Và như thế, tôi đã bắt đầu cuộc đời sinh viên sau gần ba năm sang định cư ở xứ người. Quả như Hưng đã đoán trước, thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn. Từ khả năng sinh ngữ cho đến cách thức học hành. Phương pháp giáo dục ở bên này khác xa với ở Việt Nam. Họ đưa ra một vấn đề và mình phải tự tìm hiểu rồi phát triển chứ không như ở Việt Nam, tất cả đều được soạn sẵn sàng, học sinh chỉ việc học thuộc lòng. Cũng may trong khóa của tôi cũng có vài người Việt, họ đều rất tốt, hết lòng giúp đỡ tôi mỗi khi tôi cần. Trong số này, có một người tên Việt hay đặc biệt chú ý và giúp đỡ tôi nhất. Hắn cũng khoảng tuổi tôi, người trung bình về mọi mặt, tánh tình khá tốt và hình như học rất giỏi. Mỗi khi tôi cần giúp đỡ điều gì, hắn đều tận tình chỉ dẫn đến nơi đến chốn cho nên chẳng bao lâu chúng tôi trở nên thân nhau.

Ba tháng trôi qua, vẫn đúng như Hưng đã dự liệu, việc học của tôi đi dần vào ổn định. Những khó khăn ban đầu đã từ từ được khắc phục, những vấn đề tôi cần nhờ Việt giúp đỡ cũng ít đi. Mùa đông trở về, thời tiết đã trở lạnh, những trận tuyết đầu mùa cũng bắt đầu rơi xuống thành phố. Cuộc sống của tôi tạm ổn định, nếu không muốn nói là khá tốt đẹp trong căn nhà nhỏ của gia đình Hưng. Buổi sáng tôi đi bộ đến trường, chiều đi bộ về, đoạn đường nói xa thì cũng không xa lắm. Tuy nhiên những ngày lạnh thì hơi khổ một chút. Việt có xe, cho nên hắn đề nghị đưa đón dùm tôi mỗi ngày, hắn mướn nhà chung với người bạn ở xa hơn nhà tôi một chút cho nên dù đi hay về gì hắn cũng đi ngang nhà tôi. Thấy cũng tiện, lại có vẻ không làm phiền hắn lắm, tôi nhận lời. Từ đó mỗi ngày tôi đều quá giang hắn.

Hưng thì gần như mỗi cuối tuần đều xuống thăm tôi. Tuy nhiên chưa bao giờ Hưng ở lại ngủ đêm, có lẽ chàng ngại dùm tôi. Hưng rất tế nhị, mỗi tuần khi xuống thăm tôi, chàng đều ghé chợ mua rất nhiều thứ đem xuống cho tôi. Chàng nói, dưới này không có tiệm Việt Nam, mà em thì không thích ăn đồ tây cho nên sẵn tiện anh mang xuống cho em, không có gì phiền cả. Tôi biết Hưng chỉ là viện cớ, vì trong những thứ mà chàng mang xuống, đâu chỉ là thức ăn Việt Nam, có những thứ tôi biết Hưng vừa mua tại đây mang đến. Dĩ nhiên Hưng chẳng bao giờ chịu nhận tiền của tôi đưa, chàng nói anh cũng có phần ăn nữa mà, sao lại lấy tiền của em.

Tình cảm Hưng dành cho tôi vẫn như một thứ tình câm, tôi cảm nhận được qua những săn sóc của chàng chứ thật ra Hưng không hề biểu lộ bằng cử chỉ hay ngôn ngữ. Trong khi tình yêu của tôi dành cho chàng lúc nào cũng vẫn đong đầy. Điều đáng buồn là giữa chúng tôi luôn luôn có sự hiện diện của Mỹ Lan, dù rằng bây giờ tôi không còn gặp cô ta nữa. Yêu một người say đắm, biết họ cũng có cảm tình với mình mà không thể biểu lộ tình cảm thật là khổ sở.

Tôi biết, vì một lý do gì đó, Hưng không thể bỏ Mỹ Lan và lại cũng không muốn xa tôi. Nhiều khi thấy Hưng lo lắng cho mình quá tận tình, ý nghĩ chàng muốn tôi làm nhân tình của chàng lại trở về. Tôi cảm thấy, nếu thật sự Hưng muốn như vậy, có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để tỏ lòng. Tổ ấm coi như đã có, Mỹ Lan và gia đình chàng lại ở quá xa không thể biết được chuyện của chúng tôi. Còn tôi, tư tưởng của tôi đã thay đổi so với lúc trước. Tình yêu dành cho Hưng đã vượt qua tự ái của tôi, cho nên tôi nghĩ, nếu Hưng thật sự muốn như vậy, có lẽ tôi sẽ chìu ý chàng. Nhưng chờ mãi vẫn không thấy Hưng ngỏ lời dù rằng bao nhiêu lần tôi đã ngầm khuyến khích chàng tiến tới.

Mới đó mà chỉ còn hai tuần lễ nữa là đã đến Giáng Sinh. Cuối tuần này Hưng xuống sớm hơn thường lệ. Chiều thứ Sáu tôi đi học về đã thấy chàng trong nhà, tôi mừng rỡ khi thấy Hưng nhưng chàng lại đón tôi bằng thái độ kém vui. Hưng hỏi tôi đi về bằng gì và tôi chợt hiểu là Hưng đã nhìn thấy Việt đưa tôi về khi đứng nhìn ra đường từ cửa sổ phòng chàng. Thật ra việc tôi đi quá giang xe với Việt tôi không nói với Hưng, không phải tôi muốn giấu nhưng tôi nghĩ không có gì quan trọng. Tôi cười nói, đi quá giang người bạn trong lớp. Hưng nhìn vào mắt tôi một lúc, tôi đọc thấy trong mắt chàng có một chút buồn phiền, một chút ghen tuông và một chút nghi ngờ. Hưng không hỏi tiếp, nhưng tôi biết chàng vẫn không vui.

Tối hôm đó, lần đầu tiên Hưng ở lại ngủ đêm, không cần nói cũng biết, tôi rất vui. Cả buổi tối được kề cận bên chàng, dù không được Hưng biểu lộ những cử chỉ âu yếm, yêu thương, nhưng tôi có thể cảm nhận và tưởng tượng ra những thứ này từ ánh mắt như biết nói của chàng nhìn tôi. Sáng thứ Bẩy, tôi thật hạnh phúc khi vừa thức dậy đã có chàng. Chúng tôi cùng ăn sáng và sau đó Hưng đưa tôi đi phố xem người ta sắm sửa cho Giáng Sinh. Giữ lời hứa, Hưng không bắt tôi nhận thêm thứ gì nữa ngoài một cây thông giả nho nhỏ mà chàng bảo đem về đặt ở phòng khách cho có không khí Noel.

Buổi chiều, khi chúng tôi ra khỏi khu trung tâm thương mại thì đã thấy đầy trời tuyết mịt mù. Đài khí tượng đã thông báo từ hôm qua là sẽ có bão tuyết. Tôi nói với Hưng, tuyết nhiều thế này, có lẽ anh không về được đâu, đường trơn nguy hiểm lắm. Ở lại ngủ thêm một đêm, mai bớt tuyết hãy về. Hưng đồng ý, tôi vui như trẻ con được quà. Tôi muốn về nhà làm cơm ăn, nhưng Hưng đòi đưa tôi đi ăn tiệm. Chúng tôi đã trở lại ăn chiều tại cái nhà hàng cũ của chàng. Bẩy giờ tối, về đến nhà, tôi tíu tít bên Hưng như người vợ trẻ mới cưới. Chúng tôi cùng xem tivi, tôi nhìn ra được Hưng cũng đang hạnh phúc giống như tôi.

