“Hách Quýnh, rời giường!” Hách mẹ gõ cửa ẩm ẩm, “Đã đến giờ!” Ta nhắm mắt ôm gối lăn vài cái, không đứng lên. Các vài phần chung Hách mẹ dẫn theo một cái gối ôm vào, vung xuống. Ta chạy trối chết, không lưu ý liền lăn xuống giường. Thân thể tiếp xúc với sàn phát ra tiếng vang không tính là nhỏ, chọc Vượng Tài đều chạy tới xem náo nhiệt.

Ta vuốt lưng đau, qua nghiêm mặt, “Mẹ, hôm nay cuối tuần a ~ mẹ đây là làm chi?” Trước mặt bỗng tối sầm, người đã bị đánh ngã xuống đất.

“Là chính con nói, về sau buổi sáng mỗi ngày dậy sớm chạy bộ, bảo mẹ gọi con sớm một chút.” Hách mẹ quát lớn, “Tuổi trẻ đến lời mình nói còn không nhớ được, nuôi cón có ích lợi gì!”

Ta xoay người một cái, mặt mếu, “Mẹ, mẹ không thể vụ nhục con như vậy. Ngao ~~~ đau quá!” Rất nhẫn tâm, cư nhiên véo tay ta!

“Nhanh chút đứng lên, có nữ hài tử nằm sấp như vậy sao? Kém một chút hại mình té ngã.” Hách mẹ phi thường tàn nhẫn, “Mau đứng lên cho đi chạy bộ với ba, bảy giờ chạy xong trở về có cơm ăn, sau bảy giờ chỉ có nước cho con uống.”

Vượng Tài thật đồng tình liếm liếm mặt ta, ta ôm nó đầu chó tố khổ một trận. Đại khái là mấy ngày hôm trước cấp nó một ít chân giò, nó cũng rất có tính nhẫn nại nghe. Nhưng là, ngửi thấy Hách mẹ ở bên ngoài làm đồ ăn, nó lập tức tát chân chó thí điên điên chạy ra ngoài.

Đầu năm nay, ngay cả cẩu cũng thực dụng như vậy.

Ngắn kéo dài kéo một đường chạy về, hơn bảy giờ. Hách mẹ quả nhiên nói được làm được, chỉ cho ta uống một chén nước, nhưng sau lôi kéo Hách ba xuất môn đi ăn điểm tâm sáng. Mắt xem xét Vượng Tài đầu chó chôn trong bát thức ăn liếm thật khoan khoái, ta lại ngay cả đồ thừa cũng không có, thương tâm không chịu nổi. Cũng thay ta tuy rằng cha mẹ không thương, Vượng Tài không thương, nhưng tốt xấu còn có cái bạn trai. Tuy rằng hôm nay nhân gia có việc không rảnh theo giúp ta, nhưng vẫn tri kỷ gọi điện tới hỏi thăm, như vậy cân bằng, trong lòng cũng thư thái rất nhiều.

Hai vợ chồng Hách gia gần trưa về, trở về thấy ta còn đang ngủ trưa. Lần này là bị Hách ba và mẹ cùng nhau chủy xuống giường, thảm đến độ Vượng tài cũng không xem nhiều. “Đều mấy giờ còn ngủ, giống như heo, mau đứng lên! Rửa mặt cho mẹ, thay quần áo, nhanh!”

“Thay quần áo làm chi, lại không ra ngoài.” Ta gãi gãi đầu, nhãn châu chuyển động, lấy lòng nói, “Mẹ, vừa rồi con giúp mẹ nhặt rau, còn rửa xong xuôi hết.”

“Buổi tối không ở nhà, đi ra ngoài ăn.” Hách mẹ một điểm không cảm kích. “Con nhanh đi thay quần áo, mặc đẹp một chút.”


Ta bĩu môi, nghĩ rằng mặc đến mặc đi còn không cứ để như vậy. Lại nói, đi ra ngoài ăn còn phải chỉnh chu a, thiết! Bất quá, loại ý tưởng này sau khi ta thay bốn bộ quần áo đều bị phủ quyết, hiện tại ta cũng hiểu. Giống ta loại này nam nữ thanh niên độ tuổi cưới, chuyện lạ trịnh trọng cùng cường điệu mặc quần áo đi ra ngoài ăn cơm, khẳng định là chuyện kia —

“Mẹ, không phải mẹ muốn đem con đi?”

