mê Tiểu Kiếm không cần cô.

Khương nhân uống canh xong, lập tức lục tục tản đi. Thiên Thủy trước mắt tạm thời bình ổn nhưng địch nhân vẫn còn bao vây, vẫn phải canh phòng cẩn mật.

Đám Khương nhân đi ngang qua Vương Tuyệt Chi, đột nhiên có người xuất thủ, khống chế huyệt Đại Chuy sau lưng hắn.

Kẻ này xuất kỳ bất ý ra tay. Hơn nữa Vương Tuyệt Chi sau khi bị thương, phản ứng đã chậm hơn trước, đương nhiên trúng chiêu.

Người có khả năng đánh lén thành công Vương Tuyệt Chi, võ công cao phải biết. Vương Tuyệt Chi nếu muốn phản kích thì trừ phi hắn phải sử dụng chiêu thức tàn độc nhất, may ra mới có thể thoát khỏi sự khống chế của đối phương.

Song huyệt Đại Chuy bị chế trụ, nửa người tê rần vô lực. Chỉ còn giải pháp thứ hai, đó là phản liêu âm thối, công kích hạ âm của đối phương.

Đáng tiếc là đùi Vương Tuyệt Chi đã bị thương, mà một người cũng chỉ có hai chân mà thôi.

Không có chân trụ, chân kia có tung ra đá thì cước pháp cũng không đủ nhanh, không đủ mạnh. Cước tung ra được một nửa đã bị mũi chân của đối phương đá trúng huyệt Ủy Trung, cả người mềm nhũn ngã lăn ra đất.

Thủ pháp của đối phương rất nhanh, thừa thế túm lấy cổ chân của hắn, bẻ chân trái Vương Tuyệt Chi lên cao, phảng phất như một đuôi của một con bò cạp vậy.

Đến đây thì Vương Tuyệt Chi đã hoàn toàn bị đối phương khống chế, muốn chém thì chém, muốn cắt thì cắt. Co dù sau đó có mang đi chưng, hấp, hầm.. thì hắn cũng chỉ biết cam chịu mà thôi.

Vương Tuyệt Chi nổi tiếng thiên hạ, không lẽ hôm nay bị giết mà cũng không biết được tại sao?

Người nọ gằn giọng nói:

- Ngươi có phục hay không?

Vương Tuyệt Chi than rằng:

- Ta phục.

Tới bước này - mặt úp xuống đất, bị người ta khống chế không còn cựa quậy được nữa. Hắn còn có thể không phục sao?

Người đó lại nói tiếp:

- Nếu ngươi đã tâm phục khẩu phục thì bây giờ ta sẽ làm thịt ngươi.

Vương Tuyệt Chi cười khổ nói:

- Ngày đó ta đánh ngươi một trận, bây giờ bị ngươi hoàn trả lại. Có giết ta cũng là chuyện đương nhiên, khách khí làm gì nữa. Mau khai đao giết ta đi.

Người sau lưng liền nở nụ cười:

- Lang Gia Cuồng Nhân quả nhiên thính lực tinh minh, chỉ nghe thôi nhưng đã có thể nhận ra ta.

Vương Tuyệt Chi cười nói:

- Cũng không phải là thính lực cao thâm gì cả. Trảo của ngươi thường xuyên dùng để luyện vàng, chế ngự huyệt Đại Chuy của ta, làm cho cả lưng ta nóng ran, toát hết cả mồ hôi, so với tiết viêm hạ - nóng nhất ở phương Nam – thì còn khó chịu hơn. Ngoại trừ Kim Quý Tử còn ai có võ công như vậy nữa?

Đến tình thế này mà hắn vẫn thản nhiên cười nói được.

Vương Tuyệt Chi cười rồi nói tiếp:

- Mùa đông ở phương Bắc lạnh lẽo thấu xương. Nếu một ngày nào đó ngươi buôn bán thất bại, gia tài tiêu tán thì đừng ngại tìm Lưu Thông, dùng một chiêu này giúp hắn sưởi ấm, dám chắc sẽ là sinh kế không tệ đâu.

Kim Quý Tử lạnh lùng nói:

- Ngươi cứ việc cười đùa đi. Dù sao thì ngươi cũng cười không được lâu nữa. Ngươi khi nhục ta như vậy, ta tuyệt không để ngươi sống sót một lần nữa.

Vương Tuyệt Chi đáp:

- Ta thế thân cho ngươi, dẫn dụ hết Thạch Hổ, Sát Hồ thế gia, Tiên Ti tứ tộc, giúp ngươi bình an “ám độ Trần Thương” vận lương thành công. Cho dù không có công lao thì cũng phải xem như có khổ lao chứ.

