Ngôi Nhà Quỷ Quái
Chương 37: Dần dần tiếp cận 6

Chuyện xưa kể về chủ nhân của ngôi nhà này, hắn sống ở một nông thôn xa xôi, cũng nhờ tổ tiên từng làm tài chủ, nên trong nhà cũng có của cải, không cần nghèo khổ vất vả như những hán tử nông thôn làm ruộng suốt ngày. Nhưng tiền tài vốn là thứ dụ người, đợi sau khi hắn đắm chìm vào cờ bạc, của cải trong nhà như nước chảy trôi mất, có đi không về.

Chủ nhà bắt đầu cảm thấy chỉ tại vận khí, liền đi tìm bà bói trong thôn tính một quẻ. Bà bói đó họ An, bói toán đoán mệnh đều đúng, nổi tiếng linh nghiệm. Bà ta lấy sinh thần bát tự của hắn, bấm tay bảo rằng nhiều con rất có phúc, nhưng còn tiền tài? Vẫn là đừng nghĩ nhiều.

Chủ nhà trở về suy nghĩ nửa buổi, cảm thấy thần thái bà bói quỷ dị mang ẩn ý nào đấy. Hắn nhớ đến nhà mẹ đẻ của vợ mình, không phải cũng họ An sao? Có thể chính là họ hàng xa với bà bói không chừng, tổ tiên từng truyền kỹ năng đoán mệnh, nghĩ đến đây, hắn lập tức lay lay người vợ trên giường, muốn vợ trở về tìm kiếm bí phương tài vận cổ truyền.

Lại nói cuộc sống gia đình người chủ kỳ thật vô cùng mỹ mãn, người vợ tuy không thể gọi xinh đẹp như hoa, nhưng vẫn thanh tú dễ nhìn. Đứa con lớn thì tròn bốn tuổi, vừa lanh lợi lại đáng yêu. Hơn nữa vẫn còn một đứa trẻ đang nằm trong bụng người vợ.

Người vợ bị hắn lắc một hồi, mở mắt lắng nghe cứ tưởng chồng mình điên rồi, nhưng cô mềm lòng, nên đành đáp ứng trở về nhà thay hắn hỏi có phương pháp nào không.


Người vợ về nhà một chuyến, phương thức cổ truyền không ngờ có thật. Kẹp trong một quyển sách cổ rách nát, người vợ chẳng thèm coi đã đưa cho chủ nhà.

Chủ nhà nghiên cứu mấy tháng trời, rốt cuộc hiểu rõ đại khái. Phương thức cổ truyền nói trắng ra là thủ đoạn nuôi dưỡng tiểu quỷ để tìm kiếm tài vận, yêu cầu tìm một đứa trẻ ngoài ý muốn chết non rồi dùng tà pháp luyện thành tiểu quỷ, quả thật tà ma đến cực điểm.

Tiểu quỷ dễ dưỡng, càng dễ phản phệ. Chủ nhà muốn tích tài càng phải tích mệnh, tư tưởng hậu thế khiến hắn cân nhắc một phương thức đáng sợ, đó chính là lấy cốt nhục của chính mình để tạo tiểu quỷ, dùng huyết thống để tương khắc — đứa con lớn đã bốn năm tuổi, nuôi lâu rồi cũng thấy luyến tiếc. Vì vậy hắn đánh chủ ý lên đứa con trong bụng của người vợ.

Hắn vào trong thôn mua thuốc phá thai về, trộm bỏ vào thức ăn của vợ, mỗi ngày tăng một liều, mãi đến ngày thứ bảy, người vợ đau bụng không chịu nổi, vỡ nước ối sinh ra một đứa trẻ sơ sinh đầy đủ ngũ quan, không còn hô hấp.

Người vợ đau buồn không nén nổi, chủ nhà lại vui mừng nhặt được bảo bối, ôm đứa nhỏ chết non lấy cớ mai táng, rồi vụng trộm tiến hành bào chế tiểu quỷ. Nhưng chuyện bào chế tiểu quỷ nào dễ dàng như tưởng tượng, giữa đường người vợ phát hiện chân tướng, hai người cãi to một trận, tinh thần người vợ càng thêm suy kiệt, không lâu sau trở thành điên điên khùng khùng, chỉ biết ôm búp bê hát ru.