“Chẳng lẽ không phải sao?” Hách mẹ mắt đao đâm lại đây.

“…” Sát, cái này làm sao có thể tốt!

Ta cùng Lâm Tiễn chuyện lui tới còn bị vây trong trạng thái không ổn định, nguyên lai là ta lo lắng không biết có thể cùng hắn kết giao bao lâu, nên là ôm tâm tính bình thường. Nhưng va chạm qua mấy tháng, cư nhiên còn thật thích ứng. Ta người khác còn không có, mặt ngoài công phu làm như vậy, nên trong nhà còn giấu kín, ngay cả Hách mẹ cũng chưa phát giác. Lâm Tiễn nhưng thật ra vô tình giấu diếm, bất quá e ngại Lâm Hủ, hắn cũng không phô trương. Nên đến bây giờ mới thôi, chuyện của ta và hắn người biết sẽ không vượt quá một bàn tay.

Nhưng hiện tại, ta hối hận.

Ta gì đều nghĩ tới, chính là quên tuổi ta hiện tại cũng nên gả cưới. Không cần nói đến ba mẹ, này lầu trên lầu dưới tam cô lục bà cửu tẩu thập tam di, kia ánh mắt bát quái đều nhìn chằm chằm. Càng không cần nói Hách mẹ có vài tỷ muội có đứa nhỏ tháng trước đưa thiệp mời một người tiếp một người uống rượu mừng, làm nàng bóp tiền mất máu, tròng mắt lông mi đều xám ngắt. Kết quả là, nàng có loại an bày này ta cũng không ngoài ý muốn. Bất quá, trong lòng ta rõ ràng, bản thân mình đã có, là hoa đã có chủ a a. Nhưng, hiện tại nói cho Hách mẹ ta có bạn trai, nàng chỉ có hai phản ứng: ngươi tìm cớ không đi thôi, muốn chết a; hoặc chính là, ngươi cư nhiên gạt ta có bạn trai, muốn chết a!

Dù sao đều là chết, ta có thể hay không cầu nàng cho ta toàn thây?

Ôm tâm tình mâu thuẫn lại rối rắm, ta thay một bộ chiffon váy thục nữ, đi giày xăng đan vâng lời xuất môn. Ta biết ta hành vi hỗn đản này, từng lúc chuẩn bị xuất môn có xúc động muốn gọi điện cho Lâm Tiễn nói tình huống hiện giờ, lại sợ hắn vạn nhất đến đây, đến lúc đó dẫn đến nguy cơ nổ hạt nhân liền thảm. Dù sao loại sự tình thân cận này, bất quá chính là hơi dài, quay đầu cùng bọn họ nói không thấy là được. Chờ thêm vài ngày gió êm sóng lặng sẽ đem chuyện có bạn trai nói ra, như vậy liền giai đại hoan hỉ.

Nơi gặp mặt ở Hỉ Lân các, nhà ăn có đồ ăn nướng gần đây. Nguyên nhân vì thiếp đỏ, nên đặt bàn thật không dễ dàng, xem ra vị này nghe nói là cháu trai bên ngoại của tỷ tỷ của đồng học Hách mẹ cũng là người không yêu vô giúp vui.

Quá trình gặp mặt đơn giản chính là như vậy, giới thiệu qua nhóm đại nhân tìm cơ hội lưu, nhận thức xong đến giờ mai nam quẫn nữ mắt to trừng mắt nhỏ. Bất quá vận khí ta không xấu, đối tượng xem mặt bộ dạng đoan chính, không tra tấn ánh mắt ta. Hơn nữa nhân gia cũng đủ trực tiếp bộc trực, nói bản thân cũng bị buộc bất đắc dĩ mới đến. Ta vui mừng quá đỗi, trao đổi một chút phát hiện tình huống hai người không sai biệt lắm, đều là bị bắt xem mặt. Bất quá tình huống của hắn so với ta kém chút, bạn gái thân thế phức tạp, trong nhà chướng mắt. Tổng kết lại, hắn cũng là người si tình đại khổ bức a.

Bởi vì đề tài hợp ý,nói chuyện cũng được hơn một giờ. Ta đi toilet một chuyến — hiện tại nhớ lại, ta giống như thường thường đi toilet gặp chuyện. Lần trước đụng vào vợ cũ Lâm Trạm, lần này trực tiếp hất nước lên mặt Hứa Thận Hành. Hứa Thận Hành nhìn ta đầu tiên sửng sốt, tiếp theo hơi hơi nhíu mày lau mặt. Ta chưa cho hắn sắc mặt hòa nhã, trực tiếp đi lướt qua người hắn không quên hung hăng ‘Thiết’ một tiếng.

Thối nam nhân không biết xấu hổ!

Bỏ qua một bên chuyện hắn đánh Phạm ca không nói, hỏa hoạn cửa hàng tuy rằng không có chứng cứ. nhưng tung tin vịt người Dịch trúc hòa giải không thoát khỏi có liên quan. Như quả thật hắn can, người kia thật đáng sợ. Hứa Thận Hành xuất hiện quấy nhiễu tâm tình ta, trở lại bàn đã hoàn toàn không có khẩu vị cùng hưng trí, cầm nhầm cốc còn đánh nghiêng, dính lên váy. Ta hoang mang rối loạn lại chạy tới toilet lau được một lúc, lại buộc chỗ bị dính lại, thế này mới không chật vật.

Đi ra cư nhiên lại nhìn thấy Hứa Thận Hành, hắn ở hành lang bên cạnh, nửa thân trên dựa vào tay vịn, ngón tay khẽ xao lên. Từ ta xem góc độ này, thật là cảnh đẹp ý vui. Chính là, quá mức xinh đẹp gì đó, hơn nửa là không tốt. Tựa như rắn màu càng đẹp, độc tính cũng càng mạnh — người thường không thể trêu vào.


Bất quá, ta không nghĩ trêu chọc hắn, không chịu nổi hắn nghĩ trêu chọc ta. Chỉ thấy hắn dập thuốc, thật tiêu sái đi về phía ta. Nói thật, kia một khắc ta rất muốn xoay người bỏ chạy, nhưng cái dạng này quá khó coi, nên chỉ phải kiên trì ngênh chiến.

“Ngài có việc?” Ta khẩu khí rất kém, “Không có việc gì xin cho đi.”

Hắn cách ta khoảng một thước ngừng lại, biểu tình tự nhiên, “Hách Quýnh, cô đi xem mắt đi.”

Ngươi muội, ngươi quản trời quản đất quản lão tử xem mặt bất thành? Ngươi là ai a! Tuy rằng trong lòng rít gào rống giận như vậy, hận không thể phóng một thảo nguyên thảo nê mã giẫm chết hắn, mà ta vẫn như cũ có dũng khí cùng hắn ầm ĩ. Xét đến cùng, ta còn thành thật, làm chuyện xấu biết chột dạ.

“Nếu đúng như vậy, vậy cô tốt nhất lập tức rời đi ngay.”

“Dựa vào cái gì a?”

Hứa Thận Hành mỉm cười, “Lâm gia huynh đệ cũng ở trong này.”

Mặt ta xoát một chút trắng, khống chế không được lắc lắc cổ hết nhìn đông tới nhìn tây. Hôm nay là cái ngày quái quỷ gì, tam hoa tụ đỉnh loại tình huống khó gặp này cư nhiên xuất hiện a a a ~

“Nếu không muốn bị hắn đụng tới,” hắn dừng một chút, biểu tình trên mặt có chút vi diệu, “Kỳ thực đụng cũng tốt, giáp mặt nói rõ ràng.”

Đụng tới cũng tốt? Nam nhân này nhiều tài năng ác độc dùng vân đạm phong thanh miệng nói xong nói như vậy? Hắn chưa thử qua bị nhân tam hoa tụ đỉnh đi!

Cám ơn, chuyện của tôi không nhọc ngài quan tâm, ngài kiếm chỗ nào mát mẻ ngồi ngốc ở đó luôn đi. Trong lòng ta nghĩ như vậy, nhưng nhận hắn nhân tình này, vẫn đắc đạo một tiếng cám ơn. Tuy rằng ta rất ngạc nhiên hắn vì sao lại giúp ta, nhưng tình huống trước mắt không làm ta nghĩ nhiều. Hiện tại phải làm là về bàn sớm một chút cùng người giải thích chút, chạy nhanh lấy người.

Nhưng là — lại xuất hiện nhưng là, ta không nên hay ho, mọi người biết — lúc trên đường ta vội vã chạy về bàn, chết tử tế không xong vừa vặn đụng phải bạn gái Lâm Trạm cùng đoàn người xuống lầu.

Này thật sự là, nhân sinh nơi nào không gặp lại, gặp lại chỗ thật khoa trương lại giả tạo.

“Hách tiểu thư, thật lâu không thấy.” Trên người Lâm Trạm quần áo thay đổi bộ thường ngày, vẫn tác phong nhanh nhẹn như cũ. Hắn trong tay kéo nữ nhân, tuy rằng không phải loại hình đỉnh đỉnh kinh diễm, mặt mày như họa khá như vậy, mặc bộ sườn xám màu xanh lục gọn gàng làm cho người ta trước mắt sáng ngời. Lại đáp Lâm Trạm vừa thấy, hai người này đều đi T đài.


Đứng bên cạnh Lâm Trạm ôn hòa, Lâm Tiễn sắc mặt đã có chút cổ quái. Đặc biệt khó thấy ta hình tượng trang điểm thục nữ, hắn hơi hơi nhíu mi, giống như đang hỏi ‘Em thế nào mặc thành như vậy?’, bất quá cũng may hắn không mở miệng hỏi, bằng không ta thật không biết trả lời hắn thế nào. Cũng may bọn họ tựa hồ đang vội, bởi vậy cũng không trì hoãn lâu. Lúc Lâm Tiễn lướt qua người ta, thấp giọng nói, “Buổi tối chờ điện thoại của anh.”

Ta thở dài nhẹ nhõm một hơi, gật đầu như đảo tỏi. Mắt thấy bọn họ đi xa, ta vội vàng chạy tới quầy kết hết nợ, lại hồng hộc chạy về bàn. Thân mặc chiffon quả nhân vướng víu, mấy lần hại ta tí ngã. Chạy về bàn cùng đối tượng xem mặt nói có chuyện gấp đi trước, người nọ rất phúc hậu, nói muốn hay không tôi đưa cô đi. Ta đương nhiên không đáp ứng, còn dặn hắn nói chúng ta hai người một trước một sau, ta đi trước, hắn một lúc đi sau. Hắn rất có thân sĩ phong độ đáp ứng. Gặp người biết tình thức thú, ta thấy bút tiền cơm này ăn thật sự đáng giá.

Ở bên ngoài Hỉ Lân các đợi taxi lúc đó, xa xa một ngọn đèn chiếu lên mặt ta. Đang muốn mở miệng ra trách móc người này không có đạo đức, xe kia đã đến bên người ta. Nam nhân vừa rồi nói buổi tối chờ điện thoại của hắn đang banh mặt ngồi bên trong, ta cảm thấy rùng mình, thấy trước mặt đại họa lâm đầu. Ba bước hai bước đi lên, húc đầu một câu, “Không phải nói buổi tối chờ điện thoại sao?” Thế nào biến thành người ở chỗ này chờ?

“Tại đây chờ em không được hả? Nơi này không cho đỗ xe, đi lên đi.” Ánh mắt hắn quét trên người ta, “Em hôm nay thế nào mặc thành như vậy? Thật không quen. Bất quá, ngẫu nhiên trang điểm như vậy cũng không sai.”

Ta không kịp giải thích cùng hắn, đang muốn mở cửa ngồi lên xe, lập tức rời đi nơi này. Nhưng là — tốt lắm, mọi người cũng biết, cách chỗ ta không xa — ta đang thầm may mắn hoàn hảo là cùng người tách ra, phía sau truyền đến tiếng đối tượng xem mặt kêu to.

Một tiếng lại một tiếng, dường như đòi mạng.