Kim Quý Tử hỏi:

- Vương Tuyệt Chi, ngươi đang xin ta tha cho ngươi?

Vương Tuyệt Chi cười nói:

- Không phải ta cầu xin ngươi, mà ta chỉ nói ra những lời trong lòng ngươi mà thôi. Kỳ thật ngươi không hề muốn ta chết có đúng không?

Kim Quý Tử cười nói:

- Ha ha, ngươi nghĩ rằng ta sẽ không giết ngươi?

Vương Tuyệt Chi bình thản nói:

- Nếu ngươi muốn ta chết thì đã sớm giết ta, cần gì phải vòng vo với ta lâu như vậy?

Kim Quý Tử hừ một tiếng, đáp:

- Ta muốn báo thù, đương nhiên sẽ không giết ngươi một cách dễ dàng, phải hành hạ ngươi sống dở chết dở mới có thể giải tỏa mối hận trong lòng ta được.

Vương Tuyệt Chi dương dương đắc ý nói:

- Vậy ngươi mau hành hạ ta đi! Nhưng ta nói trước cho ngươi biết Vương Tuyệt Chi ta tính tình ngang ngạnh. Nếu ta thiếu đi một cái móng tay thì chuyện ngươi muốn ta giúp ngươi cũng đừng hòng còn hy vọng.

Kim Quý Tử cười lạnh nói:

- Ta không tin một người bị từng đao từng đao xẻo lấy thịt lại còn dám không đồng ý. Lần trước ta chỉ cần nhẹ nhàng chém một đao lên tay một gã phản đồ bất hạnh thì gã đã đau đến mức kêu thét không ngừng, ngay ông nội, bà nội, cha mẹ của hắn cùng đồng ý giết chết.

Vương Tuyệt Chi lại hỏi:

-Sau đó như thế nào? Hắn thật sự giết cả nhà hắn?

Kim Quý Tử bĩu môi nói:

- Ta lấy tính mạng người nhà hắn làm gì? Ta chỉ thử hắn mà thôi. Một tiểu tử không có cốt khí như vậy thì giữ lại làm gì? Ta bèn một đao hạ xuống, cắt lấy đầu hắn.

Vương Tuyệt Chi mỉm cười:

- Ta thì lại khác, ta rất có cốt khí. Tuyệt đối sẽ không đồng ý vì ngươi giết chết mẹ ta và bà ngoại. Tiên phụ và tiên tổ thì lại càng không thể giết. Cho nên ngươi nhất định sẽ không một đao chém xuống, cắt đầu ta.

Kim Quý Tử chế nhạo, hỏi:

- Ngươi chắc chắn như vậy?

Vương Tuyệt Chi đáp:

- Ta không những chắc chắn mà còn biết ngươi muốn nhờ ta giúp chuyện gì nữa kia.

Kim Quý Tử không tin, bèn hỏi:

- Ngay cả chuyện này mà ngươi cũng đoán được thì trừ phi ngươi là thần tiên hạ phàm.

Vương Tuyệt Chi nói:

- Ta không phải là thần tiên hạ phàm, nhưng ta là con sâu trong bụng ngươi. Cứ nghĩ mà xem, nơi này người qua kẻ lại đông đúc, ngươi khống chế ta cũng không lập tức giết ta mà lại đứng đây nói nhảm với ta, chẳng lẽ ngươi không sợ Quỷ Trì An, Vũ Đô Nhất Dương, Linh Phách nhúng tay vào hay sao? Bởi vậy cho nên có thể biết được bọn họ chẳng những là một phe với ngươi mà giờ phút này còn đang đứng sau lưng ngươi.

Vương Tuyệt Chi vừa nói xong, lập tức một người vỗ tay nói:

- Vương công tử quả nhiên thông minh tuyệt đỉnh. Không chuyện gì có thể lừa được công tử. – Giọng nói này chính là giọng nói của Quỷ Trì An.

Một người khác lại nói:

- Vương công tử võ công cao cường, thính lực bất phàm, bội phục, bội phục. – Lần này là Vũ Đô Nhất Dương.

Vương Tuyệt Chi nói:

- Các ngươi không cần vỗ mông ngựa ta. Tính ta cương ngạnh, nếu các ngươi muốn cầu ta hỗ trợ thì lập tức phải thả ta ra. Sau đó… - Đột nhiên lúc này bụng hắn sôi lên, kêu “òng ọc” hai tiếng. Tuy nhiên hắn không hề cảm thấy xấu hổ, thản nhiên nói tiếp:

- Các ngươi có nghe thấy tiếng huynh đệ của ta kêu lên chưa? Lúc này vỗ mông ngựa thì có tác dụng gì?

Hắn chưa nói xong thì Kim Quý Tử đã thả hắn ra.