Chủ nhà điều chế thành công tiểu quỷ, nhưng tiểu quỷ lại không nghe lời hắn, mỗi ngày chỉ biết quấn quít si mê chơi đùa với đứa con lớn. Chủ nhà cầu tài không thành, trong nhà nuôi thêm tiểu quỷ. Hắn muốn tiền đến mức sắp tẩu hỏa nhập ma, càng xem càng thấy phương thức cổ quái, cũng không quan tâm tà pháp như thế nào.

Hắn về nhà thấy người vợ điên khùng, cảm thấy vướng bận, ý định thi hành tà pháp càng thêm kiên định. Muốn hắn xuống tay nói thật hắn không dám, vì vậy đành giật dây đứa con năm tuổi của mình, hoa ngôn xảo ngữ lừa nó thiêu chết người mẹ điên khùng của mình.

Lửa lớn không cẩn thận lan ra ngoài, thôn dân nghe tin lập tức chạy đến dập tắt.

Không lâu sau người trong thôn đồn rằng nghe thấy tiếng phụ nữ khóc và tiếng trẻ con cười, ngay cả đứa con lớn cũng trở nên điên điên khùng khùng. Người trong thôn càng thấy họ bất thường, vì vậy bất hòa diễn ra, còn chủ nhà thì mừng rỡ vì chẳng ai phát hiện bí mật của hắn, cho nên chẳng quan tâm mấy. 

Không rõ có phải phương thức cổ truyền phát huy tác dụng hay không, mà vận khí cờ bạc của chủ nhà trở nên tốt hơn. Hắn dùng tất cả số tiền thắng được đi buôn bán. Tiền sinh tiền, lời sinh lời. Không đến một năm, hắn trở thành tiểu phú ông nổi tiếng gần xa, hắn mời người chuyên môn thiết kế cho mình một căn biệt thự có hoa viên, còn cưới một quả phụ nổi danh trong thôn, quả phụ mang theo một đôi trai gái. Con trai người quả phụ có Âm Dương nhãn, dùng máu có thể khắc chế hai con lệ quỷ trong nhà. Về phần đứa con gái, chủ nhà cảm thấy tiểu cô nương rất xinh đẹp, nên bồi dưỡng thành con dâu nuôi từ bé cho đứa con lớn. Đứa con cưới người trong nhà, tính thế nào, cũng lời hơn cưới người nhà khác.

Tiền càng nhiều, mắt nhìn hắn càng kém. Bàn tính hắn suốt ngày kêu lạch cạch, không muốn phung phí một phân một hào. Hắn nham hiểm tính được tiền tài, nhưng lại không tính được lòng người.

Con ông ta khi trưởng thành, tính cách giống như bùn nhão trét tường, càng lớn càng vặn vẹo. Đến năm mười sáu mười bảy tuổi, ngay cả sách cũng không thèm đọc, mỗi ngày đi chơi với đám lưu manh trong thôn, đánh nhau ẩu đả chán rồi, hắn lấy tiền của ba mình suốt ngày mua rượu, trở thành tửu quỷ nổi danh gần xa.

Chủ nhà nhiều tiền, đối với đứa con thích quậy phá cũng không quan tâm, ra sức vung tiền bịt miệng. Nào ngờ hắn ngày càng quá quắt, cuối cùng cưỡng hiếp một cô gái, nhốt trong hầm tối suốt một năm trời.

Trùng hợp cô gái vốn không phải là người ở thôn, mà đã gả vào một nhà ở tận thành phố lớn. Người chồng điên cuồng kiếm cô, lưới trời vốn thưa, rốt cuộc cũng tìm được manh mối, cô gái được giải cứu, nhưng thứ họ lưu lại chính là một đứa trẻ mới sinh đang khóc oa oa.

Chủ nhà chỉ có một đứa con trai, cho nên đã sớm bịt miệng. Nhưng ông ta không ngờ rằng, thiên lý báo ứng trước sau cũng đến. Đứa con ông ta điên rồi, trong một đêm sấm chớp ầm ầm, hắn rời khỏi nơi trú ẩn, cầm sài đao chém chết cả nhà mình.

Còn đứa bé vẫn còn quấn tã lót, hắn đặt nó trước cửa nhà cô gái bị cưỡng hiếp.

Hắn tự cho rằng đây chính là lễ vật tốt nhất mà hắn để lại cho thế gian.

Không ngờ rằng đối với người khác mà nói, đây chính là thứ nguyền rủa đáng sợ nhất, khi họ chết đi, lời nguyền vĩnh viễn bị bảo tồn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Ngôi Nhà Quỷ Quái Chương 37: Dần dần tiếp cận 6

Có thể bạn thích