Lý trí nói cho ta biết hiện giờ chỉ có hai con đường, một cái là lập tức mở cửa xe ngồi lên bảo Lâm Tiễn lái xe nhanh một chút, thứ hai là quay đầu cấp đối tượng xem mặt kia một quyền. Hai còn đường này một cái thiếu tâm nhãn một cái thiếu đạo đức, cũng không chọn tốt. Vì thế, do dự như vậy, người nọ liền đuổi tới. Khi hắn thời điểm khoát tay lên vai, ta biết cái này trước mắt đường đi đều không có.

“Hách Quýnh, cô… Cô thật đúng khách khí, thế nào đem hóa đơn…” Đối phương thở vù vù, “Không để tôi thỉnh cũng liền… Liền tính, nhưng như thế nào cũng phải AA* đi.”

*AA: tiền ai người nấy trả, cưa đôi.

A cái gì A, ngươi đây là khiếm K a!

Ta khóc không ta nước mắt túm tay nắm của xe, “Không cần khách khí.”

“Kia không được, trở về nếu để a di tôi biết, khẳng định sẽ nói,” Người nọ thật đúng là lôi bóp tiền ra, bắt đầu điếm tiền, “Mỗi người một nửa không thương lượng.”

Đứa nhỏ a, ngươi có bao nhiêu thiếu tâm nhãn a! Nói thêm gì đi nữa chính ngươi phải bị người cấp một nửa đại khai a. Ta mắt xem xét Lâm Tiễn sắc mặt từ hồng chuyển trắng lại biến thành đen, cuối cùng là một mảnh xanh mét. Mắt thấy từ chối không xong, mà sự tình cũng đã bạo lộ. Tâm ta nhất hoành, quay đầu bắt lấy tiền, thế này mới đem người đuổi đi.

Lên xe sau ta cảm thấy tất yếu cùng Lâm Tiễn giải thích chút, nhưng mắt thấy hắn nổi nóng, ta sốt ruột giải thích không khỏi làm cho người ta ấn tượng loại che dấu bị lật tẩy. Vì thế cố nén bất an cùng áy náy, ta ngồi thật yên tĩnh. Chờ xe đi được một đoạn, Lâm Tiễn đột nhiên mở miệng, “Xem mặt a.”

Ta đang lúc khắc sâu giật mình tình lại, bị hắn một lời như vậy, thật thuận miệng ứng một câu, “Đúng vậy.”


Độ ấm bên trong xe chợt giảm xuống, “Hách Quýnh, em xem anh là người chết sao?”

Ta giật mình, vội vàng lắp bắp giải thích vừa thông suốt, cuối cùng nói, “Dù sao cũng đã qua, đối phương cũng nghĩ như vậy. Nên em và hắn thương lượng không sai biệt lắm, bất quá vì trong nhà có giao đãi. Em có kế hoạch, trở về sẽ nói rõ ràng cùng bọn họ. Nhưng sau, ách, tìm thời điểm tốt, em mang anh… Ân, trở về đi dạo.”

Lâm Tiễn trong lỗ mũi hừ một tiếng, “Hiếm lạ.” tuy rằng nghe qua khinh thường, bất quá lấy ta hiểu biết hắn, cái này đại biểu cho hắn đã nghe lọt. Chính là còn có chút không nguôi giận, nên khó tránh khỏi không tốt, “Em còn rất hào phóng a, lần đầu tiên gặp mặt xin mời người ăn cơm. Không phải nói kiến tiền không dễ dàng muốn hảo hảo tiết kiệm sao? Đêm nay ăn bao nhiêu? Ân?”

Ta nhéo nhéo đùi, nước mắt lưng tròng, “Lão quý nơi này! Kia vài thứ đã nuốt của em hơn tám trăm, còn thêm 15% phí phục vụ, gần một ngàn.”

Khóe miệng của hắn hơi mân, mơ hồ có chút ý cười, “Xứng đáng.”

Uy cái phản ứng này không sai lầm rồi, ta nhẹ nhàng thở ra, “Là xứng đáng, như vậy còn bị bức bất đắc dĩ sao. Đúng rồi, đêm nay không phải anh nói có xã giao sao? Cùng ca anh?” Xem Lâm Trạm mặc như vậy, không giống như đi đàm công sự.

Hắn gật gật đầu, “Ân, có chút chuyện nhỏ.” Đột nhiên thân thủ cong cong cái ót ta, tự nhỉ. “Bất quá cũng không tính là đại sự, có thể một người giải quyết.” Hắn hành động không đầu không đuôi làm ta kỳ quái, nhưng hắn vô tình nói thêm câu gì đi nữa, ta cũng không hỏi lại. Chính là nhớ tới Hứa Thận Hành, không khói nói thêm vài câu. Lâm Tiễn cũng cảm thấy ngoài ý muốn, “Đại khái cảm thấy có điểm xin lỗi em đi.”

Ta mới không tin đâu, “Thôi đi, cái loại gian thương này, hắn sẽ đối với em trong lòng xấu hổ? Đại khái là làm nhiều việc xấu, buổi tối ngủ không yên, thế này mới nhớ đến tích đức.”

Lâm Tiễn cười nói, “Có lẽ đi. Bất quá hắn cũng nên có điểm tích đức, không vì bản thân, cũng phải vì đứa nhỏ. Dù sao…” Hắn nhìn ta liếc mắt một cái, lại không nói tiếp.

Đứa nhỏ?!

Hứa Thận Hành có con?

Thật sự là rất tiện nghi hắn!

Nhưng, ai là mẹ đứa nhỏ?

Tuy rằng ta tò mò phải chết, nhưng mắt xem xét Lâm Tiễn bộ dáng kia sẽ không tiếp tục nói, cũng chỉ nói bừa. Nói thật, đêm nay quá nhiều mạo hiểm tâm kinh hãi đủ phí sức hao tổn tinh thần. Ta hiện tại tối phải làm không phải hỏi thăm bát quái, mà là nên trở về nhà hảo hảo ngủ ngon một giấc.


Sau mấy ngày xem mặt ô long Hách mẹ sắc mặt đều không tốt, ta lo lắng mãi, kết hợp kinh nghiệm bản thân cùng nàng trường kỳ đấu tranh, cùng Lâm Tiễn giảng đạo lý, để hắn chờ một thời gian. Hắn mặc dù có chút mất hứng, nhưng cũng biết ta nói có lý, vì thế liền đáp ứng. Bất quá, nhân gia đáp ứng cũng có điều kiện làm việc thêm vài ngày.

“Tìm cuối tuần, chúng ta đi ra ngoài một chút. Đến ngoại ô đạp thanh, đi dã ngoại ăn cơm.” Hắn nắm thắt lưng ta, tự họa quy hoạch, “Nếu em có thể xin nghỉ hai ngày, chúng ta phải đi nơi sông nước chơi vài ngày.” Nghĩ nghĩ lại cảm thấy không ổn, tự hành phủ quyết, “Bất quá, bờ biển ánh nắng thật độc. Vẫn là đi Vân trấn đi chơi đi, chẩm thủy nghe qua có thể giải nhiệt. Được không?”

Bình thường đều là hắn nói làm liền làm, lão báo đạo một phương, khó được hắn khách khí hỏi ý kiến ta. Ta tính toán một chút, nếu có thể ta tăng ca tích cóp từng tí một thêm thời gian nghỉ, sẽ có ba ngày nghỉ, thêm tuần tới hai ngày cũng đủ chơi. Hơn nữa lần trước xem mặt cũng thật sự làm thương đến hắn, trong lòng có điểm băn khoăn. Vì thế, ta phi thường tích cực hưởng ứng kêu gọi, vỗ ngực đáp ứng nói tuần sau đi chơi. Lâm Tiễn đối với câu trả lời của ta rất vừa lòng, tâm tình sung sướng rất nhiều xoa xoa mái tóc ta vừa mới gội đầu ướt như Vượng Tài.

Khi đó ta chỉ một lòng nghĩ trấn an bồi thường, hoàn toàn xem nhẹ trong mắt hắn chợt lóe tinh quang. Nếu như lúc ấy có thể dùng lời nói, ta nhất định sẽ rất quen thuộc ánh mắt kia — tựa như Vượng Tài cực đói nhìn móng giò hầm, kia gọi một cái lục quang lóe lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích