Mạch – Thanh
Chương 34

Quả nhiên, đêm nay chính mình thực bị chú ý a! Tối nay Tiếu Mạch vô hạn cảm khái. Từ lúc hắn cùng Ly Nhiễm tiến vào đến bây giờ, nếu không phải là ánh mắt công khai quan sát thì cũng là len lén chú ý chưa từng gián đoạn chiếu trên người hắn. Ai! Chưa từng hy vọng Ly Nhật Diệu nhanh chóng xuất hiện như thế, bởi vì hắn tựa như là một vật sáng, chỉ cần hắn vừa xuất hiện,  ánh mắt mọi người đều sẽ theo hắn chuyển động.

Nhàm chán hơn nữa muốn dời đi cảm giác không tự nhiên, Tiếu Mạch ngược lại quan sát khắc ấn của các hoàng tử khác. Đại hoàng tử chính là bạch hổ vừa rồi đã nhìn đến, tam hoàng tử chính là mây bay cũng đã biết được. Kế tiếp tứ hoàng tử là hùng ưng, bát hoàng tử là ngôn tự phồn thể, thập hoàng tử và thập nhị hoàng tử bởi vì tuổi quá nhỏ không tham gia yến hội nên không biết. Bất quá vì cái gì? Vì cái gì chỉ có khắc ấn của ta lại nữ tính hóa như vậy! Ta chưa bao nghĩ muốn cái gì khắc ấn, bất quá nếu có ta cũng không nghĩ tới phải là hổ là ưng a! Cho ta một con tiểu bạch thỏ, con chó nhỏ cũng tốt, vì cái gì lại cố tình cho ta một đóa hoa tuy rằng chỉ là một nụ hoa. Xem khắc ấn của những hoàng tử khác, Tiếu Mạch trong lòng có chút bất bình, tuy rằng cỗ cảm xúc này rất nhanh đã bị hắn đè ép đi xuống.

“Hoàng Thượng giá lâm! Hoàng hậu nương nương giá lâm!” Một tiếng hô lớn khiến mọi người đều quỳ lạy nghênh đón, kể cả Tiếu Mạch. Mặc dù  Ly Nhật Diệu có nói Tiếu Mạch không cần hướng hắn quỳ hành lễ, nhưng trong trường hợp này Tiếu Mạch rất rõ ràng chính mình phải làm như thế nào mới không bị thêm nhiều chú ý.

“Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế! Hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!”


“Bình thân!” Ly Nhật Diệu đi đến vị trí chủ vị ngồi xuống, hoàng hậu ngồi ở bên cạnh hắn.

“Tạ ơn hoàng thượng!” Mọi người trở lại chỗ ngồi, bữa tiệc bắt đầu.

Trở lại chỗ ngồi, Tiếu Mạch một chút cũng không muốn ăn những mĩ thực ở trên bàn, ánh mắt phiêu phiêu suy nghĩ không hề để ý đến ca múa phía trước. Thực nhàm chán, quả thực so với vũ hội kiếp trước tham gia còn buồn tẻ hơn. Đối với thói quen xem ca múa ở hiện đại hơn hai mươi năm của Tiếu Mạch, thứ nghệ thuật vũ đạo cổ điển trước mắt này thật đúng là không thể thích ứng. Nhất là còn không thể lộ ra biểu tình không thích hoặc không kiên nhẫn, nhìn mọi người chung quanh đều thấy thích thú, Tiếu Mạch thật sự là buồn bực nói không nên lời. Bất quá là cũng có điểm ưu đãi, ít nhất người chú ý hắn rõ ràng giảm đi rất nhiều.

“Ngũ hoàng tử!” Thanh Nhi cúi người ở bên tai Tiếu Mạch nói nhỏ.

Ân? Tiếu Mạch quay đầu nhìn Thanh Nhi.

“Hoàng hậu đang gọi người đấy!” Thanh Nhi ý bảo Tiếu Mạch.


Nga! Tiếu Mạch gật đầu tỏ vẻ hắn đã biết, nhưng trong lòng lại cười khổ. Ta đã sớm thấy được, chính là cố ý  làm như không phát hiện thôi!

“Kia ngài còn không mau đi nhanh!” Thanh Nhi thúc giục.

Đã biết. Tiếu Mạch bất đắc dĩ đứng dậy, quả nhiên lại trở thành tiêu điểm.

Tiếu Mạch không tình nguyện đi thong thả hướng tới hoàng hậu, bất quá trên mặt vẫn là biểu tình đạm mạc như trước. Đến trước bậc thang đi lên, Tiếu Mạch dừng lại. Mẫu hậu! Tiếu Mạch hướng hoàng hậu cúi đầu. —— hướng Ly Nhật Diệu cúi đầu.


“Thanh nhi đến, đến bên người mẫu hậu.” Hoàng hậu hướng Tiếu Mạch ngoắc.

A! Tiếu Mạch ngây người, như vậy có thể chứ? Này —— không hợp lễ đi! Tiếu Mạch nghĩ thầm, nhìn xem chung quanh, không ai phản đối, mà các tần phi cho dù ánh mắt đều lộ ra vẻ không cam lòng nhưng cũng không có phản đối. Xem ra Ly Nhật Diệu thật sự thực thích vị hoàng hậu này a!

Nha —— thân thể Tiếu Mạch đột nhiên nhẹ hẫn, nếu không phải đã thành thói quen không nói lời nào, giờ phút này hắn sợ là đã kêu ra tiếng. Ly Nhật Diệu! Tiếu Mạch phát hiện người ôm lấy hắn chính là Ly Nhật Diệu. Nguyên lai lúc Tiếu Mạch còn đang ngẩn người, Ly Nhật Diệu đã từ chỗ ngồi của chính mình đứng dậy hướng hắn ôm lấy. Tại sao có thể như vậy?! Tiếu Mạch trong lòng oán giận cùng khổ sở. Bởi vì hắn phát hiện ánh mắt dừng ở trên người hắn càng nhiều.

Giờ khắc này mỗi người đều sợ ngây người, bọn họ là có nghe nói hoàng thượng thực sủng ái ngũ hoàng tử, đúng vậy, nhưng chính là chỉ là mới nghe nói cũng không hoàn toàn tin là thật. Nhưng hiện tại hoàng thượng lại thân thủ ôm ngũ hoàng tử, đây là có bao nhiêu vinh quang a! Phải biết rằng trước đây hoàng thượng chưa từng đối đãi thân mật như thế với các vị hoàng tử, hiện tại tâm trạng mọi người chỉ có thể dùng từ khiếp sợ để hình dung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên để lùi/sang chương. Nhấn vào giữa màn hình để hiển thị Tùy chọn đọc.
Theo dõi Đọc Sách Hay trên Facebook, mỗi ngày chúng tôi cập nhật những cuốn sách, truyện hay nhất!
Mạch – Thanh Chương 34

Có thể bạn thích