Hơn mười giờ tối, điện thoại reo. Tôi hơi ngạc nhiên, Hưng thì đang ở bên tôi, ai lại gọi khuya thế này? Tôi vào phòng ngủ nghe phone vì ở phòng khách không có. Khoảng mười phút sau tôi trở ra ngồi xuống bên Hưng tiếp tục xem tivi. Chàng nhìn tôi như muốn hỏi ai gọi nhưng tôi vờ không thấy, tiếp tục xem tivi. Thật ra, tôi không muốn nói với chàng là Việt gọi, vì không muốn Hưng không vui như hôm qua. Tôi có thể dễ dàng tìm ra một lý do để nói dối với Hưng nhưng tôi không làm, tôi không muốn dối gạt chàng, dù là một chuyện nhỏ. Cuối cùng, Hưng như chịu không được nên hỏi tôi:

-Ai gọi khuya vậy?

Tôi đành nói thật, mắt vẫn nhìn tivi:

-Bạn trong lớp của em...

Chàng xoay mặt tôi lại đối diện với chàng, nhìn vào mắt tôi:

-Có phải người đưa em về hôm qua không?

Trong mắt chàng hình như có một tia lửa lạ. Tôi không định nghĩa được đó là lửa gì nhưng cảm thấy hơi sợ nên đáp nhỏ:

-Phải...

Giọng chàng có vẻ hơi hằn học, tia lửa trong mắt chàng như sắp đốt cháy tôi:

-Hắn muốn gì?

Tôi hơi ngạc nhiên vì thái độ kém lịch sự của Hưng. Bình thường chàng ăn nói rất nhỏ nhẹ và nhã nhặn, cũng không bao giờ để ý đến những chuyện riêng của tôi. Tại sao hôm nay Hưng giống như hỏi cung tôi thế này? Bàn tay Hưng vẫn còn giữ chặt cằm tôi, bắt tôi phải nhìn chàng. Giọng tôi hơi run dù không biết tại sao mình sợ, có lẽ vì nhìn thấy thái độ và ánh mắt dữ dằn của Hưng:

-Việt... rủ em đi dự party Noel ở nhà một người bạn...

Chàng xiết chặt bàn tay trên cằm, tôi cảm thấy vừa đau vừa giận. Tôi đâu phải tù nhân đâu mà Hưng hạch hỏi tôi như vậy. Hưng cũng đâu phải là gì của tôi, chẳng lẽ không cho tôi quen biết bạn bè, bắt tôi mãi chung tình với mối tình câm của chàng hay sao chứ? Hưng không để ý đến nét giận trên mặt tôi, vẫn tiếp tục hằn học:

-Thì ra vậy, thật ra hai người đã bắt đầu hẹn hò nhau bao lâu rồi? Nếu tối nay không có anh chắc em đâu cúp phone sớm như vậy phải không? Phải tâm tình đến sáng chứ, có đúng không?

Khuôn mặt tôi bị Hưng giữ chặt. Cảm giác vừa đau, vừa giận chưa vơi, lại nghe chàng kết tội oan cho mình làm tôi uất ức. Những giọt nước mắt tức tuởi tràn qua mi, chảy xuống má, tôi khóc không thành tiếng. Có lẽ những giọt nước mắt của tôi đã đánh thức Hưng, cơn giận của chàng xẹp xuống. Hưng buông bàn tay ra khỏi cằm và ôm choàng lấy tôi, giọng chàng tràn đầy hối hận:

-Xin lỗi em, anh cũng không biết mình đã làm gì. Tại sao anh lại như vậy, không thể kềm chế nổi mình, Trâm ơi, anh phải làm sao đây?

Tôi hiểu, tất cả cũng chỉ vì Hưng đang ghen. Và Hưng càng ghen nhiều thì chứng tỏ chàng càng yêu tôi sâu đậm, cũng như tôi đã ghen với Mỹ Lan vậy. Tôi choàng hai tay ôm ngang lưng chàng, vòng tay Hưng xiết chặt. Chúng tôi im lặng ôm nhau như vậy, đầu tôi tựa vào ngực Hưng và tôi nghe rõ nhịp đập của trái tim chàng. Cảm giác của tôi bây giờ không chỉ là đê mê, sung sướng nữa mà đã là một cái gì đó không thể diễn tả bằng lời. Tất cả đã sẵn sàng, chỉ cần Hưng lên tiếng, suốt đời này tôi sẽ là của chàng.

Một lúc sau, tôi nhấc đầu ra khỏi ngực Hưng, ngẩng lên nhìn vào mặt chàng. Ánh mắt của Hưng nhuốm đầy vẻ lạc lõng và muộn phiền. Chúng tôi cứ nhìn nhau như vậy và hình như đã đọc thấu được ý nghĩ của nhau. Không biết đã mấy phút trôi qua, tôi thấy ánh mắt Hưng từ từ biến đổi. Vẻ lạc lõng và muộn phiền dần tan đi, thay vào đó là sự yêu thương và trìu mến. Hai cánh tay chàng từ từ xiết chặt, cho đến khi hai thân thể dính sát vào nhau. Khuôn mặt chàng cúi xuống gần mặt tôi, khoảng cách thu hẹp dần. Tôi khép nhẹ mắt hé môi chờ đợi. Hưng đặt môi lên môi tôi, nụ hôn của chàng thật khoan thai, từ tốn, nhưng vẫn làm cho tôi như ngất lịm trong vòng tay của chàng.

Khi Hưng rời môi tôi, tôi khẽ hé mắt nhìn. Ánh mắt chàng bây giờ là cả một trời ngất ngây, say đắm. Hưng lại cúi xuống, nụ hôn lần này không còn nhẹ nhàng nữa mà nó mạnh như cuồng phong, vũ bão. Vòng tay Hưng xiết mạnh đến nỗi tôi cảm thấy đau, thân thể tôi như không là của tôi nữa mà nó đã thuộc về chàng. Đôi môi tham lam của Hưng cuốn chặt lấy đôi môi đang run rẩy của tôi. Tôi gỡ hai tay đang ôm lưng Hưng ra choàng lấy cổ chàng, và tôi hôn trả lại Hưng một cách đắm đuối. Không biết cho đến bao lâu sau, vì tôi đã mất hết ý niệm về không gian và thời gian. Hưng như chợt tỉnh, chàng vội đẩy tôi ra, hai bàn tay ôm lấy đầu, giọng khổ sở:

-Xin lỗi em, anh lại làm sai rồi...

Tôi nhích tới gần Hưng, gỡ hai tay chàng đang ôm đầu, nhỏ nhẹ nói:

-Anh không có làm sai, anh đừng tự cảm thấy có lỗi với em. Em hiểu ý anh mà, em chấp nhận, em đồng ý làm nhân tình lén lút của anh sau lưng Mỹ Lan...

Hưng ngước nhìn tôi, có vẻ rất ngạc nhiên:

-Em nói gì? Cái gì là nhân tình lén lút?

Tôi cúi mặt:

-Anh lo lắng nhà cửa cho em, sắm sửa đầy đủ quần áo đồ đạc cho em, thì em đã hiểu là anh muốn cho em làm nhân tình của anh. Giống như mấy ông chủ nhà giàu thường bao vợ bé vậy, không phải sao?

Ánh mắt Hưng từ ngạc nhiên tột độ chuyển dần sang thất vọng não nề, giọng chàng như chua xót:

-Đó thật sự là những ý nghĩ của em về anh?

Tôi gật đầu nhìn chàng ngạc nhiên, chẳng lẽ không phải như vậy hay sao? Hưng hơi lảo đảo đứng dậy bước ra phía cửa, tôi mở to mắt:

-Anh làm gì?

Chàng mở tủ lấy áo khoác ngoài, vừa mặc áo vừa nói:

-Anh đi về...

Cài xong áo, Hưng ngồi xuống mang giày, tôi chạy vội ra bên chàng:

-Có chuyện gì? Anh giận em?

Hưng đã mở cửa bước ra ngoài, vẻ mặt chàng vừa thất vọng lại vừa đau khổ:

-Thật không ngờ, trong mắt em, anh lại xấu xa đến như vậy...

Nói rồi không đợi tôi trả lời chàng bước đi, bên ngoài tràn ngập tuyết. Tôi hét to gọi chàng:

-Có chuyện gì trở vào rồi nói, tuyết nhiều thế này làm sao anh thấy đường lái xe. Nguy hiểm lắm, trở vào đi anh...

Tiếng hét của tôi tan loãng trong không khí, Hưng đã lên xe lái đi và khuất ở góc đường rồi. Tôi quay trở vào, đóng cửa lại và ngã người lên sofa, không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tại sao Hưng lại có thái độ như vậy? Hưng nói tôi nghĩ xấu về chàng, chẳng lẽ đó không phải là ý muốn của chàng sao? Lòng tôi ngập đầy lo âu, trời tuyết như vậy mà chàng lái xe về Montreal thật là nguy hiểm. Cầu mong cho đừng có chuyện gì xảy đến cho Hưng.

Tuần lễ sau đó tâm trạng tôi thật bồn chồn, bứt rứt. Tôi không biết Hưng có về đến nơi bình yên hay không, chàng không gọi điện thoại cho tôi, cũng không gửi email cho tôi. Thông thường, cách một hai ngày là Hưng gọi điện thoại, còn email thì chàng gửi hầu như mỗi ngày. Lần này, gần một tuần lễ trôi qua tôi vẫn không có tin tức gì của chàng cả. Mấy lần, tôi định gọi điện thoại về SD tìm Hưng, nhưng giận chàng đã bỏ tôi mà đi giữa đêm khuya nên cố dằn lòng không gọi.

Chợt nghĩ đến chị Mai, tối thứ Năm tôi điện thoại cho chị. Chị nói với tôi trong SD đang có bão, ông chủ con tuần này đòi từ hôn với Mỹ Lan cho nên cô ta vào SD chửi mắng mọi người. Chị còn nói hình như cô ta đã vào phòng ông chủ lớn la lối một trận, sau đó bỏ đi không thấy trở lại nữa. Tôi hỏi chị, còn ông chủ con thì sao. Chị nói, nét mặt ông ta vẫn buồn buồn không vui. Tôi nghe tim mình hồi hộp, có phải chăng Hưng từ hôn với Mỹ Lan là vì tôi? Vậy tại sao chàng vẫn không gọi tôi để báo cho tôi biết tin mừng này? Thứ Sáu, thứ Bẩy rồi Chúa nhật đã chậm chạp trôi qua trong sự chờ đợi mỏi mòn của tôi, Hưng vẫn không xuất hiện và cũng không có một tin tức gì của chàng. Tôi bắt đầu thật sự giận Hưng, giận sự vô tình của chàng đối với tôi.

Trong nguyên một tuần lễ kế tiếp, tôi không làm được việc gì ra hồn. Vào lớp thì lơ đãng, ở nhà thì ngơ ngẩn như kẻ mất hồn. Tuần này lại là tuần thi trước khi nghỉ lễ, tôi phải thi đến bốn môn. Lơ lơ láo láo, tôi cũng chẳng biết bài vở mình kết quả sẽ như thế nào. Tối thứ Năm, không dằn được lòng, tôi lại điện thoại cho chị Mai. Chị nói Mỹ Lan vẫn không thấy trở lại nhưng Hưng thì đã thay đổi nhiều. Chàng trở nên nóng nảy, khó tính, ngày hôm nay đã mắng cho cô thư ký mới của chàng một trận đến nỗi phải khóc luôn. Tôi thẫn thờ gác máy, không hiểu Hưng đang làm gì. Chuyện chàng chửi mắng người khác, nhất là một người con gái, là một chuyện mà tôi không thể nào tin được. Có lẽ cô ta đã làm lỗi gì rất lớn thì mới bị Hưng đối xử như vậy.

Thứ Sáu, tôi chỉ vào trường có buổi sáng. Việt hỏi tôi tối mai có cùng hắn đi dự party không? Dĩ nhiên là tôi không đi, Việt có vẻ buồn và thất vọng nhưng tôi cũng không màng đến. Bởi vì ngay lúc này, tôi không còn thiết gì nữa cả, nghĩ đến những ngày nghỉ lễ sắp đến không được ở bên Hưng là tôi cảm thấy lòng mình thật trống trải, cô đơn.

Buổi trưa, tôi đi bộ về nhà. Từ hôm biết Hưng không thích tôi đi chung xe với Việt, tôi đã không tiếp tục đi với Việt nữa. Tôi đã vì chàng như vậy mà Hưng nỡ lòng bỏ tôi hai tuần lễ nay. Càng nghĩ tôi càng giận, và kỳ lạ thay, hình như càng giận tôi lại càng yêu chàng hơn. Hình ảnh Hưng đầy ắp trong tim, trong óc. Tôi đã ăn, đã ngủ và đã sống với những hình ảnh này.

Đêm thứ Sáu, sau khi chờ đợi mòn mỏi cả buổi chiều, tôi gần như không ngủ. Tôi nghĩ có lẽ Hưng sẽ bỏ tôi luôn, và như vậy thì đâu có lý do gì tôi còn ở lại trong căn nhà của chàng. Ngày mai có lẽ tôi sẽ đi tìm nhà để mướn. Trưa nay lúc đi bộ tôi có thấy mấy căn nhà gần trường để bảng cho mướn, ngày mai tôi sẽ đến đó hỏi xem sao.

Sáng thứ Bẩy, một ngày truớc Noel. Những người có gia đình đều sửa soạn để trở về đoàn tụ với gia đình. Tôi nghĩ đến thân phận cô đơn của mình, gia đình không có ở đây, bạn bè không có lấy một người. Chỉ có Hưng mà chàng cũng đã không thèm đếm xỉa gì đến tôi, nước mắt tôi lại chảy dài. Tôi sửa soạn để ra ngoài, ở nhà nghĩ quẩn chắc tôi sẽ điên lên mất. Đã gần mười hai giờ trưa rồi, có lẽ Hưng cũng sẽ không xuống. Ý nghĩ đi coi nhà để mướn trở về trong đầu tôi.

Vừa khóa cửa nhà, bước xuống mấy bậc tam cấp để xuống đường, tôi thấy xe Hưng tấp vào lề. Mắt tôi hoa lên, tôi nghĩ mình nhìn lầm. Lắc đầu mấy cái cho tỉnh táo, tôi nhìn kỹ lại, quả thật là Hưng. Chàng đang xuống xe và bước về phía tôi, mặt chàng có vẻ hơi hốc hác nhưng lại rất tươi tỉnh. Hưng cười với tôi, cái lúm đồng tiền mọi hôm tôi vẫn thích nhìn, hôm nay trông vô duyên tệ. Chàng hỏi, khi đã đứng bên cạnh tôi:

-Em định đi đâu? Lên xe anh đưa em đi...

Tôi nhìn vào mặt chàng, không có phản ứng. Trong những lúc quan trọng, phản ứng tôi thường đến rất chậm. Thấy tôi nhìn mà không trả lời, Hưng lắc nhẹ vai tôi:

-Trâm, em sao vậy? Em khỏe không sao mặt mày tái ngắt vậy? Em định đi đâu?

Tôi chợt tỉnh, phản ứng đã đến. Tôi trả lời, giọng hơi yếu ớt:

-Em đi coi nhà...

Hưng ngạc nhiên:

-Coi nhà gì?

Tôi nói như phản xạ:

-Nhà mướn, em phải dọn nhà...

Hưng có vẻ hốt hoảng, chàng ôm lấy hai vai tôi, giọng hơi lạc đi:

-Tại sao em dọn nhà? Mà dọn đi đâu?

Tôi hơi lắc vai, như không muốn hai bàn tay Hưng để trên vai tôi, nhưng lại không đủ sức làm hai bàn tay chàng rơi xuống. Hưng vừa hỏi gì nhỉ, à, chàng hỏi tại sao tôi dọn nhà. Tôi trả lời nhỏ nhẹ, dù cho có không muốn nhỏ nhẹ, dường như tôi cũng không đủ sức:

-Anh bỏ em rồi, còn lý do gì để em ở lại đây?

Hưng bắt đầu hốt hoảng thật sự, hình như vậy. Tôi nhìn ra được sắc mặt chàng trở nên tái mét, chàng ôm xiết lấy tôi. Tôi dùng hết sức để đẩy Hưng ra, tại sao tôi cũng không hiểu. Chỉ biết là không muốn chàng đụng đến người tôi, nhưng tôi không đủ sức, cho nên thân thể tôi vẫn nằm trong vòng tay rắn chắc của chàng. Tôi nghe giọng Hưng run rẩy:

-Trời ơi, anh đã làm gì em, sao em lại đến nông nỗi này... Đi, vào nhà đi Trâm, em muốn mắng chửi gì anh cũng được, nhưng đừng làm anh sợ...

Vừa nói Hưng vừa dìu tôi vào nhà, Hưng lấy chìa khóa mở cửa, đẩy tôi vào nhà rồi bước vào sau khép cửa lại. Tôi vẫn đứng im không có phản ứng, Hưng dịu dàng gỡ mũ, cởi áo khoác, gỡ khăn choàng cổ ra khỏi người tôi. Chàng đẩy tôi ngồi xuống ghế cởi giày cho tôi, xong xuôi chàng mới cởi giày và áo khoác của mình. Hưng đỡ tôi lên, đưa tôi đến sofa và đẩy tôi ngồi xuống. Tôi như con rối trong tay chàng, hoàn toàn không có một chút phản ứng.

Cho đến mãi sau này, tôi cũng không hiểu tại sao hôm đó tôi lại như thế. Có lẽ cơn giận Hưng trong tôi đã lên tới tột đỉnh, cho nên khi gặp lại chàng tôi không còn cảm giác nữa, và phản ứng thì như bị tê liệt đi. Hưng ngồi xuống cạnh tôi trên sofa, dịu dàng ôm lấy đầu tôi áp vào ngực chàng. Ngực Hưng thật ấm áp, mùi thơm quen thuộc từ người chàng tỏa ra làm tôi như tỉnh táo hơn một chút. Cảm giác từ từ trở về, tôi dần nhớ lại mọi chuyện, khối phản ứng đang bị đông cứng của tôi chợt tan ra. Tôi như người vừa tỉnh lại sau một giấc ngủ dài, giận dữ đẩy Hưng ra, tôi ngồi thẳng dậy:

-Anh còn về đây làm gì? A, xin lỗi. Tôi quên, đây là nhà của anh mà, chính tôi mới là người không nên ở đây...

Tôi vừa nói vừa đứng dậy, định bước đi mà chẳng hiểu đi đâu. Mặc kệ, đi đâu cũng được miễn là không còn nhìn thấy con người tàn nhẫn kia. Nghĩ vậy, tôi dợm bước đi, nhưng tôi chưa đi được bước nào thì Hưng đã chồm lên. Từ phía sau chàng ôm ngang eo tôi kéo lại, tôi không đủ sức mạnh để kháng cự Hưng nên theo đà kéo ngồi gọn trong lòng chàng. Hai tay Hưng vòng ngang người tôi như sợ tôi sẽ thoát ra. Tôi cố vùng vẩy để thoát ra khỏi vòng tay chàng, nhưng tôi càng vùng vẩy thì vòng tay đó lại càng xiết chặt lại. Khuôn mặt Hưng kề sát mặt tôi, chàng nói nhỏ:

-Cấm không được xưng tôi với anh...

Tôi dùng hai tay cố đẩy mặt Hưng ra xa không cho chạm vào mặt mình, giận dữ:

-Anh có quyền gì mà cấm tôi?

Hưng bất kể hai bàn tay tôi đang đẩy mặt chàng, vẫn tiếp tục cúi xuống, mũi Hưng đã chạm vào mũi tôi, môi chàng mấp máy:

-Dám hỏi anh có quyền gì hở? Quyền làm người yêu của em, quyền làm chồng em, có được không?

Không đợi tôi trả lời, Hưng đã gắn chặt đôi môi nóng bỏng lên môi tôi. Cảm giác chợt ùa đến ào ạt khiến tôi không thể kềm chế nổi lòng mình, hai bàn tay đang đẩy trên mặt Hưng chợt ngưng lại rồi từ từ choàng qua cổ chàng. Tôi bấu chặt cổ Hưng dướn người lên cho chàng hôn, bao nhiêu giận hờn như bị nụ hôn nồng cháy của chàng đốt sạch. Trong cơn mê đắm, tôi nhớ lại ba tiếng, làm chồng em, vừa thốt ra từ miệng Hưng. Cảm giác tôi như hụt hẫng, Hưng có thể trở thành chồng của tôi sao, chàng không còn là chồng sắp cưới của Mỹ Lan nữa à? Cả người tôi như bềnh bồng lơ lững, tôi ghì chặt cổ chàng hơn, vòng tay Hưng cũng xiết chặt lấy thân thể tôi. Trong một thoáng, chúng tôi như tan biến trong nhau, không còn phân chia, không còn ranh giới.

Khi môi Hưng rời khỏi tôi, tôi đã thật sự biến thành một người khác. Với đầy đủ sinh lực, tràn đầy sức sống chứ không còn là tôi của mấy phút đồng hồ trước đó. Giống như Hưng đã truyền thêm sinh khí cho tôi qua nụ hôn của chàng. Tôi vẫn nằm gọn trong lòng Hưng, lười biếng mở nhẹ mắt nhìn chàng. Ánh mắt Hưng nhìn tôi thật dịu dàng và tha thiết. Hưng xoa nhẹ lên mặt tôi bằng những ngón tay của chàng, thì thầm như hơi thở:

-Nếu anh có thể yêu em ít đi một chút... thì đâu đến nỗi khổ sở như thế này...

Lời chàng làm tôi mũi lòng, cảm giác bị bỏ rơi hai tuần lễ làm tôi chợt giận dỗi:

-Nếu yêu em làm anh khổ sở như vậy, còn xuống kiếm em làm gì?

Hưng xoa vai tôi, giọng hối hận:

-Anh xin lỗi, anh không nên vì giận dỗi mà bỏ em như vậy. Lúc nãy thấy em như người mất hồn, tim anh như bị nghiến nát. Nhưng mà em cũng phải biết, hai tuần nay, anh không biết anh đã sống như thế nào? Hình như anh chỉ vừa sống lại từ sau khi gặp mặt em thôi...

Tôi vùi mặt vào ngực Hưng, vòng tay ôm ngang lưng chàng. Cơn mệt mỏi chợt đến, tôi không muốn suy nghĩ gì nữa. Bây giờ đang hạnh phúc trong vòng tay ấm áp của chàng, đối với tôi tất cả đều vô nghĩa. Hưng vuốt nhẹ tóc tôi:

-Anh có tin này muốn nói với em...

Mặt vẫn úp vào ngực Hưng, tôi nói:

-Em biết rồi, anh đã từ hôn với Mỹ Lan...

Hưng xoay đầu tôi lại cho tôi đối diện với chàng, ánh mắt chứa đầy ngạc nhiên:

-Làm sao em biết? Ai nói với em?

Tôi không trả lời câu hỏi của chàng mà nói tiếp:

-Em còn biết tuần rồi anh đã mắng cô thư ký mới của anh đến nỗi phát khóc luôn...

Hưng như đã hiểu, chàng véo nhẹ mũi tôi:

-Em ghê thật, thì ra em có nằm vùng ở SD...

Tôi nêu thắc mắc của mình:

-Nhưng mà tại sao anh lại mắng người ta? Nhất là mắng con gái, không phải anh galant lắm sao?

Hưng hơi bối rối:

-Tại... ai bảo cô ấy vất đi cái cây xương rồng trên bàn làm việc mà em mua cho anh, rồi thay vào bằng một chậu hoa...

Tôi chợt hiểu, vì một việc nhỏ như vậy mà Hưng nổi giận. Chứng tỏ chàng rất quí cái cây của tôi tặng, tôi cảm động nhưng lại nói:

-Cả con người của em khô héo mỏi mòn đợi anh mà anh không màng đến, sao lại chỉ vì cái cây đó mà nổi giận?

Hưng cầm lấy bàn tay tôi ve vuốt:

-Anh đã biết lỗi rồi mà, nhưng cũng chính nhờ mất đi cái cây đó mà anh chợt tỉnh và hết giận em...

-Tại sao?

-Khi không nhìn thấy cái cây đó trên bàn làm việc, tâm trạng anh thật choáng váng vì mất mát. Anh không còn kiểm soát được hành động của mình nên đã nổi giận. Và sau khi nổi giận anh chợt nghĩ rằng, em còn quan trọng hơn cái cây đó gấp bao nhiêu lần, nếu mất em rồi anh sẽ ra sao? Cho nên cơn giận trong anh tan biến ngay...

Tôi như vẫn chưa hiểu:

-Nhưng tại sao anh lại giận em nhiều như vậy? Em hiểu lầm anh có chút xíu thôi... đâu có gì quan trọng?

Ánh mắt Hưng nhìn tôi như trách móc:

-Hiểu lầm như vậy mà em cho là chút xíu? Nó đã phụ cả tấm lòng lo lắng của anh dành cho em...

Tôi biết lỗi nhưng vẫn cố chống chế:

-Ai bảo anh lo lắng nhà cửa cho em, rồi nhất định mua sắm đầy đủ cho em. Dù em không chịu cũng nhất định bắt buộc em, những thứ đó không giống... bao vợ bé chứ giống cái gì?

Hưng trừng mắt:

-Anh cấm em, không bao giờ được tự hạ thấp mình như vậy, biết không? Lúc đó anh rất yêu em và cũng nhận ra được tình cảm em dành cho anh, nhưng anh không thể tỏ lòng là vì anh còn kẹt Mỹ Lan. Và cũng chính vì không muốn lén lút yêu em nên anh đã không nói, anh không muốn đặt em vào một vị trí thấp hơn bất cứ ai. Anh muốn người anh yêu phải hơn mọi người, trên tất cả mọi phương diện. Vì vậy anh mới lo lắng sắm sửa cho em, không muốn em có cảm giác thua sút bạn bè rồi trở nên mất tự tin...

Tôi cảm động, lòng tràn trề hối hận. Hưng thương tôi như vậy, suy nghĩ chu đáo cho tôi như vậy mà tôi nỡ hiểu lầm chàng. Tôi ôm mặt Hưng bằng hai tay, giọng nghẹn ngào:

-Em xin lỗi, em quả thật vô tình... nhưng... chẳng lẽ lúc mua đồ cho em ở New York, anh đã yêu em?

Hưng trầm ngâm:

-Anh không biết rõ đã bắt đầu yêu em từ lúc nào. Còn nhớ lúc em dám thẳng thắn phê bình bức tranh của anh, lại còn đọc thấu tâm trạng của anh khi vẽ bức tranh đó, anh hơi giận. Nhưng nghĩ lại thì trên đời đâu dễ tìm được người nhìn thấu suốt mình như vậy, cho nên qua hôm sau, anh thay bức tranh đó. Bởi vì như em đã nói, ý nghĩa của bức tranh là mất phương hướng, thì nay anh đã tìm thấy hướng đi cho mình rồi, tại sao không bỏ nó đi...

Tôi không hiểu:

-Anh tìm ra hướng đi gì?

Hưng nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến, quả thật giống ánh mắt chàng nhìn tôi lúc ngồi trong nhà hàng ở New York với ông khách ký hợp đồng: -Chính em đã đánh thức anh, anh chợt nhận ra mục tiêu của mình và nhất quyết phải chiếm được mục tiêu đó...

-Vì vậy anh chọn em làm thư ký cho anh?

Hưng bẹo má tôi:

-Đúng, hôm đó anh nói với em rằng anh chọn em vì sắc đẹp của em là sự thật. Anh biết, em không phải đẹp lắm, nhưng ở em có một sức cuốn hút kỳ lạ. Ngay từ lần đầu nhìn vào mắt em là anh biết lòng mình xao động rồi. Sau đó, nói chuyện với em, làm việc với em, anh biết mình không nhìn lầm người...

-Ngay cả lúc em không làm tròn trách nhiệm của một thư ký, anh cũng không hối hận đã chọn em?

Hưng lắc đầu:

-Anh biết em đã cố gắng hết sức... cho nên sau đó anh mới gợi ý cho em đi học lại...

Tôi lập lại câu hỏi đã hỏi Hưng hôm nào:

-Tại sao anh muốn em đi học lại?

Hưng như suy nghĩ:

-Có rất nhiều lý do, hôm trước anh chỉ nói với em một lý do là anh không muốn em bị người khác coi thường. Ngoài ra anh còn muốn san bằng khoảng cách giữa em và anh. Anh biết lúc nào em cũng mang mặc cảm là không xứng với anh, cho nên nếu em đi học xong thì ít ra trên một phương diện, em đã trở nên ngang hàng với anh. Vả lại... nếu muốn cho ba mẹ anh, nhất là mẹ anh, chấp nhận em làm dâu, thì việc học xong đại học của em là một điều kiện phải có...

Hơi ngập ngừng, Hưng nhìn tôi một chút bằng ánh mắt buồn, rồi nói:

-Còn lý do cuối cùng, anh không muốn nghĩ đến, nhưng bắt buộc phải nghĩ, là nhỡ sau này anh không lấy được em, có được cái bằng đại học cũng bảo đảm cho tương lai của em hơn...

Trước những lời lẽ chân thành của Hưng, tôi không kềm chế được cảm xúc. Nhất là câu nói sau cùng của chàng làm mắt tôi nhòa lệ. Hưng ôm đầu tôi áp vào ngực chàng, nước mắt tôi thấm ướt áo chàng. Hưng vổ nhẹ lên lưng tôi:

-Đừng buồn nữa, điều đó anh chỉ nghĩ phòng hờ thôi. Bây giờ anh đã từ hôn với Mỹ Lan rồi, anh không lấy em thì lấy ai?

Thấy tôi vẫn tiếp tục khóc, Hưng xoay mặt tôi ra, rồi cúi xuống, vừa hôn lên những dòng nước mắt vừa nói:

-Từ nay anh không muốn nhìn thấy em khóc, anh hứa sẽ không để cho em khóc nữa...

Môi chàng mềm và ấm lướt khắp mặt tôi, rồi dừng lại trên môi tôi. Nụ hôn lần này thật nhẹ, như chỉ để dỗ dành cho tôi nín khóc. Vòng tay chàng vẫn choàng ngang người tôi, Hưng như mơ màng:

-Còn nhớ hôm ở New York, lúc em té vào vòng tay của anh. Lúc đó anh mới xác định là anh đã yêu em. Cái rung động kỳ lạ mà lần đầu tiên anh mới có khi ôm em trong tay, lúc đó anh quả thật không muốn buông em ra chút nào...

-Như vậy anh có biết cảm giác của em không?

-Biết chứ sao không, nếu không biết... có lẽ anh đâu đến nổi rung động như vậy...

Cảm giác lần đầu tiên được Hưng ôm như đang sống lại trong tôi, giọng Hưng vẫn êm ái như ru bên tai:

-Rồi qua ngày hôm sau, nhìn em buồn bã mất tự tin khi cảm thấy không xứng với anh, anh thật không đành lòng, cho nên mới đưa em đi sắm quần áo, định làm cho em vui. Ai ngờ em vui chỉ một nửa, còn thì dàu dàu cả ngày còn lại...

Tôi nói thật cảm nghĩ của mình lúc đó:

-Có lẽ lúc đó mặc cảm tự ty làm em cảm thấy như mình bị xúc phạm. Đã vậy lúc vào nhà hàng em có cảm tưởng sự có mặt của em như một bình hoa dùng trang trí cho đẹp, để ông khách hài lòng mà ký hợp đồng với anh. Ý tưởng này làm em cảm thấy mình như bị sĩ nhục...

Hưng nhìn tôi:

-Thì ra em đã hiểu lầm anh từ lúc đó. Thật ra anh đưa em đi New York với anh chỉ vì anh muốn được gần gũi em nhiều hơn. Hèn gì mà cả buổi tối em làm mặt lạnh với anh. Anh còn tưởng em giận tại anh không chịu tỏ tình...

Tôi thành thật:

-Qua cảm giác có được từ những hành động của anh, em biết tình cảm của anh dành cho em đã thay đổi, nhưng em không dám nghĩ đó là tình yêu. Khoảng cách giữa em và anh xa như vậy, em nghĩ chỉ có Mỹ Lan mới xứng với anh...

Hưng bóp nhẹ vai tôi:

-Anh không hề yêu Mỹ Lan, hay nói cho đúng hơn anh đã cố gắng nhưng không thể nào yêu được cô ấy. Mỹ Lan và anh như là hai thái cực, anh là mặt trăng trong khi cô ấy là mặt trời. Anh yêu những cái gì dịu dàng có tính cách nghệ thuật thì cô ấy lại yêu xa hoa, vật chất...

Tôi nhỏ nhẹ:

-Em nhìn ra được điều này... nhưng như thế thì tại sao anh lại đính hôn với cô ta?

Giọng Hưng trĩu buồn:

-Đó chính là nỗi khổ của anh từ tám năm nay. Như em biết, năm anh mười sáu tuổi, học xong trung học dưới Sherbrooke thì ba mẹ anh dọn về đây, mở công ty SD. Lúc đầu làm ăn cũng trôi chảy lắm. Nhưng sau đó một năm ba anh tin lầm một người Trung Quốc, bị gạt một cú khá nặng gần như phá sản. Lúc đó ba của Mỹ Lan giúp đỡ bằng cách châm vốn vào SD, công ty được cứu nhưng tình trạng lại không mấy khả quan, việc làm ăn cứ trì trệ chứ không suông sẽ như lúc trước. Cuối cùng ba anh vì buồn và lo lắng quá nên bị trở bệnh tim tưởng không qua khỏi. Thời gian đó anh đang đi học hội họa, anh thích vẽ từ nhỏ, cho nên dù ba mẹ anh muốn anh học về thương mại để có thể phụ giúp ba anh phát triển công ty, anh cũng không nghe.

Có một ngày, anh đến công ty thì gặp được Mỹ Lan cũng theo ba cô ấy đến đó. Ba của Mỹ Lan lúc này đã là cổ đông lớn của công ty nên ai cũng phải nể mặt, kể cả ba anh. Thú thật, anh cũng không để ý đến cô ta. Vì lúc đó ba anh đang đau nặng, anh đâu còn tâm trí mà để ý đến chuyện gì. Ai ngờ, một ngày kia bệnh ba anh trở nặng. Thật ra, bác sĩ nói bệnh tim của ba anh đã tạm ổn định, nhưng bây giờ chứng bệnh tâm lý mới là yếu tố quyết định sự sống chết. Anh biết ba anh đang lo cho SD, vốn là tâm huyết của ba anh. Trong lúc gần như hấp hối, ba anh muốn anh hứa là sẽ thay thế ba anh mà lo việc kinh doanh và phát triển công ty sau khi ba anh mất đi. Chuyện này đối với anh cũng không thành vấn đề, nhất là ba anh đang trong giờ phút lâm chung. Nhưng ba anh nói còn một việc quan trọng khác, là Mỹ Lan thú nhận với ba cô ấy là đã yêu anh sau lần đầu tiên gặp mặt, cho nên nếu anh không chịu kết hôn với cô ấy ông ta sẽ rút cổ phần, có nghĩa là SD sẽ phá sản.

Dù rằng như vậy, anh cũng vẫn không chịu hứa. Anh đâu thể đem hạnh phúc cả đời người ra để làm một việc trao đổi mua bán như vậy. Vả lại, mười bẩy tuổi, còn quá nhỏ để kết hôn. Anh vẫn hằng chờ đợi một tình yêu thật đẹp, một người con gái thật dễ thương xuất hiện để anh yêu và yêu anh. Tình yêu theo anh nghĩ, là một cái gì đó thật thiêng liêng, thánh thiện, chứ đâu phải dùng để đặt điều kiện như cái cô Mỹ Lan kia, cho nên anh nhất định không chịu hứa. Ba anh vì thất vọng quá nên gần như ngất đi, mẹ anh thì không muốn nhìn măt anh nữa. Anh thật là đau khổ không biết phải xử thế nào. Lúc đó bác sĩ đã gọi anh vào văn phòng và nói với anh, muốn cứu ba anh chỉ có một cách là làm cho ba anh yên tâm, thỏa mãn những gì ba anh đòi hỏi. Phận làm con, anh đâu thể bất hiếu, nên cuối cùng anh đành phải hứa với ba anh. Tuy nhiên anh nói tạm thời chỉ đính hôn thôi, sau này mọi việc ổn định rồi mới kết hôn...

Hưng kể một hơi câu chuyện đau lòng của chàng. Tôi xúc động ôm choàng lấy Hưng, tựa đầu vào vai chàng, bàn tay xoa nhè nhẹ sau lưng chàng như để an ủi và chia xẻ phần nào nỗi uất ức mà Hưng phải chịu đựng trong tám năm nay. Hưng có vẻ cảm động, úp mặt vào cổ tôi như muốn được che chở, chúng tôi cứ ngồi yên như vậy. Một lúc sau, như đã bớt xúc động, Hưng ngẩng đầu lên, nhấc đầu tôi ra khỏi vai chàng, dùng hai tay ôm lấy khuôn mặt tôi cho đối diện khuôn mặt còn chưa hết xúc động của chàng. Nhìn vào mắt tôi, Hưng kể tiếp:

-Như em đã thấy, sau khi anh hứa thì bệnh của ba anh giảm dần rồi bình phục. Anh bỏ học vẽ đổi qua học về thương mại theo lời hứa với ba anh. Trước khi dọn dẹp hết đồ nghề về hội họa để cất vào kho, anh đã vẽ bức tranh mà hôm trước em chê đó. Em đã nói đúng, tâm trạng anh khi vẽ bức tranh đó là một tâm trạng tuyệt vọng và chán chường. Còn nét vẽ không được điêu luyện là bởi vì anh chỉ học mới có một năm thôi. Hai lời hứa của anh đã giết chết bao mộng ước trong anh. Tình yêu coi như đã bỏ đi, ước mơ được đi theo con đường nghệ thuật cũng bị bóp nát. Anh đã sống trong tuyệt vọng như vậy gần tám năm trời.

Và cuối cùng, em xuất hiện. Em đã thẳng thắn chê bai tranh của anh. Em dịu dàng khen cách trang trí nghệ thuật trong văn phòng của anh. Em thông minh, em quyến rũ và anh không thể kềm chế nổi lòng mình. Dù biết rằng mình đã đính hôn, vẫn không đủ sức ngăn cản tình yêu của mình để đừng yêu em. Anh biết, với tình trạng của anh, yêu em sẽ đem đến cho em nhiều đau khổ. Nhưng em thấy đó, anh cố tránh nhưng cuối cùng cũng không tránh khỏi làm khổ em...

Tôi chớp nhẹ mi:

-Anh thật khờ, tại sao phải trốn tránh? Em yêu anh, sẵn sàng vì anh mà chấp nhận tất cả. Anh không thấy sao, em sẵn sàng chấp nhận chỉ làm nhân tình của anh thôi, miễn là được anh yêu và yêu anh...

Ánh mắt Hưng đầy đau xót:

-Bởi vậy anh càng yêu em hơn, anh không muốn em phải hạ mình như vậy, cho nên anh đã quyết định từ hôn với Mỹ Lan...

Thật tội cho Hưng, tôi cảm thấy yêu chàng quá đỗi. Hưng tìm môi tôi, nụ hôn lần này bằn bặt, mê mãi và say đắm của hai kẻ yêu nhau và hoàn toàn thấu hiểu lẫn nhau. Một lát sau, tôi chợt lo lắng đẩy nhẹ Hưng ra:

-Nhưng mà anh làm như vậy rồi có ảnh hưởng đến SD không? Liệu ba của Mỹ Lan có sẽ rút cổ phần không?

Giọng Hưng bình tĩnh:

-Em đừng lo, mấy năm nay SD đã vào quĩ đạo, cho dù ba của Mỹ Lan có rút cổ phần thì vẫn còn nhiều người khác có thể châm vốn. Huống hồ chi credit của SD khá tốt, có thể vay mượn nhà băng dễ dàng...

Tôi thở ra:

-Như vậy cũng đỡ lo phần nào, nhưng mà... anh phải nói thế nào với ba mẹ anh?

Hưng cũng thở ra theo tôi:

-Đây mới chính là vấn đề khó xử của anh. Em cũng biết làm ăn là phải tôn trọng chữ tín, không hứa thì thôi nhưng đã hứa là phải giữ lời. Bởi vậy ba anh ở giữa rất khó xử. Anh đã trình bày tất cả với ba anh rồi, ông rất thương anh nên cũng thông cảm với anh. Ba anh hứa là để từ từ cho ba của Mỹ Lan dịu xuống sẽ đưa anh sang xin lỗi. Chỉ có mẹ anh là hoàn toàn không hiểu anh. Bà không tin là anh sẽ không hạnh phúc nếu cưới Mỹ Lan. Đối với bà, tình yêu sẽ đến sau hôn nhân. Bởi vậy cả hai tuần nay mẹ anh đâu thèm nhìn mặt anh.

Tôi nhìn Hưng:

-Anh có nói là anh yêu em?

Hưng lắc đầu:

-Anh nói anh đã yêu một người, nhưng không nói rõ là ai...

Rồi Hưng vuốt má tôi:

-Mọi chuyện coi như đã giải quyết xong rồi, em đừng lo nữa. Hãy lo cho tương lai của chúng ta... cố gắng học hành, đừng phụ lòng kỳ vọng của anh...

Tôi cúi mặt:

-Tuần rồi em thi bốn môn, không biết kết quả thế nào, em lo quá. Vào phòng thi mà trong đầu óc không có chữ nào, chỉ có khuôn mặt của anh...

Hưng xiết lấy tôi:

-Tội cho em quá… Anh hứa từ nay dù giận cách mấy cũng không bỏ em như vậy nữa...

Rồi như chợt nhớ ra, Hưng nhổm dậy:

-Đồ ăn anh mua xuống định ăn réveillon với em để ngoài xe quên mang vô rồi. Con gà tây của anh thành gà đông lạnh mất...

Tôi bước xuống đất cho Hưng đứng dậy, vì tự nãy giờ tôi vẫn êm ái ngồi trong lòng của chàng. Hưng khẽ vươn vai, vừa cười vừa nói đùa:

-Em nặng quá, ngồi tê hết chân anh...

Hình như đây là nụ cười đầu tiên của chàng từ lúc vào nhà. Nhìn cái lúm đồng tiền xinh xinh, tôi nhớ lại ước muốn của mình nên khẽ kéo áo Hưng nũng nịu:

-Anh, em muốn...

Hưng nghe giọng nói như nhõng nhẽo của tôi, ngạc nhiên quay lại nhìn, giọng chàng trìu mến:

-Em muốn gì?

Tôi kề tai chàng thì thầm:

-Em muốn... cắn cái lúm đồng tiền của anh một miếng...

Hưng nhắm mắt đưa mặt về phía tôi:

-Nè, cho em luôn cũng được...

-Anh phải cười thì nó mới hiện ra...

Hưng chìu ý tôi, mỉm cười. Tôi ghé môi hôn nhẹ lên cái lúm đồng tiền xinh xinh đã bao lần làm tim tôi xao xuyến. Hưng có vẻ cảm động, vòng tay ôm lưng tôi âu yếm. Tôi nói nhỏ:

-Hứa với em, ngoài em ra không ai được hôn cái lúm đồng tiền này, được không?

Hưng xoay mặt hôn nhẹ lên môi tôi:

-Được, anh hứa...

Và như thế, chúng tôi bắt đầu yêu nhau. Những ngày tháng mật ngọt của tình yêu trải dài, hạnh phúc như bất tận. Bóng đen Mỹ Lan không còn ám ảnh tôi, mẹ Hưng thì ở tận xa xôi, tôi yên tâm yêu Hưng bằng tất cả sức lực của mình. Thời gian dần trôi, cứ sau bốn tháng tôi học ở Sherbrooke thì bốn tháng tôi lại trở về Montreal để đi làm.

Trong bốn tháng tôi đi học thì hầu như chiều thứ Sáu nào sau khi tan sở, Hưng cũng xuống thẳng với tôi và ở lại cho đến chiều Chúa nhật chàng mới trở về Montreal. Căn nhà nhỏ lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. Tuy rất yêu tôi nhưng Hưng lúc nào cũng biết dừng lại đúng lúc, chàng cố giữ gìn cho tôi. Tôi biết, trong thâm tâm của Hưng, chàng vẫn sợ sẽ không lấy được tôi, lúc đó chàng lo không biết tôi sẽ ra sao. Phần tôi, tình yêu dành cho Hưng tràn đầy đến nỗi tôi không muốn giữ gìn. Không phải tại tôi hư hỏng, nhưng tôi nghĩ, thà dâng hiến cho người mình yêu còn hơn sau này phải cho một người mình không yêu. Nhưng thấy Hưng cố gắng gìn giữ cho tôi, tôi cũng không ép chàng.

Nhưng, trong một không gian chỉ có hai người yêu nhau tha thiết, không có người thứ ba ngăn cản, thì việc giữ gìn quả là một điều rất khó khăn. Có một hôm, chúng tôi ôm nhau ở phòng khách. Để tránh mọi việc đáng tiếc xảy ra, Hưng không bao giờ ở lâu trong phòng tôi, cũng không hề ôm tôi và hôn tôi trong phòng bao giờ. Chúng tôi nằm trên sofa trong phòng khách, hôn nhau say đắm, nụ hôn này nối tiếp nụ hôn kia. Hưng chồm lên người tôi, chàng phủ lên tôi bằng cả sức nặng của thân thể chàng. Tôi mê thiếp trong cảm giác ngất ngây do chàng đem lại, mọi việc tưởng như đã đi đến bờ vực thẳm.

Tôi nghĩ Hưng lần này sẽ không còn tự chủ được nữa và tôi đã không cản chàng. Thật ra dẫu có muốn, tôi cũng không còn đủ tỉnh táo để ngăn cản Hưng. Nhưng ý chí của Hưng quả mạnh, trong giây phút nguy hiểm nhất, chàng chợt tỉnh. Hưng đứng dậy kéo tay tôi, chàng nói, dậy Trâm, mình ra ngoài chơi tuyết. Tôi đang trong cơn mê đắm, dĩ nhiên là không muốn dậy.

Hưng mở tủ lấy ra hai bộ đồ trượt tuyết, ném cho tôi bộ đồ của tôi, bộ đồ mà hôm tôi bắt đầu đi học chàng đã mua cho tôi, vẫn chưa có dịp để mặc qua lần nào. Rồi Hưng mặc bộ đồ của chàng. Xong xuôi, thấy tôi vẫn còn lười biếng nằm dài trên sofa, Hưng giúp tôi mặc bộ đồ tuyết vào người. Vừa mang bốt, tôi vừa cằn nhằn, ở trong nhà ấm áp không ở, đi ra ngoài lạnh chết. Hưng không trả lời, đưa tôi ra sân sau.

Ra ngoài lạnh, tôi tỉnh táo trở lại, cơn mê tình ái đã bị dập tắt. Tôi nhìn khoảng sân rộng ngập đầy tuyết trắng xoá, chưa có dấu chân người giẫm qua. Hưng kéo tôi chạy trên khoảng sân tuyết đó, chàng nằm lăn trong đống tuyết, như những đứa trẻ con mà tôi thường nhìn thấy khi chúng nô đùa trong tuyết. Thấy tôi đứng yên nhìn, Hưng rủ, nằm xuống đây, em sẽ thấy cảm giác khác hẳn. Tôi nghe lời chàng, ngã người nằm xuống. Cảm giác nằm trên tuyết thật êm. Nhìn lên bầu trời trong xanh không một gợn mây, tôi chợt nhận thấy cuộc đời thật đẹp. Hưng đã đứng dậy, chàng đang lăn một khối tuyết xung quanh cái sân đầy tuyết, khối tuyết đó từ từ lớn dần. Tôi vội ngồi dậy đi đến bên Hưng và hỏi:

-Anh làm gì?

Hưng ngước nhìn tôi:

-Làm người tuyết, em chưa bao giờ làm người tuyết à?

Tôi lắc đầu, từ ngày qua đây tôi phải đi làm, đâu có dư thì giờ rảnh rỗi mà chơi tuyết. Vả lại, cho dù có muốn chơi cũng đâu có chỗ mà chơi. Nhà mướn thì ở trên lầu, làm gì có sân. Ngắm nhìn tuyết thì có, nhưng lăn trong tuyết thì đây là lần đầu tiên. Hưng đã lăn được một khối tuyết khá lớn, chàng tìm một chỗ bằng phẳng rồi lăn khối tuyết đến để ở đó. Hưng bảo tôi:

-Bây giờ anh cần hai khối nhỏ hơn để làm mình và đầu. Em với anh mỗi người làm một cái...

Rồi Hưng chỉ cho tôi cách làm. Tôi reo lên khi thấy khối tuyết của mình càng ngày càng lớn. Đến một lúc tôi nghe Hưng gọi:

-Thôi Trâm, đủ lớn để làm đầu rồi, lăn đến đây cho anh.

Tôi lăn khối tuyết đến bên chàng. Hưng loay hoay sắp ba khối tuyết chồng lên nhau. Cái nhỏ nhất ở trên, cao hơn cả đầu tôi, người tuyết đã thành hình. Hưng bảo tôi vào nhà mang ra một củ cà rốt, hai trái mận tím và một cái khăn choàng có sọc nhiều màu cũ của chàng. Hưng lấy cà rốt làm mũi, hai trái mận làm mắt và quấn cái khăn choàng vào cổ ngưòi tuyết. Xong xuôi, chàng xoa tay hài lòng nhìn anh chàng người tuyết vừa mới ra đời. Hưng nói:

-Còn thiếu cái mũ và ba hạt nút áo. Nhưng không sao, như vậy cũng quá đẹp rồi.

Tôi nhìn Hưng, thấy dáng vẻ chàng mê chơi sao ngây thơ quá đỗi, như một đứa trẻ con. Tôi nghĩ thầm, phải chi mình có một đứa con với Hưng, càng giống chàng càng tốt, thì những lúc không có Hưng bên cạnh, tôi cũng đỡ nhớ chàng phần nào. Đang mơ màng nghĩ đến đứa con của mình và Hưng, bổng có ai ném cái gì đó vào người. Tôi quay lại, Hưng đang vò từng nắm tuyết ném về phía tôi. Dĩ nhiên tôi không chịu thua, tôi cũng hốt tuyết ném vào người chàng. Chúng tôi chơi đùa cả buổi chiều ở ngoài trời, cũng may, thời tiết hôm đó không lạnh lắm.

Cuối cùng mệt nhoài tôi nằm lăn ra đống tuyết, Hưng chồm lên người tôi, kéo cái khăn choàng cổ xuống khỏi miệng tôi và hôn tôi đắm đuối. Khi nụ hôn chấm dứt, Hưng nói với tôi chàng đã có cách để tự đàn áp mình rồi. Tôi hỏi cách gì, chàng đáp, chơi tuyết. Tôi chợt hiểu, thì ra Hưng kéo tôi ra đây để dập tắt ngọn lửa dục vọng trong người chúng tôi, thương chàng quá thể. Tôi định nói anh đâu cần khổ sở như vậy, nhưng sợ Hưng nghĩ xấu về mình nên thôi. Từ đó, mỗi khi Hưng nói đi chơi tuyết, là tôi hiểu rằng chàng đang cố gắng phấn đấu với chính mình và tôi giúp Hưng bằng cách ngoan ngoãn theo chàng ra ngoài lạnh.

Trong bốn tháng tôi đi làm, thường là tôi chọn việc làm ở Montreal để được gần gũi Hưng. Tôi trở về ở chung nhà với chị Mai. Hưng và tôi dính nhau như sam. Không phải đi học cho nên không phải học bài, buổi tối nào Hưng cũng đến ngồi đến khuya. Nhiều khi tôi thật ái ngại với chị Mai, nhưng chị có vẻ rất thông cảm với chúng tôi, không thấy chị tỏ vẻ gì khó chịu. Thỉnh thoảng vào những ngày cuối tuần, chị hay nói đi chơi với bạn, giao cả căn nhà lại cho chúng tôi. Nhưng cũng như trước, Hưng không bao giờ đi quá đà, ở Montreal không có chỗ để chơi tuyết thì chàng rủ tôi đi ciné, đi dạo phố. Ý chí chàng thật vững, không có vẻ gì bị lung lay.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!

Có thể bạn thích