Quỷ Trì An cười nói:

- Vương công tử, ba cái đùi gà ướp muối đã được nấu chín vẫn còn nóng, xin mời hưởng dụng.

Hắn nói chuyện rất nhún nhường, khiêm cung. Người khác nghe được cảm thấy thoải mái vô cùng.

Vương Tuyệt Chi nghĩ bụng:

- Thường nghe trong ba thủ hạ đắc lực nhất của Mê Tiểu Kiếm thì Diêu Dặc Trọng võ công cao nhất, Quỷ Trì An ăn nói khéo nhất, Vũ Đô Nhất Dương tính tình cương trực nhất. Hôm nay được thấy tận mắt, quả nhiên không sai.

Quỷ Trì An vỗ tay mấy tiếng. Một gã Khương nhân cầm đến một cái mâm gỗ. Trong mâm quả nhiên có ba cái đùi gà thật lớn, từ xa đã ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt, làm cho kẻ khác chảy cả nước bọt. Vương Tuyệt Chi nghe được ít nhất có năm người nuốt nước miếng. Đương nhiên hắn cũng là một người trong đó.

Hắn nhìn Kim Quý Tử hỏi:

- Gà ở đâu vậy? Ngươi không phải đã nói hành trang đơn giản, chỉ mang theo gạo, không mang theo cá thịt sao?

Kim Quý Tử cười cười đáp:

- Cho dù hành trang đơn giản thì cũng phải mang theo mười cái đùi gà ướp muối để tỏ lòng hiếu kính của ta đối với người đã trả thật nhiều vàng cho ta – Mê Tiểu Kiếm đại gia.

Vương Tuyệt Chi cầm một cái đùi gà, cắn một miếng thật lớn, gật đầu, nhồm nhoàm vừa nhai vừa nói:

- Ồ, thì ra gà béo này là dành cho Mê Tiểu Kiếm, nhưng hắn không có ở đây nên ngươi dành cho ta.

Nếu là một người thần trí bình thường, khi biết được thức ăn trong miệng là của người sắp chết thì tất sẽ không ăn nữa. Song Vương Tuyệt Chi vẫn ăn một cách ngon lành, không hề bị ảnh hưởng chút nào.

Vương Tuyệt Chi ăn xong một cái đùi gà thì trong bụng đã không còn trống rỗng nữa. Khí lực phục hồi lại được một chút. Hắn nhìn Kim Quý Tử nói:

- Kim Quý Tử, ngươi thật to gan. Lúc nãy dám ám toán ta, bẻ chân ta, làm ta đau đớn. Bây giờ còn dám ngang nhiên đứng đây. Hà hà, ngươi nghĩ rằng Vương Tuyệt Chi này là người dễ trêu chọc lắm sao?

Kim Quý Tử cười hì hì nói:

- Ngươi đánh ta một trận, ta vặn chân ngươi cũng là công bằng. Hơn nữa bây giờ ngươi đang bị thương, vị tất đã đánh thắng được ta. Cho dù ta đánh không lại ngươi thì chân ngươi đã thụ thương, ta thừa sức chạy thoát.

Vương Tuyệt Chi trừng mắt nhìn hắn:

- Ngươi có tin là ta chỉ dùng một chân cũng chạy nhanh hơn ngươi không?

Kim Quý Tử cười quái dị, đoạn nói:

- Không tin, lão tử muốn đánh cuộc với ngươi.

Vương Tuyệt Chi hỏi:

- Đánh cuộc cái gì?

Kim Quý Tử đáp:

- Nếu ngươi thua thì phải làm một chuyện cho chúng ta.

Vương Tuyệt Chi ngạo nghễ nhìn hắn:

- Nếu ngươi thua thì sao?


Kim Quý Tử thản nhiên đáp:

- Ta sẽ tự sát trước mặt ngươi!

Vương Tuyệt Chi nhìn sang bọn Quỷ Trì An, Vũ Đô Nhất Dương. Sau đó lại quay sang nhìn Kim Quý Tử hỏi:

- Lần này Khương Nhân đảng cho ngươi bao nhiêu vàng mà ngươi lại dám liều mạng vì bọn họ như vậy?

Kim Quý Tử cười nói:

- Ngươi đoán thử xem.

Vương Tuyệt Chi lắc đầu:

- Ta đoán không được.

Kim Quý Tử mỉm cười nói:

- Cày ruộng thì thu lợi được mười lần, buôn châu ngọc có thể thu lợi được trăm lần, lập chủ định quốc thì thu lợi được vô số lần.

Hắn nói lời này chính là từ trong chuyện xưa của Chiến Quốc Sách.

Thương nhân của nước Tần là Lã Bất Vi đến thành Hàm Đan của nước Triệu để buôn bán. Sau đó biết được con tin của nước Tần tại nước Triệu là thái tử Doanh Dị Nhân.

Cha của Lã Bất Vi hỏi hắn:

- Cày ruộng thì thu lợi được bao nhiêu lần.

Lã Bất Vi đáp:

- Mười lần.

Cha hắn lại hỏi:

- Buôn bán châu ngọc sinh lợi bao nhiêu lần?

Lã Bất Vi đáp:

- Một trăm lần.

Cha hắn lại hỏi:

- Tạo nên chủ nhân một nước thì thu lợi bao nhiêu lần?

Lã Bất Vi đáp:

- Vô số lần.

Nghe cha nói xong, Lã Bất Vi lập tức lĩnh hội, từ đó về sau cố kinh doanh, dùng tiền bạc giúp Doanh Dị Nhân trở về nước tranh đoạt bảo tọa Tần Vương. Doanh Dị Nhân quả nhiên thành công lên ngôi tức Trang Tương Vương, mà Lã Bất Vi cũng quả nhiên thu lợi vô số còn được phong làm Tướng Quốc, Văn Tín Hầu.

Vương Tuyệt Chi đối với văn tài học vấn thì không biết nhiều lắm, nhưng cũng đã nghe qua điển cố này, lạnh lùng nói:

- Chỉ sợ ngươi không học được thành công của Lã Bất Vi mà lại học được kết quả của hắn.

Nghe qua đoạn điển cố này, ai cũng biết kết quả của Lã Bất Vi chính là bị Tần Thủy Hoàng biếm vào nước Thục, từng bước buộc hắn uống rượu độc mà chết.

Quỷ Trì An vội vàng chen vào:

- Vương công tử đừng hiểu lầm. Kim tiên sinh chỉ nói đùa mà thôi. Lần này Kim tiên sinh đơn thuần chỉ vì nghĩa khí mà ra tay tương trợ, không vì thứ gì khác. Kim tiên sinh nghĩa bạc vân thiên, toàn bộ Khương Nhân đảng đều cảm kích vạn phần.

Vương Tuyệt Chi nhìn từ trên xuống dưới, tả hữu xung quanh Kim Quý Tử nhưng nhìn thế nào cũng không thấy chút gì gọi là nghĩa bạc vân thiên cả, đành lẩm bẩm trong miệng:

- Kim Quý Tử ơi là Kim Quý Tử, trong lòng ngươi cuối cùng là có chủ ý gì mà ngay cả con sâu trong bụng ngươi là ta cũng không biết vậy?

Kim Quý Tử không để ý đến hắn, trực tiếp hỏi:

- Vương Tuyệt Chi, ngươi đừng nghe lời Quỷ Trì An nói. Quân tử nhất ngôn, ngươi sợ, không dám đánh cá với ta hay sao?

Vương Tuyệt Chi phá lên cười to, sau đó mỉm cười, im lặng một lát mới nói:

- Ngươi nói ngươi mang theo mười cái đùi gà. Ta ăn ba, bảy cái còn lại đâu? Không lẽ ngươi đưa cho các vị tộc trưởng ăn, hoặc đưa cho Dị Dung bổ thân?

Hắn đột nhiên hỏi một câu chẳng liên quan gì đến câu chuyện đang nói với Kim Quý Tử khiến mọi người đồng loạt ngạc nhiên.

Quỷ Trì An vội ho một tiếng, nghiêm mặt nói:

- Ba cái đùi đưa cho Dị Dung bồi bổ thân thể, bốn cái còn lại đưa cho Mê phu nhân.

Vương Tuyệt Chi nói:

- Mê Tiểu Kiếm không có phúc hưởng mỹ kê. Cho phu nhân của hắn hưởng cũng có thể xem là biểu hiện sự kính trọng.

Hắn nói hươu nói vượn nãy giờ tự nhiên có thâm ý, đang muốn chuyển đến vấn đề chính thì đột nhiên từ xa vang lên một tiếng thét của nữ nhân:

- Cứu!

Thanh âm thê lương phá tan màn đêm yên tĩnh, tuy nhiên nó nhanh chóng trả lại sự yên tĩnh của bóng đêm.

Quỷ Trì An, Vũ Đô Nhất Dương, Linh Phách đồng thời biến sắc hô:

- Mê phu nhân!

Chú thích:

(1): nghĩa là một ngày hơ ấm, mười ngày bỏ lạnh. Không được gặp chuyện khó khăn liền thối lui, đi được nửa đường rồi bỏ cuộc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Ngũ Hồ Chiến Sử Quyển 5 - Chương 7: Ăn gà

Có thể bạn thích