Sau khi ổn định lại tâm trạng, Thiên Vy bắt đầu vạch ra kế hoạch thay đổi số mệnh của nữ phụ của mình. Theo như những gì trong tiểu thuyết thì sau khi Tịch Đồng mất, An Thiên Nam liền dọn ra khỏi An gia đến Tịch gia, còn giúp ông ngoại mình tiếp quản công ty giải trí Tịch Thiên, để ông ngoại có thời gian đi du lịch quanh thế giới. Còn An Thiên Vy sống chết không chịu chuyển đi, kể cả khi cha cô_ An Khánh từ cô vì những việc cô làm gây mất mặt An gia cũng như công ty An Thịnh của ông ta. Cô cố nhớ hết tên của những nam chính, cả nữ chính ngây thơ kia và những người cô cần tránh xa.

Cạch! Cửa phòng bệnh mở ra, một nam một nữ bước vào, cắt ngang dòng suy nghĩ của Thiên Vy. Cô đưa mắt nhìn họ, cả hai thoạt nhìn bằng tuổi nhau, chàng trai mặt một bộ vest xám phẳng phiu, mái tóc cắt ngắn gọn gàng hợp mốt, anh ta khá điển trai gương mặt ôn nhu. Cô gái với mái tóc chấm vai, mặc chiếc váy liền trắng đơn giản, gương mặt tuy không tính là mỹ nữ nhưng thanh tú, cô ta mang vẻ đẹp dịu dàng. Cả hai rất xứng đôi, hai bên nhìn nhau không nói gì, Thiên Vy khẽ cười cô đương nhiên biết họ là ai.

Hai người họ không ai khác chính là anh hai và chị dâu của cô_ Tưởng Giao, họ là hai người duy nhất trong tiểu thuyết ( trừ người mẹ đã mất) yêu thương quan tâm cô dù cô có hư hỏng đến mức nào.

“Anh hai, chị dâu.” Thiên Vy dịu giọng gọi. Cô nhớ đến lúc Thiên Vy trước khi bị hại chết, hai người này đã đau khổ thế nào, họ khóc rất nhiều trước mộ của cô. Tưởng Giao còn vì cô mà từ cả đứa em trai của mình, cậu ta là một trong số nam chính luôn khi dễ chửi mắng Thiên Vy.

“Tiểu Vy em thấy trông người sao rồi?” Thiên Nam bước đến ngồi xuống giường, đưa tay vuốt tóc em gái. Lúc hay tin Thiên Vy tự tử, anh rất hoảng loạn, anh đã mất đi một người mẹ, anh không muốn mất cả đứa em gái này. Mấy ngày nay, anh đều đến bệnh viện thăm cô, mỗi lần thấy cô vẫn hôn mê chưa tỉnh anh rất sợ. Cũng may có Tưởng Giao bên cạnh an ủi nếu không anh cũng không biết phải thế nào.

“Em ổn.” Thiên Vy khẽ đáp, cô biết anh trai lo lắng cho mình nhưng hiện giờ cô cũng không biết phải nói gì để an ủi anh.


“Tiểu Vy vì một người như Lâm Vỹ Tường mà em làm chuyện ngốc nghếch như vậy, đáng sao?” Tưởng Giao đau lòng nhìn cô gái nhỏ xanh xao trên giường. An gia và Tưởng gia rất thân nhau, cô và em trai cùng anh em An gia từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau. Thiên Vy là người như thế nào cô hiểu rất rõ. Con bé thành như vậy chỉ do dì Tịch Đồng vừa mới mất, lại bị tên khốn kia từ hôn.

“Không đáng ạ! Anh hai, chị dâu em xin lỗi đã khiến hai người lo lắng. Anh chị yên tâm sau này em sẽ không như thế, nếu còn gặp lại đôi cẩu nam nữ đó. Em sẽ thiến tên Lâm Vỹ Tường đó, rồi lột da con ả đê tiện Phương Minh Ngọc kia!” Thiên Vy nghiến răng nói, vừa nhắc đến cặp đôi đê tiện đó đã khiến Thiên Vy buồn nôn, nét dịu dàng khi nãy đều bay mất.

“Khụ... em biết lỗi là tốt rồi!” Cũng là đàn ông, Thiên Nam cảm thấy thật may mắn khi Tưởng Giao của anh chưa từng có suy nghĩ đó. Nghe lời nói của Thiên Vy, Tưởng Giao giật giật khoé miệng, cô cảm thấy Thiên Vy không chỉ thay đổi bên ngoài mà còn cả bên trong. Cô không biết từ lúc nào mà cô nhóc đáng yêu ngoan hiền này lại nói được những lời bá đạo như thế!”À anh hai, em muốn chuyển trường.” Chợt nhớ đến mình đang là sinh viên năm nhất của trường đại học kinh tế, Thiên Vy liền đau đầu. Cô chỉ thích chụp ảnh thôi!

“Sao thế? Trước đây em sống chết cũng muốn học ngôi trường nổi tiếng đấy mà.” Thiên Nam hỏi, anh biết cô không thích học ngành kinh tế nhưng vì con gái của người đàn bà kia học ở đấy, nên cô một mực muốn thi vào ngôi trường ấy. Nhưng bây giờ lại muốn chuyển trường, không lẽ đã nghĩ thông suốt!

“Chị tán thành.” Tưởng Giao vừa gọt táo vừa nói. Từ lúc thấy em trai mình quấn lấy cô bé kia, luôn xem thường chửi mắng Thiên Vy cô liền muốn Thiên Vy chuyển trường tránh xa hai đứa nhóc kia.


“Em chuyển trường vì sợ một ngày nào đó, sẽ không kìm được lửa giận mà giết chết con tiểu hồ ly kia cùng đám con trai theo chân ả.” Thiên Vy nhét đầy táo vào miệng ngây thơ nói mà quên để ý tới còn có chị gái của người cô vừa nhắc đến. Nhưng những gì cô nói đều là sự thật. Với tính cách của Thiên Vy trước đây thì không, nhưng với Thiên Vy bây giờ thì khác!

Lời nói của Thiên Vy thành công khiến Tưởng Giao bị sốc nhẹ. Tưởng Giao cảm thấy càng ngày cô càng không bắt kịp suy nghĩ của cô nhóc này! Thiên Nam hết nhìn em gái rồi lại nhìn bà xã tương lai, anh hắng giọng lên tiếng:

“Được rồi, khi em xuất viện anh sẽ đưa em đến trường làm thủ tục.”

“Vâng.”


“Tiểu Vy khi xuất viện em sẽ về biệt thự An gia sao?” Tưởng Giao hỏi, cô không muốn Thiên Vy trở về căn nhà đó. Tuy đã nhiều lần khuyên cô bé chuyển về Tịch gia sống với Thiên Nam nhưng con bé điều không đồng ý, sống chết ở lại An gia đấu với người đàn bà kia.

“Về đó làm gì? Người ta đã từ em rồi, với lại nơi đó giờ là nơi ở của hồ ly tinh em không muốn ở đó nữa. Haiz giờ em là người vô gia cư không biết có ai thu nhận không?” Đôi mắt nâu khói đượm buồn khi nói những lời này nhưng rất nhanh liền biến mất. Thay vào đó là cặp mắt cún con nhìn Thiên Nam và Tưởng Giao đầy mong đợi.

“Anh đây sẽ thu nhận em.” Thiên Nam khẽ cười, xoa đầu em gái, anh rất vui cuối cùng ước muốn trước lúc qua đời của mẹ anh đã thực hiện được! Tưởng Giao cũng vui không kém gì Thiên Nam, vì cô biết cô nhóc này đã thay đổi, không còn cố chấp, kiêu căng như thời gian qua nữa.

“Chị dâu ngày mai cùng em đi mua sắm làm tóc nhé!” Thiên Vy nhìn chị dâu nói. Thấy cả hai vui vẻ, cô cũng thấy ấm lòng, tự hứa với bản thân sau này sẽ làm cho những người quan tâm cô mỗi ngày đều vui vẻ!

“Em cứ lo nghĩ ngơi đi, khi nào xuất viện rồi tính tiếp. Với lại anh thấy tóc em như thế được rồi.” Thiên Nam phản đối, anh không phải vì tiếc tiền mà nói thế. Mà anh sợ Thiên Vy sẽ làm mấy kiểu tóc quái dị hơn bây giờ!

“Em đã khoẻ, em muốn xuất viện ngay. Với mái tóc này mà anh nghĩ nó đẹp sao? Em chuyển đến trường mới, bắt đầu lại từ đầu nhưng với cái mái tóc đỏ rực này ai dám làm bạn với em. Với lại sẽ rất khó tìm bạn trai. Anh muốn em thành gái già sao?” Thiên Vy kích động nói, nhưng cô lại quên mất mình chỉ mới mười chín tuổi chứ không phải gần ba mươi như trước đây.


“Được rồi, em bình tĩnh đi! Mai chị sẽ đi cùng em.” Tưởng Giao ho khan, cô không ngờ cô bé này lại lo xa như thế. Nhưng dù sao cô cũng rất vui vì ít ra đây cũng là thay đổi theo hướng tốt.

“Vâng xin nghe hai vị đại nhân.” Thiên Nam thật hết cách với hai cô gái này, ai bảo họ là hai người con gái anh yêu thương nhất trên đời này. Nhìn hai cô gái đang líu lo bàn về chuyện làm đẹp, Thiên Nam buồn bực vì bị coi là không khí, có chút không vui nói:

“Anh ra ngoài gặp bác sĩ, xem tình trạng sức khỏe của tiểu Vy. Nếu ổn sẽ làm thủ tục xuất viện luôn.”

“Woa, anh hai là No.1!” Vừa nghe đến xuất viện, hai mắt Thiên Vy liền sáng rực, cô giơ ngón cái về phía anh trai mình.

“Chỉ có anh trai em là số 1 thôi sao?” Thấy Thiên Nam đang đắc ý, Tưởng Giao liền giận dỗi nhìn Thiên Vy.

“Anh hai là số 1. Còn chị dâu là đại mỹ nữ, dịu dàng, xinh đẹp...” Thiên Vy luôn miệng nịnh nọt, đây là lần đầu sau bao năm ra ngoài xã hội cô nói đùa làm người khác vui. Thiên Vy cảm thấy tuy mới xuyên vào cuộc sống của nữ phụ không bao lâu nhưng cô đã thích nó, thích cảm giác được người khác bảo vệ mà An Thiên Nam và Tưởng Giao mang lại cho mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích